แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหลักสูตรกับความเสมอภาคทางเพศภาวะ
Gender Equity and Curriculum Developmental Process

Organization : สาขาวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Organization : สาขาวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Organization : สาขาวิชาพัฒนาสังคม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Organization : สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
Abstract: งานวิจัยเรื่องการพัฒนาหลักสูตรความเสมอภาคทางเพศภาวะมีวัตถุประสงค์ในการวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน เกี่ยวกับความเสมอภาคทางเพศภาวะ และ 2) แบ่งปันและเรียนรู้แนวทางกระบวนการการพัฒนาหลักสูตรเพื่อเสริมสร้างความ เสมอภาคทางเพศภาวะ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้กรอบแนวคิดสตรีนิยม (Feminism Research) เพศภาวะ (Gender) การพัฒนาหลักสูตรหลังสมัยใหม่ (Postmodern Curriculum) และความสัมพันธ์ เชิงอำนาจ (Power Relation) การศึกษาได้แบ่งพื้นที่ศึกษาในลักษณะพื้นที่ทฤษฏี (Theory Sampling) โดยพื้นที่ทางทฤษฏี มีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและนักกิจกรรมที่ดำเนินกิจกรรมการส่งเสริมความเสมอภาคในประเทศไทย จำนวน 12 คน การเก็บข้อมูล โดยการสังเกตแบบมีส่วนร่วม การสัมภาษณ์เชิงลึก การวิเคราะห์เอกสาร วิเคราะห์ข้อมูล โดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดยให้สมาชิกตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล (Member Check) ผล การวิจัยพบว่า 1) ความไม่เสมอภาคที่เกิดขึ้นในสังคมมีมิติของความซับซ้อนและทับซ้อนจนยากที่คลี่ให้เห็นความไม่เสมอภาค ดังกล่าว โรงเรียนเองเป็นสถาบันหนึ่งภายใต้โครงสร้างของสังคมที่มีอิทธิพลอย่างมากในการส่งผ่านความรู้เชิงวัฒนธรรม โดย โรงเรียนนั้นมีบทบาทของในการผลิต (Produce) และ ผลิตซํ้า (Reproduce) ดังนั้นกระบวนการพัฒนาหลักสูตรในแนวคิด เชงิ วฒั นธรรมในลกั ษณะนตี้ อ้ งอาศยั มมุ มองทหี่ ลากหลายเพอื่ ชว่ ยใหเ้ กดิ การเปลยี่ นแปลง (Transformation) กระบวนดงั กล่าวต้องช่วยเชื่อมระหว่างตัวตนและสังคมวัฒนธรรม อดีต อนาคต การสะท้อนและสังเคราะห์เพื่อปรับโครงสร้างมโนทัศน์ ตัวตนและปรับเปลี่ยนโครงสร้างสังคม อีกทั้งในกระบวนการปรับเปลี่ยนในลักษณะนี้ยังต้องการการเข้ามาแบ่งปันเพื่อได้มาซึ่ง มุมมองที่หลากหลายที่สอดรับกับมิติความซับซ้อนและทับซ้อนดังกล่าว 2) แนวทางพัฒนาหลักสูตรในการส่งเสริมความเสมอ ภาคดังกล่าวเป็นกระบวนการในลักษณะของการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ (Learning Through Experience) ตามแนวทาง ของ Fiere โดยมี 4 ขั้นตอน คือ (1) Doing/experience Z2) Reflecting (3) Analyzing/Synthesizing และ (4) Applying และการใชแ้ นวคดิ ความสัมพันธ์เชิงอำนาจในการพฒันากระบวนการเพื่อให้เกิดอำนาจร่วมในการที่จะแบ่งปันประสบการณ์ และค้นหาแนวทางในการสร้างความเสมอภาคในสถานศึกษา
Abstract: The purposes of this research were 1) to study the current conditions about gender equity and 2) to share and learn about the process for enhancing gender equity. The research design used the qualitative research design. The research paradigm used the Feminism research, Gender, Postmodern Curriculum, and Power Relation. The study was used theory sampling technique. The theory samplings were the 12 experts. The data was collected by participatory observation, in-debt interview, and document analysis. The data was analyzed by content analysis and member check. The results were; 1) the inequity theme was emerged in all society. It has more complexities and hierarchies that difficult to reveal easily. School was the crucial institute under the micro social structure and the most effectiveness for cultural knowledge transmission. According to this role, the school plays in the both, production and reproduction. Therefore, equity promoting process for cultural theme needs the multi-perspectives for transformation. This process was to connect the self and the socio-culture; looking back to the past, looking toward, reflecting, and synthesizing for adjust self-concept and socio-culture. This multi-process also wanted many stakeholders for sharing their ideas and their views that congruence with the complexities and multi-layers in now a day. 2) Curriculum Development Process was the Learning through Experiences Process (L-Es) from Fiere. The process had 4 steps; Doing/experiences, Reflecting, Analyzing/Synthesizing, and Applying. The power relation was used in curriculum development for building the power sharing that will make the people share their experiences and explore the ways for equity in school.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2559
Modified: 2561-02-08
Issued: 2560-12-17
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : รมยสาร, ปีที่ 14, ฉบับที่ 2 (พ.ค. - ส.ค. 2559) : หน้า 195 - 205
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Montree Nivatnuwong.pdf 217.27 KB166 2025-09-03 01:16:57
ใช้เวลา
0.0245 วินาที

