แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การรับรู้คุณค่าและทัศนคติของผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติต่อการตั้งใจบริโภคอาหารจากปศุสัตว์อินทรีย์
Value's perception and attitude of Thai and foreign consumers for purchase intention on organic livestock foods

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. วท.ม. (การจัดการเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร) 2562
Classification :.LCCS: HF5415.32
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาการจัดการเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: ผู้บริโภค -- ทัศนคติ
ThaSH: ผลิตภัณฑ์อินทรีย์ -- พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: ปศุสัตว์อินทรีย์ -- พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: เกษตรอินทรีย์
ThaSH: ปศุสัตว์อินทรีย์
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริโภคอาหารจากปศุสัตว์อินทรีย์ โดยวิเคราะห์ลักษณะประชากรศาสตร์ ความรู้ การรับรู้คุณค่าและทัศนคติของผู้บริโภคต่อการตั้งใจบริโภคอาหารจากปศุสัตว์อินทรีย์ในโรงแรมและร้านอาหาร เพื่อประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด ดำเนินการสำรวจข้อมูลเชิงคุณภาพจากการสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทานและการสำรวจข้อมูลเชิงปริมาณด้วยแบบสอบถามปลายปิดกับผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์การบริโภคอาหารในโรงแรมหรือร้านอาหารในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ผลการวิเคราะห์ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยและชาวต่างชาติส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วง 23-40 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยส่วนใหญ่มีรายได้ระหว่าง 20,001-30,000 บาท และประกอบอาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ ส่วนผู้ตอบแบบสอบถามชาวต่างชาติส่วนใหญ่มีรายได้ระหว่าง 301- 600 เหรียญสหรัฐและประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ผลการศึกษาระดับความรู้และความเข้าใจต่ออาหารจากปศุสัตว์อินทรีย์ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามชาวต่างชาติส่วนใหญ่มีความรู้อยู่ในระดับสูง ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยส่วนใหญ่มีความรู้อยู่ในระดับปานกลาง โดยยังขาดความรู้ด้านเครื่องหมายที่ใช้รับรองและความแตกต่างระหว่างกระบวนการเลี้ยงสัตว์แบบระบบทั่วไป ระบบปล่อยและระบบอินทรีย์มากที่สุด ตามลำดับ สำหรับผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของปัจจัยด้านการรับรู้และทัศนคติต่อการตั้งใจบริโภคอาหารจากปศุสัตว์อินทรีย์ในโรงแรมและร้านอาหาร พบว่ามีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการรับรู้คุณค่าด้านอรรถประโยชน์และด้านอารมณ์สำหรับผู้บริโภคชาวต่างชาติ กรณีผู้บริโภคชาวไทย พบว่าการตั้งใจบริโภคอาหารจากปศุสัตว์อินทรีย์มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการรับรู้คุณค่าด้านต้นทุน และทัศนคติด้านการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสัตว์ แต่มีความสัมพันธ์ในเชิงลบกับทัศนคติด้านความไม่หลากหลายของผลิตภัณฑ์และราคาที่สูงเกินไป This research aims to reveal organic livestock foods consumption by examining the demographic, knowledge, value perception and attitude of Thai and Foreign consumers towards purchase intention on organic livestock foods in foodservice business in order to create an effective marketing strategy. Qualitative data was gathered by in-depth interviews with the stakeholders of the organic livestock food supply chain. Quantitative data was collected by a questionnaire survey with 400 Thai and foreign consumers who experienced a meal in the foodservice business. The demographics showed that Most respondents were 23-40 year olds and obtained a bachelor's degree. The majority of Thai was a government officer with monthly income THB 20,0001 - 30,000 while foreigner was a company employee with monthly income USD 301 - 600. Regarding knowledge level, the result showed that foreigners had higher knowledge about organic livestock foods than Thai consumers. The certification labels and differentiation among non-organic, free-range and organic livestock systems were most wrong perceived. In addition, the relationship between factors affecting organic livestock foods consumption and purchase intention on organic livestock foods were investigated. It was shown that there were positive relationships between functional and emotional value perception and purchase intention of the foreigner. Thai consumers had a positive relationship between cost value perception and purchase intention. However, there was a negative relationship between the attitude of Thai consumers toward no variety of organic livestock foods, high price and purchase intention on organic livestock foods
