แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดที่มีต่อพัฒนาการด้านสมาธิของเด็กออทิสติก ในศูนย์การเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง

keyword: ศิลปะบำบัด
; สมาธิ
; เด็กออทิสติก
; พัฒนาการ
Abstract: วิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดที่มีผลต่อพัฒนาการด้านสมาธิของเด็กออทิสติกในศูนย์การเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง และ 2) เพื่อนำเสนอผลของชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดที่มีต่อพัฒนาการด้านสมาธิของเด็กออทิสติกในศูนย์การเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง เป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลองด้วย single subject design รูปแบบ A-B-A-B แบบสลับกลับ 4 ระยะ เก็บข้อมูลพฤติกรรมด้านสมาธิของเด็กออทิสติก จากกลุ่มตัวอย่าง 2 ราย โดยให้การ Treatment ทีละคน ในช่วงเวลาต่างกัน เพื่อให้ได้ผลของชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดที่มีผลต่อพัฒนาการด้านสมาธิของเด็กออทิสติก ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย และนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยตารางและกราฟเส้น แล้วนำมาเขียนรายงานการวิจัยด้วยวิธีวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการศึกษาพบว่า การสร้างชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดที่มีผลต่อพัฒนาการด้านสมาธิของเด็กออทิสติกในศูนย์การเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทองที่พัฒนาขึ้นในครั้งนี้จำนวน 1 ชุดประกอบด้วย 6 กิจกรรม ได้แก่กิจกรรมวาดภาพระบายสี กิจกรรมพิมสีน้ำจากวัสดุธรรมชาติ กิจกรรมภาพตัดแปะเชื่อมความสัมพันธ์ กิจกรรมฝึกความคิดสร้างสรรค์ไปกับงานปั้น กิจกรรมโมบายครอบครัวใหญ่ และกิจกรรมสร้างสรรค์ภาพด้วยเปเปอร์มาเช่ โดยชุดกิจกรรมจะเรียงลำดับจากกิจกรรมพื้นฐานทางศิลปะ ง่ายไปหายากโดยเพิ่มความพยายาม ระยะเวลา และความจดจ่อในการทำงานศิลปะมากขึ้นเป็นลำดับ ส่งผลต่อการพัฒนาสมาธิโดยตรง จากการนำชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดและแบบสังเกตพฤติกรรมเสนอผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน และปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผลการหาค่าความเที่ยงตรง พบว่าอยู่ระหว่าง 0.80-1.00 ซึ่งมีค่าความเที่ยงตรงในระดับเชื่อถือได้ ส่วนการนำแบบสังเกตพฤติกรรมไปทดลองสังเกตเด็กที่มีลักษณะใกล้เคียงกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อหาค่าความเที่ยงของการสังเกต พบว่า ค่าความเที่ยงของการสังเกตเท่ากับ 95.24-100 ซึ่งถือว่าแบบสังเกตเชื่อถือได้ หลังการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดเด็กออทิสติกมีพัฒนาการด้านสมาธิแตกต่างจากก่อนใช้ชุดกิจกรรม โดยเด็กออทิสติกที่ได้รับการปรับพฤติกรรมด้วยชุดกิจกรรมศิลปะบำบัด ทั้ง 2 ราย มีพฤติกรรมด้านสมาธิดีขึ้น โดยเด็กคนที่ 1 เมื่อได้รับการปรับพฤติกรรมแล้วพฤติกรรมด้านสมาธิดีขึ้นจากระยะเส้นฐานเฉลี่ยมากถึงร้อยละ 43.91 ส่วนคนที่ 2 มีสมาธิดีขึ้นจากระยะเส้นฐานเฉลี่ยร้อยละ 29.64 แสดงให้เห็นได้ว่าชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดมีผลต่อพัฒนาการด้านสมาธิของเด็ก ออทิสติกและสามารถคงความมีสมาธิได้ โดยหลังการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดเด็กออทิสติกทั้ง 2 คนมีพัฒนาการด้านสมาธิแตกต่างจากก่อนใช้ชุดกิจกรรม (=15.35(หลัง),=24.15(ก่อน) อัตราการลดลงคิดเป็นร้อยละ 36.44
Abstract: The objectives of this study comprised 1) to create a kit of art therapy activities with an effect on the development of concentration of autistic children in a learning center in Ang Thong Province; and 2) to present an effect of a kit of art therapy activities on the development of concentration of autistic children in a learning center in Ang Thong Province. This study was a quasi-experimental research with a single subject design of A-B-A-B format with 4 inverted phases, collecting data on concentration behavior of autistic children from a sample of 2 patients by giving treatment one person at a time at different times to obtain an effect of art therapy activities kit on the development of concentration span of autistic children. For analyzing data, basic statistics comprising frequency and mean was employed to present data analysis results in tables and line graphs (Visual Analysis) and then writing a study report in a descriptive analysis. The results of the study revealed that a kit of art therapy activities developed this time encompassed 6 activities including drawing and painting activities, watercolor printing activities from natural materials, cutting and