แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 สังกัดวิทยาลัยอาชีวศึกษาของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
Development of the 21st Century Industrial Teachers Competency Indicators under Public Vocational Colleges in the Northeast

Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
keyword: การพัฒนาตัวบ่งชี้
Classification :.DDC: วจ 370.1593 ก34ก
; ครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21
; สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 สังกัดวิทยาลัยอาชีวศึกษาของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การดำเนิน การวิจัยแบ่งเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การศึกษาองค์ประกอบสมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 โดยการศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 7 คน และการศึกษาสถานศึกษาดีเด่นที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ระดับอาชีวศึกษา จำนวน 3 วิทยาลัย เพื่อให้ได้มาซึ่งการกำหนดกรอบแนวคิดและร่างตัวบ่งชี้ ระยะที่ 2 การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 โดยใช้เทคนิคเดลฟายแบบปรับปรุง จำนวน 3 รอบ โดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 21 คน ระยะที่ 3 การตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลโครงสร้างตัวบ่งชี้ที่พัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยการสอบถามผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาและครูช่างอุตสาหกรรม สังกัดวิทยาลัยอาชีวศึกษาของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 550 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าดัชนี ความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 ทุกข้อ ค่าอำนาจการจำแนก ระหว่าง 0.42-0.86 และค่าความเชื่อมั่น 0.97 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน และระยะที่ 4 การสร้างคู่มือการใช้ตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 โดยให้ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ประเมินความเหมาะสมของคู่มือ เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 มี 4 องค์ประกอบหลัก ประกอบด้วย 1) ความรู้ในวิชาชีพช่างอุตสาหกรรม 2) การจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน 3) นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา และ 4) คุณธรรม จริยธรรมในวิชาชีพ 2. ผลการพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 มี 4 องค์ประกอบหลัก 14 องค์ประกอบย่อย 60 ตัวบ่งชี้ ทุกองค์ประกอบมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมในระดับมากที่สุด 3. โมเดลโครงสร้างตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (c2 = 30.29,p-value = 0.30137, df = 27, c2 /df = 1.12, GFI = 0.99, AGFI = 0.97, RMSEA = 0.015) 4. คู่มือการใช้ตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 มีความเหมาะสม ( = 4.91, S.D. = 0.36) มีความเป็นไปได้ ( = 4.89, S.D. = 0.45) และมีความเป็นประโยชน์ ( = 4.96, S.D. = 0.34) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The objective of this study was to develop the indicators of the 21st century industrial teachers’ competency in public vocational colleges in the northeast. The procedures were divided into four phases. Phase 1 was to identify the framework of industrial teachers ocmpetency using intensive review of related documents and research articles, seven experts’ interviews, and a case study of three outstanding vocational colleges where achieved the royal reward in and indicator development. Phase 2 was the development Indicators of the 21st century industrial teachers’ competency using modified Delphi technique from 21 experts. Phase 3 was the hypothesis testing with empirical data through the interviews of 550 administrators and teachers in public vocational colleges in the northeast, who were selected using multi-stage sampling. The instrument used in data collection was a set of 5-level rating scale questionnaire, which indicated content validity index at1.00, discrimination power index ranged between 0.42-0.86 and reliability index was at 0.97. Statistics used in data analysis were confirmatory factor analysis. Phase 4 was the development of a manual of the 21st century industrial teachers’ competency indicators for public vocational colleges through the evaluation from 5 experts. The 5-level rating scale evaluation form was employed. The findings were as follows. 1. The 21st century industrial teachers’ competency comprised four core components, namely 1) knowledge of the industrial technician profession, 2) classroom management, 3) educational innovation and technology and 4) professional morality and ethics. 2. The indicators of the 21st century industrial teachers’ competency comprised four principal components, 14 sub-components and 60 indicators. All principal components showed the highest level of propriety. 3. The 21st century industrial teachers’ competency indicators structural model congruent with empirical data (c2 = 30.29, p-value = 0.30137, df = 27, c2 /df = 1.12, GFI = 0.98, AGFI = 0.97, RMSEA = 0.015). 4. In overall, the manual of using the 21st century industrial teachers’ competency Indicators showed the highest level of propriety ( = 4.91, S.D. = 0.36), feasibility ( = 4.89, S.D. = 0.45) and usefulness ( = 4.96, S.D. = 0.34).
มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: สกลนคร
Email: library@snru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2567
Modified: 2568-05-29
Issued: 2568-05-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วจ 370.1593 ก34ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 64632233112_fulltext.pdf 10.52 MB7 2025-10-08 12:54:35
ใช้เวลา
0.038197 วินาที

อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.อภิสิทธิ์ สมศรีสุข;ดร.ศิวนาถ ไชยมาศ
กมลพรรณ เภาโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อเสริมสร้างทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วัลนิกา ฉลากบาง;อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
วีรภัทรา โพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
อภิสิทธิ์ สมศรีสุข;วาโร เพ็งสวัสดิ์
วุฒิชัย พวงพิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 สังกัดวิทยาลัยอาชีวศึกษาของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
อภิสิทธิ์ สมศรีสุข;วันเพ็ญ นันทะศรี
กิตติศักดิ์ มะลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
อภิสิทธิ์ สมศรีสุข;พรเทพ เสถียรนพเก้า
รณชัย ปังอุทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วัลนิกา ฉลากบาง;อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
ชลรวินทร์ โล่อมรินทร์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
อภิสิทธิ์ สมศรีสุข;บุญมี ก่อบุญ
ณัฐธิดา ไชยยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อวัฒนธรรมคุณภาพของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
อภิสิทธิ์ สมศรีสุข;นวพร วรรณทอง
จิราภรณ์ จำเริญดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความเป็นนวัตกรการศึกษาของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
พรเทพ เสถียรนพเก้า;อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
ศิริกัญญา ศิริสุทธารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วาโร เพ็งสวัสดิ์;อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
ภัทรมาศ ภะวะศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประการเมินความต้องการจำเป็นในการจัดการสภาพแวดล้อมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
วิจิตรา หล้าอามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
ไอยลดา แสนนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
อภิสิทธิ์ สมศรีสุข;บุญมี ก่อบุญ
จุฑาทิพย์ บุตรแสนคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
วันเพ็ญ นันทะศรี
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.วันเพ็ญ นันทะศรี;ดร.บุญมี ก่อบุญ
ประภาพร ภาคี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การปฏิบัติงานด้านการจัดการเรียนรู้ของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.วันเพ็ญ นันทะศรี;ดร.บุญมี ก่อบุญ
ศักดินนท์ ภาคี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานกิจการนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 : กรณีกิจกรรมชุมชน กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี-ยุวกาชาดและกิจกรรมสภานักเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.วันเพ็ญ นันทะศรี;ดร.ศิวนาถ ไชยมาศ
ณะภา ลีพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้สำหรับครู ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผุ้ช่วยศาสตราจารย์ วัลนิกา ฉลากบาง ; วันเพ็ญ นันทะศรี
ณัฐฌา ไกยะฝ่าย
บทความ/Article
ปัจจัยที่ส่งผลต่อทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;วาโร เพ็งสวัสดิ์
อุมาพร การุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะครูช่างอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 21 สังกัดวิทยาลัยอาชีวศึกษาของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
อภิสิทธิ์ สมศรีสุข;วันเพ็ญ นันทะศรี
กิตติศักดิ์ มะลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ธราเทพ เตมีรักษ์;วันเพ็ญ นันทะศรี
สัญญา สุวรรณสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ทรัพย์หิรัญ จันทรักษ์;วันเพ็ญ นันทะศรี
กฤตยชญ์ เข็มใคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะมุ่งผลสัมฤทธิ์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;ทรัพย์หิรัญ จันทรรักษ์
ณัฏฐวรินทร์ สุพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะการมุ่งผลสัมฤทธิ์ของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;วัลนิกา ฉลากบาง
สุทธิดา เชียรรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ธราเทพ เตมีรักษ์;วันเพ็ญ นันทะศรี
ศุภเชรษฐ์ ไตรยราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประการเมินความต้องการจำเป็นในการจัดการสภาพแวดล้อมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
วิจิตรา หล้าอามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;อภิสิทธิ์ สมศรีสุข
ไอยลดา แสนนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นําครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;วัลนิกา ฉลากบาง
ศศิธร มาตชัยเคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
พรเทพ เสถียรนพเก้า;วันเพ็ญ นันทะศรี
ปานตะวัน กาญจนพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;ทรัพย์หิรัญ จันทรรักษ์
ชาติชนก เหง้าละคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
วันเพ็ญ นันทะศรี;ทรัพย์หิรัญ จันทรรักษ์
ภาจรี พรหมศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพการศึกษา ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนในจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ทรัพย์หิรัญ จันทรักษ์;วันเพ็ญ นันทะศรี
นัทธมน แจ้งสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าเรียนวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ในจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
พรเทพ เสถียรนพเก้า;วันเพ็ญ นันทะศรี
วชิราวุฒิ พรหมสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,946
รวม 1,966 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 145,083 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 976 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 151 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 13 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 146,251 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46