แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง
Table './tdc/tbl_dc_meta_control_57' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed

การวิเคราะห์คุณลักษณะการเดินบริเวณโถงทางเดินภายในสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด
Analysis of pedestrian flow characteristics in Tao Poon MRT station walkway from Closed-Circuit Television (CCTV) cameras

ThaSH: รถไฟใต้ดิน
ThaSH: การรถไฟฟ้า
ThaSH: รถไฟฟ้า
ThaSH: การขนส่งมวลชน
ThaSH: ทางเท้า
ThaSH: โทรทัศน์วงจรปิด
Abstract: ระบบขนส่งสาธารณะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นรูปแบบการเดินทางที่ยั่งยืนและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย โดยปัจจุบันระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักที่ช่วยสนับสนุนการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร การออกแบบระบบดังกล่าวยังคงมีการปรับใช้ฐานข้อมูลที่อาจไม่สอดคล้องกับบริบทของผู้ใช้บริการที่เป็นประชาชนคนไทย จุดมุ่งหมายหลักของการศึกษาครั้งนี้คือเพื่อศึกษาค่าคุณลักษณะการเดินและวิเคราะห์ ปรับเทียบค่าพารามิเตอร์ของตัวแปรพื้นฐานการไหลของกระแสจราจรคนเดินเท้า ใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกทางเดินภายในสถานีรถไฟฟ้า โดยเก็บข้อมูลในรูปแบบวิดีโอจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณทางเดินเท้าภายในสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน ทำการพัฒนาซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์วิทัศน์ด้วยภาษา Python ร่วมกับการประมวลผลจากแบบจำลอง YOLO ที่ทำให้สามารถตรวจจับบุคคลในวิดีโอได้ ความสัมพันธ์ตัวแปรพื้นฐานใช้ในการปรับเทียบค่าพารามิเตอร์ของกระแสการจราจรคนเดินเท้าที่ระดับการจราจรต่างๆ จากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรพื้นฐานของกระแสจราจรคนเดินเท้า ที่ทำการปรับเทียบค่าพารามิเตอร์ด้วยข้อมูลจากพื้นที่การศึกษา พบว่ามีค่าความเร็วการเดินเฉลี่ย 82.93 เมตร/นาที และยังพบว่าแบบจำลองของ Underwood มีแนวโน้มการกระจายตัวและความถูกต้องสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ศึกษาดีที่สุด โดยผลการศึกษาพบว่าอัตราการไหลของคนเดินเท้ามีค่าได้สูงสุด 149 คน/เมตร/นาที นอกจากนี้ผลการศึกษายังบ่งชี้อีกว่าความเร็วสูงสุดในการเดินของคนเดินเท้ามีค่า 86.34 เมตร/นาที และอัตราการไหลสูงสุดจะเกิดเมื่อระดับความเร็วการเดินของคนเดินเท้าอยู่ที่ 32.50 เมตร/นาที
Abstract: Public transportation is widely recognized as a sustainable mode of travel with minimal environmental impact. Currently, the railway system is widely regarded as the fundamental infrastructure supporting public transportation in Bangkok. The implementation of such a system necessitates its deployment in a database that may not align with the preferences and requirements of Thai users. The primary aim of this study is to discern the attributes of pedestrians and modify the variables pertaining to the flow of pedestrian traffic. The objective is to collect pertinent data to facilitate the design of pedestrian walkways within the confines of a train station. The procedure entails the utilization of Closed-Circuit Television (CCTV) technology for the purpose of capturing video footage within Tao Poon MRT Station. The objective is to create computer vision software utilizing the Python programming language, with the implementation of the YOLO model for the purpose of person detection. The utilization of a fundamental variable correlation model is employed to modify the parameters in response to varying pedestrian traffic flows. We investigate the correlation between fundamental variables associated with pedestrian traffic flow. The parameters are calibrated utilizing data obtained from the study area, which unveiled an average velocity of 82.93 meters per minute for walking. The results indicated that Underwood's model exhibited the greatest level of accuracy and consistency in the study area. The study suggests that the maximum rate at which pedestrians flow is 149 persons per meter per minute. Furthermore, the findings of the study indicate that pedestrians have a maximum attainable walking speed of 86.34 meters per minute. The investigation reveals that the optimal flow rate is attained when pedestrians maintain a walking speed of 32.50 meters per minute.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2024-01-12
Issued: 2566-11-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 610631111.pdf 1.79 MB9 2025-07-08 22:20:54
ใช้เวลา
0.024407 วินาที

