แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
EDUCATIONAL ADMINISTRATORS´ SKILLS IN THE 21ST CENTURY AFFECTING ACADEMIC ADMINISTRATION UNDER NAKHON PHANOM PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 1

Address: สาขาวิชาการบริหารและพัฒนาการศึกษา
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21
ThaSH: ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษา
Classification :.DDC: 371.2
; การบริหารงานวิชาการ
; ผู้บริหารสถานศึกษา
; ครู
; ขนาดของสถานศึกษา
Abstract: การที่จะบริหารสถานศึกษาให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ ผู้บริหารสถานศึกษาถือว่า เป็นกลไกสำคัญในด้านการจัดการศึกษา จะต้องเป็นผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีความรู้ความสามารถ และคุณธรรมจริยธรรม เพื่อนำพาสถานศึกษาให้ประสบผลสำเร็จ การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาและเปรียบเทียบทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 จำแนกตามสถานภาพ และขนาดสถานศึกษา (2) ศึกษาและเปรียบเทียบการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา จำแนกตามสถานภาพและขนาดของสถานศึกษา (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหาร สถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา (4) ศึกษาทักษะของผู้บริหาร สถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 90 คน และครู จำนวน 318 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้เกณฑ์ร้อยละได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำแนกเป็น 2 ฉบับ คือ (1) แบบสอบถามทักษะของผู้บริหาร สถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง .60-1.00 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ระหว่าง .42-.74 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .94 (2) แบบสอบถามการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษา มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง .80-1.00 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .39-.80 ค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ค่าที (t-test แบบ Independent Samples) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์ การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอนผลการศึกษาพบว่า 1. ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร สถานศึกษาและครู โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบจำแนกตามสถานภาพ โดยภาพรวม พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการเปรียบเทียบจำแนก ตามขนาดของสถานศึกษา พบว่า โดยภาพรวมและรายด้านทุกด้านไม่แตกต่างกัน 2. การบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา และครู โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบจำแนกตามสถานภาพ โดยภาพรวม พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการเปรียบเทียบจำแนกตามขนาด ของสถานศึกษา พบว่า โดยภาพรวมและรายด้านทุกด้าน ไม่แตกต่างกัน 3. วิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา พบว่า มีความสัมพันธ์กันเชิงบวกในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เท่ากับ .89 (rxy = .89) 4. ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 จำนวน 4 ด้าน คือ ทักษะค่านิยม และจริยธรรมของการเป็นผู้นำ ทักษะความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ทักษะการวางแผนและการพัฒนา หลักสูตรและทักษะการสื่อสารและความสัมพันธ์ชุมชน ร่วมกันพยากรณ์การบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษาที่สามารถ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีอำนาจพยากรณ์ร้อยละ 82 (R2 = .82) และสามารถเขียนสมการพยากรณ์ ได้ดังนี้ Y' = .62 +.38 X5 + .29 X1 + .10 X4+ .09 X2 Zy' = .44 Z5 + .32 Z1 + .11 Z4 + .10 Z2
Abstract: In order to manage educational institutions to achieve the set goals, educational administrators consider themselves a crucial mechanism in the field of educational management. They must be visionary, knowledgeable, skilled, and ethical to lead the institution to success. The objectives of this study were: (1) to examine and compare the skills of educational administrators in the 21st century categorized by the status and size of the educational institutions, (2) to study and compare the academic management in educational institutions categorized by the status and size of the institution, (3) to investigate the relationship between the skills of educational administrators in the 21st century and the academic management in educational institutions, and (4) to explore the skills of educational administrators in the 21st century affecting academic management in educational institutions. The sample groups consisted of 90 educational administrators and 318 teachers. The sample size was determined using a Stratified Random Sampling technique. The instruments employed were 2 five-rating scale questionnaires: (1) a questionnaire on the skills of educational administrators in the 21st century with the Index of Item Congruence (IC) between .60-1.00, a discrimination between .42-.74, and a reliability coefficient of .94; and (2) a questionnaire on academic management in educational institutions .80-1.00, a discrimination between .39-.80, and a reliability coefficient of .96. Statistics used included percentage, mean, standard deviation, hypothesis testing using the t-test (Independent Samples), univariate analysis of variance, Pearson correlation analysis, and multiple regression analysis.The results were found that 1. Skills of educational administrators in the 21st century, as perceived by both educational administrators and teachers, were overall at a high level. When comparing based on status, there were statistically significant different at the .01 level. However, when comparing based on the size of the educational institutions, there were not significant different observed. 2. Academic management in educational institutions, according to the perceptions of educational administrators and teachers, was overall at a high level. Significant differences were found based on status at the .05 level, but there were not significant different observed when comparing based on the size of educational institutions 3. The analysis of the relationship between the skills of educational administrators in the 21st century and academic management in educational institutions revealed a significant positive correlation at the .01 level. The correlation coefficient was .89 (rxy = .89). 4. The skills of educational administrators in the 21st century, encompassing four dimension-values and ethical leadership skills, visionary leadership skills, curriculum planning and development skills, and communication and community relationship skills which were collectively powerful predictors of academic management in educational institutions. The prediction had a statistically significant impact at the .01 level, with a predictive power of 82 (R2 = .82). The predictive equation is as follows. Y' = .62 +.38 X5 + .29 X1 + .10 X4+ .09 X2 Zy' = .44 Z5 + .32 Z1 + .11 Z4 + .10 Z2
มหาวิทยาลัยนครพนม. สำนักวิทยบริการ
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการและเลขานุการ
Created: 2568
Modified: 2568-06-23
Issued: 2568-06-23
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 EDUCATIONAL ADMINISTRATORS.pdf 5.9 MB2 2025-07-11 13:58:15
ใช้เวลา
0.022848 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติตามนโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
