แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร
Guidelines for the innovative leadership development of school administrators under the Bangkok Secondary Education Service Area Office

keyword: แนวทางการพัฒนา
ThaSH: การบริหารการศึกษา
Classification :.DDC: 373.12
; ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรม
ThaSH: ภาวะผู้นำทางการศึกษา
; ผู้บริหารสถานศึกษา
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
; มัธยมศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร และ 2) นำเสนอแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็น ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน119 คน รองผู้บริหารสถานศึกษาฝ่ายวิชาการ จำนวน119 คน และครูที่รับผิดชอบด้านเทคโนโลยีของโรงเรียน จำนวน119 คน รวมทั้งสิ้น 357 คน เลือกมากลุ่มตัวอย่างละ1 คน จากทั้งหมด 119 โรงเรียน โดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยมีค่าความเชื่อมั่นของเครื่องมือในสภาพปัจจุบัน เท่ากับ 0.98 และค่าความเชื่อมั่นของเครื่องมือในสภาพที่พึงประสงค์ เท่ากับ 0.99 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ใช้ค่าสถิติ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าความถี่ (Frequency) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และในการจัดลำดับดรรชนีความต้องการจำเป็น (PNI) แล้วนำมายกร่างเป็นแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร โดยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 17 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ 2.1 ผู้บริหารสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. OBEC AWARDS ประจำปีการศึกษา 2563 ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน จำนวน 7 คน 2.2 ผู้ที่เกี่ยวข้องทางการศึกษาและนักวิชาการ จำนวน 10 คน เพื่อประเมินตรวจสอบความเหมาะสม ให้ข้อแนะนำเพิ่มเติม และความเป็นไปได้ในการนำร่างแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาไปใช้ และดำเนินการสนทนากลุ่ม (Focus Group) โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในการบริหารสถานศึกษา เป็นนักวิชาการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษา ผลการวิจัย พบว่า 1) สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ในภาพรวมค่าเฉลี่ยของสภาพปัจจุบันอยู่ในระดับ “มาก” เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยสภาพที่พึงประสงค์ในรายด้านอยู่ในระดับ “มากที่สุด” ทุกด้าน ผลการจัดลำดับความสำคัญของความต้องการจำเป็นในการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร มีการสังเคราะห์ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรม 8 องค์ประกอบ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การมีวิสัยทัศน์การเปลี่ยนแปลง การทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วม การสร้างแรงจูงใจ การคิดสร้างสรรค์ การสร้างบรรยากาศองค์กร การบริหารความเสี่ยง การสร้างเครือข่ายและสายสัมพันธ์ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตามลำดับ 2) แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร จำแนกตามความต้องการจำเป็นสูงสุดในแต่ละด้าน พบว่า 2.1) ผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทุกคนจะต้องมีการตั้งเป้าหมายความสำเร็จ มองเห็นภาพอนาคตของสถานศึกษาในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง มุ่งมั่น ตั้งใจพัฒนาองค์กร และมีความเชื่อมโยงกับนโยบายของต้นสังกัด 2.2) ผู้บริหารสถานศึกษาจะต้องมีการกำหนดแนวทางหรือมาตรการรองรับในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 2.3) ผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทุกคนจะต้องร่วมมือร่วมใจและบูรณาการจากหลายๆ ฝ่าย เสนอความคิดเห็นเพื่อร่วมแก้ปัญหาผลการดำเนินการร่วมกัน 2.4) ผู้บริหารสถานศึกษามีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี มีความจริงใจเอาใจใส่ให้การสนับสนุนบุคลากรอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน 2.5) ผู้บริหารสถานศึกษาจัดสิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อม เพื่อให้ครูและบุคลากรปฏิบัติงานสร้างสรรค์ผลงานด้านนวัตกรรมให้ประสบผลสำเร็จ 2.6) ผู้บริหารสถานศึกษาจะต้องวิเคราะห์หน่วยงานที่ประสบผลสำเร็จมีการนำแนวคิดและวิธีการรูปแบบเดิมมาพัฒนาต่อยอด สร้างแนวคิดใหม่ๆ ในการขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณค่ามากขึ้น 2.7) ผู้บริหารสถานศึกษามีการปรับปรุงพัฒนาระบบเครือข่ายและส่งเสริมพัฒนานวัตกรรมให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง 2.8) ผู้บริหารสถานศึกษาพัฒนาคุณภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้มีความทันสมัยทันต่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันเพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมในสถานศึกษา
Abstract: The objectives of this study are 1) to study the current and desirable conditions of the guidelines for the innovative leadership development of school administrators under the Bangkok Secondary Education Service Area Office and 2) to propose the guidelines for the innovative leadership development of school administrators under the Bangkok Secondary Education Service Area Office. The samples used in this study consisted of a total of 357, including 119 school administrators, 119 deputy administrators of Academic Affairs, and 119 teachers who are responsible for school technology. They were selected from each sample group of 119 schools. The research instrument used in the data collection was five-point Likert scale questionnaire with a dual-response format. The reliability of current condition of this instrument was 0.98 and its reliability of desirable condition was 0.99. The statistics used in the data analysis were percentage, frequency, mean and standard deviation. The Modified Priority Needs Index (PNI modified) was then used to draft the guidelines for the innovative leadership development of school administrators under the Bangkok Secondary Education Service Area Office. By interviewing luminaries. There are 17 students divided into two groups : 2.1 Award-winning school administrators; 2020 Academic Year’s Obec Awards for Innovation and Technology for Teaching and Learning – 7 person. 