แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

keyword: การพัฒนา
; การพัฒนาทรัพยากรบุคคล
; หลักอิทธิบาท 4
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 3) เพื่อเสนอรูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เป็นการวิจัยแบบผสานวิธี (Mixed Research) วิจัยเชิงปริมาณจากกลุ่มตัวอย่าง 103 คน วิจัยเชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ 10 คน และแบบสนทนากลุ่มย่อย (Focus Group Discussion) 10 รูป/คน และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) โดยเขียนเป็นความเรียง ผลการวิจัย พบว่า 1. การศึกษาสภาพปัญหาการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พบว่าสภาพการพัฒนาทรัพยากรบุคคล จะต้องคำนึงถึงอุดมการณ์และการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นหลักการสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษา และวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญในภาพรวม อยู่ในระดับมาก 2. พัฒนารูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ตามหลักพุทธบริหารการศึกษา 4 ประเด็น 1) การพัฒนาทรัพยากรบุคคลโดยการศึกษา 2) การพัฒนาทรัพยากรบุคคลโดยการฝึกอบรม 3) การพัฒนาทรัพยากรบุคคลโดยการพัฒนาตนเอง 4) หลักธรรมที่ส่งเสริม การพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ (1) ฉันทะ ความพอใจรักใคร่ในสิ่งนั้น (2) วิริยะ ความพากเพียร ในสิ่งนั้น (3) จิตตะ ความเอาใจใส่ฝักใฝ่ในสิ่งนั้น (4) วิมังสา ความหมั่นสอดส่องในเหตุผลของสิ่งนั้น 3. รูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา 1) ใช้การศึกษาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาความพอดี และพอความพอเพียง เกิดความรักและความพอใจต่อหน้าที่การงาน 2) การฝึกอบรม และส่งเสริมกิจกรรมให้เกิดความพยายาม ฝึกฝนการปฏิบัติหน้าที่ 3) มีความเอาใจใส่ต่อหน้าที่การงานที่ได้รับมอบหมาย และ 4) เป็นคนที่ยึดมั่นในเหตุผลการพัฒนากาย พัฒนาจิต และพัฒนาสติปัญญา และได้แนวโน้มการพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่ “Thailand 4.0”
Abstract: The purposes of this research were 1) to study the problem of human resource development according to Iddhipāda IV principle of educational institutions under the Primary Educational Service Area Office, 2) to develop a model of human resource development according to Iddhipāda IV principles of educational institutions under the Primary Educational Service Area Office, and 3) to propose a model of human resource development according to Iddhipāda IV principles of educational institutions under the Primary Educational Service Area Office. Mixed methods research was used for research design. Quantitative data were collected from 103 samples, and was analyzed by using descriptive statistics. Qualitative data were collected by interview 10 key informants and focus group discussion with 10 experts, and data was analyzed by content analysis. Results showed that 1. The problem of human resource development according to Iddhipāda IV principle of educational institutions under the Primary Educational Service Area Office found that the condition of human resource development must take into account the ideology and human resource development. This was an important principle of human resource development according to Iddhipāda IV principle of educational institutions and analyzing data from respondents giving importance to the overall at high level. 2. A model of human resource development according to Iddhipāda IV principle of educational institutions consisted of 1) human resource development through education, 2) human resource development through training, 3) human resource development by self-development, and 4) the principles that promote human resource development which were (1) satisfaction, (2) persistence, (3) attention, and (4) observation. 3. Model of human resource development according to Iddhipāda IV principle of educational institutions under the Primary Education Service Area Office consisted of 1) use education as a basis for developing fit and sufficiency create love and satisfaction with work, 2) training and promoting activities to make efforts practice in performing duties, 3) being attentive to the assigned duties, and 4) being a person who adheres to reasons, physical development, mental development and intellectual development, and getting the trend of human resource development towards "Thailand 4.0".
