แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้นเพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
THE DEVELOPMENT OF COMPUTER LESSONS ON NETWORK IN COLLABORATION WITH THE CIPPA MODEL TEACHING METHOD ENTITLED, “FUNDAMENTAL USE OF MICROSOFT WORK” TO UP-SKILL THE LEARNING TRANSFER FOR GRADE 3 STUDENTS, DEMONSTRATION SCHOOL, BURIRAM RAJABHAT UNIVERSITY

keyword: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์
; วิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา
; การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้น
; ทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้
; ประถมศึกษาปีที่ 3
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง ประเภทกึ่งทดลอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้นเพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้น เพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้น เพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบซิปปาโมเดล เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้น เพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่มโดยวิธีการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา 2)แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา 3) แบบทดสอบทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา 4)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา 5)แบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียนมีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาประสิทธิภาพ E1/E2 ตามเกณฑ์ 80/80 และการทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ค่าสถิติที่ t-test (Dependent Samples) ผลการวิจัย สรุปได้ว่า 1.บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้น เพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 82.03/85.83 2.ทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้น เพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้น เพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้น เพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีระดับความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2566
Modified: 2568-02-18
Issued: 2567-04-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Mintra_Pimanram.pdf 32.48 MB19 2025-09-26 13:35:12
ใช้เวลา
-0.955349 วินาที

บรรพต วงศ์ทองเจริญ
Title Creator Type and Date Create
การจัดการความขัดแย้งของฝ่ายบริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
บรรพต วงศ์ทองเจริญ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
มานพ ทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ข้อมูลสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มโรงเรียนบ้านด่าน 2 จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
บรรพต วงศ์ทองเจริญ ;อนล สวนประดิษฐ์
ปัณณวิชญ์ หลักเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง เทคโนโลยีกับมนุษย์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อนล สวนประดิษฐ์ ;บรรพต วงศ์ทองเจริญ
พิมพ์ชนก ชิณภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้นเพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มานิตย์ อาษานอก ;เลอสันต์ ฤทธิขันธ์ ;บรรพต วงศ์ทองเจริญ ;ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ
มินตรา พิมานรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ
Title Creator Type and Date Create
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ ;โกวิท วัชรินทรางกูล
มานพ ศรีโกตะเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการจัดการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ประทีป ภิรมย์นาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการส่งเสริมการจักการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
อุทัย ยิ่งยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายร่วมกับวิธีการสอนแบบโมเดลซิปปา เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เบื้องต้นเพื่อส่งเสริมทักษะการถ่ายโยงการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มานิตย์ อาษานอก ;เลอสันต์ ฤทธิขันธ์ ;บรรพต วงศ์ทองเจริญ ;ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ
มินตรา พิมานรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,727
รวม 1,728 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 20,512 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 20,561 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28