แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามแนวปฏิบัติสู่ผลสัมฤทธิ์ขั้นสูงเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
Mathematical learning provision through high-impact practices to promote critical thinking abilities of grade 7 students

ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น - การศึกษาและการสอน
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: ความคิดและการคิด
Abstract: การศึกษากระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิดของลูกค้าร้านขายยาฟาสซิโน จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ของลูกค้าร้านขายยาฟาสซิโนในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประชากร คือ ลูกค้าที่เข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ในช่วงของโรคโควิด-19 ระบาดในร้านขายยาฟาสซิโน จังหวัดเชียงใหม่ ภายใน 1 ปี ที่ผ่านมาในช่วงระยะที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กำหนดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400ราย เลือกแบบโควตา จากร้านขายยาฟาสซิโน 4 สาขา ได้แก่ สาขาตลาดหางดง สาขาสวนดอก สาขาศูนย์ยาเชียงใหม่ และสาขาถนนสุเทพ โดยเก็บสาขาละ 100 ชุด วิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ One-Way ANOVA เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป ได้แก่ อายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21 - 30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 20,000-40,000 บาท สถานภาพโสด ส่วนใหญ่ซื้อชุดตรวจโควิด (ATK) รองลงมาคือ แอลกอฮอล์เจล/ที่พ่นแอลกอฮอล์/สเปรย์แอลกอฮอล์ และกลุ่มยาที่บรรเทาอาการโรคโควิด เช่น ยาแก้ไอ ยาแก้แพ้ และยาฆ่าเชื้อ ค่าใช้จ่ายในการซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 แต่ละครั้ง น้อยกว่า 500 บาทต่อครั้ง ส่วนใหญ่ซื้อช่วง 16.01 – 20.00 น. แหล่งที่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ซื้อที่ร้านขายยาแบบลูกโซ่ เช่น วัตสัน บู๊ทส์ ฟาสซิโน ฯลฯ บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ คือ ตนเอง ผลการศึกษากระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิดของลูกค้าร้านขายยาฟาสซิโน จังหวัดเชียงใหม่ สามารถสรุปได้ดังนี้ ขั้นตอนการตระหนักถึงความต้องการ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีเหตุผลในการซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิดซ้ำหรือครั้งต่อไป และสาเหตุที่มาใช้บริการในร้านขายยา คือ ต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิดไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น เช่น รักษาอาการป่วย ป้องกัน เพื่อตรวจสอบการติดเชื้อโควิด-19 ของตนเอง ขั้นตอนการค้นหาข้อมูล พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ด้านคุณสมบัติ และแหล่งที่สอบถามหรือค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 คือ แหล่งบุคลากรทางการแพทย์ เช่น แพทย์ เภสัชกร พยาบาล ขั้นตอนการประเมินทางเลือก พบว่าปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ โดยรวมอยู่ในระดับมีผลต่อการตัดสินใจในระดับมาก รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย โดยปัจจัยย่อยที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดในด้าน ด้านผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มีฉลากบอกวันผลิต/วันหมดอายุที่ชัดเจน และผลิตภัณฑ์มีฉลากที่มีรายละเอียดต่างๆ ระบุไว้อย่างชัดเจน เช่น ส่วนผสม วิธีใช้ ข้อควรระวัง เป็นต้น ด้านราคา ได้แก่ มีการแสดงราคาไว้อย่างชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ ร้านขายยามีหลายสาขา และด้านการส่งเสริมการตลาด ได้แก่ มีการจัดโปรโมชันส่วนลดราคา ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีผู้ที่มีส่วนร่วมต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด คือ ตนเอง ระยะเวลาที่ใช้เวลาในการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ จึงสามารถตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด คือ ภายใน 1 วัน ส่วนใหญ่ไม่มีร้านประจำ ระยะเวลาที่ใช้บริการร้านขายยาฟาสซิโน จังหวัดเชียงใหม่ คือ 6 เดือน – 1 ปี เนื้อหาที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด คือ วิดีโอ/รูปภาพ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เช่น คุณสมบัติ วิธีใช้ ข้อควรระวัง ราคา ปริมาณ เป็นต้น ขั้นตอนการประเมินหลังการซื้อ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19โดยพึงพอใจมากที่สุด พฤติกรรมเมื่อพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่แนะน าเพื่อน คนรู้จักคนในครอบครัว ญาติ ให้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 พฤติกรรมเมื่อไม่พึงพอใจในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่หากติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำ จะไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ของผู้จัดจำหน่ายเดิมทั้งผลิตภัณฑ์ที่เคยใช้ และร้านค้าที่จัดจำหน่ายให้ การแนะนำให้ผู้อื่นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่ไม่แน่ใจ และกรณีที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ในครั้งต่อไปจะกลับมาซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ที่ร้านยาร้านเดิม ส่วนใหญ่อาจจะซื้อ ผลการวิเคราะห์ One-Way ANOVA เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป ได้แก่ อายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 พบว่า การจำแนกตามอายุ ด้านผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 แตกต่างกันในปัจจัยย่อยด้านผลิตภัณฑ์มีฉลากที่มีรายละเอียดต่างๆที่ระบุไว้อย่างชัดเจน เช่น ส่วนผสม วิธีใช้ ข้อควรระวัง เป็นต้น การจำแนกตามรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 แตกต่างกันในปัจจัยย่อยด้านผลิตภัณฑ์มีปริมาณบรรจุที่เหมาะสม ด้านราคา แตกต่างกันในปัจจัยย่อยด้านมีหลายระดับราคาให้เลือก และด้านช่องทางการจำหน่าย แตกต่างกันในปัจจัยย่อยด้านระยะเวลาเปิดปิด ของร้านขายยา 08.00-21.00 น
Abstract: The study of the buying decision process of covid related products of fascino drugstore customers in Chiang Mai province aimed to study the decision-making process of purchasing COVID-19 related products of Fascino Pharmacy customers in Chiang Mai Province during the COVID-19 outbreak. The sample group consisted of 400 customers who purchased COVID-19-related products during the COVID-19 outbreak at Fascino Pharmacy in Chiang Mai Province within the past year during the COVID-19 outbreak. The quota sampling was selected from 4 Fascino Pharmacy branches: Hang Dong Market Branch, Suan Dok Branch, Chiang Mai Drug Center Branch, and Suthep Road Branch, collecting 100 sets from each branch. The analysis used descriptive statistics, including frequency, percentage, mean, and inferential statistics, including One-Way ANOVA to compare differences between more than 2 sample groups, including age and average monthly income at a significance level of 0.05. The study found that most of the respondents were female, aged between 21-30 years, had a bachelor's degree, were employees of private companies, had an income of 20,001-40,000 baht, and were single. Most of them bought COVID-19 test kits (ATK), followed