แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารการตลาดในยุค 4.0 เพื่อสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน กรณีศึกษากลุ่มอาชีพชุมชนต้นแบบ ตำบลบางปลา จังหวัดสมุทรปราการ
Marketing Communication in the 4.0 Era to Generate Stable and Sustainable Income Case Stud Bang Pla Subdistrict, Samutprakan Province y of the Model Community Occupation Group,

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี. คณะวิทยาการจัดการ.
keyword: เครื่องมือสื่อสารการตลาด
ThaSH: ผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทผ้ามัดย้อม
; สมุทรปราการ
ThaSH: การสื่อสารการตลาด
; แม่บ้านเกษตรกรเก้าแสน
ThaSH: การสร้างรายได้
; สมุทรปราการ
; ผ้ามัดย้อม
; ผลิตภัณฑ์ชุมชน
; กลุ่มอาชีพชุมชนต้นแบบ
Abstract: การกำหนดเครื่องมือสื่อสารการตลาดเป็นปัจจัยที่จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคแต่เป็นเรื่องใหม่และยากสำหรับกลุ่มอาชีพชุมชนที่จะให้สอดรับกับการตลาดในยุค 4.0 จึงได้ศึกษาปัญหาพร้อมกับพัฒนาเครื่องมือและนำเสนอแนวทางสื่อสารการตลาดของผ้ามัดย้อมของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรเก้าแสน ใช้การวิจัยเชิงคุณภาพ 4 ขั้นตอนจากการสัมภาษณ์เชิงลึก และการสนทนากลุ่ม ผลการวิจัยพบว่า ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มมีเอกลักษณ์ คือ ผ้ามัดย้อมทำสีมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ สภาพปัญหาการสื่อสารการตลาดคือ ผลิตภัณฑ์ไม่เป็นที่รู้จัก เครื่องมือสื่อสารตลาดไม่หลากหลายและขาดทักษะการใช้สื่อออนไลน์ เครื่องมือสื่อสารการตลาดที่มีความเหมาะสม ได้แก่ การส่งเสริมการขาย กิจกรรมการตลาด การประชาสัมพันธ์ การตลาดออนไลน์ การขายโดยพนักงาน การวิจัยนี้พบแนวทางการใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อการตอบสนองของผู้บริโภคเป้าหมายในขั้นที่ 1 สร้างให้เกิดการรับรู้ คือ ใช้โฆษณาแฝง สื่อถึงวัตถุดิบที่ใช้จากธรรมชาติ ขั้นที่ 2 ดึงดูดความสนใจ คือ ให้ผู้มีอิทธิพลสื่อสารถึงความปลอดภัยจากสารเคมี ขั้นที่ 3 สอบถามรายละเอียดมีเว็บตอบข้อคำถามของลูกค้าอย่างรวดเร็ว และสื่อสารเรื่องสร้างอาชีพให้ผู้สูงอายุ ขั้นที่ 4 ลงมือทำหรือซื้อสินค้า คือ ต้องจัดส่งสินค้าให้ตรง เวลา สื่อสารถึงการมีผลิตภัณฑ์หลายหลาย และขั้นที่ 5 สนับสนุนหรือบอกต่อใช้การจัดโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลพิเศษ สื่อสารถึงเรื่องไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมซึ่งจะเป็นองค์ความรู้ และเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกในกลุ่มซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่ไม่มีความถนัดในการใช้เทคโนโลยีทางการสื่อสาร มีแนวทางและมีความสามารถในการใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบออนไลน์เพิ่มขึ้น
Abstract: Determining marketing communication is important that will result in the product being known. But it is new and difficult for house keeper's agriculturist group with modern marketing. This research to study current situation and problems with develop marketing communication tools to increase efficiency of product community and present guidelines marketing communication of the tie-dye fabric of house keeper's agriculturist group Kao Saen, Bang Pla, Samutprakan. Use qualitative research for 4 steps by indepth interviews and focus group. The key informants were the local administrators and local community leaders, leader and members of group, academics and those who come shop which is randomly sampled. The results are as follows: The group's unique products are made from natural raw materials. The problem of marketing communication is product is not yet known. Diverse marketing communication tools and lack of online media skills. The marketing communication tools that suitable are sales promotion, events and experiences, public relations and publicity, online and social media marketing, mobile marketing and personal selling. The marketing communication tool approach that affect the response of target consumers are as follows: Step 1 Aware is that it is produced from natural raw materials. By using the second step of passive advertising. Step 2 Appeal is that it is safe from chemicals by allowing influencers. Step 3 ask is that to help build a career for the elderly by having the Admin on the web responding to customer questions quickly. Step 4 Act is that the product diversification through on-time delivery. And step 5 Advocate is that product does not destroy the environment by sales promotion during special occasions. This will be a knowledge and useful member which is an elderly person who does not have the aptitude for using communication technology more approaches and ability to use online marketing communication tools.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Created: 2565
Modified: 2024-10-27
Issued: 2567-10-17
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. ปีที่ 17, ฉบับที่ 3 (กันยายน-ธันวาคม 2565), หน้า 64-70
tha
Spatial: ไทย (ภาคกลาง)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปีที่ 17 ฉบับที่ 3 (2022) หน้า 64-70.pdf 355.07 KB7 2025-10-25 15:55:26
ใช้เวลา
0.032236 วินาที

ณฐวัฒน์ คณารักสมบัติ
Title Contributor Type
อิทธิพลของสื่อที่มีผลต่อการแต่งกายของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ณฐวัฒน์ คณารักสมบัติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
งานวิจัย/Research report
การรับรู้สื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษาที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ณฐวัฒน์ คณารักสมบัติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
งานวิจัย/Research report
การสื่อสารการตลาดในยุค 4.0 เพื่อสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน กรณีศึกษากลุ่มอาชีพชุมชนต้นแบบ ตำบลบางปลา จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ณฐวัฒน์ คณารักสมบัติ

บทความ/Article
บทบาทและอิทธิพลของสื่อและสารโฆษณาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีต่อผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ณฐวัฒน์ คณารักสมบัติ

บทความ/Article
การสื่อสารการตลาดในยุคการตลาด 4.0 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเศรษฐกิจอายุวัฒน์ (Longevity Economy)
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ณฐวัฒน์ คณารักสมบัติ

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 103
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,141
รวม 5,244 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 243,272 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 577 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 465 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 20 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 244,415 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214