แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน

keyword: พระวิทยากร
; เรือนจำ
; ทัณฑสถาน
Abstract: งานวิจัยเรื่องรูปแบบการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถานนี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) แบบวิจัยภาคสนาม (Field Research) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน และ 3) เพื่อนำเสนอรูปแบบการพัฒนาการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน ประชากรหรือผู้ให้ข้อมูลสำคัญที่ใช้ในการวิจัยโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกมี 3 กลุ่มได้แก่ กลุ่มที่ 1 คณาจารย์ผู้ที่มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับรูปแบบการเผยแผ่ กลุ่มที่ 2 พระสงฆ์ผู้เป็นวิทยากรเผยแผ่ในเรือนจำและทัณฑสถาน และกลุ่มที่ 3 ฆราวาสผู้ที่มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับรูปแบบการเผยแผ่ รวมจำนวนทั้งหมด 22 รูป/คน และการสนทนากลุ่มเฉพาะ จำนวน 10 รูป/คน สถิติหรือวิธีการที่ใช้เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นแบบวิเคราะห์เนื้อหาเชิงพรรณนาอรรถาธิบาย (Descriptive Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า : 1. สภาพปัญหาการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน มีจุดแข็ง ได้แก่ ทางกรมราชทัณฑ์มีนโยบาย งบประมาณ คณะกรรมการดำเนินงาน และหลักสูตรในการพัฒนา พฤตินิสัยผู้ต้องขังให้กลับตนเป็นคนดี มีจุดอ่อน ได้แก่ พระวิทยากรมีจำนวนไม่เพียงพอ ยังขาดรูปแบบวิธีการคิดและวิธีการเทศนาที่เหมาะสมในการเผยแผ่ธรรมกับผู้ต้องขัง ในขณะเดียวกันก็พบโอกาส ได้แก่ พระวิทยากรสามารถทำหน้าที่เผยแผ่เชิงรุก ทำให้ผู้ต้องขังเกิดการเปลี่ยนแปลง พฤตินิสัยในทางดีขึ้น และเมื่อผู้ต้องขังพ้นโทษออกไปได้นำธรรมะไปใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ได้พบอุปสรรค ได้แก่ ความคับแคบ กฎระเบียบที่จำกัด และความเครียดของผู้ต้องขัง ทำให้มีผลต่อการ เผยแผ่ของพระวิทยากร 2. การพัฒนารูปแบบการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน ได้มีการพัฒนาจากรูปแบบการเผยแผ่เดิม คือการเทศนาหรือการสอนที่เป็นแบบพิธีการและแสดงธรรมตามหัวข้อที่ถูกกำหนดให้ มาเป็นการเปิดรับวิธีการเทศนาแบบใหม่ ด้วยการใช้สื่อร่วมสมัย เช่น คลิปเสียง คลิปวีดีโอ และวีดีทัศน์ เป็นต้น โดยพระวิทยากรต้องเป็นผู้มีความรู้ ทัศนคติ ทักษะการสอนที่ดี และวัตรปฏิบัติอยู่ในสมณสารูป มีจิตอาสา และเสียสละ 3. รูปแบบการพัฒนาการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน นั้นควรมีรูปแบบ 3 สุ ดังนี้ 1) สุวิชาโน มีความรู้ดีทั้งความรู้ทางธรรม และความรู้ทางโลกควบคู่กันไป ทางธรรม ได้แก่ สัปปุริสัทธรรม ๗ และหัวข้อธรรม 4 เรื่อง คือ (1) กฎแห่งกรรม โดยใช้บุคลาธิษฐาน (2) อานิสงส์ศีล 5 (3) ประโยชน์การสวดมนต์ภาวนา (4) มั่นหลักบุพการี-กตัญญูกตเวที ส่วนทางโลก คือ อาชญาวิทยา เป็นการพัฒนาความรู้และทัศนคติของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน 2) สุสาสโน เทศนาหรือสอนดี 4 ประการ คือ (1) ชี้ให้ชัด (2) ชวนให้ปฏิบัติ (3) เร้าให้กล้า (4) ปลุกให้ร่าเริง เป็นการพัฒนาทักษะของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน และ3) สุปฏิปันโน ปฏิบัติดี คือ อยู่ในสมณสารูป มีจิตอาสา เสียสละ บำเพ็ญเป็นตัวอย่าง เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ต้องขังในการปรับเปลี่ยนพฤตินิสัย เป็นการพัฒนาการปฏิบัติตนของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน
Abstract: This research on “A Model of Trainer Monks Propagation in Prisons and Correctional Institutions” was Qualitative Research with Field Research and had the objectives: 1) to study the propagation of the trainer monks in the prisons and correctional institutions, 2) to develop the model of the trainer monk propagation in the prisons and correctional institutions, and 3) to present the development of the trainer monk propagation in the prisons and correctional institutions. The sample was 22 key informants divided into 3 groups: the 1st group was the instructors that had experts in the propagation model, the 2nd group was the trainer monks in the prisons and correctional institutions, and the 3rd group was the people that had experts in the propagation model with the in-depth interview, and the focus group discussion from 10 experts. The data analysis used Descriptive Content Analysis. The research results were as follows: 1. The problem state of the trainer monk propagation in the prisons and correctional institutions had the strengths: the Department of Corrections had the policy, the budget, the Operation Board, and the