แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู : ศึกษาเปรียบเทียบระหว่าง คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Thinking style for 21th century learning of undergraduate students : a comparison study between Faculty of Education Burapha University, Thailand and Lao National University, Lao People's Democratic Republic

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
ThaSH: ความคิดและการคิด
Classification :.DDC: 153
ThaSH: นักศึกษา
ThaSH: ครู
Abstract: รูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู: ศึกษาเปรียบเทียบระหว่างคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและพัฒนารูปแบบการคิด โดยมีขั้นตอนการวิจัยและผลการวิจัยดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 เพื่อศึกษารูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู ศึกษาเปรียบเทียบระหว่างคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ นิสิตครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 200 คน และนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว จำนวน 200 คน ที่ใช้ในการศึกษาองค์ประกอบของรูปแบบการคิด ผลการศึกษาวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู (ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปลิสเรล) พบว่า โมเดลการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของสมาชิกครอบครัว ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ มิติด้านหน้าที่ มิติด้านรูปแบบ มิติด้านระดับ มิติด้านขอบเขต มิติด้านการโน้มเอียง มีค่าสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ มีน้ำหนักองค์ประกอบมาตรฐานอยู่ในเกณฑ์สูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สามารถวัดองค์ประกอบของรูปแบบการคิดได้ 2) เมื่อแยกวิเคราะห์ในกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนิสิตครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว พบว่า รูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนิสิตครูมหาวิทยาลัยบูรพา และ นักศึกษาครู มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว มีองค์ประกอบร่วมกัน 5 องค์ประกอบ ได้แก่ มิติด้านหน้าที่ มิติด้านรูปแบบ มิติด้านระดับ มิติด้านขอบเขต มิติด้านการโน้มเอียง มีค่าสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ มีน้ำหนักองค์ประกอบมาตรฐานอยู่ในเกณฑ์สูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และสามารถวัดองค์ประกอบของรูปแบบการคิดได้ ขั้นตอนที่ 2 เพื่อพัฒนาหลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนิสิตครู คณะวิจัยได้พัฒนาหลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนิสิตครูโดยใช้กรอบแนวคิดด้านการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด หลักการทางจิตวิทยา หลักการด้านการเรียนรู้ หลักการด้านการพัฒนาหลักสูตรและการสอน บูรณาการเพื่อสร้างเป็นหลักสูตรฯ ที่มีองค์ประกอบของการพัฒนารูปแบบการคิดใน 5 มิติ ได้แก่ มิติหน้าที่ มิติรูปแบบ มิติระดับ มิติขอบเขต มิติโน้มเอียง หลักสูตรสามารถในการอบรมเพื่อพัฒนารูปแบบการคิด ใช้ระยะเวลาในการอบรม 6 ชั่วโมง ที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ 3. เพื่อศึกษาผลของการทดลองใช้หลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กลุ่มตัวอย่างเป็นนิสิตครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่มีคะแนนรูปแบบการคิด ต่ำกว่าเปอร์เซ็นไทล์ที่ 25 จำนวน 40 คน ผลการทดลองใช้หลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีคะแนนเฉลี่ย รูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในภาพรวม สุงกว่าที่ก่อนการเข้ารับการฝึกอบรม (X = 5.12 > X = 4.81) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (t = 4.907, P = .000) เมื่อพิจารณาแยกเป็นรายองค์ประกอบพบว่า องค์ประกอบมิติด้านหน้าที่ พบว่า กลุ่มตัวอย่าง หลังจากที่ได้รับการเข้าร่วมหลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 แล้วกลุ่มตัวอย่าง มีคะแนนเฉลี่ย สูงกว่าก่อนการเข้ารับการฝึกอบรม (X=5.16> X =4.71) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05( t=4.577, P =.000) องค์ประกอบมิติด้านรูปแบบ พบว่า กลุ่มตัวอย่าง หลังจากที่ได้รับการเข้าร่วมหลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 แล้วกลุ่มตัวอย่างมีคะแนนเฉลี่ย สูงกว่าก่อนการเข้ารับการฝึกอบรม (X = 5.09 > X = 4.67) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ( t = 3.515, P = .001) องค์ประกอบมิติด้านระดับ พบว่า กลุ่มตัวอย่าง หลังจากที่ได้รับการเข้าร่วมหลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 แล้วกลุ่มตัวอย่างมีคะแนนเฉลี่ย สูงกว่าก่อนการเข้ารับการฝึกอบรม (X = 5.16 > X = 4.95) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (t = 2.159, P = 0.37) องค์ประกอบมิติด้านขอบเขต พบว่า กลุ่มตัวอย่าง หลังจากที่ได้รับการเข้าร่วมหลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 แล้วกลุ่มตัวอย่างมีคะแนนเฉลี่ย สูงกว่าก่อนการเข้ารับการฝึกอบรม (X = 5.28> X = 5.05) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ( t = 2.724, P =.010) องค์ประกอบมิติด้านการโน้มเอียง พบว่า กลุ่มตัวอย่าง หลังจากที่ได้รับการเข้าร่วมหลักสูตรเสริมสร้างรูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 แล้วกลุ่มตัวอย่างมีคะแนนเฉลี่ย สูงกว่าก่อนการเข้ารับการฝึกอบรม (X = 4.92 < X = 4.65) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (t = 2.980, P = .005)
