แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพ ปัญหา และความต้องการในการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา
State, problems and needs in the instructional management of environmental education according to the opinoins of the administrators and teachers in secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education

ThaSH: สิ่งแวดล้อมศึกษา
ThaSH: สิ่งแวดล้อมศึกษา -- หลักสูตร
ThaSH: สิ่งแวดล้อมศึกษา -- การศึกษาและการสอน
Abstract: ศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการในการจัดการเรียนการสอน สิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริหารและครู โรงเรียนมัธยมศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 728 คน แยกเป็น ผู้บริหาร จำนวน 364 คน และครูจำนวน 364 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเองและส่งทางไปรษณีย์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และนำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. สภาพการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ครูมีความรู้ในเรื่องการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา โดยศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง สอนได้สอดคล้องกับเนื้อหาและสภาพในปัจจุบัน มีการอมรม สัมมนา ประชุมเชิงปฏิบัติการนอกสถานที่ และมีการจัดครูผู้สอนโดยคำนึงถึงความสามารถและความถนัด มีการสนับสนุนการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาครู ส่วนแหล่งงบประมาณได้รับจากเงินบำรุงการศึกษา สำหรับด้านสื่อและอุปกรณ์การเรียนการสอน ครูใช้บริเวณโรงเรียนเป็นสถานที่จัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา มีการสนับสนุนให้ครูจัดทำสื่อขึ้นเอง มีการจัดบรรยากาศทางสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษาโดยจัดสวนสวย ต้นไม้ร่มรื่น และผู้บริหารสร้างขวัญและกำลังใจแก่ครูโดยให้คำยกย่อง ให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน การเรียนการสอนมีการกำหนดจุดประสงค์ของการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับเนื้อหาสิ่งแวดล้อม โดยให้มีทัศนคติในการแก้ปัญหา และมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เอกสารประกอบรายวิชาที่ครูได้รับคือ หนังสือแบบเรียน ส่วนเอกสารที่จัดทำขึ้นคือ แบบฝึกหัด สำหรับการจัดเนื้อหาส่วนใหญ่จัดให้สอดคล้องกับ สภาพปัญหาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นมีการจัดทำแผนการสอน และส่วนใหญ่สอนโดยวิธีซักถามนักเรียนให้ตอบปัญหา ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมศึกษา มีการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรโดยการทำป้ายนิเทศ ส่วนสื่อที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนส่วนใหญ่คือ ข่าว บทความจากสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม หนังสือเรียนมีการใช้ประกอบการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม ในการจัดหาสื่อนั้นนักเรียนและครูช่วยกันผลิต สำหรับด้านการวัดและประเมินผลมีการวัดผลภายหลังเรียน และมักใช้วิธีการตรวจผลงานที่มอบหมายให้นักเรียนทำ 2.ปัญหาการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู โดยรวมทุกด้านมีปัญหาอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าผู้บริหารมีความคิดเห็นว่าด้านงบประมาณมีปัญหามากที่สุด ในเรื่องการจัดตำราเอกสารที่เกี่ยวกับการผลิตสื่อ ส่วนครูมีความคิดเห็นว่าด้านสื่อการเรียนการสอนมีปัญหามากที่สุด ในเรื่องงบประมาณในการจัดซื้อ 3. ความต้องการการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู โดยรวมทุกด้านมีความต้องการอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าผู้บริหารมีความคิดเห็นว่าด้านวิธีการจัดการมีความต้องการมากที่สุด ในเรื่องการส่งครูไปเพิ่มพูนความรู้ ส่วนครูมีความคิดเห็นว่าด้านเนื้อหาวิชามีความต้องการมากที่สุด ในเรื่องการวิเคราะห์หนังสือเรียน เพื่อจะได้เลือกใช้หนังสือเรียนอย่างมีคุณภาพ
Abstract: To explore the opinions of the administrators and teachers on state, proplems and needs in the instructional management of environmental education. The sample was composed of 364 administrators and 364 teachers from the secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education. The questionnaires were constructed by the researcher and were collected by mail and by the researcher herself. Then the data were analyzed by means of percentage, means, and standard deviation. The results revealed as follows: 1. State in the instructional management of environmental education according to the opinions of the administrators and teachers. The teachers were knowledgeable by self-directed learning. The teaching was based on content and current situation. They also attained the training course program seminars and workshop concerning environment education. The teachers were appointed depending on their abilities and skills. The supporing of budget providing used for developing teachers was required. The resource of budget was received from education fee. For tha media and learning-teaching materials, the teachers made use of school for environmental education learning-teaching. The teachers were also encouraged to create their own learning-teaching media. The beautiful gardens with lots of trees were well-arranged for promoting the good atmosphere in schools. The learning objective were linked to the content of environmental education which also included the attitude towards problems-solving and the environmental conservation. The teachers reveived text books, and wrote work books by themselves. The teaching content was based on the local problems. Lesson plans were constructed. Problem answering method was used for teaching. For the extracurriculum activities. Posters, news, articles from printed matters, radio and television were mostly used. All text books were used appropriately. Most media was constructed by the teachers and students. For the measurement and evluation, teachers evaluated the students after teaching by correcting students assignments. 2. The problems for instructional management of environment education according to the opinions of the administrators and teachers were at the high level in all areas. When considering in each area, the administrators expressed their opinions that the problems of the budget concerning book producing were at the highest level. In the opinion of the teachers, the problems of learning-teaching media concerning budget purchase management were at the highest level. 3. The needs for instructional management of environment education according to the opinions of the administrators and teachers were at the high level in all areas. When considering in each area, the administrators expressed their opinions that the management need concerning the teachers' knowledge increasing was at the highest level, while the need for content concerning text book analysis was considered at the highest level from the teachers opinions.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2540
