แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Exploring E-service Quality on Customer Satisfaction in the Online Marketplace

keyword: คุณภาพการบริการทางอิเล็คทรอนิกส์
ThaSH: Consumer satistaction -- Research
; ความพึงพอใจของลูกค้า
ThaSH: Electronic commerce -- Research
; แพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายบนโลกออนไลน์
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-service quality) ต่อความพึงพอใจของลูกค้าบนแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายออนไลน์ในประเทศไทย การศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าการเชื่อมโยงมิติทั้งสี่ของคุณภาพ e-service คือ (1) ประสิทธิภาพ (2) ความพร้อมใช้งานของระบบ (3) การเติมเต็ม และ (4) ความเป็นส่วนตัวในตลาดออนไลน์ สามารถนำไปสู่ความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างไร โดยรวบรวมจากผู้ซื้อ 400 รายที่ซื้อผลิตภัณฑ์ในตลาดออนไลน์โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และใช้ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของ Spearman เพื่อทดสอบสมมติฐานและกำหนดทิศทางของความสัมพันธ์ในงานวิจัยนี้ ผลลัพธ์แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างคุณภาพบริการอิเล็กทรอนิกส์และความพึงพอใจของลูกค้า ผลการทดสอบความสัมพันธ์ยอมรับสมมติฐานทั้งหมด โดยมีค่านัยสำคัญมากกว่า 0.01 จากมิติด้านคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง 4 ด้าน ผลการวิจัยพบว่ามิติด้านประสิทธิภาพมีความสัมพันธ์มากที่สุดกับความพึงพอใจของลูกค้า อย่างไรก็ตาม ระดับความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพและความพึงพอใจของลูกค้าอยู่ในระดับปานกลาง นอกจากนี้ มิติด้านความเป็นส่วนตัว ความพร้อมใช้งานของระบบ และการปฏิบัติตามข้อกำหนด พบว่ามีความสัมพันธ์ในระดับค่อนข้างน้อยต่อความพึงพอใจของลูกค้า ตามลำดับ การวิจัยนี้บ่งชี้ว่าบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการตลาดออนไลน์ควรใส่ใจในการวัดคุณภาพการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของตน เพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการของตนเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านประสิทธิภาพการให้บริการ ความเป็นส่วนตัว ความพร้อมใช้งานของระบบ และการเติมเต็มในทุกมิติของการให้บริการเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุตรดิตถ์
Email: library@uru.ac.th
Created: 2024
Modified: 2024-05-16
Issued: 2024-05-16
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: วารสารวิทยาการจัดการและการบัญชี ปีที่ 1, ฉบับที่2 (ก.ค.-ธ.ค.2565) หน้า 53-65
eng
©copyrights Uttaradit Rajabhat University
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Wannee Trongpanich.pdf 1.03 MB3 2025-03-26 15:23:48
ใช้เวลา
-0.978168 วินาที

Wannee Trongpanich
Title Contributor Type
Exploring E-service Quality on Customer Satisfaction in the Online Marketplace
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
Wannee Trongpanich

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 647
รวม 647 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 36,883 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 36,921 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48