แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่องวงกลม โดยการใช้เทคนิค Think-Talk-Write ร่วมกับโมเดล Phases-Methods Combinations
A study of mathematical reasoning ability of mathayomsuksa three students on circle by using think-write technique with phases-methods combinations model

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (การสอนคณิตศาสตร์) 2561
Classification :.LCCS: QA11.2
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาการสอนคณิตศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: เรขาคณิต -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: วงกลม
ThaSH: การอ้างเหตุผล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนช้ันมธัยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง วงกลม โดยการใช้เทคนิค Think-Talk-Write ร่วมกับโมเดล Phases-Methods Combinations ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคร้ังนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา จำนวน 721 คน และกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/7 จำนวน 37 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยการใช้เทคนิค Think-Talk-Write ร่วมกับโมเดล Phases-Methods Combinations แบบทดสอบวัดความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ แบบฝึกหัดหรือชิ้นงาน และแบบบันทึกการสังเกต ความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณจากคะแนน ความสามารถในการให้เหตุผลโดยใช้ค่าสถิติพรรณนา ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าความแปรปรวน และใช้สถิติอ้างอิง ได้แก่ One-Sample t-test เพื่อตรวจสอบสมมติฐาน วิเคราะห์ ข้อมูลเชิงคุณภาพจากชิ้นงานและแบบบันทึกการสังเกตความสามารถในการให้เหตุผลทาง คณิตศาสตร์โดยใช้การวิเคราะห์เชิงเนื้อหาเพื่อสรุปความสามารถในการให้เหตุผลระหว่างเรียนของนักเรียน ผลการวิจัยพบว่า ในระหว่างเรียนนักเรียนมีพัฒนาการความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ผลจากแบบทดสอบวัดความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์พบว่า นักเรียนส่วนใหญ่มีความสามารถในการให้เหตุผลอยู่ในระดับดีถึงดีมาก และคะแนนเฉลี่ยความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมากกว่า 18 คะแนน (จาก 30 คะแนน) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 The purpose of this study was to study the mathematical reasoning ability of Mathayomsuksa three studentson circleby using Think-Talk-Write technique with Phases-Methods Combinations model. The population of this study were 721 Mathayomsuksa 3 students of the 2017 academic year at Kasetsart University Laboratory School Center for Educational Research and Development and the sample of this study were 37 Mathayomsuksa 3/7 students who were selected by using cluster random sampling. The research instruments consisted of lesson plans designed by using Think-Talk-Write technique with Phases-Methods Combinations model, the mathematical reasoning ability test, student worksheets, and the student mathematical reasoning observation form. The quantitative data, the students mathematical reasoning scores, were analyzed by using descriptive statistics, which are frequency, percentage, mean, and standard deviation, and comparative statistics, one-sample t-test, for testing the hypothesis. The qualitative data from student worksheets and the student mathematical reasoning observation form were analyzed by using content analysis to analyze the students’ mathematical reasoning ability during the class. The results of the study found that the students have been improved their mathematical reasoning ability constantly during the class and most of students have mathematical reasoning ability at “good” and “excellent” levels. The average score of students’ mathematical reasoning is higher than 18 (out of 30) at the statistical significance of .05
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2561
Modified: 2568-07-01
Issued: 2568-07-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2561/sirikan-som-all.pdf
CallNumber: QA11.2 .ส37
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 sirikan-som-all.pdf 3.39 MB3 2025-09-25 17:43:37
ใช้เวลา
0.020757 วินาที

วันดี เกษมสุขพิพัฒน์
Title Creator Type and Date Create
การประเมินเพื่อการเรียนรู้ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์แบบฮิวริสติกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ฉัตรศิริ ปิยะพิมลสิทธิ์;วันดี เกษมสุขพิพัฒน์
โสภณ จุ้ยจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมความสามารถในการตั้งปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ทรงชัย อักษรคิด;ชนิศวรา เลิศอมรพงษ์;วันดี เกษมสุขพิพัฒน์
วีรวัฒน์ ไทยขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์และสมรรถนะการออกแบบงานสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาครู
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ทรงชัย อักษรคิด;ชนิศวรา เลิศอมรพงษ์;วันดี เกษมสุขพิพัฒน์
สกล ตั้งเก้าสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นแบบสมบูรณ์ ในการใช้ Digital Platform เพื่อการบริหารงานของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สงขลา สตูล ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พิกุล เอกวรางกูร;วันดี เกษมสุขพิพัฒน์
สิทธิ สุริยันยงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่องวงกลม โดยการใช้เทคนิค Think-Talk-Write ร่วมกับโมเดล Phases-Methods Combinations
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วันดี เกษมสุขพิพัฒน์;ต้องตา สมใจเพ็ง
สิริกาญจน์ สมกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนประชาราษฎร์สามัคคี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;พิกุล เอกวรางกูร;วันดี เกษมสุขพิพัฒน์
ชญานันท์ จิระจิตต์มีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้องตา สมใจเพ็ง
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพรหมานุสรณ์ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ต้องตา สมใจเพ็ง;สิริพร ทิพย์คง
ดวงกมล คงคาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยเน้นการคิดแบบฮิวริสติกส์ โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สิริพร ทิพย์คง;ต้องตา สมใจเพ็ง
สุชาดา สอดแสงอรุณงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ต้องตา สมใจเพ็ง;สิริพร ทิพย์คง
ศจีวรรณ ลีละพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง เส้นขนาน โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามขั้นตอนการสอนของ Van Hiele โรงเรียนเตรยีมอุดมศึกษาน้อมเกล้า กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ต้องตา สมใจเพ็ง;สิริพร ทิพย์คง
สุจินต์ ภวังคนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การบวกและการลบจำนวนเต็ม โดยการใช้สื่อประสม โรงเรียนวรราชาทินัดดามาตุวิทยา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ต้องตา สมใจเพ็ง;สิริพร ทิพย์คง
ธเนศ อินเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยแบบเลือกตอบสามระดับ ในวิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ฉัตรศิริ ปิยะพิมลสิทธิ์;ต้องตา สมใจเพ็ง
พิมณภาภรณ์ คำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความรู้สึกเชิงจำนวนสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ฉัตรศิริ ปิยะพิมลสิทธิ์;ต้องตา สมใจเพ็ง
ชลดา กิตติรุ่งสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเรียนการสอนที่ส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะทางสังคม รายวิชา 4041401 แคลคูลัส 1 สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชานนท์ จันทรา;สิริพร ทิพย์คง;ต้องตา สมใจเพ็ง
อรพรรณ เลื่อนแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่องวงกลม โดยการใช้เทคนิค Think-Talk-Write ร่วมกับโมเดล Phases-Methods Combinations
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;วันดี เกษมสุขพิพัฒน์;ต้องตา สมใจเพ็ง
สิริกาญจน์ สมกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 981
รวม 997 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 77,068 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 518 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 262 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 15 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 15 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
รวม 77,963 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.184