Abstract: This is the study report in the topic of “Thinking style for 21 st century learning of undergraduate students: a comparative study between faculty of education, National University of Laos.” The purpose is to study and develop thinking patterns. The research process and research results are as follows. Step one is to study the Thinking style for 21st century learning of undergraduate students. Comparison between faculty of education, Burapha University, Thailand and faculty of education, National University of Laos. The samples used in this study are 200 teacher students from faculty of education, Burapha University and 200 teacher students from National University of Laos. The results were as follows. 1) A confirmatory factory analysis of Thinking style for 21 st century learning of undergraduate students (The program LISREL) found that the model confirmatory factor analysis of Thinking style for 21 st century learning of family member consist of 5 components: There are; duty dimension, level dimension, border dimension and incline dimension. They are consistent with empirical data, with high standard component in the statistical significance at 0.1 level and they can be measured as the elements of a form of thought. 2) When parsing a sample of teacher students from Faculty of Education Burapha University and teacher students of the National University of Laos, research found that the Thinking style for 21 st century learning of undergraduate students from two universities consists of 5 components: There are; duty dimension, pattern dimension, level dimension, border dimension and incline dimension. They are consistent with empirical data, with high standard component in the statistical significance at 0.1 level and they can be measured as the elements of a form of thought. Step two is to develop programs that enhance the Thinking style for 21 st century learning of undergraduate students Researchers have developed the Thinking style for 21 st century learning of undergraduate students with a framework for developing cognitive skills, Principles of Psychology, Principles of Learning, Principles of curriculum development and instruction. They are well were integrated to create a curriculum with the development of thought patterns in 5 dimensions. There are: duty dimension, pattern dimension, level dimension, The training course is to develop thinking patterns. It takes six hours of training quality and efficiency. 3) To study the effects of trial curriculum for enhancing the thinking style for 21 st century learning. The samples are 40 teacher students from faculty of Education, Burapha University who have scores on thinking patterns below than 25 percentile. The results of trial curriculum for enhancing the thinking style for 21 st century leaning found that the samples have average scores of thinking style for 21 st century learning as a whole was higher than before training (X = 5.12 > X = 4.81), statistically significant level 0.5 (t = 4.907, P = .000) when consider separate element found that The duty dimensional element was found that the samples after attending the training course of thinking style for 21 st century learning. They have average score higher than before training (X = 5.16> X = 4.71), statistically significant at .05 level (t = 4.577, P = .000). The pattern dimensional element was found that the samples after attending the training course of thinking style for 21 st century learning. They have average scores higher than before training (X = 5.09> X = 4.67), statistically significant at 0.5 level ( t= 3.515, P = .001). The level dimensional element was found that the samples after attending the training course of thinking style for 21 st century learning. They have average score higher than before training was found that the sample after attending the training course of thinking style for 21 st century learning. They have average scores higher than before training ( X=5.16> X = 4.95), statistically significant at .05 level ( t= 2.159, P = .037). The border dimensional element was found that the samples after attending the training course of thinking style for 21 st century learning. They have average scores higher than before training (X = 5.28 > X = 5.05), statistically significant at .05 level ( t= 2.724, P =.010). The decline dimensional element was found that the sample after attending the training course of thinking style for 21 st century learning. They have average scores higher than before training (X = 4.92> X = 4.65), statistically significant at .05 level ( t= 2.980, P = .005).
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2559
Modified: 2567-05-24
Issued: 2567-04-23
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: 153.42 พ887ร
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 2568_008.pdf 36.4 MB1 2024-10-24 13:46:46
ใช้เวลา
0.022844 วินาที

