แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดีไทยเรื่องรามเกียรติ์ ตอน นารายณ์ปราบนนทก โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมิฟิเคชั่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
A study of learning achievement in thai literature ramayana, episode narai prab nonthok of grade 8 students using gamification

ThaSH: วรรณคดีไทย -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: รามเกียรติ์
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดีไทย เรื่องรามเกียรติ์ ตอน นารายณ์ปราบนนทก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียน โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมิฟิเคชั่น 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้วรรณคดีไทยเรื่องรามเกียรติ์ ตอน นารายณ์ปราบนนทก โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมิฟิเคชั่น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 35 คน ที่กาลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบเรียน จำนวน 6 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดีไทย เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน นารายณ์ปราบนนทก และแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนวรรณคดีไทยตามแนวคิดเกมิฟิเคชั่น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบสถิติ ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการเรียนรู้วรรณคดีไทย เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน นารายณ์ปราบนนทก โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมิฟิเคชั่น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วรรณคดีไทยตามแนวคิดเกมิฟิเคชั่นอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.90
Abstract: The objectives of this research are 1) to compare learning achievement in Thai literature Ramayana, Episode Narai Prab Nonthok of grade 8 students before and after learning through gamification; and 2) to study the satisfaction of grade 8 students towards learning Thai literature Ramayana Episode Narai Prab Nonthok through gamification. The sample used for this research was grade 8 students from a classroom of 35 students studying in the first semester of Academic Year 2020 at a high school in Nakhon Nayok Province, obtained from cluster random sampling. The research instruments used comprise six lesson plans for teaching Thai language, Thai literature learning achievement test on Ramayana, Episode Narai Prab Nonthok, and the questionnaire on the satisfaction of learning Thai literature through gamification. The statistics used for data analysis were mean, standard deviation, and t –test for dependent samples. The results revealed that the achievement in Thai literature Ramayana, Episode Narai Prab Nonthok of grade 8 students after learning through gamification was higher than the achievement prior to learning through gamification with statistical significance at the .01 level. It was also found that the grade 8 students were satisfied with learning Thai literature Ramayana Episode Narai Prab Nonthok through gamification at high level with an average of 3.90.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2023-12-13
Issued: 2566-12-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 NARUMOL PECHRAK.pdf 2.26 MB65 2025-12-05 13:10:37
ใช้เวลา
0.151444 วินาที

ชิดชไม วิสุตกุล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาทักษะการฟังและการอ่านคำศัพท์ภาษาจีนใน YCT ระดับ 1 โดยใช้เกม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ฉัตรฑริกา ยุทธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ยุกตะนันท์ ดีนาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงพินอินโดยใช้วิธีการสอนแบบสาธิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
เต๋อจู้ จ้าว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดคำ ศัพท์ภาษาจีน โดยใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
หยุนหนิง หยาง
Yuning Yang
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการพูดในงานอาชีพ โดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุกของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ชุติมา ฟุ้งสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้การสอนตามแนวคิด การเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ณิชาภัทร ฤทธิ์ละคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กลยุทธ์การจำเพื่อพัฒนาความสามารถการจากคำศัพท์ภาษาจีน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
เจียรุย อู๋
Jiarui Wu
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการอ่านออกเสียงตัวสะกดไม่ตรงมาตราแม่กด โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
สริตา ลีปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงตัวสะกดตรงมาตรา โดยใช้เกมร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ปิยธิป ไทยเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการคิดเป็นภาพเพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้ เรื่องกาพย์ห่อโคลง ประพาสธารทองแดง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
อรรถสิทธิ์ บัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาการออกแบบสื่อดิจิทัลคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
จีรัษติธร มุกดาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการกำกับอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
กาญจนา วงค์ษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ 2W3P ร่วมกับเกมมิฟิเคชัน
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ชรินทร์ทิพย์ ปฏิมาประกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โปรแกรมการฝึกด้วยเทคนิค TGT ร่วมกับการโค้ช เพื่อพัฒนาทักษะด้านร่างกายและการทำงานเป็นทีมของนักกีฬาเชียร์ลีดเดอร์ ระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
พงศ์สุธี ทสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการอ่านตัวสะกดไม่ตรงมาตรา โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค CIRC ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ศิริวรรณ โตเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านคำศัพท์ภาษาจีน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้เทคนิคช่วยจำร่วมกับแอพพลิเคชั่นเพื่อการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ปวริศา ดารงจิตสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดีไทยเรื่องรามเกียรติ์ ตอน นารายณ์ปราบนนทก โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมิฟิเคชั่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
นฤมล เพ็ชร์รัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะปฏิบัตินาฏศิลป์ ชุดไก่ขัน โดยใช้แนวคิดของเดวีส์ร่วมกับแอปพลิเคชัน TIKTOK สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
ภัทราพร ชาลีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดดาลโครซร่วมกับเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการร้องโน้ตดนตรีสากลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
จิระนันท์ โตสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดเพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการอ่านคำศัพท์ภาษาจีนใน HSK
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
จิรัฏชญาดา ช้างจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติร่วมกับเกมในเว็บไซต์ WORDWALL เพื่อพัฒนาทักษะด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสนใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
กัญญาณัฐ วิเศษนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ โดยใช้แอปพลิเคชันร่วมกับเทคนิค CIRC ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขยายโอกาสแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
นัฐตราภรณ์ สิทธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค SQ3R ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
สุชาวดี พรมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดไฮสโคป เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และความกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
อินทร์รดี อริยชัยเปรมวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้รายวิชานาฏศิลป์ โดยใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับ VLOG เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยรังสิต
ชิดชไม วิสุตกุล
จตุรพล ขานจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,990
รวม 5,007 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 287,374 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,112 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 663 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 269 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 76 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 289,511 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101