แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง
Table './tdc/tbl_dc_meta_control_57' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed

ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อผู้ประกอบการร้านอาหารย่านถนนนิมมานเหมินท์ต่อการตั้งใจใช้งานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์
Marketing factors affecting restaurant entrepreneurs on Nimmanahaeminda road area towards intention to use e-payment system

ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- เชียงใหม่
ThaSH: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ThaSH: ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อผู้ประกอบการร้านอาหารย่านถนนนิมมานเหมินท์ต่อการตั้งใจใช้งานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการสำรวจโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหาร หรือผู้จัดการร้านอาหาร ที่กำลังใช้งานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ดำเนินกิจการในรูปแบบนิติบุคคล (หจก. หสน. บริษัท) มีระยะเวลาการเปิดดำเนินกิจการ 1-5 ปี มีจำนวนเงินหมุนเวียนของกิจการต่อเดือน มากกว่า 200,000 บาท มีจำนวนพนักงานของกิจการ 6-15 คน มีเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกใช้ระบบชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ คือ เพิ่มโอกาส เพิ่มยอดขาย เพิ่มกำไร และช่องทางในการขาย โดยใช้บริการจากธนาคารจำนวน 1 แห่งเป็นประจำ แหล่งข้อมูลในการเลือกใช้ระบบชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ คือ ธนาคาร และมีความถี่ในการซื้อระบบชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ครั้งละ 1-2 ปี ผลการทดสอบสมมุติฐานพบว่า ปัจจัยด้านเฉพาะบุคคล ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีผลต่อผู้ประกอบการร้านอาหารย่านถนนนิมมานเหมินท์ต่อการตั้งใจใช้งานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ตามลำดับ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ส่วนด้านภายในองค์การ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านด้านผลิตภัณฑ์ และด้านระหว่างบุคคล ไม่ส่งผลต่อการตั้งใจใช้งานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการร้านอาหารย่านถนนนิมมานเหมินท์ในภาพรวม
Abstract: This study aims to study the marketing factors influencing restaurant entrepreneurs in the Nimmanhaemin Road area regarding their intention to use electronic payment systems. The study was conducted through a survey using questionnaires to collect data from a sample of 100 participants, consisting of restaurant owners or managers who are currently using electronic payment systems. The statistical methods used for data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis. The results indicate that the majority of respondents operate their businesses as legal entities (limited partnerships, limited liability partnerships, or companies) and have been in operation for 1-5 years. Most businesses have a monthly turnover exceeding 200,000 baht and employ between 6-15 employees. The primary reasons for adopting electronic payment systems include increasing opportunities, boosting sales, enhancing profits, and expanding sales channels. Regarding usage behavior, most respondents regularly used electronic payment services from a single bank, with banks being the primary source of information for selecting a system. The frequency of purchasing electronic payment systems was typically once every 1–2 years. The hypothesis testing results indicated that personal factors, pricing, and distribution channels significantly influenced restaurant entrepreneurs’ intention to use electronic payment systems at a significance level of 0.05. However, organizational factors, marketing promotion factors, environmental factors, product factors, and interpersonal factors did not significantly impact their overall intention to use electronic payment systems.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2568
Modified: 2568-07-08
Issued: 2568-07-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 611532143.pdf 1021.07 KB1 2025-07-20 18:16:33
ใช้เวลา
0.019104 วินาที

