แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพ ปัญหาและแนวทางพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครูในยุคดจิทัลสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
SITUATIONS, PROBLEMS AND GUIDELINES FOR DEVELOPING TEACHERS ON LEARNING MANAGEMENT IN DIGITAL ERA UNDER THE NAKHON PHANOM PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 1

keyword: การจัดการ
ThaSH: การจัดการเรียนรู้
Classification :.DDC: 370.15
Abstract: การจัดการเรียนรู้ของครูในยุคดิจิทัล เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาผู้เรียนให้เติบโต เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ การศึกษาคร้ังน้ีมีวตัถุประสงค์(1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการ จัดการเรียนรู้ของครูในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 จำแนกตามสถานภาพและขนาดโรงเรียน (2) เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ของครูในยุคดิจิทัล สังกดัสา นกังานเขตพ้ืนที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1กลุ่มตวัอย่าง ไดแ้ก่ผบู้ริหารสถานศึกษาและครู จ านวน 377คน กำหนดขนาดกลุ่มตวัอย่างโดยใชเ้กณฑร์อยละ ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ไดแ้ก่แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5ระดับ จำนวน 1 ฉบับมีค่าดชันีความสอดคลอ้งระหว่าง .80 – 1.00 มีค่าอา นาจจา แนกรายข้อระหว่าง .41 - .67 และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ไดแ้ก่ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใชค้่าที(t-test แบบ Independent Samples) และการ วิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษาพบวา่ (1) สภาพการจัดการเรียนรู้ของครูในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1โดยรวมอยู่ในระดับมากผลการเปรียบเทียบ จำแนกตาม สถานภาพระหว่างผู้บริหารสถานศึกษาและครูโดยรวม พบว่า แตกต่างกนัอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05เมื่อเปรียบเทียบตามขนาดโรงเรียนระหว่างโรงเรียนขนาดเล็กขนาดกลางขนาดใหญ่โดยรวม พบวา่ ไม่แตกต่างกัน (2) ปัญหาและแนวทางพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครูในยุคดิจิทัล สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนมเขต 1 สูงสุด 3อันดับแรก ไดแ้ก่1) ด้านความ ร่วมมือกับนักเรียนมีความใส่ใจในการเรียนรู้นอ้ยแนวทางพัฒนา ครูควรใช้เทคนิคหรือวิธีการกระตุ้น ให้ผ้เู้รียนเกิดความสนใจอยากร่วมกิจกรรม 2) ด้านการเรียนรู้ร่วมกันครูมีประสบการณ์ในการจัดการ เรียนรู้ไม่เท่ากัน แนวทางพัฒนา ครูควรพฒั นาตนเองโดยการเข้ารับการอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้ 3) ด้านความเป็นผู้นำคือภาวะความเป็นผู้นำของครู แนวทางพัฒนาสถานศึกษาหรือหน่วยงานอื่นควร จัดกิจกรรมส่งเสริมภาวะความเป็นผู้นำของครู
มหาวิทยาลัยนครพนม. สำนักวิทยบริการ
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 30-0
Modified: 2025-09-30
Issued: 2568-09-30
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: นครพนม
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 arc6.pdf 4.89 MB1 2025-11-21 11:27:03
ใช้เวลา
0.022637 วินาที

ผชู้่วยศาสตราจารย์ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,552
รวม 3,557 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 241,854 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 577 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 308 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 79 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 242,861 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214