แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก

Organization : ผู้วิจัย
keyword: พระสอนศีลธรรม
; ระดับมัธยมศึกษา
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เรื่อง บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก จำนวน 204 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ จำนวน 134 คน มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาบทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อบทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา ในโรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 3) เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนา บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียน การสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามที่สร้างขึ้นจากการศึกษาเอกสาร งานวิจัยและแนวคิดที่เกี่ยวกับ เรื่อง บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก ซึ่งเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า ในการวิเคราะห์ข้อมูลของการศึกษาวิจัยครั้งนี้ เมื่อผู้ศึกษาวิจัยได้ข้อมูลกลับมา และนำแบบสอบถามมาตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ทุกรายการแล้วทำการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าสถิติต่างๆ ด้วยคอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้ 1. ข้อมูลส่วนตัวของผู้ตอบแบบสอบถาม ใช้การวิเคราะห์โดยหาค่าความถี่ (Frequency) และ ค่าร้อยละ (Percent) 2. วิเคราะห์หาค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) เป็นรายข้อและรายด้าน เพื่อทราบระดับของ บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก เป็นรายด้านและรายข้อ กกกกกกก กก 3. แปลผลการวิเคราะห์การเปรียบเทียบ เรื่อง บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก จำแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษา แตกต่างกัน เป็นรายด้าน โดยการทดสอบค่าเอฟสามกลุ่มการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One – Way ANOVA) และการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ใช้การทดสอบค่าที (t-test) หรือการทดสอบเอฟ(F-test)โดยวิธีการของ Scheffe 4. ข้อเสนอแนวทางการพัฒนา บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียน การสอนวิชาพระพุทธศาสนาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก ที่ได้จากแบบสอบถามวิเคราะห์โดยการเขียนความเรียงเป็นรายด้าน กกกกกกกกผลการวิจัยพบว่า 1. บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̅ 4.24, S.D.=0.792) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ด้านอยู่ในระดับมากที่สุด คือ 1) ด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมการเรียนการสอนนักเรียน 2) ด้านกิจกรรมในโรงเรียนที่จัดทำขึ้นในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม 3) ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม 4) ด้านการประเมินผลทางคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน 2. ผลการเปรียบเทียบ ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อ บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก จําแนกตาม สถานภาพส่วนบุคคล โดยภาพรวม พบว่า บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาระดับมัธยมศึกษา ไม่แตกต่างกัน ซึ่งปฏิเสธและไม่เป็นตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 ส่วนนักเรียนที่มีอายุ และระดับการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ซึ่งปฏิเสธและไม่เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ 3. ข้อเสนอแนวทางการพัฒนา พบว่า ครูผู้สอนควรมีการจัดการเรียนการสอนศีลธรรมจริยธรรม รวมไปถึงการบูรณาการนำคุณธรรมจริยธรรมมาปรับใช้กับแผนการจัดการเรียนรู้ของทุกกลุ่มสาระ ให้เหมาะสมกับนักเรียน และนักเรียนได้เกิดความการเรียนรู้ค้นคว้าหาความรู้จากแหล่งการเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน และควรใช้สื่อการเรียนการสอนเพื่อให้เกิดการสนุกไม่เบื่อหน่ายเกี่ยวกับการเรียนรู้และนำไปใช้ได้จริงและยังสามารถกระตุ้นนักเรียนเกิดการเรียนรู้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน การวัดและการประเมินผลต้องมีความยุติธรรมเที่ยงตรง โดยการประเมินผลตามสภาพความเป็นจริงที่มีความสอดคล้องกับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
Abstract: This research was a survey research on the role of Buddhist monks in teaching and learning in Buddhism. Secondary Phai Dam Pittayakom School The objectives of this study were: 1) to study the role of moral teaching monks in teaching and learning management; Buddhism Secondary Phai Dam Pittayakom School Rajamangalaphisek 2) to compare opinions on the role of moral teaching monks in teaching and learning management Buddhism Secondary in Phai Dam Pittayakom School Rajamangalaphisek Classified by personal factors 3) To propose development guidelines The role of monks teaching morality in teaching and learning management of Buddhism. Secondary Phai Dam Pittayakom School Rajamangalaphisek The tools used in this research It is a questionnaire created from the study of documents. Research and concepts related to the role of moral monks in teaching and learning in Buddhism at the secondary level. Phai Dam Pittayakom School Rajamangalaphisek