แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเสริมสร้างพลังอำนาจครูที่ส่งผลต่อชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
Teacher Empowerment Affecting a Professional Learning Community in Basic Schools under Pathumthani Primary Educational Service Area Office 2

ThaSH: ครู -- การพัฒนา -- วิจัย
ThaSH: การเรียนรู้ -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเสริมสร้างพลังอำนาจครูและชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจครูกับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา ศึกษาการเสริมสร้างพลังอำนาจครูที่ส่งผลต่อชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา และศึกษาแนวทางการเสริมสร้างพลังอำนาจครูที่ส่งผลต่อชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอน จำนวน 305 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณโดยวิธีการนำเข้าแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1) การเสริมสร้างพลังอำนาจครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 มีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติโดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 มีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติโดยรวมอยู่ในระดับมาก 3) การเสริมสร้างพลังอำนาจครู ได้แก่ การชี้แนะช่วยเหลือการปฏิบัติงานของครู การจัดระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแก่ครู การส่งเสริมความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของครู การให้อำนาจแก่ครูในการปฏิบัติงาน การให้อิสระแก่ครู ในการตัดสินใจ การพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานของครู มีความสัมพันธ์กับตัวแปรชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา อยู่ในระดับมากตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) การเสริมสร้างพลังอำนาจครูที่ส่งผลต่อชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา ได้แก่ การชี้แนะช่วยเหลือการปฏิบัติงานของครูและการจัดระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแก่ครู สามารถทำนาย ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ได้ร้อยละ 85 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 สามารถเขียนสมการพยากรณ์ ในรูปคะแนนมาตรฐานได้คือ Z = 0.580 (X6 ) + 0.376 (X3 ) 5) แนวทางการเสริมสร้างพลังอำนาจครูที่ส่งผลต่อชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 มีข้อค้นพบดังนี้ ผู้บริหารควรส่งเสริมการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานของครูอย่างต่อเนื่อง มีการกระจายอำนาจให้ครูในการปฏิบัติงาน จัดทำระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารให้เป็นปัจจุบัน ให้การชี้แนะในการปฏิบัติหน้าที่และส่งเสริมให้ครูมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2567-03-11
Created: 2564
Issued: 2567-03-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kernsak.Sri.pdf 2.6 MB26 2025-09-14 13:29:01
ใช้เวลา
0.369929 วินาที

พิณสุดา สิริธรังศรี
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,788
รวม 5,794 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 394,473 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 948 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 654 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 95 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 396,220 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214