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2562
Modified: 2568-07-04
Issued: 2568-07-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2562/suchawadee-sar-all.pdf
CallNumber: HF5415.32 .ส42
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 suchawadee-sar-all.pdf 4.47 MB
ใช้เวลา
0.018196 วินาที

สุชาวดี ศรัณยุตม์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
แผนธุรกิจ ผงชงดื่มดีท๊อกซ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ;รวิพิมพ์ ฉวีสุข;ปรารถนา ปรารถนาดี
อุทัยวรรณ ลออคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการสื่อสารข้อมูลบนฉลากอาหาร ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่ออาหารที่ได้รับเครื่องหมาย อย. หรือเลขสารบบอาหาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ; อัจฉรา เกษสุวรรณ; ชุติมา ไวศรายุทธ์
กนกเนตร รัตนจันท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ Monte Carlo Simulation ในการวิเคราะห์การลงทุนเปรียบเทียบ 2 โครงการ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รวิพิมพ์ ฉวีสุข; ปรารถนา ปรารถนาดี; อัจฉรา เกษสุวรรณ; วัชรพงศ์ เลิศสุรวัฒน์
ณฤดี ตาณังกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ อโรมาการ์เด้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ชม้อย ทองลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ฐานข้อมูลเพื่อลดการสูญเสียในฝ่ายทรัพยากรบุคคลและฝ่ายผลิต กรณีศึกษาบริษัทผลิตขนมถั่วอบกรอบ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชุติมา ไวศรายุทธ์; พรธิภา องค์คุณารักษ์; อัจฉรา เกษสุวรรณ;ธนโชติ บุญวรโชติ
ทิพย์ มีมนต์ษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจชาดอกไม้ผสมกรดอะมิโนเพื่อต่อต้านริ้วรอย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รวิพิมพ์ ฉวีสุข;อัจฉรา เกษสุวรรณ
นวลทิพย์ สิงคกุลเดชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคำนวณหาปริมาณสินค้าคงคลังสำรองสำหรับสินค้าที่มีอุปสงค์เชิงฤดูกาล กรณีศึกษาธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรารถนา ปรารถนาดี;รวิพิมพ์ ฉวีสุข; อัจฉรา เกษสุวรรณ
นิรชร เตชะเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างตลาด กลยุทธ์ทางการตลาด สินค้าผลิตภัณฑ์ข้าวแปรรูป และการดำเนินธุรกิจ การลงทุนของผู้ประกอบการในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ประวิทย์ เขียวระยับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจแปรรูปและจัดจำหน่ายเครื่องเทศเพื่อธุรกิจส่งออก บริษัท คิวเฮิร์บ และสไปซ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ;รวิพิมพ์ ฉวีสุข
พรทิพย์ สุวรรณอำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจ ผลิตภัณฑ์สารเสริมคุณภาพขนมปัง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ปิยรัตน์ จินดาธนสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจเครื่องตัดท่อนข้าวโพดฝักอ่อน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ; อัจฉรา เกษสุวรรณ; รวิพิมพ์ ฉวีสุข
ภัทราวรรณ สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารทะเลสำเร็จรูปแช่ เยือกแข็ง พร้อมรับประทานของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รวิพิมพ์ ฉวีสุข;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ภควรรณ หวังสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจเครื่องดื่มผลไม้ปั่นบรรจุขวด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรารถนา ปรารถนาดี;รวิพิมพ์ ฉวีสุข; อัจฉรา เกษสุวรรณ
ริสา เอียบสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้ออาหารเช้าที่ทำจากธัญพืช (Cereal) ของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ;อัจฉรา เกษสุวรรณ
วีรยา เผือกสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารชุบแป้งทอดแช่แข็งโดยไมโครเวฟ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ; อัจฉรา เกษสุวรรณ; รวิพิมพ์ ฉวีสุข
ศุภร ลัคนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการขอการรับรองมาตรฐานสากล ISO/IEC 17025:2005 ของสำนักมาตรฐานห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ธนโชติ บุญวรโชติ; อัจฉรา เกษสุวรรณ; ชุติมา ไวศรายุทธ
เสาวนีย์ อารมย์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคต่อความต้องการสินค้าสัตว์น้ำทะเลในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ;ปรารถนา ปรารถนาดี
