แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่องฮอร์โมนและต่อมไร้ท่อ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
The development of grade 12 students' scientific argumentation skills in the topic of hormones through argument-driven inquiry instruction

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (วิทยาศาสตร์ศึกษา) 2562.
Classification :.LCCS: QH315
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: ชีววิทยา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
ThaSH: ฮอร์โมน
ThaSH: ต่อมไร้ท่อ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง และเพื่อศึกษารูปแบบที่เหมาะสมของการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้งที่ส่งเสริมทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จำนวน 39 คน ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบวัดทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ เรื่องฮอร์โมน และต่อมไร้ท่อ ใบกิจกรรมรายงานการโต้แย้ง แบบบันทึกการจัดการเรียนรู้ อนุทินของนักเรียน และการสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการ โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูล ทั้งในเชิงคุณภาพ และเชิงปริมาณ ผลการวิจัยพบว่า หลังผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้งส่งผลให้นักเรียนมีทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์มีคะแนนเฉลี่ย 2.42 ( มีนัยสำคัญที่ ระดับ .01) อยู่ในเกณฑ์ระดับดีมาก ซึ่งรูปแบบการเรียนการสอนแบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้งที่ส่งเสริมความสามารถในการพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์มีดังนี้ 1) ขั้นการระบุภาระงาน ครูควรใช้สื่อที่มีคุณภาพ และมีความหลากหลาย เช่น ใบกิจกรรม และวีดิทัศน์ 2) ขั้นการสร้างและวิเคราะห์ข้อมูล ครูต้องให้นักเรียนทำงานเป็นกลุ่ม และควรเปิดโอกาสให้นักเรียนอภิปรายภายในกลุ่ม 3) ขั้นการโต้แย้งชั่วคราว ครูต้องเปิดโอกาสให้นักเรียนแสดงข้อโต้แย้งชั่วคราวของกลุ่มให้นักเรียนจัดบันทึก องค์ประกอบของทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์อย่างชัดเจันและเปิดโอกาสให้นักเรียนสืบเสาะข้อมูล ในการให้เหตุผลสนับสนุนการโต้แย้งกลับ 4) ขั้นกิจกรรมการโต้แย้ง ครูต้องกำหนดประเด็นการโต้แย้ง และควบคุมเวลาในการโต้แย้งอย่างชัดเจน 5) ขั้นการเขียนรายงานการโต้แย้ง ครูต้องตรวจอย่างละเอียด โดยใช้เกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้ พร้อมทั้งสะท้อนคิดการเขียนรายงานรายบุคคล และส่งกลับ เพื่อให้นักเรียนได้รับทราบถึงข้อควรปรับปรุงของตนเอง และสามารถนำไปพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ผ่านการเขียนรายงานการโต้แย้ง The purposes of this study were to study the students’ ability to develop scientific argumentation and to study an argument-driven inquiry instruction approach that could promote the ability in scientific argumentation skills of 39 twelve grade students from a school in Bangkok. The research instruments were the Argumentation Skills Questionnaire test in the topic of “Hormones”, worksheets, teacher’s journal, students’ journals, and students’ interviews. The data were analyzed through qualitative and quantitative methods. The results of the study found that the argument-driven inquiry instruction approach influenced the students’ ability to developing scientific argumentation skills at a very good level (mean = 2.42). Moreover, the result also showed that the argument-driven inquiry instruction approach influenced the ability in scientific argumentation skills as follows 1) Identification of the Task; the teacher should have a varied set of quality media. Such as activities and videos 2) Generation and Analysis of Data; Teachers should stimulate students to work as a group and should allow students to discuss within the group. 3) Production of a Tentative Argument; Teachers must allow students to express temporary arguments of the group, Student record the elements of scientific argumentation skills and Teachers provide opportunities for students to search for information in supportive argument 4) Argumentation Session; Teacher played an important role as an argumentation leader and should define the proper time 5) Write up Investigation Report; Teacher should finely check students report by using lessons plan’ criteria. At last, the teacher needs to return the feedback and score to students immediately. For students to be aware of their own improvement and can be used to develop scientific argument skills through writing reports.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2562
Modified: 2568-07-02
Issued: 2568-07-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2562/methanon-san-all.pdf
CallNumber: QH315 .ม54
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 methanon-san-all.pdf 3.86 MB3 2025-11-01 19:03:37
ใช้เวลา
0.03239 วินาที

