แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปิดรับข่าวสาร การรับรู้ชื่อเสียง และความตั้งใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในภาคตะวันออก
Media exposure, reputation perception and intention of grade 12 students in eastern region to study in a bachelor's degree program of faculty of humanities and social sciences, Burapha University

Classification :.DDC: 370.154
ThaSH: การจูงใจในการศึกษา
ThaSH: การศึกษาขั้นอุดมศึกษา -- หลักสูตร
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาสื่อสารแบรนด์
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับการเปิดรับข่าวสาร การรับรู้ชื่อเสียง และความตั้งใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสาร การรับรู้ชื่อเสียง และความตั้งใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในภาคตะวันออก เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเลือกใช้วิธีสำรวจ (Survey Research) ด้วยวิธีการเก็บข้อมูล ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเพียงครั้งเดียว (Cross Sectional Study) และใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Google Forms) เป็นเครื่องมือในการวิจัย เก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 440 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ได้รับข่าวสารของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จากสื่อใหม่ เช่น เว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย 2) การรับรู้ชื่อเสียงของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาโดยรวม อยู่ในระดับมาก หากพิจารณารายด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ชื่อเสียงด้านสภาพแวดล้อมมากที่สุด และมีการรับรู้ชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์และบริการน้อยที่สุด และ 3) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความตั้งใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า 1) ลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกัน กับความตั้งใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2) การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการรับรู้ชื่อเสียงของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาแตกต่างกันโดยภาพรวม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับข้อมูลข่าวสารจะรับรู้ชื่อเสียงทางบวกมากกว่า กลุ่มตัวอย่างที่ไม่ได้รับข้อมูลข่าวสาร ยกเว้นด้านผลการดำเนินงาน 3) การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา กับความตั้งใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 4) การรับรู้ชื่อเสียงของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาโดยรวม มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
Abstract: This research aims to study the differences between demographic characteristics and media exposure, reputation perception, and intention to enroll in a bachelor’s degree programs of the Faculty of Humanities and Social Sciences at Burapha University. It also aims to examine the relationships between media exposure, reputation perception, and the intention to enroll in a bachelor’s degree programs of the Faculty of Humanities and Social Sciences at Burapha University among Grade 12 students in the Eastern region of Thailand.This is a quantitative research employing a survey research method, using a cross-sectional study approach where data is collected at one point in time. The research tool used is an online questionnaire with data collected from a sample of 440 respondents.The research findings are as follows: 1) The majority of the sample received information from new media, such as websites and social media. 2) The overall reputation perception was rated high. When considered by specific aspects, the sample perceived the reputation of the environment the most, and the reputation of products and services the least. 3) The majority of the sample intended to enroll in the bachelor’s degree programs. The hypothesis testing results revealed that: 1) There is a statistically significant relationship at the 0.01 level between different demographic characteristics and the intention to enroll in a bachelor’s degree programs of the Faculty of Humanities and Social Sciences at Burapha University. 2) Different levels of media exposure regarding the Faculty of Humanities and Social Sciences at Burapha University result in statistically significant differences in the overall perception of the Faculty's reputation at the 0.01 level. Respondents who received information perceived the Faculty's reputation more positively compared to those who did not receive information, except in terms of performance. 3) There is a statistically significant relationship at the 0.01 level between media exposure regarding the Faculty of Humanities and Social Sciences at Burapha University and the intention to enroll in a bachelor’s degree programs. And 4) The overall reputation perception is not significantly related to the intention to enroll in a bachelor’s degree programs.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2567
Modified: 2568-04-23
Issued: 2568-04-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 370.154 อ259ก
tha
Spatial: ไทย (ภาคตะวันออก)
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 65920172.pdf 2.99 MB1 2025-10-22 23:32:13
ใช้เวลา
0.032426 วินาที

สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและการรับรู้ประโยชน์ที่มีต่อสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในภาวะอุทกภัยปี พ.ศ. 2554
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
สราลี พุ่มกุมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ และประสิทธิผลการทำการตลาดเชิงประสบการณ์ของเขาเขียวเอสตาเต้ แคมป์ปิ้ง รีสอร์ท แอนด์ซาฟารี จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
ณัฐิตา กัลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการให้การสนับสนุนทางการตลาดขององค์กรธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
ภาสกร สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบการนำเสนอและกลยุทธ์สารเพื่องานสื่อสารการตลาดผ่านบล็อก
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
พิมลภัทร์ ไวยณางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนกับภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
มาริสา ดีใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการดำเนินชีวิตที่ส่งเสริมการดูแลสุขภาพ และพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคหญิงวัยสูงอายุ ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
อภิญญา ผาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้า และความผูกพันต่อตราสินค้าที่มีต่อความตั้งใจซื้อสินค้าอาดิดาสของลูกค้า
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
อรรค อินทร์ประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของกลิ่นสร้างบรรยากาศที่มีผลต่ออารมณ์และความตั้งใจในการบริโภคกาแฟของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
ชมัยพร ดลสุจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องและความพึงพอใจของผู้ชมที่มีต่อละครโทรทัศน์ ชายรักชาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
ธนรัชต์ สุอังคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าตราสินค้าของการร่วมสร้างสรรค์ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแบรนด์เอชเอนด์เอ็มของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
สุกัญญา สามเสียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
วฤณดา ทองเนื้อสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวบทและการถอดรหัสของงานโฆษณาที่บ่งบอกความหลากหลายทางเพศของผู้บริโภคชาวไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
ชนิดาภา เซี้ยงแขก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อและการรับรู้ความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลออนไลน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
ลฎาภา ภัทราพงศธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาลมารีนิรมล จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
กริษา หรรษาพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อนักแสดงนำซีรีส์วายที่ส่งผลต่อความภักดีของแฟนคลับ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
ศศิธร แสงเลข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรจังหวัดระยอง กรณีศึกษาสวนสุภัทราแลนด์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
นวรัตน์ คำมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสาร การรับรู้ชื่อเสียง และความตั้งใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
อภิรักษ์ อรุณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,688
รวม 1,689 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,518 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 22,523 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133