2.2 Academic and academic peers 10 students were assessed for suitability, provided additional recommendations, and the feasibility of innovative leadership development guidelines of school administrations and conducting group discussions, inviting luminaries. Eight of them, who have knowledge and experience in school administration, are academics involved in the development of educational innovations. The results showed that 1) In overall, the average needs in the current condition were at a high level, while the average needs in the desirable condition were at a highest level in all aspects. Regarding the needs for the innovative leadership development of school administrators under the Bangkok Secondary Education Service Area Office, a synthesis of 8 elements of innovative leadership can be prioritized in descending order as follows: Transformational vision, teamwork and participation, incentives, creativity, corporate culture, risk management, networks and relationships, information and communication technology, respectively; 2) As for the guidelines for the innovative leadership development of school administrators under the Bangkok Secondary Education Service Area Office classified by to the highest needs in each area, it was found that 2.1) the school administrators and all personnel must set goals for success, foresee the future of the school in changing situations and focus on organizational development and the goals must be consistent with the policies of the original affiliation; 2.2) the school administrators must determine the guidelines or measures for reducing risk and damage in possible future situations; 2.3) the school administrators and all personnel must work together and cooperate with many parties in order to achieve a solution to the problem of joint performance; 2.4) the school administrators must be sincere, caring, have a good relationship with personnel and provide equal support to personnel; 2.5) the school administrators must provide facilities and good environments for the success in the creation of innovative works of teachers and personnel; 2.6) the school administrators should analyze the practices of the successful departments and apply existing concepts and methods for further development and promotion of new ideas and creation of new and more valuable innovations; 2.7) the school administrators must constantly improve and develop the network systems and promote improvements in efficiency of innovation development; and 2.8) the school administrators must improve the quality of information and communication technology to keep up with the current technological advancement in order to lead to innovations in educational institutions.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2566
Modified: 2567-02-07
Issued: 2567-02-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CD/T 00379 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 NapapornSrisukanthapuek.pdf 2.33 MB241 2025-12-03 17:16:23
ใช้เวลา
0.036044 วินาที

จอมพงศ์ มงคลวนิช
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติในเรื่องสมถรรนะของข้าราชการกรมการเงินทหารเรือ
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช;จิดาภา ถิรศิริกุล
มัลลิกา ชมสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมองค์การของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยสยาม
สัญญา สัญญาวิวัฒน์;จอมพงศ์ มงคลวนิช
พัชรี รณที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการศึกษาสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา โดยใช้แนวคิด Balanced หcorecard
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช;บุญเลิศ ไพรินทร์
สุนันทา สังขทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะผู้นำของผู้บริหารสตรีในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศในกลุ่มอาเซียน
มหาวิทยาลัยสยาม
อมรชัย ตันติเมธ;จอมพงศ์ มงคลวนิช
ฐอรกาญจณ์ ฉายโชติธัญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 3: กรณีศึกษาสถาบันอาชีวศึกษาย่านธนบุรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
นฤมล นิราทร;จอมพงศ์ มงคลวนิช
วราภรณ์ เหลืองวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการการจัดการสหกิจศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตเชิงผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช;มารุจ ลิมปะวัฒนะ
อินทิรา มีอินทร์เกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์มรดกความทรงจำแห่งโลกของวัดพระเชตุพน เพื่อการศึกษาตามอัธยาศัย
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช
พระมหากิตติศักดิ์ ไมตรีจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาครูของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช;จักรพรรดิ วะทา
วรรณภร ศิริพละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบมหาวิทยาลัยร่วมจัดตั้ง : กรณีศึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช;ปองสิน วิเศษศิริ
กิ๊ก เย็นมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารมหาวิทยาลัยเอกชนไทยตามแนวคิดมหาวิทยาลัยผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช
ณิชมล ขวัญเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาครูอาชีวศึกษาดSานสมรรถนะดิจิทัล วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาครัฐ สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช
บัญชาลักษณ์ ลือสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช;ปองสิน วิเศษศิริ
นภาพร ศรีสุคันธพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบความสัมพันธ์ของกลยุทธ์การมุ่งเน้นตลาด กลยุทธ์นวัตกรรมทางการตลาดและสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่มีต่อผลการดำเนินงานทางการตลาดของโรงแรมระดับสี่และห้าดาวในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช
ณชัยศักดิ์ จุณณะปิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปองสิน วิเศษศิริ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชนมุสลิม กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
เดียนา รักษมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการวางแผนพัฒนามหาวิทยาลัยเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
ชำนาญ บูรณโอสถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของครูและผู้บริหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
มณฑา วิญญโสภิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงกลาโหมด้านบทบาททางวิชาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สชีวะ