กรนิตย์ บุญปราบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารพร้อมบริโภคแช่แข็งของผู้บริโภคในมหานครปักกิ่ง ประเทศจีน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ;ปรารถนา ปรารถนาดี
ณัฏฐา วัฒนสกุลเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรม ทัศนคติและปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารพร้อมบริโภคแช่แข็ง ในมหานครเซี่ยงไฮ้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชุติมา ไวศรายุทธ์;อัจฉรา เกษสุวรรณ
รพีวรรณ บุญรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกร้านอาหารเดี่ยวและร้านอาหารเครือข่ายในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
กวีวัฒน์ บุตรอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและทัศนรติของผู้บริโภคอาหารไทยแปรรูปประเภทฮาลาลในเมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
พงษธร จันทรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาห่วงโซ่อุปทานปาล์มน้ำมันของจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปรารถนา ปรารถนาดี;อัจฉรา เกษสุวรรณ
อาทิตยา ทองแกมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายและการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดในการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาลประเภทปลากระป๋องไปยังประเทศอินโดนีเซีย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
อารีรัตน์ เกษมวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารฮาลาลแปรรูปของผู้บริโภคในเขตภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ธนะรัชต์ จิตรเนียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายและการกำหนดกลยุทธ์การส่งออกอาหารฮาลาลประเภทขนมขบเคี้ยวไปยังประเทศอินโดนีเซีย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ณภัทร วุฒิเกรียงไกรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีการดำเนินชีวิตและแนวคิดแห่งตัวตนของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการใช้บริการร้านกาแฟพรีเมียมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ธีธัช ตระกูลผลพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารไทยจากช่องทางฟู้ดทรัค
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
กรกฎ นิ่มโชคชัยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแบ่งกลุ่มผู้บริโภคและปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สปาที่มีตราสินค้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
จุฑาทิพ สำอางค์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผู้บริโภคชาวต่างชาติเชิงลึกในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สปาที่มีตราสินค้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
ณัฐฑาภรณ์ สินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการบริโภคขนมคบเคี้ยวจากพืชผักผลไม้ : การศึกษาคุณลักษณะด้านอารมณ์และประโยชน์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
สุรีนุช ไพราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเต็มใจจ่ายของผู้บริโภคสำหรับบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในกลุ่มธุรกิจบริการอาหาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา เกษสุวรรณ
บุญสิตา วิเชียรวนิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจัดกลุ่มและสร้างกลยุทธ์การแข่งขันของธุรกิจผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ผ้าไหม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อภิชญา ลีลาวณิชกุล;อัจฉรา เกษสุวรรณ
พชรพร ศุภวิธาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับบริการชำระเงินด้วย QR Code ของผู้บริโภคในตลาดค้าปลีกแบบดั้งเดิมในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา เกษสุวรรณ
ภัสราพร ทองทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตระหนักรู้ และการยอมรับการซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อัจฉรา เกษสุวรรณ
วนาลี เรืองคณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณค่าและทัศนคติของผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติต่อการตั้งใจบริโภคอาหารจากปศุสัตว์อินทรีย์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;อัจฉรา เกษสุวรรณ
สุชาวดี ศรัณยุตม์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,231
รวม 1,232 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 98,232 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 41 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 98,297 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48