แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7

keyword: การส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน
; ผู้บริหารสถานศึกษา
; ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู ในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 3) หาแนวทางการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7 ใช้รูปแบบการวิจัยแบบผสานวิธี โดยการวิจัยเชิงปริมาณเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 283 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.951 และค่าดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 1.00 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) เมื่อพบความแตกต่างจะทำการเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ โดยใช้วิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด (LSD) การวิจัยเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง โดยเก็บข้อมูลจากผู้ให้ข้อมูลสำคัญ จำนวน 9 รูป/คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1. สภาพการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̅= 3.61, S.D. = .460) เมื่อพิจารณารายละเอียดในแต่ละด้านแล้ว พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการส่งเสริมสนับสนุนการทำวิจัย อยู่ในระดับมาก (x̅= 3.81, S.D. = .701) รองลงมา คือ ด้านการกำกับ ติดตาม การดำเนินการทำวิจัย อยู่ในระดับมาก (x̅= 3.57, S.D. = .643) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการทำวิจัย อยู่ในระดับปานกลาง (x̅= 3.88, S.D. = .919) 2. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู ในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา และประสบการณ์วิชาชีพ มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 จึงปฏิเสธสมมติฐานการวิจัย ส่วนสถานภาพตำแหน่ง พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่มีสถานภาพตำแหน่งต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จึงยอมรับสมมติฐานการวิจัย 3. แนวทางการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7 มีแนวทางดังนี้ 1) ด้านการส่งเสริมสนับสนุนการทำวิจัย ผู้บริหารสถานศึกษาควรเปิดโอกาสให้ครูแสดงความคิดเห็นและความต้องการที่สนับสนุนการทำวิจัยของครูอย่างสุภาพ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการวางแผนโครงการและการกำหนดวัตถุประสงค์ร่วมกัน 2) ด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าและการให้ความยอมรับนับถือครู ผู้บริหารสถานศึกษาควรสร้างครูต้นแบบที่มีความรู้ด้านการวิจัยเป็นพี่เลี้ยงให้ครูคนอื่นๆ รู้จักพูดโน้มน้าวใจด้วยถ้อยคำที่สุภาพ แสดงความเชื่อมั่นในตัวครู และเป็นที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำอยู่เสมอ 3) ด้านความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการทำวิจัย ผู้บริหารสถานศึกษาควรมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการวิจัย พัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อเป็นแบบอย่างให้แก่ครู และสามารถอธิบายให้ครูเข้าใจได้ และ 4) ด้านการกำกับ ติดตาม การดำเนินการทำวิจัย ผู้บริหารสถานศึกษาควรสร้างความตระหนักให้ครูเกี่ยวกับบทบาทในการวิจัย สนับสนุนให้ครูทำวิจัยอย่างเป็นมิตร เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการประเมินผลการวิจัย และเสนอความคิดเห็น ข้อสงสัยต่างๆ อย่างยุติธรรม""
Abstract: The objectives of the research were: 1) to study the conditions of classroom research promotion of school administrators under Uthaithani Primary Education Service Area Office 2, 2) to compare the opinions of the school administrators and the teachers toward the classroom research promotion of the school administrators under Uthaithani Primary Education Service Area Office 2 by classifying the personal factors, and 3) to find the guidelines for the classroom research promotion of the school administrators under Uthaithani Primary Education Service Area Office 2 according to Kalyàõamitta-dhamma 7 (qualities of a good friend). This research applied the Mixed Methods Research consisting of the Quantitative Research by collecting the data from 283 school administrators and teachers with the questionnaires having 0.951 of reliability and using frequency, percentage, standard deviation, t-test and F-test with One Way ANOVA and the Least Significant Difference: LSD for the data analysis, and the Qualitative Research by collecting the data from 9 key informants with the Semi-structured Interviews and the content analysis for the data analysis. The research results were as follows: 1. Overall, the conditions of classroom research promotion of the school administrators under Uthaithani Primary Education Service Area Office 2 were at a high level (x̅ = 3.61, S.D. = .460). When considering each aspect, it found that the research promotion and support was at the highest level (x̅= 3.81, S.D. = .701). Then, it was the research monitoring (x̅= 3.57, S.D. = .643). However, the basic knowledge of the research was at the lowest level (x̅ = 3.48, S.D. = .919). 2. The results of comparing the opinions of the school administrators and the teachers toward the classroom research promotion of the school administrators under Uthaithani Primary Education Service Area Office 2 by classifying the personal factors found that the school administrators and teachers having the different gender, age, degree of education, and professional experience did not have the different opinion at the .05 of statistical significance. Therefore, the research hypothesis was denied. However, the school administrators and teachers having the different position status had the different opinion at the .01 of statistical significance. Therefore, the research hypothesis was accepted. 3. The guidelines for the classroom research promotion of the school administrators under Uthaithani Primary Education Service Area Office 2 according to Kalyàõamitta-dhamma 7 were: 1) the research promotion and support found that the school administrators should give the opportunity to the teachers in expressing their opinions and the demand supporting their research politely, including the participation in project planning and setting the objectives together, 2) the progress promotion and respecting teachers found that the school administrators should create the master teacher having the research knowledge as the mentor, speak persuasively with the polite speech, have confidence in the teacher and be the mentor to always give advice, 3) the basic knowledge of the research found that the school administrators should have the knowledge and understanding of the research process and self-development to be the model for the teachers and be able to explain to the teachers, and 4) the research monitoring found that the school administrators should make the awareness to the teachers for their role in the research, support the teachers for the researcher, give the opportunities for all parties to participate in the research evaluation and express the opinions and doubts fairly.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2568-09-11