pasting activities to build relationships, activities to practice creativity with sculpture, hanging picture of large family activities, and activities to create pictures with Paper Mache in which the activity kit has been arranged in order from basic easy to difficult art activities with increasing effort, period, and concentration in making art directly resulted in an effect on the development of concentration. From presenting art therapy activities kit and behavior observation forms to 5 experts and improving them to be more effective, the results of determining the item objective congruence accuracy (IOC) were found to be between 0.80-1.00 with a reliability value, whereas for using the behavioral observation forms to test children with similar characteristics to the sample group to find the reliability of the observation (IOR), it was found that the reliability of the observation was 95.24-100, being considered as reliable observation forms; after using the art therapy activities kit, children with autism developed concentration differently than before using the activity kit, indicating that both autistic children who received behavioral adjustments with art therapy activities kit had better concentration behavior, the child 1 after behavior adjustments, his concentration behavior was improved from the average baseline period by as much as 43.91 percent, while the child 2 had better concentration from the baseline by an average of 29.64 percent, showing that the art therapy activities kit had an effect on the development of concentration of autistic children and they were able to maintain their concentration by showing that after using the art therapy activities kit, both autistic children had a different development of concentration than before using the activity kit with =15.35(after), =24.15(before) and rate of reduction down to 36.44 percent.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-08-15
Issued: 2568-08-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 นันฐลิดา กุลนันท์ฐิติโชติ.pdf 4.88 MB4 2025-10-06 16:27:13
ใช้เวลา
0.018644 วินาที

นันฐลิดา กุลนันท์ฐิติโชติ
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความเป็นกัลยาณมิตร โดยกระบวนการฝึกทักษะทางสังคม ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย ศูนย์ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ
อุไรวรรณ โคตะระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมตามหลักพรหมวิหาร 4 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนางสาว ( ถาวรราษฎบำรุง ) จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ
พรพรรณ เผือกผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์เพื่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักอิทธิบาท 4 ของครูสังกัดกองการศึกษา จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
อธิชัย โศจิศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านความจำเพื่อใช้งานของเด็กปฐมวัย ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พงศกร อนุพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดที่มีต่อพัฒนาการด้านสมาธิของเด็กออทิสติก ในศูนย์การเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
นันฐลิดา กุลนันท์ฐิติโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างวินัยในตนเองด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักภาวนา 4 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดสุวรรณรังสรรค์ จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พระสราวุธ ธีรปญฺโญ (สิริเบญจวรรณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยศาลา จังหวัดราชบุรี โดยใช้กิจกรรมการแนะแนวตามหลักสังคหวัตถุ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พระอธิการปติเวศ ธมฺมวโร (นพธนาพัชร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาวิเคราะห์เรื่องอิทธิปาฏิหาริย์ในพระพุทธศาสนาเถรวาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระเมธีรัตนดิลก;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล;พระมหากฤษณะ ตรุโณ
ทิพากาญจน์ ประภารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นนักเรียนที่มีต่อบทบาทของครูในการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนธัญรัตน์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,ผศ. พธ.บ.,M.A.,M.Ed.;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ บุญปู่ ป.ธ.๔,พธ.บ.,M.A.,Ph.D.
พระครูธัญรัตนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการศึกษาด้านการเรียนการสอนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ธีรยุทธ พึ่งเทียร พธ.บ.,M.A., Ph.D.;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,ผศ. พธ.บ.,M.A.,M.Ed. ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิน งามประโคน พธ.บ.,M.A.,Ph.D.
พระครูสังฆรักษ์ชิษณุพงศ์ สนฺติมคฺโค (กฤดากร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและผู้บริหารต่อการจัดสภาพแวดล้อม ในโรงเรียนมัธยมศึกษา อําเภอลําลูกกา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิน งามประโคน พธ.บ.,M.A.,Ph.D.;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,ผศ. พธ.บ.,M.A.,M.Ed.;ผศ.ดร.อินถา ศิริวรรณ, B.A., M.Ed., Ph.D.
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูที่มีต่อขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิน งามประโคน พธ.บ.,M.A.,Ph.D.;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,ผศ. พธ.บ.,M.A.,M.Ed.;ผศ.ดร.อินถา ศิริวรรณ, B.A., M.Ed., Ph.D.
นางสาวสมจิตร ไข่มุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร. สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ปธ.๓, พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,ผศ. พธ.บ.,M.A.,M.Ed.;ผศ.ดร.อินถา ศิริวรรณ, B.A., M.Ed., Ph.D.
นางสาวมณีรัตน์ เมียส
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทผู้บริหารกับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.สมศักดิ์ บุญปู่ ป.ธ.๔, พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล, ผศ. พธ.บ., M.Ed., M.A. ;ผศ.ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ป.ธ.๓, พธ.บ., M.E.d., Ph.D.
รัชทิตา เชยกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำระดับมัธยมศึกษาที่มีต่อการปลูกฝังคุณธรรมนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 (ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย พธ.บ.,M.Ed.,Ph.D;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล, ผศ. พธ.บ.,M.Ed.,M.A.;ผศ.ดร.สิน งามประโคน พธ.บ.,M.A.,Ph.D.
พระครูสังฆรักษ์จำนงค์ ถาวรธมฺโม (สุวรรณปาล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยสงฆ์วัดหลวง แขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณะรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล, ผศ.ดร.พธ.บ. B.A., M.A., M.Ed., Ph.D.;พระมหาสหัส ฐิตสาโร, ผศ. ปธ.4, พธ.บ. B.A., MA.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ. B.A., M.A. M.Ed., Ph.D.
พระกันยา สุจิณฺโณ (กุลนะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาพฤติกรรมทางจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมปีที่ ๖ ดรงเรียนวัดทางหลวงโพธิ์ทองและโรงเรียนวัดฝาง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล;ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม
พระสมุห์พิศิษฐศรณ์ มหิสฺสโร (แสนเจริญ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและผู้บริหารต่อการจัดสภาพแวดล้อม ในโรงเรียนมัธยมศึกษา อําเภอลําลูกกา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการแนะแนวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนาในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พระสิกขพันธุ์ สิกฺขวฑฺฒโน (แก้วศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์เพื่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักอิทธิบาท 4 ของครูสังกัดกองการศึกษา จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
อธิชัย โศจิศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านความจำเพื่อใช้งานของเด็กปฐมวัย ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พงศกร อนุพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของชุดกิจกรรมศิลปะบำบัดที่มีต่อพัฒนาการด้านสมาธิของเด็กออทิสติก ในศูนย์การเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
นันฐลิดา กุลนันท์ฐิติโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะของนักเรียนต่อบทบาทของพระสงฆ์ในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม นักเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล;สมศักดิ์ บุญปู่
พระครูปทุมศีลาภรณ์ (สำเภาแก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างวินัยในตนเองด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักภาวนา 4 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดสุวรรณรังสรรค์ จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พระสราวุธ ธีรปญฺโญ (สิริเบญจวรรณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยศาลา จังหวัดราชบุรี โดยใช้กิจกรรมการแนะแนวตามหลักสังคหวัตถุ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พระอธิการปติเวศ ธมฺมวโร (นพธนาพัชร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,369
รวม 2,376 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 228,752 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,071 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 280 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 26 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 230,172 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46