แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียวโดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงพีชคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
Organization of learning activities on the factorization of one variable two-degree polynomial using games-based learning to promote algebraic thinking of grade 8 students

ThaSH: พีชคณิต
ThaSH: พีชคณิต -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ตัวประกอบ (พีชคณิต)
ThaSH: เกม
ThaSH: กิจกรรมการเรียนการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนมีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางและศึกษาผลของแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงพีชคณิตในเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียวจำนวน 12 แผน การจัดการเรียนรู้มีทั้งหมด 4 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน 2) ขั้นกิจกรรมการเรียนรู้ 3) ขั้นสรุปผล และ 4) ขั้นประเมินผล ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้เกมได้ในทุกขั้นตอน (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดเชิงพีชคณิต (3) แบบสะท้อนผลการเรียนรู้ของนักเรียน ผลวิจัยพบว่า 1) แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงพีชคณิตในเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการส่งเสริมการคิดเชิงพีชคณิตของนักเรียนโดยเฉพาะในหัวข้อการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน ได้แก่ การเริ่มต้นด้วยตัวอย่างที่เป็นรูปธรรม การใช้ภาพแทน การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างทันท่วงที การส่งเสริมการทำงานร่วมกัน การค่อย ๆ เพิ่มความยากของเกมและการทำให้เกมสนุก 2) ผลของแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงพีชคณิตในเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ย 1.69 เต็ม 4 คะแนน ประกอบด้วย 3 ด้าน ได้แก่ 1. การรู้พื้นฐานเกี่ยวกับจำนวนและเอกนามสำหรับการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว 2.การรู้โครงสร้างพื้นฐานของการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียว 3. การนำโครงสร้างพื้นฐานไปประยุกต์ใช้ในการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียวหรือหลายตัวแปร มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.24 ,1.57 ,1.26 ตามลำดับซึ่งอยู่ระดับปานกลาง
Abstract: The objectives of this study are to conduct action research to find out and study the outcomes of employing game-based learning methods in promoting algebraic thinking skills among second-year high school students in separating components of quadratic polynomials with one variable. The target population for this research comprised 18 second-year high school students in the second semester of academic year 2022 from Wat Tha Satoei Municipality School. The study utilized a range of research tools, including (1) a learning management plan comprising 12 plans that utilize games as a basis for teaching, with four key steps: 1) lesson introduction, 2) learning activities 3) summary of results, and 4) evaluation; (2) a test to assess mathematical thinking abilities (3) a teaching record form. 1) An approach to organizing game-based learning activities to promote algebraic thinking on factoring of two-univariable two-degree polynomials of Grade 8 students. Games are an effective way to promote students' algebraic thinking, especially in the topic of factoring single-degree polynomials. Methods for organizing game-based learning activities include starting with concrete examples, using pictures, providing timely feedback. Encouraging collaboration, gradually increasing the difficulty of the game and making the game fun. 2) The results of implementing a game-based learning approach to promote algebraic thinking skills in the topic of factoring quadratic polynomials with one variable among second-year high school students are as follows: The average score was 1.69 out of 4, consisting of three aspects: 1. Fundamental knowledge of numbers and nouns for factoring quadratic polynomials with one variable, 2. Basic understanding of the structure of factoring quadratic polynomials with one variable, and 3. Application of basic structure in factoring quadratic polynomials with one or multiple variables. The average scores for these aspects were 2.24, 1.57, and 1.26, respectively, which are at the intermediate level.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2024-01-14
Issued: 2566-12-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 610231004.pdf 2.84 MB203 2025-11-09 12:01:56
ใช้เวลา
0.015887 วินาที

นัฐจิรา บุศย์ดี
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความคิดรวบยอดและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละโดยใช้การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
สิทธิชัย ผ่องใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการสื่อสารเพื่อส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ผดุงศักดิ์ เงินใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบเอสเอสซีเอสเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง อสมการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อภิณห์พร มานิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการนึกภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้โปรแกรมกูเกิล สเก็ตชอัพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
เกรียงไกร มาตรมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
จุฑาภรณ์ เจริญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การวาดภาพเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
สุวลี แสงเหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดรวบยอด เรื่องภาคตัดกรวยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้อินเทอร์แอคทีฟไวท์บอร์ด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ทนงค์ อินตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องฟังก์ชั่นลอการิทึมโดยใช้รูปแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อลิสา ภูวพิทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละที่เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับวิชาชีพเกษตรกรรม สาหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตาก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;ณัชชา กมล
ชณัฏฐฐิณี หน่อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการสร้างความคิดรวบยอด เรื่องรูปวงกลม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลจุน (บ้านบัวสถาน) จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อัจฉรา ใจกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์ที่เน้นการแก้ปัญหาโดยเชื่อมโยงกับประชาคมอาเซียน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;ณัชชา กมล
กมลพร ทองธิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาความสามารถในการคูณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