นิรุตติ์ พรมผง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต ของนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุพรรณิกา พงษ์พุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และแนวทางการพัฒนาการดำเนินงาน ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุรัตนา เครือชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
ขจรศักดิ์ เดชขันธ์
งานวิจัย/Research report
การบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
รัชนีกร ผิวสว่าง
งานวิจัย/Research report
การเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จิตรลดา สุขสละ
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ภิรมณ์ญา มูลเมือง
งานวิจัย/Research report
การบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
รุ่งนภา ชัยบด
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุรีย์พร ไกรสิน
งานวิจัย/Research report
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุวลี ลูกจันทร์
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครวัฒน์ บุปผาทวีศักดิ์
สุฑามาศ ป้อมศิลารัตน์
งานวิจัย/Research report
สภาพความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาทักษะการสร้างสื่อในยุคดิจิทัลของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุ่ม
พรศิริ บุรีมาตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหาร การเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
สมหวัง หล้าสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
Title Creator Type and Date Create
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการระดมทรัพยากรทางการศึกษา ในยุคชีวิตวิถีใหม่ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
วัชรี ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะดิจิทัลสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรศิริภัสร์ ศรีพระยา
งานวิจัย/Research report
การบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
รุ่งนภา ชัยบด
งานวิจัย/Research report
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุวลี ลูกจันทร์
งานวิจัย/Research report
การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่มีผลต่อการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
จันทา มายอด
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
อภินันทวุฒิ ไชยกา
งานวิจัย/Research report
แนวทางพัฒนาภาวะผู้นำทางการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
จามจุรี อินไชยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อสมรรถนะของครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
สิรินภา อุปละวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
อรพิน ปัททุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ปนัดดา ฤทธิ์ทานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร
ปฐมพงศ์ พรหมอารักษ์
งานวิจัย/Research report
การเสริมสร้างวินัยเชิงบวกของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร
สร้อยสุดา ราชอินทร์
งานวิจัย/Research report
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติตามนโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
นิรุตติ์ พรมผง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนกับคุณภาพผู้เรียน ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวนชาชุม
วรรณนพ ศิริสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน􀃊ำชุม
ศราวุธ บุญปลอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต ของนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุพรรณิกา พงษ์พุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และแนวทางการพัฒนาการดำเนินงาน ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุรัตนา เครือชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ ทางการศึกษากับการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
ภานุพันธ์ จินาวรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการนําเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ในโรงเรียน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ขัตติยา ทองเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรนภา โพนชัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจําเป็น และแนวทางพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จันทร์จิรา โพนชัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการจำเป็นของการจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ดำรงค์ วงค์กระโซ่
งานวิจัย/Research report
สภาพ และความคาดหวังของผู้ปกครองในการจัดการเรียนรู้ที่บ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พงษ์ศักดิ์ จันทร์บุญ
งานวิจัย/Research report
การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้บริหารจัดการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธ์ิ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรกนก โสมะมี
งานวิจัย/Research report
การบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
รัชนีกร ผิวสว่าง
งานวิจัย/Research report
การเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จิตรลดา สุขสละ
งานวิจัย/Research report
ทักษะดิจิทัลสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรศิริภัสร์ ศรีพระยา
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ภิรมณ์ญา มูลเมือง
งานวิจัย/Research report
การมีส่วนร่วมการบริหารงานในสถานศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครวัฒน์ บุปผาทวีศักดิ์
ระวีวรรณ ลุงไธสง
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุรีย์พร ไกรสิน
งานวิจัย/Research report
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุวลี ลูกจันทร์
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครวัฒน์ บุปผาทวีศักดิ์
สุฑามาศ ป้อมศิลารัตน์
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำทางดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคชีวิตวิถีถัดไป สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธ์ิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
เจตณรงค์ วรฮาด
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
อภินันทวุฒิ ไชยกา
งานวิจัย/Research report
แนวทางการบริหารสถานศึกษาสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
กฤษฎา วันนาพ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะครู ในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จิรานุช อุบัวบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาทักษะการสร้างสื่อในยุคดิจิทัลของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุ่ม
พรศิริ บุรีมาตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารกับผลการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
รริลฎา ศรีสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อสมรรถนะของครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
สิรินภา อุปละวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเหนือผู้นำของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
อรอุมา ขอบชัยแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหาร การเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
สมหวัง หล้าสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ปนัดดา ฤทธิ์ทานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,775
รวม 2,794 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 178,108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 644 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 461 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 47 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 42 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 179,315 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48