มนตรี นิวัฒนุวงค์
Title Contributor Type
ผลของการใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ความหมายเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษและเจตคติของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มนตรี นิวัฒนุวงค์
สุเทียบ ละอองทอง
สมมาตร์ ผลเกิด
สุรชัย ปิยานุกูล
บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรกับความเสมอภาคทางเพศภาวะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มนตรี นิวัฒนุวงค์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ฟ้ารุ่ง มีอุดร;อรทัย เพียยุระ

บทความ/Article
ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์
Title Contributor Type
รายงานวิจัยเรื่องการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ลัดดา ศิลาน้อย;นิลมณี พิทักษ์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;อัญชลี สารรัตนะ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการบูรณาการการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ในรายวิชา An integration of teaching and learning activities on environmental education in the subjects
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;งามนิตย์ ธาตุทอง;ลัดดา ศิลาน้อย;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ไพโรจน์ เติมเดชาติพงศ์

งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์
สุภาสินี สุภธีระ
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์
สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายงานการวิจัยความร่วมมือระหว่างครูและนักวิจัยทางการศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาโดยใช้หลักการของวิจัยปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;งามนิตย์ ธาตุทอง;ลัดดา ศิลาน้อย;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการทำงานร่วมกันของผู้ร่วมวิจัย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;งามนิตย์ ธาตุทอง;ลัดดา ศิลาน้อย;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ไพโรจน์ เติมเดชาติพงศ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการประยุกต์ใช้วิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาการเรียนการสอน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
งามนิตย์ ธาตุทอง ;คงศักดิ์ ธาตุทอง;ลัดดา ศิลาน้อย;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ไพโรจน์ เติมเดชาติพงศ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการผลิตสื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;ลัดดา ศิลาน้อย;งามนิตย์ ธาตุทอง;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ไพโรจน์ เติมเดชาติพงศ์

งานวิจัย/Research report
การศึกษาผลของโครงการพัฒนาการศึกษาและจริยธรรมของเด็กในชุมชนแออัดเขตเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ลัดดา ศิลาน้อย;นิลมณี พิทักษ์;ปิยะวรรณ ศรีสุรักษ์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการศึกษาความต้องการรูปแบบการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ของผู้ปกครองในเขตชุมชนแออัด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นิลมณี พิทักษ์ ;ลัดดา ศิลาน้อย;อรพิน พจนานนท์;ปิยะวรรณ ศรีสุรักษ์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัยสภาพการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเครือข่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : กรณีศึกษาโรงเรียนอมตวิทยา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์ ;ลัดดา ศิลาน้อย;วัลลภา อารีรัตน์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัยสภาพการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พหุกรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อัญชลี สารรัตนะ ;กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ลัดดา ศิลาน้อย;สุมาลี ชัยเจริญ;ฉันทนา กล่อมจิต;วัลลภา อารีรัตน์;เจียมศักดิ์ ตรีศิริรัตน์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัยสภาพการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเครือข่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : กรณีศึกษาโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดสว่างคงคา) จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ลัดดา ศิลาน้อย ;วัลลภา อารีรัตน์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัยสภาพการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนนำร่องในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านห้วยหนองจันทิ จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วัลลภา อารีรัตน์ ;ลัดดา ศิลาน้อย;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการบูรณาการการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ในรายวิชา An integration of teaching and learning activities on environmental education in the subjects
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง ;งามนิตย์ ธาตุทอง;ลัดดา ศิลาน้อย;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ไพโรจน์ เติมเดชาติพงศ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัย การพัฒนาหลักสูตรสถาศึกษาโรงเรียนนำร่อง : กรณีศึกษาโรงเรียนห้วยหนองจันทิ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วัลลภา อารีย์รัตน์;ลัดดา ศิลาน้อย;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์

บทความ/Article
ข้อค้นพบทางความคิด : ผลกระทบจากงานวิจัยเรื่อง การพัฒนากระบวนการส่งเสริมสถานศึกษาในการสร้างหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์

บทความ/Article
ระบบการประเมินการนำหลักสูตรสถานศึกษาไปใช้ด้วยตนเอง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์ ;ศิริยุภา พูลสุวรรณ ;วิชัย วงษ์ใหญ่ ;คงศักดิ์ ธาตุทอง

