แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
The relationship between online marketing mix factor and cosmetic purchasing decisions of teriary students in Muang District, Nakhon Ratchasima province

Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา.คณะวิทยาการจัดการ.สาขาวิชาบริหารธุรกิจ

Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา.คณะวิทยาการจัดการ.สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
keyword: ส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์
; การตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางค์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ของเครื่องสำอางที่จำหน่วยผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาและเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ของเครื่องสำอางที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์และการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาที่ซื้อเครื่องสำอางที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 400 คน กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็เพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 21-23 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,001 บาทขึ้นไป และเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้า (Quota sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ Independent sample t-test และสถิติ One way anova (F-test) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ (6P) ประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการบริการส่วนบุคคลและด้านการรักษาความเป็นส่วนตัวเว็บไซต์เครื่องสำอางออนไลน์ของนักศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนคราราชสีมาภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีระดับความสำคัญมากที่สุด คือ การรักษาความเป็นส่วนตัว ในประเด็นเว็บไซต์เครื่องสำอางที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์มีระบบความปลอดภัยในการชำระเงิน การตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยด้านที่มีระดับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางมากที่สุด คือ ด้านการตัดสินใจในประเด็นเว็บไซต์เครื่องสำอางที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์มีการจัดรูปแบบในเว็บไซต์ง่ายต่อการอ่านและใช้งาน และความสัมพันธ์ระว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ของเครื่องสำอางและการตัดสินใจเครื่องสำอางที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับสูงมาก (r = 0.911) โดยด้านที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางมากที่สุด คือ ด้านการรักษาความเป็นส่วนตัวมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอาง ด้านพฤติกรรมหลังการซื้อมากที่สุด (r = 0.926)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: mutelibrary@gmail.com
Created: 2565
Modified: 2567-01-17
Issued: 2567-01-17
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารบริหารธุรกิจเทคโนโลยีมหานคร. ปีที่ 19, ฉบับที่ 2 (ก.ค.-ธ.ค. 2565), หน้า 89-108
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ป.19ฉ.2 p.89-108.pdf 1.08 MB16 2025-08-18 17:38:37
ใช้เวลา
0.039399 วินาที

สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
Title Contributor Type
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมการพัฒนายุทธศาสตร์การขับเคลื่อนเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา.;สุรัตน์ หงษ์ไทย.;ชิดชนก ปรีชานันท์.

บทความ/Article
การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานข้าวจังหวัดนครราชสีมา: สถานการณ์ปัจจุบัน ความเชื่อมโยง ปัญหา และแนวทางการพัฒนา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ศิริสรณ์เจริญ กมลลิ้มสกุล;ทวี วัชระเกียรติศักดิ์;ดวงพร กิจอาทร;สุวรรณา เตชะธีระปรีดา

บทความ/Article
โครงการการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม การพัฒนายุทธศาสตร์การขับเคลื่อนเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;สุรัตน์ หงษ์ไทย;ชิดชนก ปรีชานันท์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัย โครงการวิจัยบูรณาการการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแบบองค์รวมเพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืนพื้นที่ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา ; ศิริพร เลิศยิ่งยศ นพดล เพิ่มสมบูรณ์ และสุรัตน์ หงษ์ไทย
งบประมาณแผ่นดิน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
แผนงานวิจัย การเสริมพลังศักยภาพผู้นำเพื่อสร้างประสิทธิภาพการจัดการต้นทุน-รายรับของการบริหารจัดการศูนย์ข้าวชุมชน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา
งบประมาณแผ่นดิน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
โครงการการวิจัยการพัฒนารูปแบบการจัดทำบัญชีครัวเรือนอย่างยั่งยืนพื้นที่ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา สุภาวดี มณีเนตร และสิริศรณ์เจริญ กมลลิ้มสกุล
งบประมาณแผ่นดิน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
อรนรี ปิ่นวันนา;สุวรรณา เตชะธีระปรีดา

บทความ/Article
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ชุดโครงการวิจัยเรื่อง การพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อขับเคลื่อนชุมชนฐานรากด้านการสร้างอาชีพผ่านตลาดอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถยกระดับรายได้ในเส้นทางอุทยานธรณีโคราช
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ศิริพร เลิศยิ่งยศ ;สุวรรณา เตชะธีระปรีดา ;พัชชยา ทรงเสี่ยงไชย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา.
งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ แผนงานวิจัยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมการบริหารจัดการงานวิจัยเพื่อการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าใหม่กลุ่มเกษตรกรนาแปลงใหญ่ พื้นที่ตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สุวรรณา เตชะธีระปรีดา;ทวี วัชระเกียรติศักดิ์;ศิริพร เลิศยิ่งยศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา.
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,892
รวม 1,907 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 83,460 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 440 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 386 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 52 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 40 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 20 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 84,411 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28