เอกภูมิ จันทรขันตี
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ต่อการพัฒนาการคิดแบบอภิปัญญา เรื่อง ระบบนิเวศและมนุษย์กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์
นันทวัน พัวพัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการทดลองและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้แบบนำทางเรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
จิตรวดี ภักดีสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหา เรื่อง โมเมนตัมและการดล ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;จิรศักดิ์ วงศ์เอกบุตร
เกษฎาพร ดาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องของไหล และเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
นิภาพร คล้ายสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;เฉลิมพล กาญจนวรินทร์
อรยา แจ่มใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องการเคลื่อนที่แบบหมุนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
ภาสิณี ขุนรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิด เรื่อง กฎของแก๊สและทฤษฎีจลน์ของแก๊ส
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
สรารัตน์ สุขผ่องใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่อง คลื่นกล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
ยุวรี ไชยโพนงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง สภาพสมดุล โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
บุญรัตน์ จันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยบูรณาการการเล่นเกมเข้ากับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทเป็นฐานในเรื่องแรงและการเคลื่อนที่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุธี บุญช่วย
ชาตรี เฮงสกุลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างเพศที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับเทคนิคอุปมาอุปไมย เรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ปกรณ์ วรรธนะอมร
ธิตยา คำควร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง สนามของแรงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;เฉลิมพล กาญจนวรินทร์
รวิวรรณ บุณยเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฐวรรณ ศิริธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องสมดุลกลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ตีรณา ชุมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การประเมินเพื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมผลการเรียนรู้ในรายวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ ไชยโส;เอกภูมิ จันทรขันตี

วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดการคิดวิเคราะห์วิชาฟิสิกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วารุณี ลัภนโชคดี ;เอกภูมิ จันทรขันตี
กนกพร ประพฤติธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์แบบ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบวงกลมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
เขมรัฐ จุฑานฤปกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์และวงกลม ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
อังศนา สุขาภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่องฮอร์โมนและต่อมไร้ท่อ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
เมธานนท์ สง่าชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 5 ขั้นกับการประเมินระหว่างเรียนในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ เพื่อพัฒนาทักษะการโต้แย้งของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;วีรพัฒน์ พลอัน
อารักษ์ ประพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ PRO ต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในบทเรียนเรื่อง เสียง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;สุรศักดิ์ เชียงกา
สิริพงศ์ แพทย์วงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องระบบต่อมไร้ท่อ โดยวิธีสอนแบบกรณีศึกษา ร่วมกับเทคนิคการใช้แผนผังแนวคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
ประภาศรี เอี่ยมสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ระบบประสาทโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จิตตมาส สุขแสวง;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
นิภาพร ภูมิภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงแนวคิด เรื่อง ระบบย่อยอาหาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ยุทธวิธีการสอนเพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิด ตามมุมมองญาณวิทยาและมุมมองเชิงความรู้สึก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จีระวรรณ เกษสิงห์;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
ณัฐชิยา ธนานุสนธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของกระชายดำต่อพฤติกรรมทางเพศของหนูแรทเพศผู้ที่ถูกเหนี่ยวนำให้เป็นโรคเบาหวานด้วย Streptozotocin
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
ธีรยุทธ เลิศอมรภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปรับเหมาะ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;จีระวรรณ เกษสิงห์;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
ชญากานต์ ส่วนบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความก้าวหน้าในการเรียนรู้แนวคิดในหน่วยการเรียนรู้ระบบประสาทของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน การวิเคราะห์โมเดลราสช์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
ชนิสรา ผลจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของแอสตาแซนธินต่อจุลพยาธิวิทยาและการแสดงออกของ superoxide dismutase-1 ในตับของหนูแรทที่เกิดพิษจากอะฟลาท๊อกซินแบบเฉียงพลัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อุไร พงศ์ชัยฤกษ์;พิษณุ ตุลยกุล;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
เพิ่มพูน มนต์มีศีล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่องฮอร์โมนและต่อมไร้ท่อ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
เมธานนท์ สง่าชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,003
รวม 2,007 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 13,809 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 13,827 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101