which is an estimation scale questionnaire In analyzing the data of this research study When the researcher gets the information back and bring the questionnaire to check for accuracy and completeness Every item and then analyze the data to find various statistical values. by computer by using the statistical package program as follows: Personal information of the respondents Use the analysis to find the frequency (Frequency) and the percentage (Percent). Analyze the mean and standard deviation (Standard Deviation) by item and by side. to know the level of The role of moral monks in teaching and learning Buddhism at the secondary level Phai Dam Pittayakom School Rajamangalaphisek on each side and item Interpret the results of a comparative analysis on the role of moral monks in teaching and learning in Buddhism at the secondary level Phai Dam Pittayakom School Rajamangala Phisek classified by sex, age, educational level, differing in each aspect by three groups of F-value tests, One-Way ANOVA and pairwise comparison. T-test or F-test by Scheffe method Suggestions for development guidelines The role of monks teaching morals in teaching management Teaching Buddhism at the Secondary Level Phai Dam Pittayakom School Rajamangalaphisek obtained from the questionnaire analyzed by writing essays on each side The results showed that 1. The role of monks teaching morals in teaching and learning management Buddhism Secondary Phai Dam Pittayakom School Rajamangalaphisek Overall, it was at a high level (x ̅=4.24, S.D.=0.792) when considering each aspect. It was found that it was at a high level in all aspects. The aspect is at the highest level. 1) The development of morality and ethics in teaching students 2) School activities organized for moral and ethical development 3) Environmental management in schools for moral and ethical development 4) Moral and ethical evaluation of students 2. Comparison results students' opinions on The role of monks teaching morals in teaching and learning management Buddhism Secondary Phai Dam Pittayakom School Rajamangala Phisek, classified by personal status, as a whole, it was found that The role of moral monks in teaching and learning Buddhism at the secondary level no different which denies and does not conform to the premise with statistical significance at the 0.05 level. and different levels of education have different opinions which denies and does not conform to the assumptions set 3. Suggestions for development guidelines found that teachers should have moral and ethical teaching. including the integration of morality and ethics to be applied to the learning management plans of all subject groups to suit students And students have learned to search for knowledge from learning sources in everyday life. and should use teaching materials to create fun and not get bored It's about learning and applying it and can also encourage students to learn both in the classroom and outside the classroom. Measurements and evaluations must be fair and impartial. by evaluating the actual conditions that are consistent with the development of morality and ethics of students
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2023-05-16
Issued: 2566-05-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 0Ml9OddPolNxeiDYGQVTquIjRLPFBQ55ZUzMXzR2.pdf 3.3 MB12 2025-01-20 15:06:38
ใช้เวลา
0.035034 วินาที

พระธเนศวร ธีรธมฺโม (ทองเชียง)
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
ปิยวรรณ์ ศิริพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กิจกรรม การเรียนรู้แบบอริยสัจ 4 สาระวิชาเศรษฐศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;พระครูปิยธรรมบัณฑิต, ดร.
วรัญญา เป็ดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาภูมิศาสตร์ โดยการจัดกิจกรรม การเรียนรู้ตามหลักโยนิโสมนสิการ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดบางปรง จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;พระมหาสมบูรณ์ สุธมฺโม, รศ. ดร.
พระวีรภัทร สุภาจาโร (สมานกล้า)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนสังคมศึกษาตามหลักฆราวาสธรรม 4 สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดเทพราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ดร.สายรุ้ง บุบผาพันธ์
พระวีรพงษ์ อภิวโร (สนิทหลาย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท
พระธเนศวร ธีรธมฺโม (ทองเชียง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้การใช้สมุนไพรในการรักษาคิลานภิกษุ ในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
ปิยะนุช เพชรบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาพระพุทธศาสนา ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หลักอิทธิบาท 4 ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดบางปรง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;พระครูปิยธรรมบัณฑิต, ดร.