curriculum in the development. The rehabilitation of the prisoners reformed themselves the good. The weaknesses were that the trainer monks were inadequate, and did not have the model of the mindset and preaching suitable in the Dhamma propagation to the prisoners. Moreover, the opportunities were that trainer monks could perform the proactive propagation. It made the prisoners changing their rehabilitation in a good way and the prisoners that were acquitted applied the Dhamma for their living. The threats were the narrowness, the limited regulations, and the stress of the prisoners. These affected the propagation of the trainer monks. 2. Developing the model of the trainer monk propagation in the prisons and correctional institutions was developed from the original propagation model which was the formal preaching or teaching and the preaching in the request items to the new preaching with applying the contemporary media such as audio clip, video clip and video. The trainer monks must have the knowledge and the practice in the proper behavior of monks, volunteer, and be sacrificial. 3. The development of the trainer monk propagation in the prisons and correctional institutions should have the 3 models: 1) the Suvijano that was the good knowledge in Dhamma such as Sappurisa-dhamma 7 and 4 Dhamma items consisting of (1) the law of Kamma with personification, (2) the benefits of Sila 5 (the five precepts), (3) the benefits of praying and meditating, and (4) the respect for the benefactor and repay gratitude, and 2) the good knowledge in world as criminology that was the thinking and attitude development of the trainer monks in the prisons and correctional institutions. (2) The Susasano had the good teaching in 4 aspects consisting of (1) indication clearly, (2) persuading to the practice, (3) motivating to the courageous people, and (4) encouraging to the cheerful people. These were the skill development of the trainer monks in the prisons and correctional institutions. Moreover, 3) the Supatipanno had the good practice: the practice in the proper behavior of monks, volunteering, being sacrificial, being the desirable model, and being the inspiration of the prisoners in changing their rehabilitation as the behavioral development of the trainer monks in the prisons and correctional institutions
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, หอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2567-06-28
Issued: 2567-06-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Descipline: Buddhist Studies
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พระสมุห์ชาญชัย.pdf 2.88 MB21 2025-07-26 12:12:27
ใช้เวลา
0.020446 วินาที

พระสมุห์ชาญชัย ญาณชาโต (เพชรดี)
Title Contributor Type
รูปแบบการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสมุห์ชาญชัย ญาณชาโต (เพชรดี)
ศิริโรจน์ นามเสนา
วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศิริโรจน์ นามเสนา
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาเปรียบเทียบสถานภาพบทบาทและสิทธิของสตรีในสมัยพุทธกาลกับสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาวรัญญู วรญฺญู, ดร. พธ.บ., M.A., Ph.D. (Indo-Tibetan Studies) ;ผศ.ดร.วรกฤต เถื่อนช้าง ป.ธ.๙,ศษ.บ.,ศศ.ม.,ปร.ด.(การบริหารอุดมศึกษา);อาจารย์ศิริโรจน์ นามเสนา นามเสนา พธ.บ., กศ.ม.(การบริหารการศึกษา)
พระครูนิพัทธ์กัลยาณวัฒน์ (คะนอง ลายน้ำทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทพระสงฆ์ในการสงเคราะห์ผู้ประสพอุทกภัยเชิงพุทธบูรณาการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สามารถ สุขุประการ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระกฤษฎา สุเมโธ (สารนอก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทพระสงฆ์อำเภอบรรพตพิสัยในการส่งเสริมการดำรงชีวิตของประชาชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระเทพปริยัติเมธี;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระครูนิรมิตเวฬุวัน (ประยูร จิรสุโภ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาวิเคราะห์ความเชื่อเรื่องนาคในสังคมไทยตามหลักพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สามารถ สุขุประการ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระมนูศักดิ์ อุตฺตโร (คำผา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์สถานการณ์วิกฤตในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;พระครูสุมณฑ์ธรรมธาดา