กัลยา ไผ่เกาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
พิมล มาประกอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
เพลินใจ พฤกษชาติรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความสำเร็จของการนำนโยบายเทคโนโลยี่สารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาไปปฏิบัติในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
นพรุจ ศักดิ์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ สำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
พูลย์ชัย ยาวิราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการกำหนดนโยบายการศึกษาในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
ประสงค์ กัลยาณะธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินองค์การแบบสมดุลสำหรับโรงเรียนคาทอลิก สังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
วีณา อ่องแสงคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศของสถานศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
ศุภลักษณ์ เศษธะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการวางแผนทรัพยากรบุคคลของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
วีรภัทร ภัทรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางความร่วมมือทางวิชาการระหว่างโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายและโรงเรียนกวดวิชาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขต 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ
วินิธา ขำวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพการบริหารการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศของสถานศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;วรรณี แกมเกตุ
ธนิก คุณเมธีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการตามระบบการประกันคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กแบบรวมเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
อัศรายุทธ ศรีใจอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
เพ็ญวรา ชูประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนนิติบุคคล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิจิตร ศรีสอ้าน;ปองสิน วิเศษศิริ
พิเชฐ โพธิ์ภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารโปรแกรมภาษาและวัฒนธรรมไทยของโรงเรียนนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
นันทพร เลิศประเสริฐคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารการศึกษาสำหรับสถานศึกษาที่ถ่ายโอนจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานไปสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
สุกัญญา แช่มช้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์สู่ความเป็นเลิศทางวิชาชีพครู สำหรับคณะครุศาสตร์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิเศษ ชิณวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบของคุณลักษณะองค์การแห่งการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อวินัย 5 ประการของบุคลากรในโรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;วรรณี แกมเกตุ
สถาพร กรีธาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การเสริมสร้างคุณลักษณะที่ดีของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
สิรินันท์ ศรีวีระสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการเปลี่ยนแปลงเพื่อการขับเคลื่อนการจัดการความรู้สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
วิลาวัณย์ จารุอริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การเสริมสร้างจรรยาบรรณของวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
รพีพรรณ เอกสุภาพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์และพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเครือข่ายสถานศึกษา ในเขตพื้นที่ชนบทภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
วิชัย แสงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุของคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
อภิเชษฐ์ ฉิมพลีสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารการเปลี่ยนแปลงอย่างมีแผน สำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
พัชรินทร์ ศิริสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารโรงเรียนประถมศึกษาเพื่อส่งเสริมสุขภาพอนามัยแบบองค์รวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
ณัฏฐนันท์ ปั้นลายนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มคุณลักษณะผู้นำที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนสตรีเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
พัชราณี ฟักทองพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
สุธี ดีกลั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารการเปลี่ยนแปลงเพื่อส่งเสริมคุณธรรมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
คำตัน วิชัยคำจร กิทธินส์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารเพื่อพัฒนาภาวะผู้นำเชิงวัฒนธรรมไทยของ นักศึกษา สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;ปองสิน วิเศษศิริ
สุรีรัตน์ จีนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะของเด็กไทยในประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ภารุจีร์ เจริญเผ่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
สุพรรัตน์ สัตตธนชัยภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารเครือข่ายโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศมากร พาน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงบูรณาการสำหรับผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ปทุมพร เปียถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อเตรียมผู้เรียนสู่ความเป็นพลเมืองโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
พูนภัทรา พูลผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้อย่างมีความสุขของเด็กไร้สัญชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
สัตถามุติ รักสนิทสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาคุณลักษณะผู้นำแบบไทยของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
พิมพ์ฐดา วัจนวงศ์ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการก่อตั้งโรงเรียนศิลปะการเต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ
วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารความขัดแย้งในนโยบายกระจายอำนาจการจัดการศึกษาให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;ดิเรก พรสีมา