ทรงยศ กิจธรรมเกษร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการปรับใช้ระบบควบคุมโครงการด้วยวิธีกำหนดเวลาการทำงานแบบทำซ้ำในโครงการก่อสร้างถนนของกรมทางหลวง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมราเจริญ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;สุริยะ ทองมุณี;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
ปาลวัตร มะลิทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงงานก่อสร้าง และแนวทาง ลดผลกระทบขณะดำเนินการก่อสร้างโดยเมทริกซ์ การประเมินความเสี่ยง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;มานพ แก้วโมราเจริญ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;สุนิตา เอื้อวิริยานุกูล
สุชาณัฏฐ์ชญา ลี้ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้ความเร็ว ทัศนคติ และความเครียดในการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตทางเขา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ธเนศ เสถียรนาม
ชนิดา ใสสุขสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพการให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้ามหานครโดยใช้แบบจำลองการจราจรคนเดิน กรณีศึกษา สถานีสุขุมวิท
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ภาวิณี เอี่ยมตระกูล
กิตติ ขติยะสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบจําลองพฤติกรรมการเลือกรูปแบบการเดินทางสําหรับการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ปรีดา พิชยาพันธ์;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;พันธุ์ระวี กองบุญเทียม
ธนัญชัย ลอยใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมูลค่าในการลดเวลาของโครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มานพ แก้วโมราเจริญ;รัฐภูมิ ปริชาตปรีชา;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;ธีวรา สุวรรณ
วัชชิเนตร หมั่นสาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ระดับการให้บริการบริเวณทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร โดยใช้แบบจาลองฮิดเดนมาร์คอฟ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดุษฏี สถิรเศรษฐทวี ;ปรีดา พิชยาพันธ์ ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร
ศุภาการ ณ ลำพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ระดับการให้บริการบริเวณทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร โดยใช้แบบจาลองฮิดเดนมาร์คอฟ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดุษฏี สถิรเศรษฐทวี ;ปรีดา พิชยาพันธ์ ;อรรถวิทย์ อุปโยคิน ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร
ศุภาการ ณ ลำพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทางข้ามคนเดินเท้าบนช่วงถนนในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทรงยศ กิจธรรมเกษร;นพดล กรประเสริฐ;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;ปรเมศวร์ เหลือเทพ
ธนวัฒน์ โสภาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการควบคุมสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกรินคำโดยใช้วิธีโครงข่ายประสาทเทียม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทรงยศ กิจธรรมเกษร
ประมัย ชัยวัณณคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตำแหน่งจุดบริการทางแพทย์ฉุกเฉินที่มีศักยภาพเหมาะสมบนทางหลวงจังหวัดตากโดยตัวแบบครอบคลุมความต้องการสูงสุด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;สถาพร โอภาสานนท์
กฤติน เจนสิราสุรัชต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณลักษณะการเดินบริเวณโถงทางเดินภายในสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สถาพร โอภาสานนท์;ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร
เสถียร แก้วคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การให้ระดับดาวตามมาตรฐานการประเมินทางถนนสากลสำหรับเขตโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปรีดา พิชยาพันธ์;นพดล กรประเสริฐ;ทรงยศ กิจธรรมเกษร;วิชุดา เสถียรนาม
ศุภกร มีลาภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาฟังก์ชันเดฟิซิตสำหรับระบบขนส่งสาธารณะไร้คนขับแบบโมดูล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทรงยศ กิจธรรมเกษร
เทวิษฎ์ ขันติอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,693
รวม 4,707 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 407,877 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 626 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 386 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 27 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 22 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 408,976 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214