เพ็ญนภา กุลนภาดล
Title Contributor Type
ผลของการใ้ห้คำปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีเกสตัสท์ที่มีต่อความสามารถในการเผชิญและฝ่าฟันอุปสรรคของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพแผนกช่างอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติยา แย้มนิ่มนวล;ระพินทร์ ฉายวิมล;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
การศึกษาและการพัฒนาการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกครอบครัวในครอบครัวของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ภิญโญ อนันตพงษ์
นันทนา วงษ์อินทร์
ผ่องพรรณ เกิดพิทักษ์
บุญเชิด ภิญโญอนันตพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการสื่อสารของคู่สมรสที่พยาบาลฆ่าตัวตายด้วยการให้คำปรึกษาตามแนวทฤษฎีซะเทียร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
มนัญญา ช้อยเชิดสุข;เพ็ญนภา กุลนภาดล;ระพินทร์ ฉายวิมล

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างการควบคุมอารมณ์กับการตระหนักรู้ทางสังคมของนิสิตปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล.

บทความ/Article
การปรึกษาครอบครัวตามแนวทฤษฎีโครงสร้าง : กลยุทธ์การพัฒนาครอบครัวอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล.

บทความ/Article
ผลของการปรึกษากลุ่มแบบพิจารณาเหตุผล อารมณ์ และพฤติกรรมต่อแบบแผนการปฏิบัติแห่งตนของผู้ป่วยเบาหวาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
นิชานันท์ สมคำศรี.;เพ็ญนภา กุลนภาดล.;ระพินทร์ ฉายวิมล.

บทความ/Article
การปรึกษาครอบครัวตามแนวทฤษฎีการเชื่อมโยงระหว่างรุ่น : จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล.

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเขียน สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 วิทยาลัยครูบ้านเกิน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์สมร พรทวงศ์.;เพ็ญนภา กุลนภาดล.;ประชา อินัง.

บทความ/Article
ผลของการให้การปรึกษารายบุคคลตามแนวทฤษฎีการปรับพฤติกรรมทางปัญญาที่มีต่อความคิดเชิงบวกและภาวะซึมเศร้าในผู้ป่วยโรคซึมเศร้า
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฉัตรระพี ซิมทิม;เพ็ญนภา กุลนภาดล;ภรภัทร เฮงอุดมทรัพย์

บทความ/Article
คุณภาพชีวิตครอบครัวของนักเรียนวัยรุ่นในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษากลุ่มทฤษฎีระบบครอบครัวต่อภาวะการตัดขาดทางอารมณ์จากครอบครัว ของนิสิตระดับปริญญาตรีที่มาจากครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุภัคกาญจ์ แก้วแกมเกษ;เพ็ญนภา กุลนภาดล;วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์

บทความ/Article
ผลการปรึกษาทฤษฎีเน้นทางออกระยะสั้นต่อการสะท้อนคิดภายในตนของพนักงาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพยาว์ รื่นรวย;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษากลุ่มทฤษฎีกลยุทธ์ต่อการยืนยันคุณค่าในตนเองของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภวรรณ ตัณฑิกุล;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษาครอบครัวตามทฤษฎีกลยุทธ์ต่อความขัดแย้งในครอบครัวของคู่สามีภรรยาวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
วัชรพล เปรมกมล; เพ็ญนภา กุลนภาดล;วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์

