แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกรสันติภาพเพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน





keyword: การพัฒนา
; หลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่น
; วิศวกรสันติภาพ
; สันติสุขในชุมชน
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาคุณลักษณะผู้นำท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการสร้าง สันติสุขในชุมชน ๒) เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถณะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกร สันติภาพเพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน ๓) เพื่อนำเสนอผลการพัฒนาสมรรถนะผู้นำด้วยรูปแบบ นวัตกรรมการสร้างวิศวกรสันติภาพท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการสร้างสรรค์ชุมชนให้เกิดสันติสุข เป็นการวิจัย และพัฒนา (R&D) โดยมีพื้นที่การศึกษาจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วย ๓ โครงการย่อย เครื่องมือที่ใช้คือการรวบรวมข้อมูลทุติภูมิจาก โครงการย่อย วิเคราะห์สรุปผล เนื้อหาแบบอุปนัย โดยผลการศึกษาสรุปผลได้ ดังนี้ ๑) องค์ประกอบและตัวชี้วัดคุณลักษณะของผู้นำสันติภาพท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการสร้างสันติ สุขในชุมชน พบว่า มี ๑๓ องค์ประกอบ ๕๖ ตัวชี้วัด ได้แก่ (๑) ด้านจิตภาพ มี ๗ (๒) ด้านกายภาพ มี ๓ ตัวชี้วัด (๓) ด้านสังคมภาพ มี ๒ ตัวชี้วัด ๔) ด้านปัญญาภาพ มี ๖ ตัวชี้วัด (๕) ด้านอุดมการณ์ มี ๕ ตัวชี้วัด (๖) ด้านวิสัยทัศน์ มี ๕ ตัวชี้วัด (๗) ด้านการประพฤติปฏิบัติตน มี ๓ ตัวชี้วัด (๘) ด้านการ เสริมสร้างความสัมพันธ์ชุมชน มี ๓ ตัวชี้วัด (๙) ด้านการจัดการความขัดแย้ง มี ๓ ตัวชี้วัด (๑๐) ด้าน การสื่อสารอย่างสันติ มี ๕ ตัวชี้วัด (๑๑ ด้านการสร้างความร่วมมือและกำหนดจุดหมายร่วมกันของ ชุมชน มี ๖ ตัวชี้วัด (๑๒) ด้านพลังเรียนรู้ความคิดสร้างสรรค์ สร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ มี ๔ ตัวชี้วัด (๑๓) ด้านการสร้างเครือข่าย มี ๔ ตัวชี้วัด ๒) การพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกรสันติภาพ เพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน ประกอบด้วย ตามปรัชญาหลักสูตรวิศวกรสันติภาพท้องถิ่น เนื้อหา หลักสูตรมีการอบรมต่อเนื่อง ๓ วัน รวม ๒0 ชั่วโมง มี ๕ Module + ๑ Pre-Module และ Module 6 เป็นระยะติดตาม ๑ ครั้ง การอบรม ๒0 ชั่วโมง ประกอบด้วย Pre-Module เปิดใจ ขยายพื้นที่สันติ ภายใน (๓ ชม.) Module 1 จุดพสังความคิดสู่วิถีสันติวัฒนธรรม (๓ ชม.) Module 2 สื่อสารสร้าง พลังสันติวัฒนธรรม (๔ ชม .)Module 3 การจัดการความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์ (๓ ชม.) Module 4 ชุมชนเรียนรู้สันติวัฒนธรรม (๓ ชม .) Module 5 พี่ประคองน้องสร้างสันติสุขในชุมชน (๔ ชม.) Module 6 ถอดรหัสสันติวัฒนธรรมนำสู่ความยั่งยืน (๑ เดือน) ๓) การพัฒนาสมรรถนะผู้นำด้วยรูปแบบนวัตกรรมการสร้างวิศวกรสันติภาพท้องถิ่นที่ ส่งผลต่อการสร้างสรรค์ชุมชนให้เกิดสันติสุข ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยค่าเฉลี่ยคะแนนสมรรถนะ วิศวกรสันติภาพท้องถิ่นเพื่อสร้างชุมชนสันติสุข ก่อนทดลองใช้หลักสูตรอบรมระหว่างก่อนทดลองและ หลังทดลองทั้งกลุ่มผู้นำท้องถิ่น ต.บีงน้ำรักษ์ จังหวัดปทุมธานีและ ตำบล บ้านป้อม จังหวัด พระนครศรีอยุธยา มีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ㆍ.๕ รูปแบบกิจกรรมต่างใน หลักสูตรสามารถพัฒนาสมรรถะผู้นำและสร้างผู้นำให้เป็นวิศวกรสันติภาพท้องถิ่นที่มีสมรรถนะ ๕ ด้าน ได้แก่ ๑) การสร้างการมีส่วนร่วมให้ชุมชนได้เรียนรู้พัฒนาบนวิถีสันติวัฒนธรรม ๒) การสื่อสาร สร้างสันติและจัดการความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์ ๓) การปฏิบัติตนเป็นต้นแบบมุ่งสู่วิถีแห่งสันติ ๔) จิตตระหนักรู้วิถีสันติภายในตน ๕) มีอุดมการณ์นำพาชุมชนเข้าถึงหัวใจแห่งสันติวิถี เกิดวิศวกร สันติภาพท้องถิ่นที่พลังในการสร้างสรรค์ชุมชนให้เกิดสันติสุขสะท้อนจากการทำโครงการพัฒนาชุมชน ที่นำเสนอกองทุนยุติธรรมชุมชน " โครงการต่อกลุ่มผู้เข้าอบรม ผู้เข้าอบรมมีความประทับใจและ นำไปใช้การพัฒนาตน ขยายผลและสร้างสรรค์ชุมชนแห่งสันติสุข ๔) รูปแบบองค์ความรู้ที่ได้จากโครงการชุดวิจัย โครงการอย ๑ ได้โมเดลคุณลักษณะผู้นำ สันติภาพ ประกอบด้วยสันติภายใน (Inner Peace) และสันติภายนอก (Outer Peace) โครงการย่อย ๒ ได้โมเดล PDCA เพื่อพัฒนาหลักสูตร ๔ ขั้น P-The Paradigm of Local Peace Engineer คือ กระบวนทัศน์วิศวกรสันติภาพท้องถิ่น D-Design Thinking คือ กระบวนการคิดเชิงออกแบบ C Check and evaluate by the professional