แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดต่อความตั้งใจซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส
Influence of marketing mix on computer CPUs purchase intention through e-Marketplace platforms

ThaSH: การตลาด
ThaSH: คอมพิวเตอร์ -- การจัดซื้อ
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของส่วนประสมการตลาดต่อความตั้งใจซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลสโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคซึ่งเป็นผู้ประกอบคอมพิวเตอร์ โดยทำการซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์มือ 1 ผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลสเพื่อนำไปประกอบและใช้งานเองภายในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา จำนวน 300 คน ผ่านการโควตาตามส่วนแบ่งทางการตลาดในอุตสาหกรรมซีพียูคอมพิวเตอร์ ได้แก่ ผู้บริโภคที่ซื้อ Intel จำนวน 200 คน และผู้บริโภคที่ซื้อ AMD จำนวน 100 คน ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาด้วยความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์เชิงอนุมานผ่านการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย มีอายุระหว่าง 21 – 30 ปี มีการศึกษาสูงสุดอยู่ในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 – 30,000 บาท เลือกซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลสเมื่อคอมพิวเตอร์เสียผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส Shopee ตัดสินใจเลือกซื้อโดยด้วยตนเอง ใช้วิธีการชำระเงินในรูปแบบเก็บเงินปลายทาง เลือกรูปแบบการจัดส่งแบบ Standard Delivery – ส่งธรรมดาในประเทศ เลือกซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลสด้วยเหตุผลที่สำคัญที่สุดคือ การเปรียบเทียบราคา ซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์ที่ระดับ INTEL CORE I7 / AMD RYZEN 7 มีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 9,001 – 12,000 บาท และรับทราบข่าวสารเกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ตามช่องทางแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อความตั้งใจซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Abstract: This study aims to investigate the Influence of Marketing Mix on Computer CPUs Purchase Intention Through E-marketplace Platforms. Data collection was conducted using an online questionnaire targeting consumers who assemble their own computers and have purchased a brandnew CPU via an e-marketplace for self-assembly and use within the past year. A total of 300 respondents were selected using quota sampling based on market share in the computer CPU industry, comprising 200 consumers who purchased Intel CPUs and 100 consumers who purchased AMD CPUs. Descriptive statistical analysis was performed using frequency, percentage, mean, and standard deviation, while hypothesis testing was conducted through inferential analysis using multiple regression analysis. The study's findings indicate that the majority of respondents were male, aged between 21 and 30 years, with a bachelor's degree as their highest level of education. Most were employed in private companies with an average monthly income between 20,001 and 30,000 THB. They primarily purchased computer CPUs through e-marketplace platforms when their computers malfunctioned, with Shopee being the most frequently used platform. Respondents made purchase decisions independently, preferred cash-on-delivery as the payment method, and opted for Standard Delivery (domestic shipping). The most important reason for purchasing CPUs via e-marketplaces was price comparison. The majority purchased Intel Core i7 / AMD Ryzen 7 CPUs, with an average expenditure of 9,001 – 12,000 THB per purchase. Furthermore, they primarily obtained information about computer hardware through e-marketplace platforms. Hypothesis testing results revealed that product, price, and promotion significantly influenced the purchase intention of computer CPUs through emarketplace platforms at a 0.05 statistical significance level.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2568
Modified: 2568-08-05
Issued: 2568-07-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 661532092.pdf 1.35 MB2 2025-08-25 11:32:28
ใช้เวลา
0.023561 วินาที

ณัฐนนท์ ยาวิละนนท์
รวิ รุ่งเรืองศรี
Title Creator Type and Date Create
ส่วนประสมการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อผู้ใช้บริการธนาคารในจังหวัดเชียงใหม่ในการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตตินุช ชุลิการวิทย์;นฤมล กิมภากรณ์;รวิ รุ่งเรืองศรี
ปุณธิดา จันทเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่นของร้านอาหารเฮือนสุนทรี เวชานนท์ต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุรัตน์ ทีรฆาภิบาล;วรัท วินิจ;รวิ รุ่งเรืองศรี
พจนีย์ ปันสีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่น น้ำดื่มบรรจุขวดตราโพลา ต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
นิจรักษ์ หลวงใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดออนไลน์ต่อความตั้งใจใช้บริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ผ่านแอปพลิเคชันเมดิซีของผู้ใช้บริการในอาเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตตินุช ชุลิกาวิทย์;วรัท วินิจ;รวิ รุ่งเรืองศรี
พิมพ์ใจ คุณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลการรับรู้ลักษณะเด่นของร้านอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวเรือ ต่อความตั้งใจใช้บริการในช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
พัดชา ลี้ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของร้านค้าปลีกผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนต่อการตัดสินใจซื้อของเจเนอเรชันแซดในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
จาตุรนต์ เศรษฐเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการเงินฝากของกลุ่มลูกค้าเงินฝากในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตตินุช ชุลิกาวิทย์;วรัท วินิจ;รวิ รุ่งเรืองศรี
นันทิรา นามสูง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดออนไลน์ต่อความไว้วางใจและความภักดีของลูกค้าในอําเภอเมืองเชียงใหม่ต่อแอปพลิเคชัน บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
ธันวา ใบนานา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบการตลาดเชิงเนื้อหาในโมษณาต่อความตั้งใจซื้อ ซีอิ๊วขาว สูตรลดโซเดียม ของผู้ใส่ใจสุขภาพด้านอาหาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
เกษศิรินทร์ ซ้อนฝั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการในช่องทางดิจิทัลที่มีผลต่อเจเนอเรชันวายในการตัดสินใจใช้บริการธุรกิจคาเฟ่สไตล์มินิมอล ในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
พชร พรชัยกิจโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้คุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่อความตั้งใจใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารซ้ำของผู้บริโภคในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
สุรกิจ เทพนากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสสำเร็จรูปต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคชาวไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิตยา เจรียงประเสริฐ;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
อรไท เขียวชอุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการดึงดูดด้านประสาทสัมผัสและคุณภาพการบริการต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของลูกค้าร้านกาแฟประเภทสแตนด์อะโลนในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
อาภาวรรณ จันทร์พะเนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการส่งเสริมการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลต่อความตั้งใจใช้บริการสวนน้ำแกรนด์ แคนยอนของผู้บริโภคในยุคความปกติใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
อภิณัฐ นิ้มประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดของเอ็นเอฟทีและความไว้วางใจในองค์กร ต่อความตั้งใจลงทุนเอ็นเอฟทีในเกมด้วยสกุลเงินดิจิทัลของนักลงทุนรายย่อย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
พวงชมภู ขำกระแสร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อผู้ประกอบการร้านอาหารย่านถนนนิมมานเหมินท์ต่อการตั้งใจใช้งานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
ภานุพงษ์ สิทธิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความน่าเชื่อถือของแหล่งสารต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางทีวีโฮมชอปปิงของผู้บริโภคเจเนอเรชันบี ในเขตภาคเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
ธีว์วรา ไหวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดต่อความตั้งใจซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
ณัฐนนท์ ยาวิละนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดและคุณค่าทางสังคมต่อความตั้งใจเล่นเกมออนไลน์ประเภทผู้เล่นจำนวนมากแบบเล่นตามบทบาทของผู้เล่นชาวไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
รัตติยากร รัตนใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,387
รวม 2,395 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 165,500 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 110 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 165,769 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124