บทความ/Article
ผลการปรึกษารายบุคคลทฤษฎีการปรึกษาเน้นทางออกระยะสั้นต่อการกำกับอารมณ์ของมารดาวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐานิดาวัลคุ์ วันทนียกุล;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษาทฤษฎีเล่าเรื่องต่อการแสดงออกทางอารมณ์ของวัยรุ่นชายที่มาจากครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยว
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนินาฎ วัฒนา;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษาทฤษฎีโครงสร้างครอบครัวต่อการดำเนินชีวิตของนักเรียนวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
นันทิรา สีเขียว;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษากลุ่มทฤษฎีปัญญานิยมต่อการติดการใช้งานเฟซบุ๊กของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
กุลวดี ตนะทิพย์;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
การเสริมสร้างความหยุ่นตัวทางอารมณ์ของนักเรียนวัยรุ่นที่มาจากครอบครัวเลี้ยงเดี่ยวด้วยรูปแบบการปรึกษากลุ่มเชิงบูรณาการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล.

บทความ/Article
การพัฒนาสมดุลงานและครอบครัวของบุคคลวัยทำงานโดยการปรึกษากลุ่มแบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุพิชฌาย์ เพ็ชรสดใส;เพ็ญนภา กุลนภาดล;ประชา อินัง

บทความ/Article
ผลการปรึกษากลุ่มทฤษฎีเผชิญความจริงต่อพฤติกรรมการติดเกมออนไลน์ของนิสิตปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศวรรยา ธนสุวรรณธาร;ทรงวุฒิ อยู่เอี่ยม;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษากลุ่มทฤษฎีพฤติกรรมนิยมต่อความมีวินัยในตนเองของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
วรรณา เสนีย์วงศ์;ทรงวุฒิ อยู่เอี่ยม;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษาทฤษฎีโครงสร้างครอบครัวต่อความเข้มแข็งของครอบครัวผู้ป่วยมะเร็งเต้านม
มหาวิทยาลัยบูรพา
นิรมล โตใย;ทรงวุฒิ อยู่เอี่ยม;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
ผลการปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีพิจารณาเหตุผล อารมณ์และพฤติกรรมต่อการมองโลกในแง่ดีของผู้ติดเชื้อเอชไอวี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
เขมมัสศิริ เนตร์มณี;ดลดาว วงศ์ธีระธรณ์;เพ็ญนภา กุลนภาดล

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการช่วยเหลือฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมประเทศไทย พ.ศ. 2554
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;พงศ์เทพ จิระโร;ประชา อินัง
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์รายงานการประเมินโครงการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2557
มหาวิทยาลัยบูรพา
นฤมล เนตรวิเชียร;เพ็ญนภา กุลนภาดล
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การเสริมสร้างความสำเร็จในชีวิตสมรสด้วยการปรึกษาคู่สมรส
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วรัญญา คงปรีชา;เพ็ญนภา กุลนภาดล;ดลดาว วงศ์ธีระธรณ์

บทความ/Article
การเสริมสร้างความสำเร็จในชีวิตสมรสด้วยการปรึกษาคู่สมรส
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วรัญญา คงปรีชา;เพ็ญนภา กุลนภาดล;ดลดาว วงศ์ธีระธรณ์

บทความ/Article
รูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู : ศึกษาเปรียบเทียบระหว่าง คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ผลาดร สุวรรณโพธิ์;ประชา อินัง
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
นวัตกรรมเครือข่ายประชาสังคมเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการเตรียมการรับภาวะวิกฤตชุมชน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ประชา อินัง;พงศ์เทพ จิระโร
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
งานวิจัย/Research report
การเสริมสร้างการปฏิบัติหน้าที่ของครอบครัวที่มีผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองด้วยการปรึกษาครอบครัวทฤษฎีโครงสร้างครอบครัว
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
อันติกา ทุ่งอ่วน;เพ็ญนภา กุลนภาดล;ดลดาว วงศ์ธีระธรณ์

บทความ/Article
ผลาดร สุวรรณโพธิ์
Title Contributor Type
ผลการใช้ค่าสถิติทีเมื่อลดขนาดกลุ่มตัวอย่างและลักษณะการกระจาย ไม่เป็นการแจกแจงแบบปกติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผลาดร สุวรรณโพธิ์
อัมพร ศิริบุญมา
รุ่ง เจนจิต
พรรณี ชูทัย เจนจิต
ประทีป สยามชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา แขวงเชียงขวาง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
อ่อนสี แก้วพักตร์ดี.;ผลาดร สุวรรณโพธิ์.;อุดม รัตนอัมพรโสภณ.

