แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามหลักการดำเนินงานของโรงเรียนวิถีพุทธในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6

keyword: การบริหารสถานศึกษา
; โรงเรียนวิถีพุทธ
; การจัดการศึกษาพิเศษ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารสถานศึกษาของกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6 2) เพื่อศึกษาวิธีพัฒนาการบริหารสถานศึกษาตามหลักโรงเรียนวิถีพุทธของกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6 3) เพื่อเสนอแนวทางการบริหารสถานศึกษาตามหลักการดำเนินงายของโรงเรียนวิถีพุทธในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 6 ซึ่งมีรูปแบบวิธีวิจัยแบบผสานวิธีเชิงปริมาณใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ผู้บริหารและครู จำนวน 272 คน สถิติที่ใช้คือค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเชิงคุณภาพใช้แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง ผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 6 คน สถิติที่ใช้เป็นแบบวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการบริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 6 โดยภาพรวม พบว่า สภาพการบริหารสถานศึกษา เรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้แก่ ด้านการบริหารทั่วไปและบริหารสภาพแวดล้อมค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.03 ด้านการบริหารงานบุคคลค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.01 ด้านการบริหารงานงบประมาณค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.02 และด้านการบริหารวิชาการค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.01 2. ผลการศึกษาวิธีการบริหารสถานศึกษา ตามหลักการดำเนินงานของโรงเรียนวิถีพุทธในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพ การจัดการศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6 มีดังนี้ 2 1) ด้านการบริหารงานวิชาการสถานศึกษาจัดให้ชุมชนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมเสริมและสร้างความตระหนักให้บุคลากรในสถานศึกษาเห็นความสําคัญของการพัฒนาตนเองให้มีความรู้ความเข้าใจและพัฒนาทักษะในการผลิต และใช้สื่อเทคโนโลยี หรือนำสื่อต่างๆที่มีรอบตัวมาใช้ในการเรียนรู้การประเมินผล/วัดผล/ผู้เรียนทุกปีการศึกษา 2. 2) ด้านการบริหารงานบุคคล ้มีการสรรหาและบรรจุแต่งตั้งบุคลากรที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน 2. 3) ด้านการบริหารงานงบประมาณ นิเทศติดตามการปฏิบัติงานของบุคลากรในกลุ่มบริหารงบประมาณให้เป็นไปตามระเบียบ ของราชการ นโยบายและมาตรฐานคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา 2. 4) ด้านการบริหารทั่วไปและบริหารสภาพแวดล้อมผู้บริหารและครูจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มีอาคารสถานที่เหมาะสมจัดให้มีการใช้แหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษา 3. แนวทางการพัฒนาการบริหารสถานศึกษา ตามหลักการดำเนินงานของโรงเรียนวิถีพุทธ ได้แก่ ด้านกายภาพ ส่งเสริมการผู้เรียนสามารถกิน อยู่ ดู ฟังเป็น การจัดสภาพแวดล้อม ด้านกายภาพ พัฒนาการจัดการเรียนรู้ภายในสถานศึกษาใกล้ชิดธรรมชาติเอื้อและอำนวยความสะดวกให้เหมาะสมกับความต้องการจำเป็นพิเศษด้านกิจกรรมพื้นฐานวิถิีชีวิตจัดกิจกรรมวิถีชีวิตประจำวันประจำสัปดาห์กําหนดสาระการเรียนรู้หน่วยการเรียนรู้ที่บูรณาการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญการสอนและการเรียนรู้ที่มีความเอื้ออำนวยด้านการจัดการเรียนการสอน กำหนดคุณลักษณะอันพึงประสงค์การประยุกต์ใช้ความรู้ในชีวิตประจำวันการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ของการเคารพอ่อนน้อมยิ้มแย้มแจ่มใสการมีเมตตา กรุณาต่อกัน มีป้ายคุณธรรมเพื่อส่งเสริมการจัดบรรยากาศในด้านการเรียนการสอนด้านบรรยากาศและปฏิสัมพันธ์ส่งเสริมการประสานงานกับทุกภาคส่วนที่ปฏิสัมพันธ์ในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษสร้างบรรยากาศจัดกิจกรรมเชิงพุทธศาสนาส่งเสริมการพัฒนาจิตใจและความสงบสุขในชีวิตประจำวันด้านการบริหารจัดการมีความโปร่งใส,สร้างระบบการแก้ไขปัญหาและการติดตามที่ให้โอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมและสนับสนุนการพัฒนาทักษะทางวิถีชีวิตและการเรียนรู้ที่ยั่งยืนของนักเรียนและบุคลากรกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของโรงเรียนวางแผนการเรียนการสอนที่มีความสอดคล้องกับหลักการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ
Abstract: The objectives of this research are: 1) To study the state of school administration of the Special Education Management Efficiency Promotion Network. School District 6 2) To study how to develop school administration according to the principles of Buddhist schools of the Special Education Management Efficiency Promotion Network. School District 6 3) To propose guidelines for school administration in accordance with the principles of Buddhist schools in the Special Education Management Efficiency Promotion Network. School District 6, which has a quantitative integrated research methodology, uses questionnaires. Examples include administrators and teachers. The statistics used were mean, standard deviation, and qualitative using semi-structured interviews. The research results found that: 1 Condition of school administration, network group to