แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แผนการตลาดเชิงนวัตกรรมของธุรกิจร้านสวนทอฝันคาเฟ่ จังหวัดอุบลราชธานี
Innovative marketing plan of Suan Tohfan Café business in Ubon Ratchathani Province

ThaSH: การจัดการธุรกิจ
Classification :.LCCS: HD
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- อุบลราชธานี
ThaSH: ร้านกาแฟ -- การตลาด
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมผู้ประโภคของธุรกิจร้านกาแฟสวนทอฝัน คาเฟ่ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพการบริการของธุรกิจร้านกาแฟสวนทอฝันคาเฟ่ และ (3) จัดทำแผนการตลาดเชิงนวัตกรรมของธุรกิจร้านกาแฟสวนทอฝันคาเฟ่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นการวิจัยแบบผสมระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการ จานวน 402 คนซึ่งใช้การสุ่มตัวอย่างตามสะดวก ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ส่วนการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บข้อมูลจากผู้ประกอบการ พนักงาน และนักวิชาการด้านการตลาด จานวน 22 คน ซึ่งใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ใช้แบบสัมภาษณ์ในการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลแบบพรรณนาตามแนวคิดพฤติกรรมผู้บริโภค ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด คุณภาพบริการและแผนการตลาด รวมจานวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 424 คน ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมผู้บริโภคของธุรกิจร้านกาแฟสวนทอฝันคาเฟ่ ผู้ให้ข้อมูลส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-30 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพนักเรียนนักศึกษา และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ากว่าหรือเท่ากับ 5,000 บาท ส่วนใหญ่เคยเดินทางมาใช้บริการที่ร้าน มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายรูปและเช็คอิน เลือกใช้บริการร้านเนื่องจากบรรยากาศและสถานที่สวยงามน่าสนใจ ตัดสินใจในการเลือกใช้บริการด้วยตนเอง เครื่องดื่มที่นิยมบริโภคเป็นประจำคือ กาแฟสด ความถี่ที่เข้ามาใช้บริการ 1 ครั้ง/ สัปดาห์ มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการใช้บริการแต่ละครั้ง 101- 200 บาท ระยะเวลาในการใช้บริการน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1 ชั่วโมง มีผู้ร่วมเดินทางเป็นเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงาน ส่วนใหญ่รับประทานในร้านและรับรู้แหล่งข้อมูลเกี่ยวกับร้านได้ทางเพจ Facebook (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการของธุรกิจร้านกาแฟสวนทอฝันคาเฟ่ ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านลักษณะทางกายภาพและด้านราคา โดยทั้งสามด้านมีความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการของธุรกิจร้านกาแฟสวนทอฝันคาเฟ่อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เชิงพหุคูณ(R) เท่ากับ .494 (F = 42.738) และตัวแปรพยากรณ์ทั้ง 3 ตัวแปรมีอิทธิพลต่อการอธิบายความแปรปรวนของคุณภาพการบริการของธุรกิจร้านกาแฟสวนทอฝันคาเฟ่ได้สูงถึงร้อยละ 23.8 (Adjusted R2 = .238) (3) แผนกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงนวัตกรรมของธุรกิจร้านกาแฟสวนทอฝันคาเฟ่ ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีการจัดทำกิจกรรม เช่น ซื้อเครื่องดื่ม 3 แถม1 เช็คอินได้ส่วนลด ทำบัตรสมาชิกสะสมแต้มได้ส่วนลด กิจกรรม Photo Challenge และกิจกรรม Add line ด้านลักษณะทางกายภาพได้แก่ กิจกรรมปรับปรุงและตกแต่งภายในและภายนอกร้าน และด้านราคา มีกิจกรรมทำป้ายเมนูแบบตั้งโต๊ะแจ้งเมนูเพิ่มเติมและกิจกรรมทำป้ายแจ้งปรับราคาขึ้นและลงของอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจให้ลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านกาแฟสวนทอฝันคาเฟ่มากยิ่งขึ้นซึ่งส่งผลให้ยอดขายของร้านเพิ่มมากขึ้น
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการ
Address: อุบลราชธานี
Email: library@ubu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2567-10-01
Issued: 2567-10-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: HD พ523 2564
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Patcharin_Piyapatsakun.pdf 4.99 MB2 2025-02-18 19:16:49
ใช้เวลา
0.030928 วินาที

พัชรินทร์ ปิยะพัทธ์สกุล
Title Contributor Type
แผนการตลาดเชิงนวัตกรรมของธุรกิจร้านสวนทอฝันคาเฟ่ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
พัชรินทร์ ปิยะพัทธ์สกุล
ปริวรรต สมนึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปริวรรต สมนึก
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวถ่ายภาพ ณ แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ปริวรรต สมนึก
รัชวุฒิ รักษ์มณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบเครือข่ายการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนที่เหมาะสมของชุมชนบ้านอาลึ และชุมชนบ้านอ้อมแก้ว จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ปริวรรต สมนึก
ทิพย์สุวรรณ แซ่ลี้.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศักยภาพผู้นำเที่ยวท้องถิ่น ของชุมชนบ้านปราสาทเยอ ตำบลปราสาทเยอ อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ปริวรรต สมนึก
พรหมลิขิต อุรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่เหมาะสมสำหรับศูนย์บ่มเพาะธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ปริวรรต สมนึก
เจมณี ทะริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยวชาวไทยในการเลือกซื้อผ้าย้อมครามเพื่อการท่องเที่ยวของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านบ้านบก ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ปริวรรต สมนึก
ทินกร สุทธิพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโปรแกรมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสามพันโบก อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ปริวรรต สมนึก
สุพัตรา พิทักษ์พรพัลลภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนการตลาดเชิงนวัตกรรมของธุรกิจร้านสวนทอฝันคาเฟ่ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ปริวรรต สมนึก
พัชรินทร์ ปิยะพัทธ์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการโฮมลอดจ์ของชุมชนบ้านสองคอนเพื่อรองรับการเป็นอุทยานธรณีโลก ผาชัน สามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ปริวรรต สมนึก
ธัญพร บุปผาถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,206
รวม 3,223 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 348,870 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 277 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 240 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 15 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
รวม 349,442 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214