by alcohol gel/alcohol spray/alcohol spray, and medicines that relieve COVID symptoms, such as cough syrup, antihistamines, and disinfectants. The cost of buying products related to COVID-19 each time was less than 500 baht per time. Most of them bought them between 4:01 p.m. and 8:00 p.m. The source of buying products related to COVID-19 was bought at chain drug stores such as Watsons, Boots, Fascino, etc. The person who influenced the decision to buy was themselves. The results of the study on the decision-making process of purchasing COVID-related products of Fasino Pharmacy customers in Chiang Mai Province can be summarized as follows: The process of Problem Recognition found that most respondents had reasons for purchasing products related to COVID-19 to prevent re-infection or the next time with COVID, and the reason for using the services at the pharmacy 19 was to purchase products related to COVID-19 for use when necessary, such as treating symptoms, preventing, or checking for their own COVID-19 infection. The process of Information Search found that most respondents searched for information about products related to COVID-19 in terms of properties, and the source of inquiries or search for information about products related to COVID-19 was medical personnel such as doctors, pharmacists, and nurses. The process of Evaluation of alternatives found that the factor with the highest average value was the product aspect, which was overall at a high level of influence on decision making, followed by the price aspect, the promotion aspect, and the place aspect. The sub-factor with the highest average value in the product aspect was that the product had a label indicating the manufacturing date/expiration date clearly, and the product had a label with various details clearly stated, such as ingredients, directions for use, and precautions, etc. In the price aspect, the price was clearly displayed, in the place aspect, there were many drugstore branches, and in the promotion aspect, there were price discount promotions. The process of Purchase decision found that most respondents had someone who was involved in their decision to buy products related to COVID-19, which was themselves. The time it took to search for information from various sources and then decide to buy products related to COVID-19 was within 1 day. Most of them did not have a regular store. The time they used Fascino Pharmacy in Chiang Mai Province was 6 months - 1 year. Content that influenced the decision to buy products related to COVID-19 was videos/images about the product, such as features, how to use, precautions, price, quantity, etc. The process of Post purchase behavior found that the majority of respondents were satisfied with having purchased products related to COVID-19, with the highest satisfaction. Behavior when satisfied with products related to COVID-19, most would recommend friends/acquaintances/family members/relatives to buy products related to COVID-19. Behavior when dissatisfied with products related to COVID-19, most would not buy products related to COVID-19 from the original distributor if infected with COVID-19 again, both products previously used and stores that distributed them. When recommending products related to COVID-19 to others, most were not sure, and in the case of being infected with COVID-19 the next time, they would return to buy products related to COVID-19 at the same drugstore, most might buy them. The results of the One-Way ANOVA analysis to compare the differences between more than 2 sample groups, including age and average monthly income at a significance level of 0.05, found that the classification by age, product aspects that affect the decision to buy products related to COVID-1 9, differed in the sub-factor of the product having a label with clear details such as ingredients, how to use, precautions, etc. The classification by average monthly income found that the product aspects that affect the decision to buy products related to COVID-19 differed in the sub-factor of the product having an appropriate amount of packaging, price aspects differed in the sub-factor of having multiple price levels to choose from, and place aspects differed in the sub-factor of the opening and closing hours of pharmacies from 08.00 to 21.00 hrs.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2568-02-11
Issued: 2568-01-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 580231019.pdf 3.55 MB7 2025-07-10 12:02:06
ใช้เวลา
0.018401 วินาที

ัฐจิรา บุศย์ดี
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความคิดรวบยอดและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละโดยใช้การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
สิทธิชัย ผ่องใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการสื่อสารเพื่อส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ผดุงศักดิ์ เงินใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบเอสเอสซีเอสเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง อสมการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อภิณห์พร มานิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการนึกภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้โปรแกรมกูเกิล สเก็ตชอัพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
เกรียงไกร มาตรมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
จุฑาภรณ์ เจริญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การวาดภาพเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
สุวลี แสงเหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดรวบยอด เรื่องภาคตัดกรวยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้อินเทอร์แอคทีฟไวท์บอร์ด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ทนงค์ อินตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องฟังก์ชั่นลอการิทึมโดยใช้รูปแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อลิสา ภูวพิทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละที่เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับวิชาชีพเกษตรกรรม สาหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตาก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;ณัชชา กมล
ชณัฏฐฐิณี หน่อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการสร้างความคิดรวบยอด เรื่องรูปวงกลม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลจุน (บ้านบัวสถาน) จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อัจฉรา ใจกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์ที่เน้นการแก้ปัญหาโดยเชื่อมโยงกับประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;ณัชชา กมล