บทความ/Article
คุณลักษณะที่เป็นจริงและที่พึงประสงค์ของครูมืออาชีพในทัศนะของครูและนักศึกษาวิทยาลัยครูคังไข แขวงเชียงขวางประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
พิมพ์พร สรผาสุข.;ผลาดร สุวรรณโพธิ์.;อุดม รัตนอัมพรโสภณ.

บทความ/Article
การสร้างชุดการสอนวิชาเคมีศาสตร์ เรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ที่วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมพงษ์ จันทมาลี.;อุดม รัตนอัมพรโสภณ.;ผลาดร สุวรรณโพธิ์.

บทความ/Article
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการสอนวิชาชีพครูที่โรงเรียนสร้างครูหลวงน้ำทาแขวงหลวงน้ำทา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ปีการศึกษา 2552
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุกันชัย พงศ์สวรรค์.;อุดม รัตนอัมพรโสภณ.;ผลาดร สุวรรณโพธิ์.

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรณีศึกษาโรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุขุม คำแหง.;ปริญญา ทองสอน.;ผลาดร สุวรรณโพธิ์.

บทความ/Article
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิณาภรณ์ แท่นศิลา.;ผลาดร สุวรรณโพธิ์.;คงรัฐ นวลแปง.

บทความ/Article
เหตุผลของการตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกสโมสรนิสิตคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นราศักดิ์ กล่ำสี;สฎายุ ธีระวณิชตระกูล;ผลาดร สุวรรณโพธิ์

บทความ/Article
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เจตคติต่อคณิตศาสตร์และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฏฐ์ชญา อินพูลวงษ์.;ผลาดร สุวรรณโพธิ์.;วิมลรัตน์ จตุรานนท์.

บทความ/Article
การพัฒนากิจกรรมทางคณิตศาสตร์เพื่อเสริมสร้างรูปแบบการคิดของนิสิตระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผลาดร สุวรรณโพธิ์.

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเอสคิวอาร์คิวซีคิว ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
จุฑาทิพย์ แก้วอำรัตน์;พรรณทิพา ตันตินัย;ผลาดร สุวรรณโพธิ์

บทความ/Article
รูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู : ศึกษาเปรียบเทียบระหว่าง คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ผลาดร สุวรรณโพธิ์;ประชา อินัง
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
ประชา อินัง
Title Contributor Type
แผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา เมืองทุระคม แขวงเวียงจันทน์ที่สนองตอบต่อปัญหาและนโยบายการพัฒนาการศึกษาของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
ยมทอง อัคราช.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.;ประชา อินัง.

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาวิทยาลัยครูบ้านเกิน แขวงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรมีชัย จันทน์ทวางส์.;ดลดาว ปูรณานนท์.;ประชา อินัง.

บทความ/Article
การศึกษาศักยภาพพื้นฐานทางการบริหารที่จำเป็นของผู้บริหารวิทยาลัยครู สังกัดกรมสร้างครู กระทรวงศึกษาธิการ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชัย จันทร์ทองพิรุณ.;ประชา อินัง.;มนตรี แย้มกสิกร.

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเขียน สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 วิทยาลัยครูบ้านเกิน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์สมร พรทวงศ์.;เพ็ญนภา กุลนภาดล.;ประชา อินัง.

บทความ/Article
ผลของการปรึกษากลุ่มตามหลักโยนิโสมนสิการเพื่อพัฒนาพฤติกรรมการบริโภคด้วยปัญญาของวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทิพย์สุดา โกยวาณิชย์.;ประชา อินัง.;ดลดาว ปูรณานนท์.