Created: 2566
Issued: 2568-08-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 รัชพล เสิบกลิ่น.pdf 3.29 MB6 2025-10-24 14:17:04
ใช้เวลา
0.035683 วินาที

พระมหาอุดร อุตฺตโร
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความคาดหวังของครูต่อการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารโรงเรียน มัธยมศึกษาในจังหวัดชัยนาท ตามหลักสังคหวัตถุ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วินัย ทองมั่น;พระมหาอุดร อุตฺตโร
พัชราภรณ์ เนียมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตภาคเหนือตอนล่าง กลุ่ม 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
ศุภาวรรณ แก้วทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารสถานศึกษา อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฎิธรรม สำเนียง ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
สุธาวรรณ สุขพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในอำเภอชุมแสง สังกัดสำนักงานการศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
กชนิภา บุตรดอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนประถมศึกษา กลุ่มโรงเรียนลานกระบือ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;วรกฤต เถื่อนช้าง
ปริชาติ ประเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการปฏิบัติงานตามหลักภาวนา 4 ของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
พรพรรณ โปรเทียรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการตามหลักสัปปุริสธรรม 7 โรงเรียนสอนดนตรี กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี)
ณัฐนันทพล โปรเทียรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจตามหลักอิทธิบาท 4 ที่มีต่อการเรียนบาลีของพระภิกษุสามเณรในโรงเรียนพระปริยัติธรรม จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);วรกฤต เถื่อนช้าง
พระครูสังฆรักษ์ณัฐวุฒิ คุณยุตฺโต (วิเชียรวรรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระธรรมวชิรธีรคุณ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
กรองแก้ว บุญเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะของพระสอนศีลธรรมตามหลักกัลยาณมิตรตามทัศนะ ของครูและผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);วิรัช จงอยู่สุข
พระอธิการสัมผัส สนฺตจิตฺโต (จินตะเกษกรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะหลักของครูตามหลักกัลยาณมิตรธรรมในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกบาลี ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);พระราชวชิรเมธี
พระมหาสุวรรณ สุวณฺโณ (จุลพงษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามหลักไตรสิกขา ในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.วินัย ทองมั่น;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
นุจรี เมฆพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชน ตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
ธนานนท์ แสงทองทาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.วินัย ทองมั่น;ผศ.ดร. พระมหาอุดร อุตฺตโร
วรัชณี ดวงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่าย 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;ผศ.ดร. พระมหาอุดร อุตฺตโร
จริยพร แตงขุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนตามหลักอธิษฐานธรรม 4 ของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี, ผศ.ดร. ;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
พระบุญรุ่ง สมฺปุณฺโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของพระสอนศีลธรรมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ. ดร.;ผศ. ดร. ปฏิธรรม สำเนียง
พระสมุห์ผดุงศักดิ์ สนฺตจิตฺโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร. ;ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
จิตกร สมาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานธุรการของโรงเรียนในเขตอำเภอลาดยาว ตามหลักทิฎฐธัมมิกัตถะสังวัตตนิกธรรม 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;อานนท์ เมธีวรฉัตร
บัวแก้ว อินทรถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารบทบาทการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนในโรงเรียน อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;อานนท์ เมธีวรฉัตร
จรูญรัตน์ ปานขลิบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;ทนง ทศไกร
รัชพล เสิบกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ของผู้บริหารสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
รัฐภรณ์ ดีรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานทั่วไปตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
สมศักดิ์ ไชยเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 ตามหลักโยนิโสมนสิการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธานี เกสทอง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
ยุพาวดี มหาหิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการยกระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;วินัย ทองมัน
ทศพล ภักดีล้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทนง ทศไกร
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ ตามหลักทุติยปาปณิกสูตร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;ทนง ทศไกร
ปภัสณุ ปานพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุทัยธานี ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุวัฒน์ แจ้งจิต;ทนง ทศไกร
ปาริชาติ เอมอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;ทนง ทศไกร
รัชพล เสิบกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,994
รวม 2,006 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 158,570 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 103 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 96 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 158,813 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124