แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาตัวบ่งชี้ขององค์ประกอบการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล
Development of municipality school high performance teamwork indicator

keyword: การบริหารการเปลี่ยนแปลง
ThaSH: องค์การ -- การบริหารและการจัดการ
Classification :.DDC: 371.2
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาวิเคราะห์และสังเคราะห์องค์ประกอบการทำงาน เป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล 2) พัฒนาตัวบ่งชี้การทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะ สูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล 3) ตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้างของตัวบ่งชี้การทำงานเป็นทีมที่มี สมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล และ 4) เสนอแนวทางการส่งเสริมการทำงานเป็นทีมที่มี สมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล ที่พัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์วิธีด าเนินการวิจัยมี 4ขั้นตอน 1) การศึกษาเอกสาร ตำรา งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ แนวคิดการทำงาน เป็นทีมที่มีสมรรถนะสูง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบบันทึกเอกสารจากการสังเคราะห์ เอกสารได้องค์ประกอบหลักของการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล 2) การพัฒนาตัวบ่งชี้การทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามปลายเปิด มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 และแบบสอบถาม มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.80-1.00 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่ามัธยฐาน และค่าพิสัย ระหว่างควอไทล์3) ตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้างของตัวบ่งชี้การทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะ สูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาลกับข้อมูลเชิงประจักษ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.80-1.00 มีค่าเชื่อมั่น เท่ากับ 0.89 กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารโรงเรียนสังกัดเทศบาล จำนวน 520 คน โดยการกำหนดขนาด กลุ่มตัวอย่าง 20 ต่อ 1 ตัวแปร โดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าไค-สแควร์ค่าชั้น แห่งความเป็นอิสระ ค่าระดับนัยสำคัญทางสถิติค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน ค่าดัชนีวัดระดับ ความกลมกลืนที่ปรับแก้แล้ว และค่าดัชนีรากที่สองเฉลี่ยของความคลาดเคลื่อนในการประมาณค่า และ 4) เสนอแนวทางการพัฒนาการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล ข ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) การไว้วางใจ 2) การยอมรับนับถือ 3) การกำหนดเป้าหมาย ร่วมกัน 4) การติดต่อสื่อสาร และ 5) การสร้างความร่วมมือ 2) ตัวบ่งชี้องค์กรสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล ประกอบไปด้วย 22 ตัวบ่งชี้ ดังนี้ 1) การไว้วางใจ มี 4 ตัวบ่งชี้ ได้แก่การสร้างมนุษยสัมพันธ์ ความสามารถในการทำงาน รักษา ความเชื่อมั่น และการยึดหลักความซื่อสัตย์2) การยอมรับนับถือ มี 5 ตัวบ่งชี้ได้แก่ การวางคน เหมาะสมกับงาน ยอมรับกฎ กติกาของทีม ยอมรับความแตกต่าง เคารพบทบาทหน้าที่ซึ่งกันและกัน และการเปลี่ยนกันเป็นผู้นำและผู้ตาม 3) การกำหนดเป้าหมายร่วมกัน มี 4 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ กำหนด วิสัยทัศน์ร่วมกัน รับรู้และเข้าใจเป้าหมายร่วมกัน ยึดมั่นในเป้าหมายการทำงาน และกำหนดกรอบ เวลาแต่ละเป้าหมาย 4) การติดต่อสื่อสาร มี 5 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ มีการสื่อสารแบบเปิดเผย มีการ แลกเปลี่ยนข้อมูล มีปฏิสัมพันธ์กันระหว่างสมาชิกทีม รับฟังความคิดเห็นด้วยความจริงใจ และการ ทำงานข้ามสายงาน และ 5) การสร้างความร่วมมือ มี 4 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ การสร้างแรงจูงใจในการ ทำงาน การส่งเสริมการมีส่วนร่วม การปฏิบัติตามหน้าที่และการประเมินผลการด าเนินงาน 3) การทดสอบความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์เชิงโครงสร้างการพัฒนาตัวบ่งชี้ ขององค์ประกอบการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล การทดสอบสมมติฐาน การวิจัยพบว่า โมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่าไค-สแควร์เท่ากับ 125.19 ค่าชั้นแห่งความเป็นอิสระเท่ากับ 106 ค่าระดับนัยสำคัญทางสถิติเท่ากับ 0.10 ค่าดัชนีวัดระดับ ความกลมกลืนเท่ากับ 0.98 ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืนที่ปรับแก้แล้วเท่ากับ 0.95 และ ค่าดัชนีรากที่สองเฉลี่ยของความคลาดเคลื่อนในการประมาณค่าเท่ากับ 0.01 4) แนวทางการส่งเสริมการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล ได้แก่ มีการกำหนดภารกิจและเป้าหมายของทีมร่วมกัน มีการมอบหมายงานตามบทบาทหน้าที่และ ความถนัด มีการสื่อสารภายในทีมและระหว่างทีมอย่างเปิดเผย ผลัดเปลี่ยนกันเป็นผู้ตามและ ผู้นำส่งเสริมการพัฒนาทักษะของทีมและเปิดโอกาสให้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ สร้างบรรยากาศ ในการทำงาน สร้างสัมพันธ์ที่ดี ส่งเสริมความร่วมมือภายในและภายนอกหน่วยงาน และมีการ ประเมินผลการปฏิบัติงานร่วมกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์.
Created: 2566
Modified: 2566-06-06
Issued: 2566-06-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.2 ป539ก 2563
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Grad-Di-Pachsarinya-2563-8615909-A.pdf 7.84 MB108 2025-10-24 10:55:00
ใช้เวลา
0.019502 วินาที

ปัสรินญา ผ่องแผ้ว
Title Contributor Type
การพัฒนาตัวบ่งชี้ขององค์ประกอบการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ปัสรินญา ผ่องแผ้ว
ฐิติพร พิชญกุล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฐิติพร พิชญกุล.
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความสามารถทางคณิตศาสตร์ด้านแบบรูปของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการร้อยลูกปัดอย่างมีแบบแผน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
วลีรัตน์ อาทิเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจความสัมพันธ์เชื่อมโยงของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างภาพด้วยทราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
วัชนี ตาลผาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการประดิษฐ์จากขี้ผึ้งและเทียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
ปริวัฒน์เมธี ศรีจำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมพิมพ์ภาพจากการตัดแต่งวัสดุธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
บานเย็น ชุมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถด้านการคิดเชื่อมโยงของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้แผนภูมิแบบเวนน์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
สุภฤกษ์ จันทมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ขององค์ประกอบการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัดเทศบาล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
ปัสรินญา ผ่องแผ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการสื่อสารภาษาเวียดนามเบื้องต้นโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบเกมทางภาษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
เหงียน ถิ เหลียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทางเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการฟังและการพูดภาษาเวียดนามของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
เหงียน ถิ ทู แถ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานจัดทำสารสนเทศโดยโปรแกรมระบบบริหารสถานศึกษา (SMIS) โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
ทินกร ศรีวันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดเพื่อจัดการชีวิตสู่ความสำเร็จของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การประกอบอาหารตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ฐิติพร พิชญกุล.
อภิญญา อ่อนโว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,565
รวม 1,568 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 94,222 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 482 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 145 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 94,968 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133