แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยประยุกต์ใช้แนวคิด SOAR และ OKRs
Results-oriented strategic management guidelines for basic educational institutions: an application of SOAR analysis and OKRs framework

ThaSH: การบริหารการศึกษา
ThaSH: การศึกษาขั้นพื้นฐาน
ThaSH: ผู้อำนวยการโรงเรียน
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและปัญหากระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) ศึกษากระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของหน่วยงานที่ประยุกต์ใช้แนวคิด SOAR หรือ OKRs และ 3) จัดทำและตรวจสอบแนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยการบูรณาการแนวคิดทั้งสอง กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาหรือรักษาราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา ครู หรือผู้รับผิดชอบงานนโยบาย แผน หรือการประกันคุณภาพของสถานศึกษา จำนวน 382 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามสภาพและปัญหากระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 30 ข้อ ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.435 ถึง 0.879 ค่าความเชื่อมั่น 0.981 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเป็นรายข้อ และนำเสนอในรูปแบบตารางประกอบการบรรยาย นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 6 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง โดยใช้แบบสัมภาษณ์กระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของหน่วยงานที่ใช้แนวคิด SOAR และOKRs และตรวจสอบ (ร่าง) แนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวจากผู้ทรงคุณวุฒิอีก 9 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง โดยใช้การสนทนากลุ่มเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ความเป็นไปได้ และความเหมาะสมผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการบริหารเชิงกลยุทธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในปัจจุบันพบปัญหาสำคัญคือ การใช้เครื่องมือการวางแผนเชิงกลยุทธ์แบบดั้งเดิมมีข้อจำกัดในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาไม่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้มีส่วนร่วมและขาดการคำนึงถึงบริบทที่สอดคล้องกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลก 2) กระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของหน่วยงานที่ประยุกต์ใช้แนวคิด SOAR มุ่งเน้นการวิเคราะห์เชิงบวกผ่านองค์ประกอบหลัก ได้แก่ จุดแข็ง โอกาส แรงบันดาลใจ และผลลัพธ์ส่วนหน่วยงานที่ประยุกต์ใช้แนวคิด OKRs เน้นการกำหนดวัตถุประสงค์และผลลัพธ์หลักที่ชัดเจน วัดผลได้ และเชื่อมโยงกับเป้าหมายองค์กร 3) แนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยประยุกต์ใช้แนวคิด SOAR และ OKRs ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) บทนาและแนวคิดพื้นฐาน (2) กระบวนการบริหารสถานศึกษาเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ ซึ่งประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ การกำหนดกลยุทธ์ การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ และการประเมินและควบคุมกลยุทธ์ (3) กรอบการประเมินความสำเร็จของการบูรณาการ SOAR และ OKRs สู่ผลลัพธ์ทางการศึกษา (4) การบูรณาการเชิงกลยุทธ์ด้วย SOAR และ OKRs และ (5) ข้อเสนอแนะ ผลการตรวจสอบแนวทางพบว่า ผู้ทรงคุณวุฒิมีความเห็นว่าแนวทางที่พัฒนาขึ้นมีความถูกต้องในหลักการและสอดคล้องกับหลักวิชาการ มีความเป็นไปได้ในการนำไปปฏิบัติใช้ในสถานการณ์จริงและมีความเหมาะสมกับบริบทสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทย โดยเฉพาะในประเด็นการเน้นมุมมองเชิงบวกและการมุ่งเน้นผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม
Abstract: This research aimed to 1) study the current state and problems of results-oriented strategic management processes in basic education institutions, 2) examine the results-oriented strategic management processes of organizations that apply SOAR or OKRs concepts, and 3) develop and validate guidelines for results-oriented strategic management in basic education institutions through the integration of both concepts. The sample consisted of 382 school administrators or acting school directors, teachers, or personnel responsible for policy, planning, or quality assurance in educational institutions. Data were collected using a questionnaire on the state and problems of results-oriented strategic management processes in basic education institutions, employing a 5-level rating scale with 30 items. The instrument demonstrated discrimination power ranging from 0.435 to 0.879 and reliability of 0.981. Data analysis was conducted using means and standard deviations for each item, presented in tables with descriptive analysis. Additionally, qualitative data were collected through interviews with 6 experts selected through purposive sampling, using an interview guide on results-oriented strategic management processes of organizations implementing SOAR and OKRs concepts. The draft guidelines were validated by 9 experts, also selected through purposive sampling, using focus group discussions to examine accuracy, feasibility, and appropriateness. The research findings indicated that: 1) The current state of strategic management in basic education institutions showed significant problems with traditional strategic planning tools having limitations in driving educational quality development, inability to create results aligned with stakeholder needs, and lack of consideration for contexts consistent with global transformation trends. 2) Results-oriented strategic management processes of organizations applying SOAR concepts emphasized positive analysis through key components including strengths, opportunities, aspirations, and results, while organizations applying OKRs concepts focused on setting clear, measurable objectives and key results linked to organizational goals. 3) The developed guidelines for results-oriented strategic management in basic education institutions through SOAR and OKRs integration comprised 5 components: (1) introduction and fundamental concepts, (2) integrated strategic school management process consisting of 4 stages – strategic analysis, strategy formulation, strategy implementation, and strategy evaluation and control, (3) evaluation framework for successful integration of SOAR and OKRs toward educational outcomes, (4) strategic integration through SOAR and OKRs, and (5) recommendations. The validation results indicated that experts considered the developed guidelines to be theoretically sound and academically consistent, feasible for practical implementation, and appropriate for the context of basic education institutions in Thailand, particularly regarding the emphasis on positive perspectives and concrete results orientation.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2568