วุฒิสิทธิ์ สมตุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการสอนแบบอุปนัยเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
ภัทราลาดา ศรีสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความรู้สึกเชิงปริภูมิและการคิดทางเรขาคณิต เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แนวการสอนของแวน ฮีลี ร่วมกับโปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อัศวรักษ์ ช่างอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสนใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโดยใช้เกมเสริมแรง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
อลิสา เกลียวสีนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5Es ที่เน้นการตั้งปัญหา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
อุเทน ปุ่มสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพดที่มีต่อความคิดรวบยอดและความรู้สึกเชิงจำนวน เรื่อง เศษส่วนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
อิทธิชัย มาเรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวินิจฉัยข้อบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์เกี่ยวกับ ความรู้พื้นฐานเรื่อง ปริพันธ์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปีที่ 1 สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ฟ่งอยาเน่ง, เจียเจอเหล่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมสมรรถนะแห่งตนทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภวรรณ ใจคำสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้การเรียนรู้ที่เน้นปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ดวงหทัย กาศวิบูลย์;นัฐจิรา บุศย์ดี
บุณฑริกา บุบผชาติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้โปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
สุภกานต์ สุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้งานทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
วรรณิสา เมืองโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
วรัญยา ศรีตาบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นกลุ่มแบบพึ่งพากันในการสอนวิชาคณิตศาสตร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล
ณัฐนันท์ เขียวกันยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวปฏิบัติสู่ผลสัมฤทธิ์ขั้นสูงเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
ณัชฎาภา นิมิตรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง เพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นจดจ่อในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ชยุตพงศ์ พรมยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมการละเล่นชาติพันธุ์ เพื่อพัฒนาความคิดรวบยอดด้านประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของนักเรียน โรงเรียนบ้านเทอดไทย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ชนาพร ยอดทองเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนตามสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการให้เหตุผลเชิงสถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
จุฑาภรณ์ แสนเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวปฏิบัติทางการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;พรทิพย์ โรจน์ศิรพิศาล;นัฐจิรา บุศย์ดี
จิราวรรณ ใจเรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจเชิงความคิดรวบยอดและความมั่นใจในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ภาคตัดกรวยที่สอนโดยการใช้โปรแกรมจีโอจีบรา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
บรรหาร กาศเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดรวบยอดเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการใช้ภาพเป็นสื่อ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุเทน ปัญโญ;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
กิตติศักดิ์ คุณหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
พิทวัส ช่างจัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการคิดเชิงสถิติของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ปรียานุช ปาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคคิด พูด เขียน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตย์ นพฤทธิ์
สรณัฐ ใจนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการพิสูจน์ทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ 5 แนวปฏิบัติการสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภานัน ทองประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
อรรถกานต์ วงศ์ใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบเอส ที เอ ดี กับการใช้เกมเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
อัศนีย์ ปันตี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;นัฐจิรา บุศย์ดี;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
จีรนันท์ แก้วปินตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้แนวปฏิบัติสู่ผลสัมฤทธิ์ขั้นสูง เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
อนุรักข์ ขันใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์เรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้งานทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุนทร ชนะกอก;ณัชชา กมล;นัฐจิรา บุศย์ดี
นิราวรรณ หมู่ธรรมไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สถานการณ์ในชีวิตประจำวันเพื่อส่งเสริมการรู้ความน่าจะเป็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
อติวิชญ์ ธงพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง เพื่อส่งเสริมการรู้ทางสถิติด้านความรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
กนกวรรณ หงษ์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกม เพื่อส่งเสริมความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์;นัฐจิรา บุศย์ดี
ภาณุมาส จันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสองตัวแปรเดียวโดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงพีชคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
ธนจิรวัฒน์ ศรีสุธัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นจดจ่อต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
สาวิตรี อายุวรรณาฟ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดคำถามควบคู่กับเทคนิคเพื่อนคู่คิดเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงตรรกะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภสินี พันธุ์พยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบห้องเรียนกลับด้านเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
ศุภชีพ โชติธนโยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธี IMPROVE เพื่อปรับปรุงข้อบกพร่องทางคณิตศาสตร์และส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นัฐจิรา บุศย์ดี
พิชยากร มะโนเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 32
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,260
รวม 1,292 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 65,972 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,150 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 79 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 67,222 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133