พระสันต์ทัศน์ คมฺภีรปญฺโญ (สินสมบัติ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสมโพธิ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระครูสังฆรักษ์บันเทิง วรปญฺโญ (ปานคง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการอนุรักษ์โบราณสถานทางพระพุทธศาสนาของพระสังฆาธิการในจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สามารถ สุขุประการ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระครูสิทธิปัญญากร (ทองลอย ธนปญฺโญ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเผยแผ่พระพุทธศาสนาของพระธรรมจาริกในกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;วรกฤต เถื่อนช้าง
พระครูปริยัติพัชรโกวิท (สุขุม สุขุมาลปญฺโญ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
พระสมุห์ชาญชัย ญาณชาโต (เพชรดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการอุทิศส่วนบุญในพระพุทธศาสนาเถรวาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสมโพธิ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระครูนิยมสิริทัต (สงัด ทตฺตสิริ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการทรัพยากรน้ำเชิงพุทธบูรณาการของวัดในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสมโพธิ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระครูนิทัศน์ภัทรสิทธิ์ (วันชาติ วิชาโต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสติของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาโรงเรียนในจังหวัดสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;พระมหาไฮ้ ธมฺมเมธี
พระครูใบฎีกาณัฐกิต มหิสฺสโร (อนุรักษ์ตระกูล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์ใช้หลักพุทธธรรมเพื่อการพัฒนานักเรียนโรงเรียนลาซาลโชติรวีนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;พระมหาไฮ้ ธมฺมเมธี
รุ่งทิวา สันติผลธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้เชิงพุทธบูรณาการในโรงเรียนคีรีศรีสาครวิทยาจังหวัดตราด
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระเทพปริยัติเมธี;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระอธิการนันทิศักดิ์ ธมฺมานนฺโท (ลิ้มนันทิภาคย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์ใช้หลักอธิกรณสมถะสำหรับพนักงานสอบสวน จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;สามารถ สุขุประการ
พันตำรวจโทสุธีระ ชาญสมร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวัดตามหลักสัปปายะเพื่อเป็นศูนย์การสอนวิปัสสนากรรมฐาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสมโพธิ,;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระครูนิรมิตสังฆกิจ (นินนาท ธมฺมนาโท)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการออกแบบภูมิทัศน์ของวัดเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสมโพธิ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระมหารัตนธร นาถธมฺโม (เทพวรร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาวิเคราะห์สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;สามารถ สุขุประการ
พระภูมิ ภูริจิตฺโต (ม่วงขวัญ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาวิเคราะห์การพัฒนาเยาวชนของกรมพินิจตามหลักพุทธธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสุทธิพงศ์;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระมหาจิรวัฒน์ อิทฺธิญาโณ (เพชรศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์ความริษยาที่มีผลกระทบต่อชีวิตและสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;วรกฤต เถื่อนช้าง
พระครูนิวุตถ์ประชากร (ก้าน ฐิตกุสโล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินเศรษฐกิจพอเพียงเชิงพุทธบูรณาการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สามารถ สุขุประการ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระนพดล สุทฺธิธมฺโม (มูลทาดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาอิทธิพลของปัญญาสชาดกที่มีต่อสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;พระศรีสุทธิพงศ์ (สมส่วน ปฏิภาโณ)
พระอธิการกฤษดา สุทฺธิญาโณ (เรืองศิลป์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพของพระวิทยากรโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สามารถ สุขุประการ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระมหาเอกชัย ฐานชโย (ขลิบพุดซา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาวิเคราะห์การจาริกแสวงบุญในสังเวชนียสถาน 4 ตำบล