Issued: 2568-07-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.015182 วินาที

มนต์นภัส มโนการณ์
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
เกศวดี ศรีสมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานครูเทศบาล กลุ่มโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
จุฑามาศ เสมอเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
ฐิติรัตน์ ดวงเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
นางบริมาส กัลยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานห้องสมุดในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
พรพรรณ คนกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสภาพและความต้องการใช้สื่อการเรียนรู้ตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาของครูผู้สอนในอาชีวศึกษา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
พัชรินทร์ อักษรผอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการปง
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
พัฒน์คณวัชร์ นวมเฟื่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนฝึกประสบการณ์วิชาชีพระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพสังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการปง
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
มนตรี ศรีสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
ศิริพร หมอยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนประชารัฐ เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สันติ บูรณะชาติ;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
ปวีณา กันถิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ ของโรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
นิพนธ์ หมูทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
ทิพย์สุดา สมนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนพื้นที่พิเศษ เขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
สุภชัย สมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คู่มือการปฏิบัติงานวิชาการของโรงเรียนสันติศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สันติ บูรณะชาติ;มนต์นภัส มโนการณ์;ธารณ์ ทองงอก
อัมพิกา มีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน ในเขตบริการของโรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
ชาติชาย เบญจวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงบประมาณของ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
รัชรินทร์ แปงแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์องค์ประกอบและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำครูในยุคการศึกษา 4.0
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
ณัฐพล ปินทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การป้องกันและการแก้ไขปัญหานักเรียนกลุ่มเสี่ยงตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
ชนกนันต์ อยู่เป็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
อารวีร์ อดิเรก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารระบบนิเวศการเรียนรู้สู่ผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ของผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
รัชฎาภรณ์ ซ่ามยอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างความร่วมมือในการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของสถานศึกษานำร่องขนาดเล็กพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ปาณิศา ทองล้วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมของสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
ศิริวัฒน์ มูลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรฐานสมรรถนะของสถานศึกษานำร่องระดับมัธยมศึกษา พื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ภูริวัฒน์ เขนย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมของสถานศึกษาระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
อนวัช นันทะเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการนำองค์กรอย่างมีวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;ธารณ์ ทองงอก
ปิยะธิดา สยะรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
มณธิดา ปวงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรระดับประถมศึกษา ห้องเรียนพิเศษทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
บุษรา คำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับบริบทเชิงพื้นที่ของโรงเรียนพร้าวบูรพา อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ขณิษฐา อินทธิรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูเพื่อส่งเสริมทักษะสมองของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
รรินรดา เดชคุณมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารกิจการนักเรียนเพื่อการจัดการขยะอย่างยั่งยืนของโรงเรียนท่าศาลา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ธนกร จินะโกฎ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากรอบความคิดเติบโตของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
วริศรา ใจแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์
สุภาพร ใสนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างพลังอำนาจครูสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการศึกษาของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ณัฐพล จั๋นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับการบริหารสถานศึกษาพอเพียงตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนของโรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
เฉลิมพล พาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของครูโรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;มนต์นภัส มโนการณ์
จิรายุทธ ประเสริฐยิ่งยอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือปฏิบัติงานการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางานของครู ที่มุ่งผลลัพธ์ของการเรียนรู้เเละการประกันคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;มนต์นภัส มโนการณ์
