แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และการแสดงแทน ที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
Promoting critical thinking and mathematical multiple representations of grade 10 students using the five practices

ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม (เชียงใหม่)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อศึกษาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และ การแสดงแทนที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอนในการออกแบบ และจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 40 คน โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ โดยเครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน บันทึกหลังการจัด การเรียนรู้ การบันทึกวีดิทัศน์ แบบทดสอบวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณแบบอัตนัย จำนวน 4 ข้อ โดยมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ในช่วง 0.29-0.33 ค่าความยากง่ายอยู่ในช่วง 0.61-0.81 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.74 และแบบทดสอบวัดการแสดงแทนที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์แบบอัตนัย จำนวน 5 ข้อ โดยมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ในช่วง 0.20-0.67 ค่าความยากง่ายอยู่ในช่วง 0.53-0.85 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.74 การวิจัยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้กระบวนการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน 4 ขั้นตอน คือ ขั้นวางแผน ขั้นปฏิบัติตามแผน ขั้นการสังเกตผลการปฏิบัติ และขั้นสะท้อนผลการปฏิบัติเป็นวงจรต่อเนื่องกัน 3 วงจร ในการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้ประยุกต์ 5 แนวปฏิบัติการสอนที่พัฒนาขึ้นโดย Smith และ Stein (2011) เพื่อออกแบบและจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งประกอบด้วย การคาดการณ์ (Anticipating) การติดตามตรวจสอบ (Monitoring) การเลือก (Selecting) การจัดลำดับ (Sequencing) และการเชื่อมโยง (Connecting) แนวคิดของนักเรียนที่แตกต่างกันผ่านการอภิปรายร่วมกันทั้งชั้นเรียนเพื่อนำไปสู่จุดประสงค์หลักของบทเรียน ซึ่งมีการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีการคิดอย่างมีวิจารณญาณในระดับดี และมีการแสดงแทนที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดีด้วยเช่นกัน
Abstract: This research was a classroom action research aiming to investigate critical thinking and mathematical multiple representations grade 10 students through the Five Practices in designing and organizing learning activities. The target group included forty 10th grade students enrolled in the second semester of academic year 2017 at Sanpatong Wittayakom school in Chiang Mai province. The research instruments consisted of 8 mathematical lesson plans, post instruction reflecting notes, VDO recording, a four-item subjective test on critical thinking - that showed the discrimination ranged from 0.29 to 0.33, the difficulty ranged from 0.61 to 0.81 and the reliability was 0.74, a five-item subjective test on mathematical multiple representations - that showed the discrimination ranged from 0.20 to 0.67, the difficulty ranged from 0.53 to 0.85 and the reliability was 0.74. The research was conducted along the 4 steps of continuous 3 cycles of classroom action research composed of Plan, Act, Observe and Reflect. The researcher applied the Five Practices to design and organize learning activities was developed by Smith and Stein (2011) including Anticipating, Monitoring, Selecting, Sequencing and Connecting different thoughts of students through the whole class discussion led to the main purpose of the lesson. The data were analyzed in terms of mean, standard deviation and analytical description. The research findings reveal that the student had critical thinking at good level and mathematical multiple representations at good level.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2568-02-09
Issued: 2568-02-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 590231035.pdf 5.8 MB1 2025-03-12 00:12:34
ใช้เวลา
0.03453 วินาที

ณัชชา กมล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง การวัด โดยเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับชีวิตจริง ของชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ ที่บ้านห้วยต้ม จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;อุเทน ปัญโญ
รุ่งอรุณ เรืองเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิตโดยเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับลวดลายเวียงกาหลง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;อุเทน ปัญโญ
ชยาภรณ์ รักพ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานในการจัดกิจกรรมชุมชนคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านเมืองคอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ณัชชา กมล;อุเทน ปัญโญ
บพิธ กิจมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้เรื่องจำนวนเชิงซ้อน โดยการนำเสนอมโนมติผ่านกราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง
ไอริน ชุ่มเมืองเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความผิดพลาดในการแก้โจทย์ปัญหาสมการของนักเรียนชนเผ่าลาหู่ โดยใช้กระบวนการวิเคราะห์ความผิดพลาดของนิวแมน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;อุเทน ปัญโญ
ศศินภา กาละปลูก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ จังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;ประสิทธิ์ ม้าลำพอง
วชิราภา เพ็ชรหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เครื่องคิดเลขกราฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ฟังก์ชันกำลังสองสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ณัชชา กมล
เสถียร การคนซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับความรู้พื้นฐานก่อนการเรียน เรื่อง การแก้สมการกำลังสองตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปางมะผ้าพิทยาสรรพ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ณัชชา กมล;สุรรดี นิมมานพิสุทธิ์;อุเทน ปัญโญ
ปิยดา ปวงฟู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้สึกเชิงปริภูมิของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้สื่อประสม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;ณัชชา กมล;อุเทน ปัญโญ
มยุรัตน์ ธินะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรูปแบบซิปปา ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องการหารทศนิยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จินตนา สุจจานันท์;ณัชชา กมล
สุพัตรา หล่อเถิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปจำลองสี่เหลี่ยมจัตุรัสเพื่อสร้างความคิด รวบยอด เรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
ศรีสุข ชีพพานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการวาดแบบจำลอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
จิตติมา คงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนซ่อมเสริมความรู้พื้นฐานที่จำเป็นในการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเวียงป่าเป้าวิทยาคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;วิรัตน์ ไวยกุล
ภัทฐิกา ศรีอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องหมายเท่ากับของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
จันทร์จิรา หนุ่มศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์เรื่อง แบบรูป ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปางขุม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
หทัยวัลล์ คนเที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการสอนโครงงานคณิตศาสตร์ สำหรับครู ในช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ณัชชา กมล;อัญชลี ตนานนท์;สุนทร ชนะกอก