รวิ รุ่งเรืองศรี
Title Creator Type and Date Create
ส่วนประสมการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อผู้ใช้บริการธนาคารในจังหวัดเชียงใหม่ในการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตตินุช ชุลิการวิทย์;นฤมล กิมภากรณ์;รวิ รุ่งเรืองศรี
ปุณธิดา จันทเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่นของร้านอาหารเฮือนสุนทรี เวชานนท์ต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุรัตน์ ทีรฆาภิบาล;วรัท วินิจ;รวิ รุ่งเรืองศรี
พจนีย์ ปันสีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่น น้ำดื่มบรรจุขวดตราโพลา ต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
นิจรักษ์ หลวงใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดออนไลน์ต่อความตั้งใจใช้บริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ผ่านแอปพลิเคชันเมดิซีของผู้ใช้บริการในอาเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตตินุช ชุลิกาวิทย์;วรัท วินิจ;รวิ รุ่งเรืองศรี
พิมพ์ใจ คุณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลการรับรู้ลักษณะเด่นของร้านอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวเรือ ต่อความตั้งใจใช้บริการในช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
พัดชา ลี้ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของร้านค้าปลีกผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนต่อการตัดสินใจซื้อของเจเนอเรชันแซดในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
จาตุรนต์ เศรษฐเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการเงินฝากของกลุ่มลูกค้าเงินฝากในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กิตตินุช ชุลิกาวิทย์;วรัท วินิจ;รวิ รุ่งเรืองศรี
นันทิรา นามสูง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดออนไลน์ต่อความไว้วางใจและความภักดีของลูกค้าในอําเภอเมืองเชียงใหม่ต่อแอปพลิเคชัน บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
ธันวา ใบนานา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรูปแบบการตลาดเชิงเนื้อหาในโมษณาต่อความตั้งใจซื้อ ซีอิ๊วขาว สูตรลดโซเดียม ของผู้ใส่ใจสุขภาพด้านอาหาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
เกษศิรินทร์ ซ้อนฝั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการในช่องทางดิจิทัลที่มีผลต่อเจเนอเรชันวายในการตัดสินใจใช้บริการธุรกิจคาเฟ่สไตล์มินิมอล ในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
พชร พรชัยกิจโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้คุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่อความตั้งใจใช้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารซ้ำของผู้บริโภคในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
สุรกิจ เทพนากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสสำเร็จรูปต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคชาวไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิตยา เจรียงประเสริฐ;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
อรไท เขียวชอุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการดึงดูดด้านประสาทสัมผัสและคุณภาพการบริการต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของลูกค้าร้านกาแฟประเภทสแตนด์อะโลนในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
อาภาวรรณ จันทร์พะเนาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการส่งเสริมการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลต่อความตั้งใจใช้บริการสวนน้ำแกรนด์ แคนยอนของผู้บริโภคในยุคความปกติใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
อภิณัฐ นิ้มประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดของเอ็นเอฟทีและความไว้วางใจในองค์กร ต่อความตั้งใจลงทุนเอ็นเอฟทีในเกมด้วยสกุลเงินดิจิทัลของนักลงทุนรายย่อย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
พวงชมภู ขำกระแสร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อผู้ประกอบการร้านอาหารย่านถนนนิมมานเหมินท์ต่อการตั้งใจใช้งานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
ภานุพงษ์ สิทธิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความน่าเชื่อถือของแหล่งสารต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางทีวีโฮมชอปปิงของผู้บริโภคเจเนอเรชันบี ในเขตภาคเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
ธีว์วรา ไหวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดต่อความตั้งใจซื้อซีพียูคอมพิวเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
ณัฐนนท์ ยาวิละนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของส่วนประสมการตลาดและคุณค่าทางสังคมต่อความตั้งใจเล่นเกมออนไลน์ประเภทผู้เล่นจำนวนมากแบบเล่นตามบทบาทของผู้เล่นชาวไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
รัตติยากร รัตนใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณสมบัติของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดในซีรีส์เกาหลีต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางเกาหลีของผู้หญิงไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
กวงจุน, จัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารทางการตลาดจากผู้นำทางความคิดบนสื่อสังคมออนไลน์ต่อความตั้งใจใช้บริการคาเฟ่ของผู้บริโภควัยทำงาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รวิ รุ่งเรืองศรี
เกษกังวาล มณีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,238
รวม 2,238 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 61,767 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 61,809 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104