บทความ/Article
ผลการปรึกษากลุ่มตามแนวคิดจิตตปัญญาต่อการให้อภัยของนิสิตปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
กันดิศ มั่นปาน;วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์;ประชา อินัง

บทความ/Article
การพัฒนาสมดุลงานและครอบครัวของบุคคลวัยทำงานโดยการปรึกษากลุ่มแบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุพิชฌาย์ เพ็ชรสดใส;เพ็ญนภา กุลนภาดล;ประชา อินัง

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรการอบรมภาษาไทยระยะสั้นสำหรับนักศึกษาชาวจีนของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ประชา อินัง;โสภี ชาญเชิงยุทธชัย;ศศิชญา แก่นสาร

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการช่วยเหลือฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมประเทศไทย พ.ศ. 2554
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;พงศ์เทพ จิระโร;ประชา อินัง
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู : ศึกษาเปรียบเทียบระหว่าง คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ผลาดร สุวรรณโพธิ์;ประชา อินัง
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
นวัตกรรมเครือข่ายประชาสังคมเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการเตรียมการรับภาวะวิกฤตชุมชน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ประชา อินัง;พงศ์เทพ จิระโร
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
งานวิจัย/Research report
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Title Creator Type and Date Create
การศึกษารูปแบบการจัดการศึกษาออนไลน์ระบบเปิดสำหรับมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ดำรัส อ่อนเฉวียง
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาหลักสูตรอบรม เรื่อง ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) สำหรับครูอาชีวศึกษาในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เกรียงศักดิ์ บุญญา
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง
แดน ทองอินทร์
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (ฉบับ พ.ศ. 2559) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
กิตติมา พันธ์พฤกษา
สมศิริ สิงห์ลพ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ CARES เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะความเป็นครู ของนิสิตสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภร อินต๊ะสิน
งานวิจัย/Research report
ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน MATH-3C ที่มีต่อทักษะการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสนุกสนานในการเรียนวิชาบาสเกตบอล : กรณีศึกษาชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ระพีพัฒน์ เดือนเพ็ญศรี
เกษมสันต์ พานิชเจริญ
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ฐิติชัย รักบำรุง
นคร ละลอกน้ำ
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์
งานวิจัย/Research report
การสำรวจสุขภาพจิตของผู้ใช้แรงงาน ในชุมชนอุตสาหกรรมภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุรินทร์ สุทธิธาทิพย์
งานวิจัย/Research report
การวิจัยพัฒนาหลักสูตรอบรมผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะของมหาวิทยาลัย : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และมหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร
จันทร์พร พรหมมาศ
วทัญญู วุฒิวรรณ์
คำเผย ภัควงค์
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
อตินันทน์ สุขเขียว
ฉลอง ทับศรี
อนงค์ วิเศษสุวรรณ์
นาท นนทศักดิ์
เฉลิมศรี จันทรทอง
ยุพา พงศบุตร
วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่ส่งผลต่อระยะเวลาของการสำเร็จการศึกษาของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
อมรรักษ์ ทศพิมพ์
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการเรียนของนิสิตสาขาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภารดี อนันต์นาวี
งานวิจัย/Research report
ความสุขใจของนิสิตระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์
เกรียงศักดิ์ รัฐกุล
งานวิจัย/Research report
อิทธิพลของการเพ่งความสนใจต่อสมรรถนะทางอารมณ์และความผาสุกของนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
จุฑามาศ แหนจอน
งานวิจัย/Research report
การศึกษาคุณภาพครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุเมธ งามกนก
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร
งานวิจัย/Research report
การประเมินความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการให้บริการห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษาและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นคร ละลอกน้ำ
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
จารุวรรณ รักเริ่มวงษ์
งานวิจัย/Research report
การวิจัยและพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
จารุวรรณ ธรรมศิล
พงศ์เทพ จิระโร
งานวิจัย/Research report
ศึกษาความต้องการพัฒนาการทางด้านร่างกายของเด็กพิเศษ ที่จะส่งผลต่อการพัฒนาผลงานประติมากรรมเพื่อการบำบัด ในศูนย์การศึกษาพิเศษ ภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ตฤณ กิตติการอำพล
งานวิจัย/Research report
การศึกษาพฤติกรรมการสอนของนิสิตฝึกสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นลินี บำเรอราช
สุนทร บำเรอราช
งานวิจัย/Research report
