แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกในเขตปากเซ จังหวัดจำปาสัก
The factors affecting the customers` committed use of the clincal service in Champasak`s Pakxe

keyword: บริการคลินิก
ThaSH: คลินิก
Classification :.DDC: 613.2
ThaSH: ความจงรักภักดี
Abstract: The research aimed 1) to study the quality level of the service, marketing components and committed use of the clinical service in Pakxe of Champasak, 2) to examine the service quality and marketing mixture of 7P affecting the customers' committed use of the service, and 3) to compare the factors that affected the customers' loyalty in using the clinical service in Pakxe as classified by sex, age, educational levels, martial status and monthly incomes. The samples used in the study were those who used the clinical service in Pakxe. A sample of 317 individuals were derived by a simple random sampling. The research instrument was a five-rating scale questionnaire having a confidence value equivalent to .97. Statistics used were percentage, mean, standard deviation, multiple regression analysis, t-test and F-test. The research findings were as follows. The service quality, marketing mixture or components of 7P, and loyalty in using the clinical service in Pakxe of Champasak were overall high. Individual aspects of the service quality could be arranged in a descending order as follows: assurance, responsiveness, and empathy. Concerning the marketing components, the aspects could be shown in the following: personnel or staff, products, and prices. Commitment to the clinical service considered, the aspects of this issue could be as follows: a word of mouth, followed by repeated use, sensitivity to price, and complaint-related behavior. There were five variables that could predict the loyalty in using the clinical service. They were reliability, assurance, empathy, price and process, accounting for 59.40%. Another 40.60% accounted for other variables not included in the study. As classified by the personal factors, it was found that the service users different in sex held different views on the commitment to the clinical service at a statistical significance of .05. The service users having different educational levels held different views on loyalty in using the service, reliability, and empathy at a statistical significance of 01. The service users with different monthly incomes held different views on the issue at a statistical significance of .01
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการ ส่วนประสมทางการตลาด 7P's และความ จงรักภักดิ์ในการใช้บริการคลินิกในเขตนครปากเซ จังหวัดจำปาสัก 2) ศึกษาคุณภาพการให้บริการและส่วนประสมทางการตลาด 7P's ที่มีต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกในเขตนครปากเซ จังหวัดจำปาสัก และ 3) เปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลต่อความ จงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกแห่งหนึ่งในเขตนครปากเซ จังหวัดจำปาสัก จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับ การศึกษา สถานภาพการสมรส และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ใช้บริการคลินิกในเขตนะคอนปากเข จังหวัดจำปาสัก กำหนดกลุ่มตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูป Krejcie and Morgan โดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย ได้ขนาดตัวอย่าง 317 คน เครื่องที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 97 สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ การทดสอบค่า 1 และการทดสอบค่า F ผลการวิจัยพบว่า ระดับคุณภาพการให้บริการส่วนประสมทางการตลาด 7P's และความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกในเขตนคร ปากเข จังหวัดจำปาสัก ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อปัจจัยคุณภาพการให้บริการ เรียงลำดับจากมากไปหา น้อย คือ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า รองลงมาคือ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า และด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า ตามลำดับ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7P's เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ด้านบุคคลหรือพนักงาน รองลงมาคือ ด้าน ผลิตภัณฑ์ และด้านราคา ตามลำดับ ความจงรักภักดีในการใช้บริการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการบอกต่อ รองลงมาคือ ด้านการใช้บริการซ้ำ ด้านความอ่อนไหวต่อราคา และด้าน พฤติกรรมการร้องเรียน ตามลำดับ การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อการพยากรณ์ความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกใน เขตนครปากเซ จังหวัดจำปาสัก โดยมีตัวแปร 5 ตัวแปรสามารถร่วมกันพยากรณ์ความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกในเขต นครปากเซ จังหวัดจำปาสัก ได้แก่ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า ด้านราคา และด้านกระบวนการ ได้ร้อยละ 59.40 (R) A4 = 594) ส่วนร้อยละ 40.60 เป็นอิทธิพลที่เกิดจากตัวแปรอื่นที่ไม่อยู่ใน การศึกษา เปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกในเขตนครปากเซ จังหวัดจำปาสักจำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคล พบว่าผู้ใช้บริการที่มีเพศ ต่างกันมีความคิดเห็นต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกด้านกระบวนการ แตกต่าง กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านอื่น ๆ ไม่แตกต่างกัน ผู้ใช้บริการที่มีระดับการศึกษา ต่างกันมีความคิดเห็นต่อ ความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อ ความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนด้านอื่น ๆ ไม่แตกต่างกัน ผู้ใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกันมีความคิดเห็นต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกด้านราคา ผู้ใช้บริการมีความ คิดเห็นต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนด้านอื่น ๆ ไม่แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2025-08-22