พระปลัดสมศักดิ์ กตธมฺโม (โสรัตน์ถาวร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนรายวิชาหน้าที่พลเมือง ตามแนวโยนิโสมนสิการ: กรณีศึกษาโรงเรียนสามัคคีวิทยา ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระครูปลัดธนผล ญาณวฑฺฒโน (แซ่หล่อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มสืบสอบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ ; รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
พระมหาศุภกร จนฺทูปโม (สอนจันย์ทึก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณธรรมด้านความซื่อสัตย์สุจริต ของนักเรียนโรงเรียนเวียงสะอาดพิทยาคม ตำบลเวียงสะอาด อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระวิเทศพรหมคุณ, รศ.ดร.;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
สุธาศินี ศิริกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาสาขาวิชาสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
รชกร ไชยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการจัดการเรียนรู้ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 เพื่อผลสัมฤทธิ์ของนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรี สุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระสามารถ จตฺตมโล (โพธิ์แก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแรงจูงใจในการทำบุญตามหลักบุญกิริยาวัตถุของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระสมพร ติสสวโร (สุรสิทธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้วิธีการเรียนรู้เชิงรุก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระมหาสิทธิโชค สิริวณฺโณ (อินทร์พิบูลย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการสร้างศรัทธาตามหลักโยนิโสมนสิการ ที่มีต่อความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
พระสมุห์สมลักษณ์ ติกฺขปญฺโญ (รักน้อย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักไตรสิกขา เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ปผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระวชิรวิชญ์ ฐิตวํโส (ภัทรเกียรตินันท์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอริยสัจสี่ ที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระรุ่งโรจน์ ถิรปุญฺโญฺ (รักราษฎร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้วิธีสอนแบบเชิงรุก เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก; ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระยุทธนา มาลาวํโส (มาลาวงษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนมะขามสรรเสริญ ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ; รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
พระยิ่งสันต์ ฐานกโร (ศรีลาวุธ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอริยสัจสี่ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแบบสืบสาวหาเหตุปัจจัย ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
พระประหยัด อภินนฺโท (หมื่นศรีพรม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระประวัติศาสตร์ไทย ตามหลักไตรสิกขา ของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบ้านท่าหลวง จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ;รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก
นราวิชญ์ มนต์รัตนมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ของหลักธรรมอิทธิบาท 4 ต่อการจัดสรรสินทรัพย์ ในการลงทุนของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จำกัด
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระวิเทศพรหมคุณ, รศ.ดร.;ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท
สมัชชา ศรีนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องพุทธประวัติ โดยใช้เทคนิคแบบจิกซอว์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท;รศ.ดร.สมชัย ศรีนอก
วรรณภา ภูแข่งหมอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะในการแก้ปัญหาโดยการใช้เกมเป็นฐาน เรื่อง นโยบายการเงินและการคลังของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดงตาลวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท;รศ.ดร.สมชัย ศรีนอก
ชนกนันท์ ช่วยประคอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของพระสอนศีลธรรมในการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนไผ่ดำพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมชัย ศรีนอก;ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท
พระธเนศวร ธีรธมฺโม (ทองเชียง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนออนไลน์ เพื่อบูรณาการกับรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนบ้านซับน้อยพัฒนา ตำบลหนองย่างทอย อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท;ดร.สายรุ้ง บุบผาพันธ์
พระมหาอิศราพงษ์ โชติปญฺโญ (บุญเสริมวงศา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลิกภาพตามหลักไตรสิกขา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น วิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท;ผศ. ดร.นิเวศน์ วงศ์สุวรรณ
สุทธิชัย อรุณโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,829
รวม 3,834 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 210,540 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,052 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 271 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 211,922 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46