แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพยากรณ์จำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองท่องเที่ยวรองในประเทศไทย
Forecasting the number of road accidents in major and secondary tourist cities in Thailand

keyword: การพยากรณ์ร่วม
ThaSH: อุบัติเหตุทางถนน -- ไทย -- พยากรณ์
ThaSH: อุบัติเหตุทางถนน -- ไทย -- สถิติ
ThaSH: การวิเคราะห์อนุกรมเวลา
ThaSH: การวิเคราะห์การถดถอย
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาตัวแบบการพยากรณ์ที่เหมาะสมและเปรียบเทียบประสิทธิภาพของตัวแบบการพยากรณ์ และวิธีการพยากรณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการพยากรณ์จำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ มีความสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ภูมิภาคต่าง ๆ จึงทำการแบ่งข้อมูลเป็น 2 กลุ่มตามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งได้แก่ (1) เมืองท่องเที่ยวหลัก และ (2) เมืองท่องเที่ยวรอง และทำการสร้างตัวแบบการพยากรณ์โดยใช้ข้อมูลจำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนนบนโครงข่ายถนนของกระทรวงคมนาคม ซึ่งเก็บข้อมูลจากระบบรายงานข้อมูลอุบัติเหตุของกระทรวงคมนาคม โดยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงาน ปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งข้อมูลที่ใช้ในการดำเนินงานมีลักษณะเป็นรายเดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2562 ถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2567 รวมทั้งสิ้นจำนวน 72 เดือน และทำการศึกษาวิธีการพยากรณ์เดี่ยวโดยใช้วิธีวิเคราะห์อนุกรมเวลา 3 วิธี ได้แก่ (1) วิธีการปรับให้เรียบแบบเลขชี้กำลัง (Exponential Smoothing Method) (2) วิธีการวิเคราะห์การถดถอยด้วยอนุกรมเวลา (Time Series Regression Method) (3) วิธีบอกซ์เจนกินส์ (Box-Jenkins Method) และวิธีการพยากรณ์ร่วม 5 วิธี ได้แก่ (1) วิธีการให้น้ำหนักที่เท่ากัน (Simple Average Method or Equivalent Weighted method: EW) (2) วิธีการพยากรณ์ร่วมโดยใช้วิธีการวิเคราะห์การถดถอย (3) วิธีรวมแบบอิงค่า MAPE (MAPE-Based combination) (4) วิธีการให้น้ำหนักที่ไม่เท่ากัน (Unequivalent Weighted Method: UNEW) และ (5) วิธีการถ่วงน้ำหนักด้วยค่าอันดับ (Weighted Ranking method: WR) เมื่อได้ค่าพยากรณ์ที่มาจากการคำนวณด้วยวิธีข้างต้นแล้ว ทำการตรวจสอบและเปรียบเทียบความแม่นยำของตัวแบบการพยากรณ์โดยใช้เกณฑ์ค่าร้อยละความผิดพลาดสัมบูรณ์เฉลี่ย (Mean Absolute Percentage Error: MAPE) ที่ต่ำสุด เพื่อเลือกตัวแบบการพยากรณ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้ จากผลการวิจัยพบว่า วิธีการพยากรณ์ข้อมูลจำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของเมืองท่องเที่ยวหลัก โดยใช้วิธีการพยากรณ์ร่วมโดยการให้น้ำหนักที่ไม่เท่ากัน (Unequivalent Weighted method: UNEW) และวิธีการพยากรณ์ข้อมูลจำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของเมืองท่องเที่ยวรองโดยใช้วิธีการพยากรณ์ร่วมโดยใช้วิธีการวิเคราะห์การถดถอย ซึ่งเป็นวิธีการพยากรณ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งและผลจากการวิจัยนี้จะเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถนำผลที่ได้จากการวิจัยนี้ไปใช้ในการวางแผนมาตรการป้องกันอุบัติเหตุและรับมือให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
Abstract: This study purpose to identify the most suitable forecasting model and compare the forecasting performance of different methods to determine the best approach for predicting the number of road accidents in Thailand. Additionally, this study considers the impact of tourism promotion and regional income distribution by categorizing data into two groups, following the classification of the Tourism Authority of Thailand (TAT): (1) Major Tourist Cities and (2) Secondary Tourist Cities. The forecasting models were developed using monthly road accident data collected from the Ministry of Transport’s accident reporting system, managed by the Information and Communication Technology Center, Office of the Permanent Secretary, Ministry of Transport. The dataset spans from January 2019 to December 2024, Totaling 72 months. This study employs 3 individual forecasting methods based on time series analysis: (1) Exponential Smoothing Method, (2) Time Series Regression Method, and (3) Box-Jenkins Method. Additionally, 5 combined forecasting methods: (1) Simple Average Method or Equivalent Weighted method: EW, (2) Regression-Based combination, (3) MAPE-Based combination, (4) Unequivalent Weighted Method: UNEW, and (5) Weighted Ranking method: WR. The forecasting accuracy of each method was assessed using the Mean Absolute Percentage Error (MAPE) criterion, with the model yielding the lowest MAPE being selected as the most effective. The findings indicate that for Major tourist cities, the most efficient forecasting approach was the Unequivalent Weighted Method (UNEW). While, Secondary tourist cities, the best-performing method was the Regression-Based Combination. The results of this study are expected to be beneficial for relevant authorities in formulating effective road accident prevention measures and response strategies to enhance public safety and regional planning.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ
Email : yupaporn.a@sci.kmutnb.ac.th
Created: 2567
Modified: 2568-12-02
Issued: 2568-12-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B17723486.pdf 2.13 MB
ใช้เวลา
0.030761 วินาที

กันมาร์ลินด์ เจริญชาศรี
Title Contributor Type
การพยากรณ์จำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองท่องเที่ยวรองในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กันมาร์ลินด์ เจริญชาศรี
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
Title Creator Type and Date Create
แผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักแบบชี้กำลังสำหรับข้อมูลที่มีการแจกแจงแบบล็อกนอร์มอลเพื่อตรวจจับการเปลี่ยนแปลงพารามิเตอร์ของกระบวนการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
วรพล สมานันตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพของวิธีการประมาณค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุม ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักด้วยเอกซ์โพเนนเชียล เมื่อข้อมูลมีการแจกแจงแบบทวินาม ด้วยเทคนิคการจำลองมอนติคาร์โล และวิธีลูกโซ่มาร์คอฟ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
นิธิยา ทองยวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความยาววิ่งเฉลี่ยและพารามิเตอร์ที่เหมาะสมสำหรับแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ของตัวแบบทวินามที่มีศูนย์มาก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
ณัฐวุฒิ อุ่นวรรณธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีลูกโซ่มาร์คอฟสำหรับการหาค่าคุณลักษณะของแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนัก แบบเอ็กซ์โพเนนเชียลสำหรับข้อมูลแบบล็อกนอร์มอล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
นพพร งามโสภาสิริสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีสมการปริพันธ์สำหรับการหาค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมผลรวมสะสมของข้อมูลแบบล็อกนอร์มอล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
ขนิษฐา กระสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สำหรับจำนวนรอยตำหนิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
ภัทรพิชชา แก้วศรีขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมผลรวมสะสมโดยวิธีสมการปริพันธ์เมื่อข้อมูลมีการแจกแจงแบบไวบูลล์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
สุภารัตน์ ตั้งสมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
สุกัญญา พันธุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สูตรสำเร็จค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองครั้งสำหรับข้อมูลเชิงคุณลักษณะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
ธัญญาลักษณ์ สุวรรณกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักโดยทั่วไป ด้วยวิธีลูกโซ่มาร์คอฟสำหรับค่าสังเกตที่มีการแจกแจงปัวซง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
ญาดา เพ็งสะและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สูตรสำเร็จสำหรับค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของกระบวนการ SARMA และ SARIMA สำหรับแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักแบบเอ็กซ์โพเนนเชียล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
ปิยพล ไพจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนภูมิควบคุมสำหรับตรวจจับค่าเฉลี่ยกระบวนการทวินามเชิงลบประเภทที่สองที่มีศูนย์มาก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
ชนาพันธุ์ ชนาเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประมาณค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุม Arcsine EWMA Sign แบบไม่อิงพารามิเตอร์ด้วยวิธีลูกโซ่มาร์คอฟ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
อภิญญา ปริสุทธิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักแบบเลขชี้กำลังสองครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
กานต์สิรี ทรัพย์โชติธารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เมื่อกระบวนการมีการแจกแจงแบบอัตราส่วนของค่าเฉลี่ยปัวซงสองประชากร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
สุจิตร์พร จันทร์ชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
สูตรสำเร็จค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองครั้ง เมื่อค่าสังเกตมีการแจกแจงแบบอัตราส่วนสำหรับค่าเฉลี่ยปัวซงสองประชากร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
วิภาวี โปสาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักแบบเลขชี้กำลัง-ทูกีสำหรับพิสัยเคลื่อนที่และพิสัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
พรรษา มงคลตวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่หนึ่งครั้งและสองครั้ง สำหรับตรวจจับการเปลี่ยนแปลงค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของอนุกรมเวลาของกระบวนการนับ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ที่ปรึกษาดุษฎีนิพนธ์;saowanit.s@sci.kmutnb.ac.th;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;ที่ปรึกษาดุษฎีนิพนธ์;yupaporn.a@sci.kmutnb.ac.th
สุกัญญา พันธุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความยาวรันเฉลี่ยโดยวิธีลูกโซ่มาร์คอฟสำหรับข้อมูลปัวซงประเภทตัดปลายที่ศูนย์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
สลิลฎา ลีลาอุดมวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนภูมิควบคุมผสม CUSUM-TCC เพื่อตรวจับการกระจายของกระบวนการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
รวีวลี ฐิติสุวรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพของแผนภูมิควบคุมสำหรับกระบวนการถดถอยในตัวอันดับที่ 1 ภายใต้การแจกแจงปัวซงที่มีศูนย์เฟ้อ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
ชรินธร บุญภิละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความยาววิ่งเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมสำหรับตัวแบบทวินามที่มีศูนย์มากภายใต้การแจกแจงแบบอัตราส่วนของค่าเฉลี่ยปัวซงสองประชากร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
ดิเรก บัวหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบแผนภูมิควบคุมผสมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักแบบเลขชี้กำลัง ทูกี โดยใช้ค่าพิสัยเคลื่อนที่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เสาวณิต สุขภารังษี;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
สุพิชชา นักวิฬา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความยาวรันเฉลี่ยโดยวิธีสมการปริพันธ์เชิงตัวเลข สำหรับแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักแบบเลขชี้กำลัง เมื่อข้อมูลมีการแจกแจงสมมาตรและไม่สมมาตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุวิมล พันธ์แย้ม;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
เพชรรัตน์ พูลพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความยาวรันเฉลี่ยโดยวิธีสมการปริพันธ์เชิงตัวเลขสำหรับแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักเลขชี้กำลังแบบขยายเมื่อข้อมูลมีการแจกแจงต่อเนื่อง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
ปิยธิดา แซสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความยาวรันเฉลี่ยของแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักแบบเลขชี้กำลังสำหรับตัวแบบ ARIMAX(p,d,q,r) โดยวิธีสมการปริพันธ์เชิงตัวเลข
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุวิมล พันธ์แย้ม;ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
เวธกา วารีนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความยาวรันเฉลี่ยโดยสมการปริพันธ์เชิงตัวเลขสำหรับแผนภูมิควบคุมค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ถ่วงน้ำหนักแบบเลขชี้กำลังดัดแปลงสำหรับตัวแบบถดถอยในตัวกำลังสอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์;เสาวณิต สุขภารังษี
วชิรวิทย์ แก้วสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพยากรณ์จำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองท่องเที่ยวรองในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
กันมาร์ลินด์ เจริญชาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพยากรณ์ปริมาณของเสียจากกระบวนการบรรจุของผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ยุพาภรณ์ อารีพงษ์
ธนวัฒน์ ปรียานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 69
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,265
รวม 3,334 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 174,794 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 299 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 227 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 65 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 61 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 175,455 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214