กมลพร ทองธิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาความสามารถในการคูณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
วุฒิสิทธิ์ สมตุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการสอนแบบอุปนัยเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
ภัทราลาดา ศรีสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความรู้สึกเชิงปริภูมิและการคิดทางเรขาคณิต เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แนวการสอนของแวน ฮีลี ร่วมกับโปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อัศวรักษ์ ช่างอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสนใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโดยใช้เกมเสริมแรง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
อลิสา เกลียวสีนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5Es ที่เน้นการตั้งปัญหา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
อุเทน ปุ่มสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพดที่มีต่อความคิดรวบยอดและความรู้สึกเชิงจำนวน เรื่อง เศษส่วนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อิทธิชัย มาเรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวินิจฉัยข้อบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์เกี่ยวกับ ความรู้พื้นฐานเรื่อง ปริพันธ์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปีที่ 1 สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ฟ่งอยาเน่ง, เจียเจอเหล่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมสมรรถนะแห่งตนทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภวรรณ ใจคำสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;นัฐจิรา บุศย์ดี
บุณฑริกา บุบผชาติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้โปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
สุภกานต์ สุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้งานทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
วรรณิสา เมืองโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
วรัญยา ศรีตาบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นกลุ่มแบบพึ่งพากันในการสอนวิชาคณิตศาสตร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
ณัฐนันท์ เขียวกันยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิบัติสู่ผลสัมฤทธิ์ขั้นสูงเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
ณัชฎาภา นิมิตรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง เพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นจดจ่อในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ชยุตพงศ์ พรมยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมการละเล่นชาติพันธุ์ เพื่อพัฒนาความคิดรวบยอดด้านประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของนักเรียน โรงเรียนบ้านเทอดไทย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ชนาพร ยอดทองเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนตามสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการให้เหตุผลเชิงสถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
จุฑาภรณ์ แสนเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวปฏิบัติทางการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
จิราวรรณ ใจเรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจเชิงความคิดรวบยอดและความมั่นใจในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ภาคตัดกรวยที่สอนโดยการใช้โปรแกรมจีโอจีบรา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
บรรหาร กาศเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดรวบยอดเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการใช้ภาพเป็นสื่อ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
กิตติศักดิ์ คุณหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
พิทวัส ช่างจัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการคิดเชิงสถิติของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ปรียานุช ปาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคคิด พูด เขียน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตย์ นพฤทธิ์
สรณัฐ ใจนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการพิสูจน์ทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภานัน ทองประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
อรรถกานต์ วงศ์ใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบเอส ที เอ ดี กับการใช้เกมเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
อัศนีย์ ปันตี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
จีรนันท์ แก้วปินตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้แนวปฏิบัติสู่ผลสัมฤทธิ์ขั้นสูง เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
อนุรักข์ ขันใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์เรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้งานทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
นิราวรรณ หมู่ธรรมไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สถานการณ์ในชีวิตประจำวันเพื่อส่งเสริมการรู้ความน่าจะเป็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
อติวิชญ์ ธงพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง เพื่อส่งเสริมการรู้ทางสถิติด้านความรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
กนกวรรณ หงษ์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกม เพื่อส่งเสริมความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ภาณุมาส จันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียวโดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงพีชคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
ธนจิรวัฒน์ ศรีสุธัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นจดจ่อต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
สาวิตรี อายุวรรณาฟ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดคำถามควบคู่กับเทคนิคเพื่อนคู่คิดเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงตรรกะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภสินี พันธุ์พยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบห้องเรียนกลับด้านเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภชีพ โชติธนโยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธี IMPROVE เพื่อปรับปรุงข้อบกพร่องทางคณิตศาสตร์และส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
พิชยากร มะโนเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 43
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,488
รวม 2,531 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 158,884 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 278 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 262 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 59 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 39 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 159,528 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48