บทความ/Article
รายงานการวิจัยเรื่องรูปแบบการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ลัดดา ศิลาน้อย;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;อังคณา ตุงคะสมิต;จรรยา บุญมีประเสริฐ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
การบูรณาการสอดแทรกสิ่งแวดล้อมศึกษาในหน่วยการเรียนรู้ศิลปศึกษาเพื่อสร้างเสริมเจคติในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรีหนองกาววิทยา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สายลม ที่รัก;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์

บทความ/Article
การพัฒนาระบบการประเมินหลักสูตรสถานศึกษาด้วยตนเองในระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์
ศิริยุภา พูลสุวรรณ
วิชัย วงษ์ใหญ่
คงศักดิ์ ธาตุทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรอบหลักสูตรเพื่อพัฒนาสมรรถนะของเด็กไทยในอนาคต (พ.ศ. 2558-2577)
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมพิส หาญมนตรี;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;จุมพล พูลภัทรชีวิน

บทความ/Article
รูปแบบการเรียนการสอนการคิดไตร่ตรองของนักศึกษาครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สัจธรรม พรทวีกุล;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรกับความเสมอภาคทางเพศภาวะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มนตรี นิวัฒนุวงค์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ฟ้ารุ่ง มีอุดร;อรทัย เพียยุระ

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมความพร้อมในการทางานสำหรับนักศึกษาฝึกงานสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กรรณิการ์ สุพิชญ์ ;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;นฤมล อินทร์ประสิทธิ์

บทความ/Article
ฟ้ารุ่ง มีอุดร
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยการสร้างความมั่นคงและเข้มแข็งของชุมชนที่มีการเปลี่ยนแปลงจากการไปทำงานต่างประเทศของคนงานไทยในจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุกัญญา เอมอิ่มธรรม ;ฟ้ารุ่ง มีอุดร
สำนักงานกองทุนเพื่อสังคม (SIF)
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยเรื่องกลวิธีการป้องกันโรคเอดส์ของเยาวชนในสถานศึกษาเขตเมืองของจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฟ้ารุ่ง มีอุดร ;ดุษฎี อายุวัฒน์;นพพร ชูวารี

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กรประชาชนในการติดตามและตรวจสอบ อบต
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
บัวพันธ์ พรหมพักพิง;ฟ้ารุ่ง มีอุดร;พรพรรณ ศรีคัตนพรหม;พิมพ์ภาษณ์ อัตตศรัณย์
มูลนิธิคอนราด อาเดนาว
งานวิจัย/Research report
การเสริมสร้างขีดความสามารถขององค์กรชุมชนในการจัดการกองทุนเพื่อพัฒนาเด็ก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
บัวพันธ์ พรหมพักพิง ;อภิศักดิ์ ไฝทาคำ;ฟ้ารุ่ง มีอุดร;พิมพ์ภาษณ์ อัตตศรัณย์;สุภาวดี วงศ์ละคร
องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย
งานวิจัย/Research report
กลวิธีการป้องกันโรคเอดส์ของเยาวชนในสถานศึกษาเขตเมืองของจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฟ้ารุ่ง มีอุดร;ดุษฎี อายุวัฒน์;นพพร ชูวารี

บทความ/Article
ปัจจัยทางประชากรที่มีผลต่อการอนุรักษ์หรือทำลายทรัพยากรสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฟ้ารุ่ง มีอุดร

บทความ/Article
เหลียวหลังแลหน้า : พัฒนาสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ธนพรรณ ธานี;ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ;สมนึก ปัญญาสิงห์;ฟ้ารุ่ง มีอุดร

บทความ/Article
ความเท่าเทียมและความไม่เท่าเทียมใน : มิติหญิงชายในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฟ้ารุ่ง มีอุดร

บทความ/Article
บทบาทของประชาชนในท้องถิ่นในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชน : กรณีศึกษาประชาชนในองค์กรชาวบ้านเพื่อการพัฒนาภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหิดล
ฟ้ารุ่ง มีอุดร
พรรณิภา บูรพาชีพ
วิลาสินี อโนมะศิริ
ประภาพรรณ อุ่นอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรกับความเสมอภาคทางเพศภาวะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มนตรี นิวัฒนุวงค์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ฟ้ารุ่ง มีอุดร;อรทัย เพียยุระ

บทความ/Article
อรทัย เพียยุระ
Title Contributor Type
การพัฒนาหลักสูตรกับความเสมอภาคทางเพศภาวะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มนตรี นิวัฒนุวงค์;ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์;ฟ้ารุ่ง มีอุดร;อรทัย เพียยุระ

บทความ/Article
ทัศนคติต่อการเป็น \"แม่ศรีเรือน\" ของผู้หญิงที่ปรากฏในนวนิยายชุด ดวงใจเทวพรหม
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิริยากร ก้านสุวรรณ;อรทัย เพียยุระ

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,661
รวม 2,674 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 236,384 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 326 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 74 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
รวม 237,415 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124