แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดเพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการอ่านคำศัพท์ภาษาจีนใน HSK
Learning management through brain-based learning in conjunction with think-pair-share strategies for the development of vocabulary listening and reading skills as required by HSK level 2 for grade 5 students at a private school with Chinese curriculum

ThaSH: การจัดการเรียนรู้
ThaSH: ภาษาจีน -- การสอบ -- คู่มือเตรียมสอบ
ThaSH: ภาษาจีน -- คำศัพท์
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการฟังคาศัพท์ภาษาจีน HSK ระดับ 2 ของนักเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด 2) เปรียบเทียบทักษะการอ่านคาศัพท์ภาษาจีน HSK ระดับ 2 ของนักเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ฯ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนเอกชนที่เน้นหลักสูตรภาษาจีน ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาจีน จำนวน 4 แผน 2) แบบทดสอบวัดทักษะการฟังคาศัพท์ภาษาจีน HSK ระดับ 2 3) แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาจีน HSK ระดับ 2 4) แบบสัมภาษณ์ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ฯ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนมีทักษะการฟังคำศัพท์ภาษาจีนใน HSK ระดับ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 2) นักเรียนมีทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาจีนใน HSK ระดับ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 3) นักเรียนที่ให้สัมภาษณ์ส่วนใหญ่ชอบและสนุกกับการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีนี้ และมีทักษะการฟังและการอ่านคำศัพท์ภาษาจีนดีขึ้น
Abstract: This research aimed to 1) compare students’ HSK 2 vocabulary listening skills before and after treated with brain-based learning and think-pair-share strategies, 2) compare students’ HSK 2 vocabulary reading skills before and after treated with brain-based learning and think-pair-share strategies, and 3) explore students’ opinions towards the learning management methods. The participants were a Grade 5 classroom of 32 students studying in semester 1/2021 at a private school with Chinese curriculums in Bangkok, Thailand. The instruments included 1) 4 learning management plans, 2) an HSK level 2 vocabulary listening test, 3) an HSK level 2 vocabulary reading test, and 4) an interview for exploring students’ opinions towards the learning management methods. Data were analyzed using mean and standard deviation. The results revealed that 1) students’ HSK level 2 vocabulary listening skills improved after treated with brain-based learning and think-pair-share strategies. 2) Their HSK level 2 vocabulary reading skills improved after treated with brain-based learning and think-pair-share strategies. 3) Most students liked then learning management method, having fun and better Chinese listening and reading skills.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2567-01-18
Issued: 2567-01-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 JIRATCHAYADA CHANGCHAN.pdf 1.78 MB49 2025-08-22 15:14:44
ใช้เวลา
0.081001 วินาที

จิรัฏชญาดา ช้างจันทร์
ชิดชไม วิสุตกุล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาทักษะการฟังและการอ่านคำศัพท์ภาษาจีนใน YCT ระดับ 1 โดยใช้เกม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ฉัตรฑริกา ยุทธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ยุกตะนันท์ ดีนาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงพินอินโดยใช้วิธีการสอนแบบสาธิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
เต๋อจู้ จ้าว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดคำ ศัพท์ภาษาจีน โดยใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
หยุนหนิง หยาง
Yuning Yang
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการพูดในงานอาชีพ โดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุกของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ชุติมา ฟุ้งสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้การสอนตามแนวคิด การเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ณิชาภัทร ฤทธิ์ละคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กลยุทธ์การจำเพื่อพัฒนาความสามารถการจากคำศัพท์ภาษาจีน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
เจียรุย อู๋
Jiarui Wu
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการอ่านออกเสียงตัวสะกดไม่ตรงมาตราแม่กด โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
สริตา ลีปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงตัวสะกดตรงมาตรา โดยใช้เกมร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ปิยธิป ไทยเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการคิดเป็นภาพเพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้ เรื่องกาพย์ห่อโคลง ประพาสธารทองแดง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
อรรถสิทธิ์ บัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาการออกแบบสื่อดิจิทัลคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
จีรัษติธร มุกดาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการกำกับอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
กาญจนา วงค์ษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 2W3P ร่วมกับเกมมิฟิเคชัน
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ชรินทร์ทิพย์ ปฏิมาประกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โปรแกรมการฝึกด้วยเทคนิค TGT ร่วมกับการโค้ช เพื่อพัฒนาทักษะด้านร่างกายและการทำงานเป็นทีมของนักกีฬาเชียร์ลีดเดอร์ ระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
พงศ์สุธี ทสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการอ่านตัวสะกดไม่ตรงมาตรา โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ศิริวรรณ โตเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านคำศัพท์ภาษาจีน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้เทคนิคช่วยจำร่วมกับแอพพลิเคชั่นเพื่อการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ปวริศา ดารงจิตสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดีไทยเรื่องรามเกียรติ์ ตอน นารายณ์ปราบนนทก โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมิฟิเคชั่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
นฤมล เพ็ชร์รัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะปฏิบัตินาฏศิลป์ ชุดไก่ขัน โดยใช้แนวคิดของเดวีส์ร่วมกับแอปพลิเคชัน TIKTOK สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ภัทราพร ชาลีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดดาลโครซร่วมกับเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการร้องโน้ตดนตรีสากลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
จิระนันท์ โตสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดเพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการอ่านคำศัพท์ภาษาจีนใน HSK
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
จิรัฏชญาดา ช้างจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติร่วมกับเกมในเว็บไซต์ WORDWALL เพื่อพัฒนาทักษะด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสนใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
กัญญาณัฐ วิเศษนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ โดยใช้แอปพลิเคชันร่วมกับเทคนิค CIRC ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขยายโอกาสแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
นัฐตราภรณ์ สิทธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค SQ3R ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
สุชาวดี พรมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และความกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
อินทร์รดี อริยชัยเปรมวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้รายวิชานาฏศิลป์ โดยใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับ VLOG เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
จตุรพล ขานจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,002
รวม 2,005 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 8,707 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 8,719 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101