promote efficiency in special education management School District 6 as a whole, it was found that the state of school administration In descending order, namely General Administration and Environment Management, the average is 4.03. In personnel management, the average was 4.01, in budget management, the average was 4.02, and in academic management, the average was 4.01 2. The results of the study on school management methods according to the operating principles of Buddhist schools in the Efficiency Promotion Network Special education management in School District 6 is as follows: 2.1) Academic administration of educational institutions arranges for local communities to participate in supplementary activities and raise awareness for school personnel to see the importance of developing themselves to have knowledge and understanding and develop skills in producing and using technological media or using various media around them to learn assessment/measure/learners every academic year. 2.2) Personnel management 2.3) Budget Management Supervision and monitoring the performance of personnel in the budget management group to ensure compliance with government regulations. Education quality policies and standards 2.4) General administration and environment management, administrators and teachers provide an environment conducive to learning. There is a suitable building to arrange the use of learning resources within the educational institution.. 3. Guidelines for the development of school administration according to the principles of operation of the Buddhist way of school. Encourage learners to eat, live, watch, listen as well as provide a physical environment. Develop learning management within educational institutions close to nature. Facilitating and facilitating special needs In terms of basic life activities, organize weekly daily lifestyle activities. Define the subject matter of learning. A unit of learning that integrates student-centered learning. Facilitative teaching and learning Teaching and Learning Management Define desirable attributes, application of knowledge in everyday life, creating a learning atmosphere of respect, humility, smiling, kindness, kindness to one another. There is a moral badge to promote the atmosphere in teaching and learning. Atmosphere and interaction: Promote coordination with all sectors where interaction in network groups promotes efficiency, special education arrangements, creates an atmosphere, organizes Buddhist activities, promotes mental development and peace in daily life. The management is transparent, creates a problem-solving and monitoring system that provides opportunities for everyone to participate, and supports the development of sustainable lifestyle and learning skills of students and staff, setting clear goals and aligning with the school's vision and mission.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2568-09-09
Issued: 2568-09-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 กัญทิยา คงเผ่าพงษ์.pdf 3.62 MB
ใช้เวลา
0.021997 วินาที

พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อครอบครัว ตามหลักสังคหวัตถุ 4 สำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาปัญญาเลิศ อคฺคปญฺโญ (ขำศรีพันธุ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ศีล 5 สำหรับนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สิน งามประโคน
พระครูปลัดประสิทธิ์ ฐิติโก (สร้อยทองคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนจริยธรรมของโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
พระอนุสรณ์ อนุสฺสโร (พรหมโพธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามหลักสัปปายะ 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
พระมหาสมถวิล ปภาโส (อิหนิม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแหล่งเรียนรู้ตามหลักสัปปายะ 4 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระสมุห์วินิตย์ ถิรจิตฺโต (การะเกตุ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาแนวทางการพัฒนาเทคนิคการสอนของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระมหาชำนาญ มหาชาโน
พระสมบูรณ์ อสโม (เผือกอ่อน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำตามหลักกัลยาณมิตรในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้บริหาร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร. พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ
โชติกา ศิริบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ภายใต้สถานการณ์โควิด-๑๙ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร. พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ผศ. ดร. พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พยุง โสพลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของบุคลากรทางการศึกษาตามหลักศีล 5 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สิน งามประโคน ; พระครูวิรุฬห์สุตคุณ, ผศ. ดร.