ผลการให้คำปรึกษาตามทฤษฎีโปรแกรมภาษาประสาทสัมผัสด้วยเทคนิคการสร้างทรรศนะใหม่ใต้จิตสำนึกแบบองค์รวมและเทคนิคการวางแผนอนาคตต่อความสม่ำเสมอในการรับประทานยาต้านไวรัสเอดส์ในผู้ติดเชื้อเอชไอวี/ เอดส์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
จุฑามาศ แหนจอน
พวงทอง อินใจ
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของบุคลากรและนิสิตต่อการดำเนินงานด้านการพัฒนาสุนทรียภาพในมิติทางศิลปะและวัฒนธรรมของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์
อภิเชษฐ จันทนา
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการใช้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
อุทิศ บำรุงชีพ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาหน้าที่บริหารจัดการของสมองสำหรับวัยรุ่นโดยหลักสูตรการเรียนรู้แบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
จุฑามาศ แหนจอน
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาคู่มือการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้ภาษาอังกฤษ เรื่อง เวลาสำหรับครูผู้สอนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-4
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณวลัย เกวะระ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการช่วยเหลือฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมประเทศไทย พ.ศ. 2554
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล
พงศ์เทพ จิระโร
ประชา อินัง
งานวิจัย/Research report
การสำรวจความต้องการของชุมชนภาคตะวันออกเพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพโรจน์ เบาใจ
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์รายงานการประเมินโครงการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2557
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นฤมล เนตรวิเชียร
เพ็ญนภา กุลนภาดล
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความพึงพอใจของสถานประกอบการที่มีต่อบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง
งานวิจัย/Research report
การประเมินวารสารศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุปราณี เสงี่ยมงาม
พงศ์เทพ จิระโร
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหารสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภารดี อนันต์นาวี
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เกษมสันต์ พานิชเจริญ
เชิดชัย ชาญสมุทร
เอกยศ มานะสม
ปนัดดา จูเภาล์
ระพีพัฒน์ เดือนเพ็ญศรี
โสภณ อาภรณ์ศิริโรจน์
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (ฉบับ พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
นพมณี เชื้อวัชรินทร์
กิตติมา พันธ์พฤกษา
ภัทรภร ไชยประเสริฐ
ศรัณย์ ภิบาลชนม์
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาไทย (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณทิพา พรหมรักษ์
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
พชรมนณ์ หิงคานนท์
สุภัคมณฑน์ ขุมทรัพย์ดี
จีรสุดา เปลี่ยนสมัย
พิมพ์สุพร สุนทรินทร์
สุรตา หวานสนิท
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาญี่ปุ่น (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรร จรัสรวีวัฒน์
เยาวพา ประกายเกียรติ
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วัฒนพร จตุรานนท์
แก้วตา เจริญสุข
จรรยา ชาญสมุทร
อภิญญา ชัยกุล
จิรนุช ขาวเมืองน้อย
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาจีน (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสวีวัฒน์
ชนาสร นิ่มนวล
งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการยกระดับคุณภาพชีวิตการทำงานสำหรับครูผู้ช่วยในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล
งานวิจัย/Research report
การศึกษาพฤติกรรมการใช้คำอธิบายในวิชาคณิตศาสตร์ของนิสิตฝึกสอน มหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2543 โดยใช้แบบบันทึกของแฟลนเดอร์ (Flander's verbal behavior)
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุนทร บำเรอราช
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
จันทร์พร พรหมมาศ
มณเทียร ชมดอกไม้
สิริยุพิน ศุภ์ธนัชภัคชนา
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา
วิโรฒน์ ชมภู
ศาณิตา ต่ายเมือง
ลักษณ์มงคล ถาวรณา
ชัชวาล พูลสวัสดิ์
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของนายจ้างต่อบัณฑิตภาควิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา ปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา รุ่นปีการศึกษา 2549-2553
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภูเบศ เลื่อมใส
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2554
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ทิพย์เกสร บุญอำไพ
นุสรา พีระพัฒนพงศ์
งานวิจัย/Research report
ประสบการณ์ผู้ดูแลผู้ป่วยจิตเภทที่บ้าน : ศึกษากรณีตำบลคูบัว จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปิยะทิพย์ ตินวร
กระพัน ศรีงาน
ชัยยศ ชาวระนอง
วรพล วิแหลม
วรเดช ช้างแก้ว
วิโรจน์ พรหมสุด
สุชาติ ใจสถาน
งานวิจัย/Research report
การดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของนิสิตระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์ชลี มาพุทธ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาองค์ประกอบการบริหารและการจัดการกับคุณภาพบัณฑิตทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ธร สุนทรายุทธ