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. หอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2567-07-02
Issued: 2567-07-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พระครูธรรมสารโกศล (สมรศักดิ์ ธมฺมสนฺติโก).pdf 6.15 MB6 2025-10-08 20:51:35
ใช้เวลา
0.022754 วินาที

พระครูธรรมสารโกศล (สมรศักดิ์ ธมฺมสนฺติโก)
Title Contributor Type
แนวทางการเสริมสร้างกตัญญูกตเวทีในการดำเนินชีวิตตามหลักคัมภีร์พุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูธรรมสารโกศล (สมรศักดิ์ ธมฺมสนฺติโก) ;ธานี สุวรรณประทีป ;พระมหาชิต ฐานชิโต

บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูธรรมสารโกศล (สมรศักดิ์ ธมฺมสนฺติโก)
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พีรวัฒน์ ชัยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนของสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลีดีเด่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
พระมหาอภิชาติ ชยมธี (ถาวร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารความเสี่ยงทางด้านการเรียนการสอนของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พระมหาบุญยงค์ ปุญฺญญาโณ (พลสิงห์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของครูตามหลักพรหมวิหาร 4 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พระสมุห์สมนึก สมณธมฺโม (อุทัยแสงไพศาล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารบุคคลตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางแค สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระปลัดจันทร์ สิริจนฺโท (พงษ์แตง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการโค้ชชิ่งการปฏิบัติธรรมตามหลักกัลยาณมิตรของวัดพระธรรมกาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ธนัทพัชร์ รชตพงศ์สันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนประถมศึกษาแบบมีส่วนร่วมกับชุมชนตาม หลักสังคหวัตถุ 4 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
ศตวุฒิ ศิริภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักพุทธธรรมของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดหนองคาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พระสมุห์กฤติพิสิฐ กิตฺติธมฺโม (จ่าพันธ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ภายใต้สถานการณ์โควิด-๑๙ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร. พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ผศ. ดร. พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พยุง โสพลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาตามหลักพุทธบริหารการศึกษา สำหรับวัดในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ, ผศ. ดร. ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดสังวาลย์ เทวสโร (ศรีสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาสำหรับผู้สูงอายุในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ, ผศ. ดร.;ดร.ทองดี ศรีตระการ
พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม (เขาแก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามหลักสัปปายธรรมของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ, ผศ. ดร. ; รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่
พระสมุห์วินิตย์ ถิรจิตฺโต (การะเกตุ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผู้ปฏิบัติงานวิชาการในยุคดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
ธนะชัย เกิดพรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการยกระดับภาวะผู้นําของครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักสังคหวัตถุ 4 กลุ่มโรงเรียนภาชีระพีพัฒน์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พีรวิชญ์ สละตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารในยุคศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พระมหาชำนาญ มหาชาโน
ยุพดี เพ็ชรสมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสถานศึกษาภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติตามหลักไตรสิกขา สังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
ศศิวิมล ฉางวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความเสี่ยงตามหลักวุฒิธรรม 4 ในสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของสถานศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงเทพกลาง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;อุดร เขียวอ่อน
ชัชวาลย์ คำงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาด้านการบริหารความขัดแย้งตามหลักสาราณียธรรม 6 สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรีเขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;ระวิง เรืองสังข์
ศิริวรรณ พิมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักทุติยปาปณิกสูตรของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;ระวิง เรืองสังข์
พรรณนิภา แก้วคูนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับนักเรียนประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดศักดิ์ มหาวีโร (โกศลสุภวัฒน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการการศึกษาแบบมีส่วนร่วมเชิงพุทธของโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พระมหาสิริ์ยส สิริยโส (ชาลีเปรี่ยม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูธรรมสารโกศล (สมรศักดิ์ ธมฺมสนฺติโก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการทำงานเป็นทีมของครูตามหลักพรหมวิหาร 4 อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;สิน งามประโคน
ขวัญฤทัย กองอุนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหาร กลุ่มโรงเรียนไชยวัฒนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;สิน งามประโคน
พัชริยา สุดจะคอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมสุขภาวะนักเรียนในยุคดิจิทัลตามหลักภาวนา 4 กลุ่มโรงเรียนวชิรปราการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;เกษม แสงนนท์
อินทิตา ภิรัชกาญจณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างแรงจูงใจการบริหารงานกิจการนักเรียนตามหลักภาวนา 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;เผด็จ จงสกุลศิริ
วิริทธิพล เดชสิทธิ์นัจกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พีรวัฒน์ ชัยสุข
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความต้องการจำเป็นต่อการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