พระครูปลัดประสิทธิ์ ฐิติโก (สร้อยทองคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมในสถานการณ์การ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของกลุ่มโรงเรียนสามัคคีธรรม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ; อินถา ศิริวรรณ
กนกอร วิเชียรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผู้ปฏิบัติงานวิชาการในยุคดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
ธนะชัย เกิดพรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนของครูในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ตามหลักอริยสัจ 4 โรงเรียนในกลุ่มสามัคคีธรรม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สิน งามประโคน
ธีรยุทธ พิมทวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการเรียนการสอนยุคดิจิทัลตามหลักพุทธธรรมของครู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระมหาชำนาญ มหาชาโน
จันทร์งาม มาลัยอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สิน งามประโคน
พระครูปลัดธีรพันธ์ ธีรปญฺโญ (พิชัยยุทธ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองในยุคดิจิทัลของนักเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;เกษม แสงนนท์
พระมหาศิริศักดิ์ สาสนเมธี (ธีรวุฒิธรรมกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำในยุคปกติวิถีใหม่ตามหลักทศพิธราชธรรม ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ทองดี ศรีตระการ
ขวัญใจ สุขเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
วิโรจน์ แย้มอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม ในเขตกรุงเทพมหานครตามหลักสัปปายะ 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
พระมหาสมถวิล ปภาโส (อิหนิม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางส่งเสริมการบริหารกิจการนักเรียนตามหลักอัปปมัญญา 4 สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษา จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระสุรชัย สุรชโย
ยศสุพล สำเภารอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานงบประมาณตามหลักธรรมาภิบาลของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;อินถา ศิริวรรณ
ณัฐกาลน์ ฤทธิจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาความเป็นเอกภาพด้านการจัดการศึกษา พระปริยัติธรรมแผนกธรรมตามหลักสาราณียธรรม ของพระสงฆ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สิน งามประโคน
พระมหาจตุรงค์ จิรฏฺฐิโต (วงษ์เกิดศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามหลักการดำเนินงานของโรงเรียนวิถีพุทธในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระสุรชัย สุรชโย
กัญทิยา คงเผ่าพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานทั่วไปตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
เกียรติกุล สังสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล ตามหลักอิทธิบาท 4 โรงเรียนในอำเภอนครหลวง สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
ภาคภูมิ คงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานวิชาการตามหลักโกศล 3 ของโรงเรียนมัธยมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาสิงห์บุรี อ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
นพพร ทองกลัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของครูโรงเรียนกลุ่มสหวิทยาเขตเรือหลวงภาชีนุสรณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษ ภูริปญฺโญ
ญาดา ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารงบประมาณตามหลักอริยทรัพย์ 7 ของกลุ่มโรงเรียนประสานมิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ปวีนา ดารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระสุรชัย สุรชโย
Title Creator Type and Date Create
ภาวะผู้นำตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของครูและบุคลากรทางการศึกษา กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตเรือหลวงภาชีนุสรณ์ พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;ลําพอง กลมกูล
ปรัชญา เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของครูภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด 19 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน ประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระสุรชัย สุรชโย
ช่อมาลัย คงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาภายในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ณัฐวุฒิ อุตหลุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
ปรียาการย์ สิงห์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสุขภาวะนักเรียนยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักภาวนา 4 โรงเรียนประถมศึกษา อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;พระสุรชัย สุรชโย
สุวนันท์ คล้ายสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพครูยุคดิจิทัล ตามหลักพุทธธรรม โรงเรียนขยายโอกาส อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;ณัชชา อมราภรณ์
รัชฎาภรณ์ กลั่นศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการแหล่งเรียนรู้ตามหลักสัปปายะ 7 โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระสุรชัย สุรชโย
ศุภวรรณ การุญญะวีร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงประสิทธิผลการใช้สื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนตามหลักพุทธธรรมสำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระสุรชัย สุรชโย
เชาวรินทร์ ดีฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางส่งเสริมการบริหารกิจการนักเรียนตามหลักอัปปมัญญา 4 สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษา จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระสุรชัย สุรชโย
ยศสุพล สำเภารอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามหลักการดำเนินงานของโรงเรียนวิถีพุทธในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระสุรชัย สุรชโย
กัญทิยา คงเผ่าพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;พระครูภาวนาวุฒิบัณฑิต
วุฒิชัย นาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของกลุ่มโรงเรียนนวพัฒน์ จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระวรพล วิชโย (ทองอยู่)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักจักร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
รัตนาภรณ์ จันภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,232
รวม 3,252 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 128,819 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 91 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 47 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 128,983 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46