แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียนโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1
Guidelines for promoting students' career in educational opportunity extension schools under Rayong Rayong Primary Educational Service Area Office 1

ThaSH: การศึกษาทางอาชีพ
Classification :.DDC: 370.113
ThaSH: นักเรียนประถมศึกษา
ThaSH: โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และความต้องการจำเป็นของการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 2) เพื่อศึกษาแนวทางการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้แนวทางการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 โดยใช้วิธีการดำเนินการวิจัยแบบผสมวิธี แบ่งเป็น 3 ระยะ คือระยะที่ 1 การศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 ระยะที่ 2 การศึกษาแนวทางการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 ระยะที่ 3 ประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของแนวทางการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และประเด็นในการสนทนากลุ่ม สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าดัชนีความต้องการจำเป็น ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพปัจจุบันของการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก สภาพที่พึงประสงค์ของการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2. แนวทางการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 มีทั้งหมด 10 ด้าน ได้แก่ ด้านการมีส่วนร่วมและการสร้างเครือข่ายการพัฒนาการศึกษา ด้านการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ด้านการนิเทศติดตาม ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการมีส่วนร่วมในการวางแผน ด้านการมีส่วนร่วมในการดำเนินการ ด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ด้านการพัฒนาความพร้อมด้านแหล่งเรียนรู้และทรัพยากรที่เอื้อต่อการจัดการศึกษา ด้านการบริหารและการจัดการ และด้านการมีส่วนร่วมในการประเมินผล รวมทั้งสิ้น 30 แนวทาง 3. การประเมินแนวทางการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียน โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 มีความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการดำเนินการ แต่ให้ข้อสังเกตบางประการเพื่อทำให้แนวทางมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
Abstract: This research aims to 1) study the current situation, the desired situation, and the necessary needs for career promotion for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1, 2) study the guidelines for career promotion for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1, and 3) evaluate the appropriateness and feasibility of the career promotion guidelines for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1. The research methodology used a mixed-methods approach, divided into three stages: Stage 1: Study the current situation, desired situation, and necessary needs for career promotion for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1. Stage 2: Study the guidelines for career promotion for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1. Stage 3: Evaluate the appropriateness and feasibility of the career promotion guidelines for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1. The tools used included questionnaires, interviews, and discussion points for group discussions. The statistical analysis methods were frequency, percentage, mean, standard deviation, and the index of necessity. The research findings revealed the following: 1. The current situation of career promotion for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1, was found to be at a high level, while the desired situation was at the highest level. 2. The career promotion guidelines for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1, included 10 areas: participation and the creation of educational development networks, participation in decision-making, supervision and follow-up, teaching management, participation in planning, participation in implementation, curriculum development at the school level, development of readiness in learning resources and educational facilities, management and administration, and participation in evaluation. A total of 34 guidelines were identified. 3. The evaluation of the career promotion guidelines for students in schools under the Expanded Educational Opportunities Program, Office of Rayong Primary Education Service Area 1, showed that the guidelines were appropriate and feasible for implementation, with some recommendations to make the guidelines more complete.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2567
Modified: 2568-06-14
Issued: 2568-06-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 370.113 พ451น
tha
Spatial: ไทย (ภาคตะวันออก)
Spatial: ระยอง
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 65920292.pdf 3.28 MB
ใช้เวลา
0.044248 วินาที

สฏายุ ธีระวณิชตระกูล
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการหลักสูตรของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฏายุ ธีระวณิชตระกูล
อาภาภรณ์ ชื่นมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการกับประสิทธิผลของโรงเรียนในอำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฏายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฏฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม
สกาวกาญจน์ สาลีวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมอาชีพสำหรับนักเรียนโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฏายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฎฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม
พลอยไพลิน พุทธวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาโรงเรียนศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฏายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฏฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม
ณัฐรภิรมณ์ วราสินธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับคุณภาพการบริหารงานวิชาการในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฏายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฎฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม
ศิริพร จงเพลินนภาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม;สฏายุ ธีระวณิชตระกูล
ชลธิชา สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาในเครือข่ายการศึกษาอริยมงคล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฏายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฏฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม
ทิพย์วรรณ จำเนียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและแนวทางพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาสำหรับเด็กวัยเตาะแตะของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม;สฏายุ ธีระวณิชตระกูล
เสกสรร มาตวังแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลสมการโครงสร้างภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฏายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฏฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม
ปริญญา ศิริเตียวศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภัคณัฎฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,061
รวม 1,063 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 76,789 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 45 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 76,836 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208