พิสิฐศักดิ์ ดวงพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะนวัตกรของครูโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ยุพาภรณ์ วงศ์เขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมการบริหารเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อของเด็กปฐมวัย สู่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์ ;สุบัน พรเวียง
สุจินต์ กรโกวิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะครูนวัตกรระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์ ;ธารณ์ ทองงอก
ณัฐวิภา พรมคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน ของโรงเรียนอนุบาลเทียนเล่มน้อย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
วิรัลพัชร กันต์นิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะของครูสะเต็ม ในโรงเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;ธารณ์ ทองงอก
วราภัสร์ จิกยอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศของศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ภคภัททิก์ พุ่มพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คู่มือการนิเทศแบบมีส่วนร่วมที่มุ่งพัฒนาสมรรถนะด้านการสื่อสารของนักเรียนชาติพันธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;มนต์นภัส มโนการณ์
ศิริภาภรณ์ ปัญญามหันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยประยุกต์ใช้แนวคิด SOAR และ OKRs
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
จุฑามาศ อินปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการนิเทศการสอนตามแนวคิดระบบกิจกรรมของโรงเรียนในฐานะชุมชนแห่งการเรียนรู้เป็นฐาน สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;มนต์นภัส มโนการณ์
ฐานิตา อดทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุบัน พรเวียง
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการพัฒนาสถานศึกษาสู่องค์กรแห่งนวัตกรรมสำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พฤฑฒิพล พฤฑฒิกุล;ดร.สุบัน พรเวียง
ขวัญชนก แสงท่านั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบภาวะผู้นำใฝ่บริการ เพื่อพัฒนาสถานศึกษาสู่องค์กรแห่งความสุข
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประจบ ขวัญมั่น; ดร.สุบัน พรเวียง
ธวัชชัย แสงแปลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาชุมชนการเรียนร้ทางวิชาชีพเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตจังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
รองศาสตราจารย์ ดร.พิสมัย รบชนะชัย พูลสุข;ดร.สุบัน พรเวียง
ิวิสากุล กองทองนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพัฒนาการสื่อสารเชิงคุณธรรมของผู้นำทางการศึกษาสังกัดสำนักงานศึกษาธิการภาค 15
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
กมลณัฏฐ์ พลวัน;มนัส สุวรรณ;สุบัน พรเวียง
กรศิริ กรองสุดยอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
อารวีร์ อดิเรก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างความร่วมมือในการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของสถานศึกษานำร่องขนาดเล็กพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ปาณิศา ทองล้วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรฐานสมรรถนะของสถานศึกษานำร่องระดับมัธยมศึกษา พื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ภูริวัฒน์ เขนย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมของสถานศึกษาระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
อนวัช นันทะเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
มณธิดา ปวงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพของนักเรียน บุตรหลานแรงงานข้ามชาติ โรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;นันท์นภัส แสงฮอง
อรวรรณ ปาวัณณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรระดับประถมศึกษา ห้องเรียนพิเศษทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
บุษรา คำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับบริบทเชิงพื้นที่ของโรงเรียนพร้าวบูรพา อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ขณิษฐา อินทธิรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูเพื่อส่งเสริมทักษะสมองของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
รรินรดา เดชคุณมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารกิจการนักเรียนเพื่อการจัดการขยะอย่างยั่งยืนของโรงเรียนท่าศาลา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ธนกร จินะโกฎ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากรอบความคิดเติบโตของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
วริศรา ใจแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างพลังอำนาจครูสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการศึกษาของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ณัฐพล จั๋นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับการบริหารสถานศึกษาพอเพียงตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนของโรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
เฉลิมพล พาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเสริมสร้างการทำงานเป็นทีมของครูต่างช่วงวัยในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;สุบัน พรเวียง
ภาสกร ทองเฉลิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาวัฒนธรรมนวัตกรรมของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์มนัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
หทัยทิพย์ อูปธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะนวัตกรของครูโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ยุพาภรณ์ วงศ์เขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมการบริหารเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อของเด็กปฐมวัย สู่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์ ;สุบัน พรเวียง
สุจินต์ กรโกวิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศของศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ภคภัททิก์ พุ่มพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะอาชีพสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ในสถานศึกษาสังกัดสํานัก บริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นันท์นภัส แสงฮอง;สุบัน พรเวียง
ศริณญา วงศ์ฝั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยประยุกต์ใช้แนวคิด SOAR และ OKRs
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
จุฑามาศ อินปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,814
รวม 1,814 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 31,089 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 31,108 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208