Modified: 2560-04-20
Issued: 2560-04-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9746387677
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Ratana_Bo_front.pdf 924.18 KB3 2021-03-19 05:44:45
2 Ratana_Bo_ch1.pdf 931.1 KB4 2021-03-19 05:45:26
3 Ratana_Bo_ch2.pdf 4.23 MB11 2024-05-15 15:24:43
4 Ratana_Bo_ch3.pdf 842.71 KB3 2021-03-19 05:46:09
5 Ratana_Bo_ch4.pdf 3.2 MB3 2021-03-19 05:46:12
6 Ratana_Bo_ch5.pdf 2.5 MB3 2021-03-19 05:46:17
7 Ratana_Bo_back.pdf 2.06 MB3 2021-03-19 05:46:21
ใช้เวลา
0.048031 วินาที

เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
Title Creator Type and Date Create
ความต้องการแนะแนวสุขภาพของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ศิวาณี คำสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในโรงเรียนนำร่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
เพ็ญนภา ไพรบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วราพรรณ วงษ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการปรับตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วราภรณ์ นิธีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและความต้องการในการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ชุติมณฑน์ เตชะไตรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสิ่งแวดล้อมศึกษาในองค์กรเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
อำพรรณ ภิรมย์สิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสุขภาพจิตและความต้องการบริการสุขภาพจิตในโรงเรียน ของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ชมภูนุช หนูน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ณัฐภัทร์ เพ็ชรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาครูสำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ศกลวรรณ เปลี่ยนขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีอริยสัจสี่ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเพศศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สิงหา จันทน์ขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการใช้ยาอย่างสมเหตุผลในชุมชนเพื่อความปลอดภัยจากการใช้ยาของประชาชนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ยุวดี รอดจากภัย
กมลรัตน์ นุ่นคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคนิคการสอนเชิงพฤติกรรมที่มีต่อนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสถิปัญญาในการปฏิบัติตนต่อตนเองและผู้อื่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
จีรนันท์ แก้วมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบยิมนาสติกทั่วไปเพื่อส่งเสริมภาวะสุขภาพและสุขสมรรถนะของผู้สูงอายุสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;กฤษดา ศิรามพุช
กรุณา นนทรักส์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;พรรณราย ทรัพยะประภา
กุลธิดา เหมาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องโภชนาการของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
เอกราช ดีเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ทักษะชีวิตด้านการตัดสินใจและการแก้ปัญหาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเพศศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วโรชา คล้ายแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานการส่งเสริมกีฬาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;รัชนี ขวัญบุญจัน
เบญจมาศ เกิดมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกท่ารำพุมเซ่ร่วมกับท่าต่อสู้เคียรูกิในกีฬาเทควันโดที่มีต่อสมรรถภาพทางกาย เพื่อสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างเสริมสุขภาพองค์รวมสำหรับนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีภาวะอ้วน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
นราภรณ์ ขันธบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อตามทฤษฎีการเรียนรู้เน้นประสบการณ์และแนวคิดการบูรณาการเนื้อหากับภาษา เพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมสุขภาพและความสามารถในการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมาลี ชิโนกุล;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการฝึกความเร็วในการวิ่งขึ้นเนินและวิ่งลงเนินที่มีต่อความสามารถในการเลี้ยงลูก ฟุตบอลของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วิธวรรธน์ สีชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตบุคลากรวิชาชีพสุขศึกษา พลศึกษา กีฬา และนันทนาการ ของสถาบันอุดมศึกษาประเทศไทย ใน พศ 2554-2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นพดล จิรบุญดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาโดยใช้แนวคิดแบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อความรับผิดชอบและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
นิชาภา บุรีกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพศศึกษาตามแนวคิดของแครทวอลเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ยอดแก้ว แก้วมหิงสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดโปรแกรมสุขศึกษาโดยใช้แบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพเพื่อป้องกันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปัณณวิชญ์ ปิยะอร่ามวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายโดยใช้ทฤษฎีขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีภาวะน้ำหนักเกิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปิยะภัทร มานะสถิตพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้พลศึกษา ตามแนวคิดกระบวนการออกแบบย้อนกลับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Prawit Pramann;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เทพวาณี หอมสนิท