Issued: 2568-08-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Khanty Vorlachith.pdf 7.08 MB
ใช้เวลา
0.039621 วินาที

อโณทัย หาระสาร
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรภายใน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
นลินี ทองประเสริฐ;อโณทัย หาระสาร
ณัฐวิธวัณย์ แหวนหล่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ผู้รับเหมาสร้างบ้านของผู้บริโภคในเขตจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.รัตนภรณ์ แซ่ลี้;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อโณทัย หาระสาร
ศิวกร จึงสุวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้บริโภค กาแฟสดในร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตอําเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
นลินี ทองประเสริฐ;อโณทัย หาระสาร
พิมพ์ทิพย์ จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกในเขตปากเซ จังหวัดจำปาสัก
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อโณทัย หาระสาร;อัยรดา พรเจริญ
Khanty Vorlachith
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของตัวแปรคั่นกลางความจงรักภักดีของพนักงานที่เชื่อมโยงการจัดการความรู้ และภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อกลยุทธ์การจัดการภาวะวิกฤตของกลุ่มธุรกิจที่พักแรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อัยรดา พรเจริญ;อโณทัย หาระสาร
อดุลยเดช ตันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพรายงานการเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในมุมมองของผู้ตรวจสอบ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ประนอม คำผา ;อโณทัย หาระสาร
ปิ่นฤทัย เจียมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัยรดา พรเจริญ
Title Creator Type and Date Create
การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าเมือง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัยรดา พรเจริญ
ว่าที่ร้อยตรีหญิงจิรวัฒน์ หวังสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณภาพการให้บริการในมุมมองผู้ใช้บริการ ของที่ทำการปกครองอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัยรดา พรเจริญ
แพรวพันธ์ ตะนะโส
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการการรับชําระภาษี นอกสถานที่ ขององค์การบริหารส่วนตําบลแก่งเค็ ง อําเภอกุดข้าวปุ้นจังหวัดอุบลราชธานี .
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัยรดา พรเจริญ
ลําพูล แจ่มใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมการจัดการความหลากหลายในการปฏิบัติงานของอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุมนา จรณะสมบูรณ์;อัยรดา พรเจริญ;ชมสุภัค ครุฑกะ
อนันต์ สุนทราเมธากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน การยางแห่งประเทศไทยเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
อัยรดา พรเจริญ ;ปิยนุช วรบุตร
สุภาภรณ์ สายบัว
บทความ/Article
คุณภาพการให้บริการสาธารณะของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.อนันต์ สุนทราเมธากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัยรดา พรเจริญ
สุชาดา มงคลศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการศูนย์บริการในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อนันต์ สุนทราเมธากุล;อัยรดา พรเจริญ
ภคพล ครองยุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ในอําเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อนันต์ สุนทราเมธากุล;อัยรดา พรเจริญ
ศิริราษฎร์ อารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการคลินิกในเขตปากเซ จังหวัดจำปาสัก
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อโณทัย หาระสาร;อัยรดา พรเจริญ
Khanty Vorlachith
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการลูกค้าของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อนันต์ สุนทราเมธากุล;อัยรดา พรเจริญ
จุฑามาศ สาโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของตัวแปรคั่นกลางความจงรักภักดีของพนักงานที่เชื่อมโยงการจัดการความรู้ และภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อกลยุทธ์การจัดการภาวะวิกฤตของกลุ่มธุรกิจที่พักแรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อัยรดา พรเจริญ;อโณทัย หาระสาร
อดุลยเดช ตันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,284
รวม 1,289 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 90,098 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 478 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 90,835 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133