แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
The development of English reading comprehension using KWLH plus technique for the sixth graders

keyword: ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
ThaSH: การอ่านจับใจความ
Classification :.DDC: 372.62
; เทคนิค KWLH Plus
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับ หลังเรียนในการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH Plus สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH Plus ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหัวตะพาน และโรงเรียนบ้านเสียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ ที่ศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH Plus จำนวน 6 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ผู้วิจัย สร้างขึ้นจำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่ายระหว่าง .56-.74ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง .26-.44 และค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .73 แบบประเมินการเขียน ซึ่งมีความเหมาะสมระดับระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.85 และ แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้ ซึ่งมีความเหมาะสมระดับระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 5.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนซึ่งหมายถึงผลการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบ การจัดการเรียนรู้เทคนิค KWLH Plus อยู่ในระดับดี โดยมีคะแนนเฉลี่ย 24.81 คิดเป็นร้อยละ 82.70 และ การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียน พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWLH Plus โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.51
Abstract: The purposes of this research were 1) to study and compare the students’ learning achievement in English reading comprehension before and after using KWLH Plus technique, and 2) to study the satisfaction of those towards the learning procedures through KWLH Plus technique. The sample consisted of 31 sixth graders studying in the second semester of academic year 2020 at Ban Huataphan School and Ban Siew School, gained by cluster sampling. The research instruments were 6 learning kits, an achievement test made by the researcher, the test included 30 items with the difficulty indices between . 5 6 -. 7 4 , the discrimination indices between .26-.44, and the reliability value of .73, the validated writing evaluation rubrics with the appropriateness value of 4 .8 5, and the validated satisfaction evaluation form with the appropriateness value of 5.00. The statistics used for data analysis was mean, percentage, standard deviation, and t-test. The research findings were as follows: 1. The students achieved in English reading comprehension through KWLH Plus technique at good level with the mean score of 24.81, which was at 82.70 percent. The learning achievement after using KWLH Plus technique was statistically higher than that before learning at the .01 level. 2. The students had their satisfaction towards the learning procedures of KWLH Plus technique at the highest level with the mean score of 4.51.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2566-11-13
Issued: 2566-11-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Supattra Chompoo.pdf 5.03 MB96 2025-12-10 20:08:30
ใช้เวลา
0.037719 วินาที

สิริสุดา ทองเฉลิม
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ได้รับการจัดโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สิริสุดา ทองเฉลิม;กชกร ธิปัตดี
ปิยะภรณ์ พิชิตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยประยุกต์ใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการของ Murdoch สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู์ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิริสุดา ทองเฉลิม) ;รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
ศุภรา แสนแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สิริสุดา ทองเฉลิม;กชกร ธิปัตดี
สุพัตรา ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
กชกร ธิปัตดี
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
จุฑารัตน์ ศุภสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนเรียงความด้วยแผนที่ความคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญธรรม ทองเรือง
ศุภักษรจิรพัฒน์ สมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ
สิริกร ภูผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้เอกสารตามสภาพจริงที่เน้นสื่อในชีวิตประจาวันสาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร. กชกร ธิปัตดี
เพ็ญพิชา ศิริวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สุจิตรา ฉวีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้เพลง สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
วันวิสาข์ ทองบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนประโยค กรรตุการก และ กรรมการก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สุภาพร วงศ์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สาคร ศรีคาหลอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดท้องถิ่นของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สำอาง ศรีทองธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อจับใจความสาคัญ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รศ.ดร.กชกร ธิปัตดี
ฐิติมา นนทิจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
โสภิตรา บุญโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ได้รับการจัดโดยใช้เทคนิค B-SLIM Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สิริสุดา ทองเฉลิม;กชกร ธิปัตดี
ปิยะภรณ์ พิชิตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยประยุกต์ใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการของ Murdoch สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู์ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิริสุดา ทองเฉลิม) ;รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
ศุภรา แสนแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคการบูรณาการการอ่านและการเขียนอย่างร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สิริรัตน์ บุญพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWLH Plus สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สิริสุดา ทองเฉลิม;กชกร ธิปัตดี
สุพัตรา ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 47
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,222
รวม 5,269 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 301,673 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 558 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 501 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 59 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 302,814 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101