ประวิทย์ ประมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะที่พึงประสงค์ของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในช่วง พ.ศ. 2554-2564
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เทพวาณี หอมสนิท
อนุชิตร แท้สูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมสมรรถภาพทางกาย และการคิดแก้ปัญหาด้านสุขภาพ ของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีภาวะน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ถาวรินทร รักษ์บำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดโปรแกรมทักษะชีวิตที่มีต่อความสามารถในการจัดการอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุตาภัทร ประดับแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาโดยประยุกต์ทฤษฎีความสามารถตนเองที่มี ต่อการดูแลสุขภาพของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พิสิฐ จันทร์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้เกมกลุ่มสัมพันธ์ที่มีต่อพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ฉัตรพันธ์ ดุสิตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ด้วยหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเพศศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พงศธร สุกิจญาณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ลัดดา เลนะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพตนเองสำหรับครูวัยก่อนเกษียณอายุราชการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วราพรรณ วงษ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตบุคลากรวิชาชีพสุขศึกษา พลศึกษา กีฬา และนันทนาการ ของสถาบันอุดมศึกษาประเทศไทย ใน พ.ศ. 2554 – 2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นพดล จิรบุญดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการป้องกันอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในจังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;พัชรา กาญจนารัณย์
เอื้อมพร รักจรรยาบรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนในโรงเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุรภา ธีระวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมด้านการปฏิบัติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ตามแผนพัฒนาการสาธารณสุขฉบับที่ 8 (พ.ศ.2540-2544)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ธนัญญา ดีปานวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการป้องกันอุบัติเหตุในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;พัชรา กาญจนารัณย์
อัญชลี เนตรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหาและความต้องการในการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์ในสถาบันครุศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
มยุรี โยธาวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการในการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
รัตนา บุณยะชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ ทัศนคติ และการปฏิบัติ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สุชาติ โสมประยูร
นิภา เกียรติเทอดหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
อรพิณ ฐาปนกุลศักดิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุบัติเหตุและแนวทางป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดกับนักเรียนอนุบาลในโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
กุลพงษ์ สุขเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาในการจัดดำเนินงานโครงการสาธารณสุขมูลฐานในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุรินทร์ เปียผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการดำเนินโครงการผู้นำนักเรียนฝ่ายส่งเสริมอนามัย ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ประโยชน์ เข็มนาจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้และทัศนคติในเรื่องเพศของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปรางพร พงษ์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนําเสนอรูปแบบการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาโดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือและการจัดการความรู้เป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะทางปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ธำรงค์ อุดมไพจิตรกุล
เกษม ชูรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาโดยใช้แนวคิดการกำกับตนเองเพื่อพัฒนาความตระหนักรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ณิชา วุฒิวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพตามแนวคิดการเรียนรู้ทางสังคมและอารมณ์เพื่อลดพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;น้อย เอส. เคย์
พงศ์นที สัตยเทวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมกิจกรรมสุขศึกษาเพื่อลดพฤติกรรมก้าวร้าวในนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ศิลปชัย สุวรรณธาดา
พันธสิริ คำทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพที่ยั่งยืนตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เทพวาณี หอมสนิท
ศุภวรรณ วงศ์สร้างทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมส่งเสริมสุขภาพของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุรีย์พันธุ์ วรพงศธร;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เกษม ชูรัตน์;มหาวิทยาลัยรามคำแหง;มหาวิทยาลัยรามคำแหง
รัชนี วิกล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสุขศึกษาและพลศึกษาสำหรับสามเณรระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนพระปริยัติธรรม;Development of a health and physical education curriculum for buddhist novices at the lower secondary education level in Phrapariyattidhamma schools
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สุชาติ โสมประยูร
สิงหา จันทน์ขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้พลศึกษาตามแนวคอนสตรัคติวิสต์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
สุริยา กลิ่นบานชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางสุขภาพสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;โชติกา ภาษีผล
จีรนันท์ แก้วมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมกิจกรรมนันทนาการเพื่อลดพฤติกรรมความก้าวร้าวของนักเรียนอาชีวศึกษาโดยบูรณาการแนวคิดการปรับพฤติกรรมทางปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;รัชนี ขวัญบุญจัน