สุรัสวดี จินดาเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ผ่านการเรียน เรื่อง แบบรูปของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
นันทิกานต์ อาชีวะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอด เรื่อง ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเชียงรายวิทยาคม จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล
วิทยา พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรังษีวิทยา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;อัญชลี ตนานนท์
ศุภรัสมิ์ ลบทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความคล้าย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนตามรูปแบบแวน ฮีลี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;อัญชลี ตนานนท์
กรกรต ภูมมะภูติ
บทความ/Article
การปรับปรุงการเรียนการสอนเรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ โดยใช้การสอนแบบปฏิบัติการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
ประภัสสร เบ้าชารี
บทความ/Article
การพัฒนาการเรียนการสอน เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้สื่อประสม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล
จันทร์ประภา เตจาคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและสัดส่วน โดยเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับ แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านแม่งอนขี้เหล็ก จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ณัชชา กมล;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย
นภาภรณ์ เป็งด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสือการ์ตูนประกอบการสอน เรื่อง เศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดอมรินทราราม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล
อัจฉรา สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การเรียนรู้แบบคละชั้นในการเรียนการสอน เรื่อง รูปเรขาคณิตสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3 โรงเรียนบ้านกะพี้ จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ณัชชา กมล
กฤติยาภรณ์ นุชกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายเรื่อง ความน่าจะเป็นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวารีเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;ณัชชา กมล
ตระกูลพันธ์ ยุชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอดและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัดความยาว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านด่าน จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ณัชชา กมล;ดวงหทัย กาศวิบูลย์
สุนันท์ อ่อนน้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้วิธีการวาดแบบจำลองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;ณัชชา กมล
อภิณห์ภัศ มานิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดรวบยอดเรื่อง ทศนิยม ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
อาฤทธิ์ศรา สิทธิวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงการสอนเรื่อง ความสัมพันธ์ โดยการนำเสนอเนื้อหาผ่านกราฟ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;ณัชชา กมล
สุรีย์รัตน์ ใจกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์โดยใช้สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านปางอ่ายห้วยชมภู จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;ณัชชา กมล
ธัญธิดา หัวนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ด้วยวิธีที่หลากหลายของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์โดยใช้ปัญหาปลายเปิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;สุนีย์ เงินยวง
จิระประภา สุวรรณจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการสื่อสารเพื่อส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ผดุงศักดิ์ เงินใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวที่เน้นการใช้ยุทธวิธีการแก้ปัญหาที่หลากหลายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
มาลินี สุขหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงการเรียนการสอน เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
เฉลิมพร ทองศรีอ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สถานการณ์ปัญหาที่เชื่อมโยงกับประชาคมอาเซียนเพื่อ ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องการวัด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสันทรายหลวง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;ณัชชา กมล
มัลลิกา ยะยอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละที่เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับวิชาชีพเกษตรกรรม สาหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตาก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;ณัชชา กมล
ชณัฏฐฐิณี หน่อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์ที่เน้นการแก้ปัญหาโดยเชื่อมโยงกับประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;ณัชชา กมล
กมลพร ทองธิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสัมพันธภาพระหว่างครูกับนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
คทาวุธ ชาติศักดิ์ยุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความรู้สึกเชิงปริภูมิและการคิดทางเรขาคณิต เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แนวการสอนของแวน ฮีลี ร่วมกับโปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อัศวรักษ์ ช่างอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพดที่มีต่อความคิดรวบยอดและความรู้สึกเชิงจำนวน เรื่อง เศษส่วนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อิทธิชัย มาเรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการพิสูจน์ทางเรขาคณิตเรื่อง เส้นขนาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แนวการสอนของแวน ฮีลี ร่วมกับ โปรแกรมจีโอมิเตอร์ สเก็ตชแพด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
ชนม์ชนก แก้ววันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความคิดรวบยอดเรื่องการแยกตัวประกอบพหุนาม ดีกรีสองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สื่อปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;ณัชชา กมล
สารัช พงษ์วิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้งานทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
วรรณิสา เมืองโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
พิทวัส ช่างจัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการคิดเชิงสถิติของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ปรียานุช ปาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการพิสูจน์ทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภานัน ทองประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์เรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้งานทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
นิราวรรณ หมู่ธรรมไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และการแสดงแทน ที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ณัชชา กมล
ชรินรัตน์ อินทะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ณัชชา กมล
ธัญญพร ไชยะวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความคิดรวบยอด และความสามารถในการให้ เหตุผลทางคณิตศาสต์ เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ณัชชา กมล
สาวิตรี ติวาติน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการอภิปรายและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ณัชชา กมล
เปรมกมล อินหลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ด้วยวิธีการที่หลาดหลายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ณัชชา กมล
เบญจวรรณ น้อยหมอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,308
รวม 1,313 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,265 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,116 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 54,393 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133