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสุทธิพงศ์;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระอธิการไชยา ปิยธโร (ม่วงไม้)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาวิเคราะห์การถวายทานตามเทศกาลประเพณีในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;สามารถ สุขุประการ
พระอธิการหนุ่ม สิริสาโร (อ่องสกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์ความสัมพันธ์ความเคารพกับทิศ 6 ในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;สามารถ สุขุประการ
พระครูสมุห์สุขเกษม สุขเขโม (โรจน์พงศ์เกษม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์คติธรรมที่ปรากฎในจิตรกรรมฝาผนังของวัดในจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;พระศรีสมโพธิ
พระอธิการบรรเจิด อภิปญฺโญ (กระดาษแก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;สามารถ สุขุประการ
จิระวัฒน์ โรจนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์ธรณีสารในคัมภีร์ของวัดเขาแก้ว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;พระศรีสมโพธิ
พระครูนิเทศเขมรัตน์ (เกรียงไกร เขมปญฺโญ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจคำสอนเรื่องสติสัมปชัญญะในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สามารถ สุขุประการ;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระมหาสันทรรศน์ ฐิตวิริโย (จ่าม่วง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์กรรมของอุบาสิกาในคัมภีร์พระพุทธศาสนาเถรวาท : กรณีศึกษาอุบาสิกาเอตทัคคะ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสุทธิพงศ์;ศิริโรจน์ นามเสนา
พระครูนิธานกิจจาทร (สมเกตุ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงที่สอดคล้องกับหลักพุทธธรรมที่ปรากฏในคัมภีร์พระพุทธศาสนาเถรวาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาวรัญญู วรญฺญู, ดร.;ศ.ดร. กาญจนา เงารังษี ;นายวัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
พระวิทยา ญาณสาโร (คุ้มราษฎร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์บทบาทของพระอุปัชฌาย์ในการสอนมูลกรรมฐาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี, ดร.ป.ธ.๙, ศษ.บ., พธ.บ., อ.ม., กศ.ด.;ผศ. อานนท์ เมธีวรฉัตร ป.ธ.๖, น.ธ.เอก., พธ.บ., กศ.ม.;อาจารย์วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล ป.ธ.๙, น.บ., กศ.ม. (บริหารการศึกษา)
พระครูนิพัทธ์ธรรมโสภณ (บุญลือ ชวโน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดเรื่องกายสุจริตในพระพุทธศาสนาเถรวาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระเทพปริยัติเมธี, ผศ.ดร. ป.ธ.๙, กศ.ม., พธ.ด.;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วรกฤต เถื่อนช้าง ป.ธ.๙, ศษ.บ., ศศ.ม., ปร.ด.;อาจารย์วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล ป.ธ.๙., น.บ., กศ.ม.
พระเด่นชัย เมตฺติโก (มีสนาม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติที่มีต่อพิธีกรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระเทพปริยัติเมธี;วรกฤต เถื่อนช้าง ;วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
แก้วกมล ฤทธิ์เต็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงที่สอดคล้องกับหลักพุทธธรรมที่ปรากฎในคัมภีร์พระพุทธศาสนาเถรวาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาวรัญญู วรญฺญู;กาญจนา เงารังษี;วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
พระวิทยา ญาณสาโร (คุ้มราษฎร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนผังของวัดฝ่ายอรัญวาสีในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สามารถ สุขุประการ;วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
พระครูชยพัฒนาทร (ใน สุนฺทโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเผยแผ่ของพระวิทยากรในเรือนจำและทัณฑสถาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ศิริโรจน์ นามเสนา;วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
พระสมุห์ชาญชัย ญาณชาโต (เพชรดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์การสวดพระอภิธรรมในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระศรีสมโพธิ;วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล
พระครูนิภาธรรมวัตร (มานัส โฉมยา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมของพุทธศาสนิกชนในจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วัฒนะ กัลยาณ์พัฒนกุล;สามารถ สุขุประการ
เพ็ญแข คงเพชรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,515
รวม 2,520 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,382 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 43 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 38,461 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124