วัชรพล อร่ามเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลีดีเด่น สำนักเรียนวัดบัวขวัญ จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดวิชาญ วิชฺชาธโร (ดินส้ม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างพุทธิจริตสำหรับนักเรียนประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสมุห์ปริญญา ปริชาโน (ยันต์โกเกศ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารตามหลักพรหมวิหาร 4 โรงเรียนประถมศึกษา อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระปลัดมงคล วราสโย (เรืองอาคม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารบุคคลตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางแค สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระปลัดจันทร์ สิริจนฺโท (พงษ์แตง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะกัลยาณมิตรสำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสมุห์ยุทธนา อนุทโย (กรใหม่)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสุขภาวะยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามหลักภาวนา 4 ของนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ริญญารัตน์ วรจินตนาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาตามหลักพุทธบริหารการศึกษา สำหรับวัดในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ, ผศ. ดร. ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดสังวาลย์ เทวสโร (ศรีสุข)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโรงเรียนธรรมาธิปไตยของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์ ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
ทศพร น้อยสุขะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหาร TVET แนวพุทธในยุค DISRUPTIVE TECHNOLOGY
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พงศ์พิชญ์ ต่วนภูษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ตามหลักพุทธธรรมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูนวการวิมล (สง่า สิริธโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พงศกร มงคลหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารตนตามหลักฆราวาสธรรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
ณฤดีณัฏฐา รัตนกระจ่างศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี (ชรินทร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักกัลยาณมิตรสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่ ;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสมุห์ยุทธนา อนุทโย (กรใหม่)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามหลักพุทธธรรมของโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สิน งามประโคน;ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
วาสนา จินดาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของครูในยุคดิจิทัลตามหลักพุทธธรรม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
พรเพ็ญ ใจศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงตามหลักพรหมวิหาร 4 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรีเขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสรศักดิ์ สมนฺตปาสาทิโก (ทองยวง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเรียนการสอนของครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7 กลุ่มโรงเรียนภาชีระพีพัฒน์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
สุพัตรา สละตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ของโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
สุจิน ยอดมหาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความโปร่งใสตามหลักสุจริต 3 ของโรงเรียนขยายโอกาสสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เผด็จ จงสกุลศิริ
นฤมล ทุมมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการปฏิบัติตามระเบียบวินัยตามหลักกัลยาณมิตร สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนธรรมศาสตร์ คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;สมศักดิ์ บุญปู่
อรวรรณ เปียประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานการส่งเสริมการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
เดชา แก้วนาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนยุคดิจิทัลโดยบูรณาการหลักพุทธธรรมโรงเรียนขยายโอกาส อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ลัดดา ป่าใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาตามแนวพุทธของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ณัฐนันท์ หอมชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมวิถีพุทธของวัดในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พีรวัฒน์ ชัยสุข
วารี โศกเตี้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักวุฒิธรรม 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พีรวัฒน์ ชัยสุข
สาริณี อาษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ชนิดาภา พรหมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับนักเรียนประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูปลัดศักดิ์ มหาวีโร (โกศลสุภวัฒน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระครูธรรมสารโกศล (สมรศักดิ์ ธมฺมสนฺติโก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนพหุวัฒนธรรม ตามหลักกัลยาณมิตร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
ศุภัชฌา สระทองอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;อินถา ศิริวรรณ
นภารัตน์ กุลสิริรัตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาปลอดภัยตามหลักปาปณิกธรรม โรงเรียนวัดบัวขวัญ (มีทับราษฎร์บำรุง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรีเขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;ทองดี ศรีตระการ
สุชาดา เกตุแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 ของครู โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษ ภูริปญฺโญ
พิธิพัฒน์ รัตนชัยกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของครูตามหลักสุจริต 3 โรงเรียน กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เกษม แสงนนท์
วรรณนิษา พุ่มอุไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะผู้บริหารตามหลักพหูสูตของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เกษม แสงนนท์
จิระพันธุ์ ปากวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในองค์กรตามหลักสาราณียธรรม 6 ของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;สุทิศ สวัสดี
แพรวรุ่ง ศรีประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารงบประมาณตามหลักอริยทรัพย์ 7 ของกลุ่มโรงเรียนประสานมิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ปวีนา ดารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,167
รวม 2,167 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 77,082 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 861 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 77,947 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46