งานวิจัย/Research report
การสำรวจแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและธรรมชาติ: กรณีศึกษาอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สมหมาย แจ่มกระจ่าง
ศรีวรรณ มีคุณ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการเพิ่มสมรรถภาพความรู้และการจัดการเรียนรู้ของครูคณิตศาสตร์ จังหวัดชลบุรี ในโรงเรียนสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการคิดสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาครู : ศึกษาเปรียบเทียบระหว่าง คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล
ผลาดร สุวรรณโพธิ์
ประชา อินัง
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
อาพันธ์ชนิต เจนจิต
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สิราวรรณ จรัสวีวัฒน์
ชนาสร นิ่มนวล
วัฒนพร จตุรานนท์
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่มีผลต่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงานในสถานประกอบการในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เกรียงศักดิ์ บุญญา
งานวิจัย/Research report
การรับรู้และความคาดหวังต่อบทบาทของศูนย์นวัตกรรมการบริหารและผู้นำทางการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สถาพร พฤฑฒิกุล
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความต้องการการพัฒนาทางวิชาการของครูผู้สอนศิลปศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 จังหวัดภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บุญเสริม วัฒนกิจ
งานวิจัย/Research report
สภาพ ปัญหาและแนวทางพัฒนาการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานภาคตะวันออกสู่อาเซียน
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภารดี อนันต์นาวี
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บ รายวิชาการออกแบบเว็บสำหรับนิสิตระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภูเบศ เลื่อมใส
งานวิจัย/Research report
การศึกษาการเตรียมความพร้อม ปัญหาและความต้องการสำหรับการจัดการศึกษาระดับท้องถิ่นตามแนวพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ขององค์การบริหารส่วนตำบลในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาติ ศรีโสภาภรณ์
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยพหุระดับที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สถาพร พฤฑฒิกุล
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจและแนวทางเสริมสร้างความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สมชาย พัทธเสน
งานวิจัย/Research report
อิทธิพลของการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำกับผู้ตาม การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของอาจารย์มหาวิทยาลัยบูรพา ประเภทพนักงานมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล
งานวิจัย/Research report
การติดตามผลการมีงานทำระดับความพึงพอใจต่องานที่ทำของบัณฑิตและระดับคุณภาพการปฏิบัติงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2547 ตามความเห็นของผู้ใช้บัณฑิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนะวัฒน์ วรรณประภา
มณเทียร ชมดอกไม้
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เจริญวิชญ์ สมพงษ์ธรรม
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยวิธีการเรียนวิธีการสอน รูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อกระบวนการเรียนรู้ ที่ยั่งยืนของเด็กไทย วิชาภาษาไทย ระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
แก้วตา คณะวรรณ
สุชาดา กรเพชรปาณี
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรสาขาการสอนนาฏยสังคีต ภาควิชาการจัดการเรียนรู้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา พ.ศ. 2548
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชูชาติ พิณพาทย์
งานวิจัย/Research report
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการผลกระทบจากการท่องเที่ยวชมหิ่งห้อย : กรณีศึกษาคลองอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา กรเพชรปาณี
พูลพงศ์ สุขสว่าง
วัลย์ลดา วรกานตศิริ
สุภลักษณ์ สีใส
ธัชทฤต เทียนธรรม
งานวิจัย/Research report
ปัญหาและความต้องการด้านการพัฒนาการสอนของครูโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดชลบุรี ระยอง สระแก้ว และจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภาควิชาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความต้องการในการสร้างเสริมสมรรถภาพครูผู้สอนระดับก่อนประถมศึกษาในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์
อลิสา เพ็ชรรัตน์
สุทธาภา โชติประดิษฐ์
สุชาติ ศรีโสภาภรณ์
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของห้องสมุด คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุภาวดี กรณียกิจ
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการเรียนรู้ของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,248
รวม 2,261 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 172,945 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 640 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 433 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 46 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 42 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 174,119 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48