พงษ์เกษม สิงห์รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบโรงเรียนกีฬาต้นแบบในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Jirawat Khajornsilp.;เฉลิม ชัยวัชราภรณ์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
จิราวัฒน์ ขจรศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรังของพนักงาน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุรีย์พันธุ์ วรพงศธร;เกษม ชูรัตน์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
เกณิกา สงวนสัตย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมสุขศึกษาโดยประยุกต์กลวิธีกำกับตนเองในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลเท้าของผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ศูนย์บริการสาธารณสุข 15 ลาดพร้าว สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
เกษม ชูรัตน์;สุรีย์พันธุ์ วรพงศธร;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
อุทัยวรรณ อำพันขาว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อพัฒนาการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
กรกช สุดสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแนะแนวสุขภาพสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พันธสิริ คำทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาเพื่อพัฒนากระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความมีน้ำใจนักกีฬาของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;รัชนี ขวัญบุญจัน
ดนัย ดวงภุมเมศร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดโปรแกรมป้องกันการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยประยุกต์ทฤษฎีความสามารถของตนเองที่มีต่อการหลีกเลี่ยงการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;รจฤดี โชติกาวินทร์
จุฑามาศ อินทพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพศศึกษาโดยใช้โมเดลเลิฟเพื่อลดพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;วัลลภ ใจดี
สุพรรษา สงฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพฟันเพื่อป้องกันฟันผุของนักเรียนชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ณัฏยา อัศววรฤทธิ์
วริศรา คงนิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความสามารถของตนเองต่อพฤติกรรมสุขภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
อมรรัตน์ พาชิยานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เทพวาณี หอมสนิท
รุ่งนภา สง่าแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคอาหาร ของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีภาวะโภชนาการเกินมาตรฐาน ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พุทธชาด นาคเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการดำเนินงานรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ของรัฐตามการรับรู้ของครูและผู้บริหารโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุธาทิพย์ เชื้อภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทำนายพฤติกรรมการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกของประชาชนในอำเภอเกาะช้างจังหวัดตราด
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ณัฐยา สุนัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนภาคตะวันออกประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
นิภา มหารัชพงศ์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ปาจรีย์ อับดุลลากาซิม
มยุรินทร์ เหล่ารุจิสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมทันตสุขศึกษาโดยประยุกต์ทฤษฎีการรับรู้ความสามารถของตนเองร่วมกับแรงสนับสนุนทางสังคมที่มีต่อพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
โศภิดา บุญมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพที่ส่งผลต่อการจัดการภาวะไข้ในเด็กของผู้ดูแล
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปิยาทิพย์ วัฒนสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมสุขศึกษาตามทฤษฎีความสามารถของตนเองต่อพฤติกรรมป้องกันการสูบบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
อรณิช ชำนาญศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาโดยใช้แนวคิดทักษะชีวิตเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ภูริภัคพ์ พรหมมินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดูแลตนเอง ตามแนวคิดการดูแลตนเองและการกำกับตนเองเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
นิภา มหารัชพงศ์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ยุวดี รอดจากภัย
กาญจนา ปัญญาเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทำนายภาวะซึมเศร้าของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ธีรภัทร์ ลักษณียนาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทำนายพฤติกรรมการป้องกันการเกิดโรคกลุ่มอาการกดรัดอุโมงค์ข้อมือของพนักงานธนาคาร : กรณีศึกษาพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สิวิตรา คนแรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการรับรู้ความเชื่อด้านสุขภาพที่มีผลต่อพฤติกรรมการป้องกันภาวะน้ำหนักเกินของนิสิตปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ศุภณัช วรินทราวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการดูแลสุขภาพช่องปากโดยประยุกต์ทฤษฎีการรับรู้ความสามารถของตนเองต่อพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากของผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
กมลรส สาวงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมความรอบรู้ด้านสุขภาพช่องปากที่มีต่อพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากของกลุ่มวัยทำงานในสถานประกอบการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พลอยกาญจน์ สร้อยสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรอบรู้ทางด้านสุขภาพเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดด้วยเว็บแอปพลิเคชันสำหรับผู้สูงอายุโรคเบาหวานชนิดที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
วัลลภ ใจดี;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ญาดา เรียมริมมะดัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกโดยการประยุกต์เทคนิคทางคณิตศาสตร์การวิเคราะห์เชิงโอบล้อมข้อมูล
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ยุวดี รอดจากภัย;เสาวนีย์ ทองนพคุณ
ศิริภัททรา จุฑามณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,466
รวม 2,469 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 32,153 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 32,190 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.63