การใช้กิจกรรมเชิงสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์และความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;เพิร์ล วัฒนากูล;สุวภาพ ขวัญยืน;จงรักษ์ ชัยอนุพันธ์ | บุญเดือน คูสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ของความหมายร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านคำศัพท์และความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;อาจารย์ ดร. ทิพวัลย์ ประเสริฐพันธุ์;อาจารย์จงรักษ์ ชัยอนุพันธ์;อาจารย์ ดร. ศรชัย มุ่งไธสง | กรรณิกา ใสสม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนแบบ เค ดับบลิว แอล พลัส ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | เกียรติชัย ยานะรังษี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนแบบ เอส พี ไอ เอ็น ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่าน ความคงทนในการจำ และกลวิธีการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | วนิดา เหล่าเทิดพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของกระบวนการให้ข้อมูลย้อนกลับ-เสริมที่มีต่อคุณภาพของงานเขียนเรียงความและการตรวจงานเพื่อน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | วัชรี สาริกบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้จินตภาพเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่าน-เขียนภาษาอังกฤษ และเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | ทวีพร สุขแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการละครเชิงสร้างสรรค์จากบทละครที่มีโครงสร้างบางส่วนให้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษและแรงจูงใจ ของนักศึกษานาฏศิลป์ชั้นสูง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | บานชื่น ปัญญาเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการเรียนรู้กลุ่มคำรูปแบบที่มีต่อความสามารถทางการพูดและความคิดเห็นเกี่ยวกับบรรยากาศในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;อำภา ด่านภักดี | ธัญญา มีชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการฟัง-พูดภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุมาลี คุ้มชัยสกุล;สุทธิรา แก้วมณี;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | วรรณภา สุขสังข์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้นิทานพื้นบ้านล้านนาเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูด การเขียนภาษาอังกฤษ และความตระหนักในคุณค่า ของภูมิปัญญาท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | วัชราภรณ์ ตั้งวิวัฒนาพานิช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนภาษาอังกฤษแบบประสบการณ์เพื่อเพิ่มพูนความสามารถทางภาษาและความรู้เนื้อหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | สรรพร ศิริขันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินผลการพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษและความสามารถในการประเมินตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโดยใช้แฟ้มสะสมงาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | ปรียา ก้อนแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบความหมายของคำศัพท์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแปลไทย-อังกฤษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วิรัตน์ ไวยกุล | วชิรา แดเนียลส์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเขียนบันทึกการอ่านเพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันราชภัฏลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | ศศินี เขื่อนแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมประสบการณ์ทางภาษาเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษ ความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ | จตุพร ตั้งตระกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนแบบใช้เนื้อหาเพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ภาษา สำหรับนักเรียนแผนการเรียนคณิต-วิทย์ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิธิดา อดิภัทรนันท์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;เจิดหล้า สุนทรวิภาต | พารณี นนทวาสี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนไวยากรณ์แบบบูรณาการเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | อารี บรรพตทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษเทคโนโลยีการเกษตร 1 โดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบเน้นงานปฏิบัติ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | ลม่อม ศรีเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การบูรณาการภาษาอังกฤษและเนื้อหาวิชาในการสอนวิชาการจัดการการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์สำหรับนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | วรรณอุบล อภิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมทักษะฟัง-พูดภาษาอังกฤษและความคงทนในการเรียนรู้คำศัพท์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;พัฒนา จันทนา | สมปอง หลอมประโคน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การส่งเสริมความคิดเชิงวิจารณ์และความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | อุมา เกียรติศิริโรจน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางเพื่อเพิ่มพูนความสามารถ ทางการอ่าน-เขียนภาษาอังกฤษ และนิสัยรักการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | สุชาดา ชัยวิวัฒน์ตระกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพศึกษาศาสตร์ ภาควิชาอาชีวศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสาวนิตย์ เจริญชัย;พรปริญญา สุขวัฒนา;วาณี เอี่ยมศรีทอง;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | วราภรณ์ สิทธิวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้โครงการหนังสือพิมพ์โรงเรียนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ฤตินันท์ สมุทร์ทัย | อุไรวรรณ ศรีธิวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมที่เน้นกลวิธีทางสังคมเพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | นฤมล ทองเจียม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เนื้อหาท้องถิ่นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านใหม่สามัคคี อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | พิทยา คำตาเทพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจ ในการอ่านภาษาอังกฤษและการมองเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | ชีวัน บุญตั๋น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเพลงเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์ และความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ โรงเรียนพณิชยการเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | ประทีป ดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้วิธีการสอนแบบ SQ4R เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความสามารถในการเขียนสรุปใจความของนักเรียนในระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | ยุวดี โปธายะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวม เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษ และทักษะทางสังคมของนักศึกษาผู้ใหญ่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | ภัทรกมล รักสวน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้สถานการณ์จำลองในวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษ และความเชื่อมั่นในความสามารถของตนเอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | สุมิตา เรือนแป้น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษทางธุรกิจและการเห็นคุณค่าในตนเองของนักศึกษาระดับ ปวส. โรงเรียนพณิชยการเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;อรรณพ คุณพันธ์ | อรอนงค์ นิมาชัยกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษจากข้อความที่ปรับระดับภาษาและข้อความที่เพิ่มเติมรายละเอียดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ต่อพงศ์ วรรณวาที;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | กนกวรรณ คาเดท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมที่เน้นกลวิธีการเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยนเรศวร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล | อุสิชา บุญเกิด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ของเรื่องตามแนวทฤษฎีมนุษยนิยมใหม่เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;วิไลพร ธนสุวรรณ | ศิริรัตน์ เขื่อนแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการอ่านซ้ำที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ อัตราความเร็ว และการจำคำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;นิธิดา อดิภัทรนันท์ | ประลอง ครุฑน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ของความหมายที่มีต่อความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมผลของการใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ของความหมายที่มีต่อความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;นันทิยา แสงสิน | เอกรัฐ อินทร์แสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถทางการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิธิดา อดิภัทรนันท์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | สุจิตรา อินทรรัศมี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนแบบ เอ็ม ไอ เอ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสนใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ต่อพงศ์ วรรณวาที;อรรณพ คุณพันธ์ | เบญจมาศ โกมลไสย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการที่ผู้เรียนตั้งคำถามเกี่ยวกับบทอ่านด้วยตนเองที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความคงทนในการจำ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิธิดา อดิภัทรนันท์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | นิตยา ชัยสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้เกมการแข่งขันเป็นทีมที่มีต่อการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;สุมาลี คุ้มชัยสกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | ปรียานุข ชีววิทยานันท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชาวเขาที่เริ่มเรียนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิธิดา อดิภัทรนันท์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;อรรณพ คุณพันธ์ | ปานเสก สุทธปรีดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาคุณภาพของแบบทดสอบโคลซ ชนิดเว้นช่องว่างให้เติมคำ ชนิดกำหนดอักษรตัวแรกของคำ ชนิดกำหนดจำนวนอักษร และชนิดบอกความหมายของคำในการวัดสมรรถภาพทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุธรรม์ จันทน์หอม;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ดรุณ หาญตระกูล | อรนุช วราอัศวปติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้โครงสร้างระดับยอดและกลวิธีการเสริมต่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ศิวรักษ์ ศิวารมย์;พรหทัย ตัณฑ์จิตานนท์ | ศุภธิดา ศรีวิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนอ่านที่ยึดรูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | จินตนา เดชะประทุมวัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบทดสอบโคลซ 3 แบบ ในการวัดความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุธรรม์ จันทน์หอม;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;อรรณพ คุณพันธ์;สวรรค์ อ่อนนาค | ขวัญใจ บุญชยางกูร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้กิจกรรมมุ่งปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษของผู้เรียนผู้ใหญ่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;วิรัตน์ ไวยกุล | ปิยธิดา วงศ์ไข่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนการสอนแบบบูรณาการพหุปัญญาเพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนภาษาอังกฤษและพหุปัญญาของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;วิรัตน์ ไวยกุล | วิลาวัณย์ จำปาแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนแบบบูรณาการภาษาอังกฤษกับเนื้อหาหลักการจัดการของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | เจษฎาภรณ์ แสนชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนแบบประสบการณ์ที่เน้นภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อเพิ่มพูนความสามารถทางการพูดนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษและความตระหนักในภูมิปัญญาท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ประภัสสร กระแสชัย | ลลิดา วิบูลวัชริยกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการสื่อสารเพื่อเพิ่มพูนความสามารถของพนักงานต้อนรับในโรงแรมทางด้านฟัง พูดภาษาอังกฤษ และความรู้ทางวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | พรวีนัส วุฒิสารวัฒนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางเพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่านภาษาอังกฤษ การเรียนรู้ด้วยตนเอง และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;วิรัตน์ ไวยกุล | ศักดิ์เกรียงไกร ปัญญาวัตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมที่เน้นความฉลาดทางอารมณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษ และลดความวิตกกังวลในชั้นเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | นิรัชชา เงินดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เหตุการณ์เชิงวิพากษ์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูด ภาษาอังกฤษและความตระหนักรู้ทางวัฒนธรรมในวงธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;วิรัตน์ ไวยกุล | เกวลิน เฟื่องจันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การส่งเสริมแรงจูงใจและความสามารถทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักกีฬาโรงเรียนโดยใช้บทเรียนภาษาอังกฤษ ที่เน้นเนื้อหาด้านกีฬา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | วลัย ชมภูรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมที่เน้นกลวิธีทางการสื่อสาร เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการฟังพูดภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | จิตติพร ไชยรินคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลของการเรียนภาษาอังกฤษโดยสร้างความประทับใจในเนื้อเรื่องกับการตั้งคำถามด้วยตัวเองของผู้เรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | กรองทอง อมรรัตนวิศิษฐ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้โฟร์แมทซิสเต็มเพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอดและการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทิยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | ปิ่นประภา โล่ห์จินดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีการวาดภาพเพื่อขยายความคิดเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | พิมพ์พธู สุตานันต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เพ็คส์เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษของเด็กออทิสติก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;คนึงนิจ ไชยลังการณ์ | วิลาสินี แก้ววรา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างการเรียนรู้ด้วยตนเองในการอ่านภาษาอังกฤษกับการอบรมเลี้ยงดูของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้กิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษแบบกว้างขวาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ศิวรักษ์ ศิวารมย์;พรหทัย ตัณฑ์จิตานนท์ | พระภูวดล ปิยสีโล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีการคิดเชิงมโนภาพเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | ปิยธิดา บัวประเสริฐยิ่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีการอ่านอย่างมีวิจารณญาณเพื่อส่งเสริมการอ่านและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;วิรัตน์ ไวยกุล | พัชโรบล จริยฐิตินันท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่เน้นกลวิธีทางความเข้าใจ เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการอ่านและการอภิปรายของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | ปารุษยา เกียรติคีรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการฟัง พูดภาษาอังกฤษ และปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนของนักเรียนชาวไทยภูเขา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | วิลาวัณย์ บุญชุ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนมุ่งปฎิบัติงานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและทัศนคติต่อการทำงานของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;วิรัตน์ ไวยกุล | ธนากร โล่ห์จินดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนที่เน้นเนื้อหาการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนระดับต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | ผ่องอำไพ คงเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กิจกรรมมุ่งปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษและความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;วิรัตน์ ไวยกุล | นวลน้อย จิตธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเพลงเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและความรู้ด้านคำศัพท์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;วิรัตน์ ไวยกุล | เกวรินทร์ สุขเกตุ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนแบบ เค ดับเบิ้ลยู แอล พลัส เพื่อเพิ่มพูนทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | วิสิฏฐา แรงเขตรการ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการนิเทศภายในของศูนย์พัฒนาคุณภาพการศึกษาแม่นาวาง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไล แสงเหมือนขวัญ;สุกานดา ตปนียางกูร;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | พัชรี ศานติอาวรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเว็บเควสเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความสามารถทางการพูดนำเสนอของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;จารุณึ มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | สิตา ทายะติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ภาพยนตร์เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับก้าวหน้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณึ มณีกุล;วิรัตน์ ไวยกุล | อัศวพร แสงอรุณเลิศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเน้นสถานการณ์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่มีต่อความสามารถด้านการอ่าน การเขียนภาษาอังกฤษ และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนในระดับกำลังพัฒนา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | วรวรรณ สิสถาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการเรียนนู้แบบใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์และความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณึ มณีกุล;วิรัตน์ ไวยกุล | อรวรรณ บุญสมปาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความพร้อมในการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;สุกานดา ตปนียางกูร;สุรพล บัวพิมพ์ | กฤษณา ถาคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางพัฒนาการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขตอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไล แสงเหมือนขวัญ;สุกานดา ตปนียางกูร;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | จรรยา ชินสี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการปฎิบัติการโครงการโรงเรียนต้นแบบระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านยางเปียง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;สุกานดา ตปนียางกูร;วิไลวรรณ อนุสารสุนทร | ไกรศร อะโนต๊ะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ขวัญและกำลังใจของครูในการปฏิบัติงานในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;สุกานดา ตปนียางกูร;วิไล แสงเหมือนขวัญ | วรรณภา กลับคง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การสอนภาษาแบบมุ่งปฏิบัติงานที่เน้นรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการฟัง พูด ภาษาอังกฤษ และทักษะทางสังคม ของนักเรียนระดับก้าวหน้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | นรมน บุรีแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูด ภาษาอังกฤษและจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | แสงจันทร์ ปัญติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมต่อชิ้นส่วนเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน การพูดภาษาอังกฤษ และทักษะทางสังคมของนักเรียนระดับก้าวหน้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันทืยา แสงสิน;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | กนิษฐา จีถม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถทางการฟัง พูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเอง โดยการเรียนแบบเน้นภาระงานด้านการท่องเที่ยวของนักเรียนระดับก้าวหน้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | นนทพัทธ์ เมืองยศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและอัตลักษณ์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีผ่านกระบวนการแก้ปัญญาในไฮไฟว์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | กิจจาณัฏฐ์ ตั้งจิตนุสรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเพลงที่มีเนื้อเรื่องเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์และทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | อัจฉรีย์ คงอมรสายชล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การส่งเสริมความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของผู้เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนที่เน้นภาระงานด้านการท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | สุปรียา เตจ๊ะตา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการเขียนตามแนวคิดมนุษยนิยมแนวใหม่บนเว็บบล็อกเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์และแรงจูงใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | กฤติกา อินตา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษความคงทนในการเรียนรู้คำศัพท์และความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แนวการสอนโดยตรงกับการแนวสอนโดยอ้อม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | นราวดี หลิมศิริ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้นิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่าน ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและความตระหนักรู้ด้านจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | รัตนาวลี ทรายมูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมเพลงเพื่อส่งเสริมการออกเสียง ความรู้ทางด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | สาริณี สุวรรณพันธุ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ชุดกิจกรรมมุ่งปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของพนักงานธนาคาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | ปุณณา พันธุ์จิรา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมแบบมุ่งปฏิบัติงานเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มพูน ความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษและความมั่นใจในตนเอง ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | เกิดศิริ ชมภูกาวิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กิจกรรมการเขียนแบบร่วมมือ โดยยึดผลสะท้อนจากกลุ่มเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและทัศนะเกี่ยวกับปฏิสัมพันธ์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไลพร ธนสุวรรณ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิรัตน์ ไวยกุล | พิมพรรณ์ ใจวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การสอนภาษาที่เน้นคำศัพท์ผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเพิ่มพูนความรู้คำศัพท์และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจลกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | บุษบา ใจคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนแบบเน้นเนื้อหาร่วมกับอีเลิร์นนิ่ง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดนำเสนองานภาษาอังกฤษ และการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | ปณิธิ อมาตยกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เทคนิค เอส คิว ทรี อาร์ กับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความรู้คำศัพท์ของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | จุฑารัตน์ จันทร์คำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนภาษาที่เน้นเนื้อหาศิลปะเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการอ่านและพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาศิลปะระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นิธิดา อดิภัทรนันท์;นันทิยา แสงสิน | พิณ พัวพันธ์สกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เรื่องขำขันเพื่อส่งเสริมความเข้าใจความหมายโดยนัยและความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | ทิพย์วารี เรืองแจ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการอภิปรายกลุ่มของนักเรียนระดับก้าวหน้าโดยใช้การสอนที่เน้นเนื้อหาทางพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ ไวยกุล;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | ฐาปนันท์ วงศ์วาร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมสร้างสรรค์โดยการออกแบบเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเขียน ภาษาอังกฤษและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นิธิดา อดิภัทรนันท์;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | จิรัชญา โคศิลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีการเรียนรู้คำศัพท์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการอ่านและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;นันทิยา แสงสิน | กรกนก ภู่ฉ่ำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การสอนอ่านแบบแลกเปลี่ยนบทบาทเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่าน ความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ และความคงทนในการจำคำศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;นิธิดา อติภัทรนันท์ | อัญชนา พรรณรังษี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางเพื่อส่งเสริมความรู้คำศัพท์และความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของพระนิสิต
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;นิธิดา อติภัทรนันท์ | ภาณุวัฒน์ รังสรรค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การอ่านอย่างกว้างขวางเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความรู้คำศัพท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | สาริศา แก้วอินตา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนแบบเรียนปนเล่นเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูด ภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;นิธิดา อดิภัทนันท์ | ชเนตตี พิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้แนวการสอนภาษาที่เน้นคำศัพท์เพื่อส่งเสริมความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ความสามารถทางการอ่านและแรงจูงใจของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นิธิดา อดิภัทรนันท์;วิไลพร ธนสุวรรณ | ชลฤทัย ชื่นบาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีการอ่านแบบ อาร์อีเอพี เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่าน การเขียนสรุปความภาษาอังกฤษ และทักษะคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;นิธิดา อดิภัทนันท์ | เพียรศิลป์ ปินชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | พิมพ์ชนก พุทธยศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การจดบันทึกแบบคอร์เนลล์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและความสนใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;นันทิยา แสงสิน | ปณิดา มัณยานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้แผนผังความคิดร่วมกับการอภิปรายกลุ่ม เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ และความสามารถในการพูดนำเสนอของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;วิไลพร ธนสุวรรณ | สมบัติ คำมูลแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนคำศัพท์ที่ปรากฏร่วมกันเพื่อเพิ่มพูนความรู้คำศัพท์และความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;นันทิยา แสงสิน;นิธิดา อดิภัทรนันท์ | พีรยาพร กาละ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์การใช้ภาษาอังกฤษของการ์ตูนญี่ปุ่น เพื่อพัฒนากิจกรรมส่งเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | ปิยธิดา ชัยวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ และการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | จิราภรณ์ แม็คกลาเดอร์รี่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนภาษาอังกฤษแบบประสบการณ์เพื่อเพิ่มพูนความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษและแรงจูงใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | พิมพ์ชนก เนยพลับ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนแบบย้อนกลับเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;นันทิยา แสงสิน | สุรางคนา ชวนพงษ์พานิช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การสอนแบบมุ่งเนื้อหาร่วมกับเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการพูดนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษและการประเมินตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จารุณี มณีกุล;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์ | ตรัยธนา เชาวนปรีชา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนการสอนภาษาที่เน้นการปฏิบัติงานด้านอาชีพเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษ และความเชื่อมั่นในตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ ;วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล | จริยานันท์ ฉันทะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้กิจกรรมพหุปัญญาร่วมกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;นิธิดา อดิภัทรนันท์ | นภอร อารีย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้วิธีสอนสตอรี่ไลน์เพื่อพัฒนาความสามารถทางการฟังพูดภาษาอังกฤษและทักษะสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;นันทิยา แสงสิน | ชรินภรณ์ สัจจธรรมวดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้กลวิธีสังคมและความรู้สึกเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;วิไลพร ธนสุวรรณ;นันทิยา แสงสิน | ศิวลี ฉิมดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การสนทนาออนไลน์ เพื่อพัฒนาความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและความมั่นใจในตนเอง ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;นิธิดา อดิภัทรนันท์ | กัลยาณี ภู่เจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้การสอนเขียนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้เชิงสังคมและการให้ข้อมูลย้อนกลับทางเฟซบุ๊ค เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของพระนิสิต
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;จารุณี มณีกุล;นันทยา แสงสิน | พงศ์ทวี ทัศวา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหนังสือเล่มใหญ่เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
วนิดา เพ็ญกิ่งกาญจน์;ชาตรี มณีโกศล;ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์ | ศุภกัญญา เพชรบุรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |