แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ของผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

keyword: การพัฒนาทักษะภาวะผู้นำ
; ศตวรรษที่ 21
; หลักปฏิสัมภิทา 4
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหาร 2) เพื่อศึกษาวิธีการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ของผู้บริหาร และ 3) เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ของผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นงานวิจัยแบบผสานวิธี ได้แก่ การวิจัยเชิงปริมาณด้วยใช้แบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างเป็นครูสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 159 คน และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการค่าสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ จำนวน 5 คน และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1. สภาพทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในภาพรวมและรายด้านทั้ง 5 ด้านอยู่ในระดับมาก คือ ทักษะทางด้านมนุษยสัมพันธ์ ทักษะทางเทคโนโลยี และการใช้ดิจิทัล ทักษะการบริหารจัดการองค์การ ทักษะการสื่อสาร และทักษะการคิดวิเคราะห์ และการคิดสร้างสรรค์ ตามลำดับ 2. วิธีการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ของผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วย 1) ทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารในในการบริหารจัดการ 5 ทักษะ คือ ทักษะการสื่อสาร ทักษะการบริหารจัดการองค์การ ทักษะการคิดวิเคราะห์และการคิดสร้างสรรค์ ทักษะทางเทคโนโลยีและการใช้ดิจิทัล ทักษะทางด้านมนุษยสัมพันธ์ และ 2) หลักปฏิสัมภิทา 4 ปัญญาความรู้ที่รอบด้านและรวดเร็ว คือ อัตถปฏิสัมภิทาปัญญาแตกฉานในความหมายธัมปฏิสัมภิทา ปัญญาแตกฉานในใจหลัก นิรุตติปฏิสัมภิทา ปัญญาแตกฉานในในภาษาปฏิภาณปฏิสัมภิทา ปัญญาแตกฉานในความคิดทันการมีไหวพริบ 3. แนวทางการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ของผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการบูรณาการหลักทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ได้แก่ 1) ทักษะภาวะผู้นำด้านทักษะการสื่อสารตามหลักนิรุตติปฏิสัมภิทา (1) พัฒนาผู้บริหารให้มีการบริหารแบบมีส่วนร่วม (2) พัฒนาผู้บริหารให้มีการเปิดใจรับฟังความคิดเห็น 2) ทักษะภาวะผู้นำด้านทักษะการบริหารจัดการองค์การตามหลักอัตถปฏิสัมภิทา (1) พัฒนาผู้บริหารให้มีการประเมินผลการพัฒนา (2) พัฒนาผู้บริหารให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงาน 3) ทักษะภาวะผู้นำด้านทักษะการคิดวิเคราะห์และคิดสร้างสรรค์ตามหลักธัมมปฏิสัมภิทาและปฏิภาณปฏิสัมภิทา (1) พัฒนาผู้บริหารให้มีส่วนร่วมกับชุมชน (2) พัฒนาผู้บริหารให้มีการค้นหาวิธีการปฏิบัติงาน 4) ทักษะภาวะผู้นำด้านทักษะทางเทคโนโลยีและการใช้ดิจิทัลตามหลักปฏิภาณปฏิสัมภิทาด้วยการพัฒนาผู้บริหารให้มีความสามารถในการใช้สารสนเทศแลเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อค้นหา ประเมิน เพื่อการวิจัย 5) ทักษะภาวะผู้นำด้านมนุษยสัมพันธ์ตามหลักนิรุตติปฏิสัมภิทา (1) ผู้บริหารให้เกียรติและไม่ถือตัวต่อบุคคลอื่น (2)พัฒนาผู้บริหารให้มีความความสามารถในการสร้างบรรยากาศมีส่วนร่วมในองค์กร (3)ผู้บริหารสามารถจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดความรักความสามัคคี"
Abstract: The objectives of this research are: 1) to study the state of leadership skills in the 21st century of administrators, 2) to study development methods of leadership skills in the 21st century of administrators according to the four principles of Patisambida, and 3) to propose guidelines for development methods of leadership skills in the 21st century according to the four principles of Patisambida for administrators under Phra Nakhon Si Ayutthaya Non-formal and Informal Education Center. The quantitative data of the study were collected from 69 teachers and analyzed by frequency, percentage, mean and standard deviation. The qualitative data were collected from in-depth interviews with 5 experts and analyzed by content analysis. The study results showed that: 1. The state of leadership skills in the 21st century of administrators under Phra Nakhon Si Ayutthaya Non-formal and Informal Education Center in 5 aspects was at a high level in total. In descending order, the highest level was on Human relations, followed by Technology and digital, Organization management, Communication, and Analytical thinking and creative thinking respectively. 2. The development methods of leadership skills in the 21st century of administrators according to the four principles of Patisambida consist of: 1) 5 skills in management, i.e. communicative skills, organization management skills, analytical and creative thinking skills, technology and digital skills, and human relations skills; and 2) the four principles of Patisambida, i.e. analytic insight of consequence, analytic insight of origin, analytic insight of philosophy, and analytic insight of ready wit. 3. The guidelines for development methods of leadership skills in the 21st century according to the four principles of Patisambida for administrators under Phra Nakhon Si Ayutthaya Non-formal and Informal Education Centre are that: 1) Communicative skills according to Niruttipatisambida are (1) To develop administrators with participative administration, and (2) To develop administrators with open-mind. 2) Organization management skills according to Atthapatisambida are (1) To develop administrators with evaluation knowledge in development, and (2) To develop administrators with evaluation knowledge in duty performance.3) Analytical and creative thinking skills according to Dhammapatisambida and Patibhanapatisambida are (1) To develop administrators with community participation, and (2) To develop administrators with work performance methods. 4) Technology and digital skills according to Patibhana patisambida are to develop administrators with skills in research and evaluation. 5) Analytical and creative thinking skills according to Nirutti patisambida are (1) Administrators treat the others without ego, (2) Administrators create the atmosphere of cooperation in the organization, and (3) Administrators arrange activities supporting love and unity."
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2567-07-10
Issued: 2567-06-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 084เพ็ญนภา จอกเล็ก.pdf 9.08 MB23 2025-09-28 10:06:58
ใช้เวลา
0.035509 วินาที

เผด็จ จงสกุลศิริ
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาการฝึกอบรมสามเณรภาคฤดูร้อนตามหลักสัทธรรม 3 ในวัดพระธรรมกาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;สทิศ สวัสดี
พระมหาฉัตรดนัย วิสารทชโย (ตระกูลคูศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในยุคปกติวิถีใหม่ตามหลักพุทธธรรม โรงเรียนบางปะอิน ราชานุเคราะห์ 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;เผด็จ จงสกุลศิริ
พิมพ์สุภา ทรัพย์อยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงตามหลักพรหมวิหาร 4 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรีเขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
พระสรศักดิ์ สมนฺตปาสาทิโก (ทองยวง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานักเรียนตามหลักอิทธิบาท 4 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ของนักเรียนโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;พระครูภัทรธรรมคุณ
นิตยา โพธิ์กัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามหลักพุทธธรรม ของโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี คณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;เผด็จ จงสกุลศิริ
พระมหาพิพัฒน์ วฑฺฒนสิริ (เขียวอร่าม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างทีมงานของครูตามหลักสังคหวัตถุ 4 โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;ลำพอง กลมกูล
ธนุตรา วีระสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความโปร่งใสตามหลักสุจริต 3 ของโรงเรียนขยายโอกาสสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เผด็จ จงสกุลศิริ
นฤมล ทุมมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ของผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
เพ็ญนภา จอกเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 โดยใช้หลักภาวนา 4 กลุ่มโรงเรียนเพนียด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;ทองดี ศรีตระการ
ทาริกา ไกรยะถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลในยุคดิจิทัลตามหลักธรรมอคติ 4 ของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 1 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;อินถา ศิริวรรณ
ชุติมา จอมดัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างแรงจูงใจการบริหารงานกิจการนักเรียนตามหลักภาวนา 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;เผด็จ จงสกุลศิริ
วิริทธิพล เดชสิทธิ์นัจกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหาร โรงเรียนประถมศึกษาเขตบางขุนเทียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูพิศาลปริยัตยานุกูล (อนันต์ วฑฺฒโน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารความเปลี่ยนแปลงของคณะสงฆ์ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูจันทสารสุตกิจ (สำราญ จนฺทสาโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาทักษะของครูในโรงเรียนการศึกษาสงเคราะห์ของวัด ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูสารกิจไพศาล (ณัฐวุฒิ ปิยปุตฺโต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาตามมาตรฐานอุดมศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูสุตรัตโนภาส (ชูศักดิ์ จนฺทธมฺโม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำด้านเผยแผ่สำหรับพระสังฆาธิการ ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ฝั่งอันดามัน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหาญาณพล ญาณปญฺโญ (รัตนบุรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในสังคมพหุวัฒนธรรม ของคณะสงฆ์ภาค 17
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูสถิตนราธิการ (วิชาญ นราธิโป)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเผยแผ่พระพุทธศาสนาตามหลักปฏิสัมภิทา 4 สำหรับพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาบุญทิน ปุญฺญธโช (เทาศิริ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครู ตามหลักพุทธบริหารการศึกษา โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูสังฆรักษ์สุพจน์ พฺรหฺมญาโณ (เสี่ยนดอน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารความขัดแย้งตามหลักพุทธบริหารการศึกษา สำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระวัชระ สํวโร (กสิวัฒน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาครูเพื่อคุณภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระสมุห์นริศ นรินโท (แซ่น้า)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิถีการดำรงชีวิตของผู้สูงอายุตามหลักพุทธบริหารการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ดวงกมล โพธิ์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางส่งเสริมการบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท 4 สำหรับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
กัญญลักษณ์ จันทรวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลคลองเจ็ด อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พัชรนันท์ ยอดสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการศึกษาตามหลักพุทธบริหารการศึกษาของคณะสงฆ์มหายานในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหาสุริยา คั้นพ๊าบ (แสงอินตา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการโค้ชชิ่งการปฏิบัติธรรมตามหลักกัลยาณมิตรของวัดพระธรรมกาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ธนัทพัชร์ รชตพงศ์สันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารเครือข่ายแบบมีส่วนร่วมสำหรับโรงเรียนวิถีพุทธพระราชทาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร.
ราตรี รัตนโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการส่งเสริมดูแลช่วยเหลือนักเรียนสำหรับสถานศึกษาตามหลักพุทธธรรมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร. ;รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่
โยธิกา เลิศรัตยากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลกลวิธานเชิงพุทธของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ;ดร.ลำพอง กลมกูล
สุวรรณา สุดปรึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารความขัดแย้งด้านการบริหารงานบุคคลตามหลักพุทธธรรม ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ; พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร., ป.ธ.9
ว่าที่พันตรีฐณบดินทร์ รัตนวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
พงศกร มงคลหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนทักษะการคิดแบบโยนิโสมนสิการสำหรับนักเรียนประถมศึกษา โดยการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.;รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่
ไพโรจน์ จำนงค์ผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมโรงเรียนสุขภาวะตามหลักพุทธธรรมสำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.
จันทร์เพ็ญ ลาภมากผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารตนตามหลักฆราวาสธรรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
ณฤดีณัฏฐา รัตนกระจ่างศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลสมรรถนะความเป็นครูตามหลักพุทธธรรม ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระมหาพรศักดิ์ วรสกฺโก (บัวทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้พระอภิธรรมสำหรับนักศึกษา อภิธรรมโชติกะวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย; พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร.
พระมหาชัยณรงค์ กนฺตธมฺโม (หลิมสมบูรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระณัฐวุฒิ อคฺควฑฺฒโน (หนูเกื้อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาของนักเรียนสำหรับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์ ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ. ดร.
วนิดา กำพลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปฏิสัมภิทา 4 ของผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
เพ็ญนภา จอกเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในยุคดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ภัสสรมณฑน์ ศิริดาราภัทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ในศตวรรษที่ 21 ตามหลักพุทธธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
มลิษา ทองฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุคุณลักษณะผู้นำเชิงพุทธในสังคมนวัตกรรมพลิกผันสำหรับสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
อรุณรัตน์ วิไลรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลพุทธนวัตกรรมฐานวิถีใหม่ส่งเสริมพัฒนาการสมวัยสำหรับเด็กปฐมวัย จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
วันวิสาข์ สนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลระบบนิเวศการเรียนรู้วิถีพุทธในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;ลำพอง กลมกูล
ณัฐนิชา เจ๊ะดอเราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารรมณียสถานในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ทิพย์วรรณ สุพิเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลประสิทธิผลการบริหารงานลูกเสือในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;ลำพอง กลมกูล
ไพโรจน์ กันทพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการพัฒนามหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;พระธรรมวชิราจารย์;เวทย์ บรรณกรกุล
พระมหาวีรวิชญ์ ตนฺติปาโล (สัตตารัมย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหาวิชาญ สุวิชาโน (บัวบาน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมตามหลักพุทธธรรมของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหาวาสุเทพ ญาณเมธี (น้ำพุ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของพระสังฆาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 17
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระมหานครินทร์ อนาลโย (สุขราช)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาเขตบางขุนเทียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
พระครูพิศาลปริยัตยานุกูล (อนันต์ วฑฺฒโน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะความพอเพียงตามหลักเบญจธรรม ของนักเรียนโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ศิริลักษณ์ ไตรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานทั่วไปตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
เกียรติกุล สังสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารงานทั่วไปตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนในกลุ่มภาชีระพีพัฒน์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
สุชิน โพธิ์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักจักร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
รัตนาภรณ์ จันภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,247
รวม 2,248 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 41,097 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 41,130 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46