วีระวัฒน์ พัฒนกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมสำหรับผู้บริหารโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
กมลทิพย์ ทองกำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินการรักษาความปลอดภัยของสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ
ปราณี อินทรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานโยบายการบริหารงานวิชาการที่ส่งผลทางบวกต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
โชดก ปัญญาวรานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การบริหารงานวิชาการเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วัชรี เทพพุทธางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาความรู้และทักษะ ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
ถนอมจิตต์ ขุททะกะพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพร้อมของการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ขององค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดศรีสะเกษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
ผดุงพร ธรรมดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนประถมศึกษาในการส่งเสริมสุขภาพชุมชนแบบองค์รวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
กรรณิการ์ เชิงยุทธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำสำหรับผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาในมหาวิทยาลัยของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ฐาณิฏา โขมพัตราภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารความร่วมมือทางสังคมออนไลน์เชิงสร้างสรรค์ในการศึกษาสำหรับโรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปองสิน วิเศษศิริ
รุ่งรุจน์ธนัน บุญยรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการของวิทยาลัยการทัพอากาศตามแนวคิดการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำระดับยุทธศาสตร์ของกองทัพอากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
ยุทธศักดิ์ พูลสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
ณัฐวุฒิ จันทร์โสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานโยบายการเตรียมครูเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สุธิดารัตน์ มัทธวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยตามแนวคิดการเสริมสร้างนักเรียน ให้มีความเป็นพลเมืองดิจิทัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
เศกสรร สกนธวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
เธียรพัฒน์ ชุปวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการตามแนวคิดการเสริมสร้างคุณภาพนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
พรพรรณ ธรรมธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารห้องเรียนในศตวรรษที่ 21 เพื่อเสริมสร้างคุณภาพของความเป็นพลเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
พงษ์ลิขิต เพชรผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
พจรัตน์ คูณทวีลาภผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารหน่วยงานวิจัยเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการวิจัยของมหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
มีนมาส พรานป่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนตามแนวคิดการพัฒนาคุณภาพนักเรียนด้านประชาธิปไตย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ฤติ สุนทรสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกและการปฏิบัติของนักเรียนในการลดภาวะโลกร้อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศิรินทิพย์ ธิติพงศ์วณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเอกชนตามแนวคิดองค์การที่สร้างความผูกพันของครูและนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ปองสิน วิเศษศิริ
ผาสุก สุมามาลย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางการเรียนการสอนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
สาริตา กรมดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารเครือข่ายสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามแนวคิดการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
รัตนา เชาว์ปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือวัดภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมสำหรับผู้บริหารโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;ปองสิน วิเศษศิริ
ศุภลักษณ์ สุพรรณปราการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการจัดการความรู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
ณันศภรณ์ นิลอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเครือข่ายการบริหารงานวิชาการตามแนวคิดการจัดการความรู้ของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงกลาโหม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
สอาดจิต เพ็ชรมีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครตามการรับรู้ของครูและผู้บริหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
จิรพิพัฒน์ แจ่มนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ
วิไล วิทย์ประเสริฐกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการศึกษาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ของประเทศไทยของสถานศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ
เพิ่มศักดิ์ ขาวปลื้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานวิชาการด้านการสอนภาษาจีนของโรงเรียนเอกชนเพื่อสอนภาษาจีนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ
ปภาสิริ อนันตชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบมหาวิทยาลัยร่วมจัดตั้ง : กรณีศึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช;ปองสิน วิเศษศิริ
กิ๊ก เย็นมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดโครงสร้างองค์กรตามแนวการกระจายอำนาจของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;ศิริเดช สุชีวะ
เพียงเพ็ญ จิรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำในการส่งเสริมการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21ของผู้นำระดับกลางตามการรับรู้ของครูโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
ผศ.ดร.ปองสิน วิเศษศิริ
ว่าที่ร้อยตำรวจตรีธีร์ ปัญญาตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
จอมพงศ์ มงคลวนิช;ปองสิน วิเศษศิริ
นภาพร ศรีสุคันธพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,492
รวม 3,493 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 62,750 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 62,792 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214