learning community คือ ตรวจสอบและประเมินผล ด้วยชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ A Awaken of Local Peace Engineer เป็นขั้นตอนสุดท้าย ของการพัฒนาหลักสูตรคือ การนำหลักสูตรไปทดลองใช้บนฐานที่มองเห็นปัจจัยความสำเร็จ และ โครงการย่อย ๓ ได้โมเดล สามพลังพัฒนาวิศวกรสันติภาพท้องถิ่น" ประกอบด้วย พลังที่ ๑ (M-C- W : ๓ หลักการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงตามหลักไตรสิกขา สัญลักษณ์วิศวกรสันติภาพ ประกอบด้วย วงเกียร์ ๘ หมายถึง หลักพัฒนาตนด้วยมรรคมีองค์ ๘ นกพิราบ หมายถึง ผู้นำเป็น วิศวกรสันติภาพท้องถิ่นที่นำพาตนเองไปรับใช้ช่วยเหลือสังคมผู้นำต้นแบบสันติภาพ พลังที่ ๒ 5' s C+ 1 C :พลังแห่งการเสริมสร้างสมรรถนะด้วยโคชกัลยาณมิตร ด้วย (Competency) หมายถึง สมรรถนะของการเป็นวิศวกรสันติภาพท้องถิ่นที่ต้องได้รับการพัฒนาเสริมพลัง ประกอบด้วย CP: Creating a Participatory community code of conduct คือ การสร้างข้อปฏิบัติชุมชนอย่าง มีส่วนร่วม C : Creating to Inner Peace คือ การสร้างการเข้าถึงสุขแท้ การปรารถนาดีต่อเพื่อน มนุษย์ด้วยความเข้าอกเข้าใจเห็นใจ CC: Create a communication for Peace คือ สร้างสรรค์การ สื่อสารสันติภาพ CT: Create systematic thinking design คือ สร้างการคิดวิเคราะห์เป็นระบบ ประกอบด้วยเหตุผล เห็นความเชื่อมโยงและสร้างสรรค์ CM: Create mentoring to solve problems with intelligence คือ สร้างการเป็นพี่เลี้ยงในการแก้ปัญหาด้วยปัญญา CK: Coaching of the Kalyanamitta คือ การประสานใจเชื่อมความรักในการเรียนรู้และพัฒนาจากการโค้ชของ กัลยาณมิตรโดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์การเรียนรู้ พลังที่ ๓ ด้วย ๖ ก้าวย่างแห่งการเรียนรู้สันติกระบวน ทัศน์ด้วยสติ ๖ ขั้นตอน
Abstract: The research consisted of the following objectives: 1) to study the characteristics of local leaders resulting in the enhancement of peace in the communities; 2) to develop a curriculum for enhancing the local leader competencies in becoming peace engineer for building peace in the communities; and 3) to present the results of the leader competency development through an innovative model for enhancing local peace engineers resulting in the building of a peaceful community. The study applied the research and development method with the studied areas covered Pathum Thani and Ayutthaya. The study consisted of 3 sub-projects. The research instrument was the collection of secondary data acquired from the 3 sub-projects. The acquired data were analyzed and summarized by means of the inductive method. The results of the study are as follows: 1) From studying the components and indicators for characteristics of the local peace leaders resulting in the enhancement of peace in the communities, it was found that there are 13 components and 56 indicators as follows: 1) Mental aspect has 7 indicators; 2) Physical aspect has 3 indicators; 3) Social aspect has 2 indicators; 4) Intellectual aspect has 6 indicators; 5) Ideology has 5 indicators; 6) Vision has 5 indicators; 7) Self-conduct has 3 indicators; 8) The enhancement of community relations has 3 indicators; 9) Conflict management has 3 indicators; 10) Peaceful communication has 5 indicators; 11) Building cooperation and setting common goals of the community has 6 indicators; 12) The power of creative learning and building a learning community have 4 indicators; and 13) Network building has 4 indicators. 2) The development of curriculum for enhancing the local leader competencies in becoming peace engineer for building peace in the communities found that the training takes place for 3 consecutive days and in a total of 20 hours. The contents of the training consist of the following modules: Pre-module is on the opening up of the mind and extending the inner peace; 1st module is on thought-motivating for a culture of peace (3 hours); 2nd module is on communication for building the culture of peace (4 hours); 3'd module is on constructive conflict management (3 hours); 4th module is on the learning community for a culture of peace (3 hours); 5th module is on togetherness building peace in the community (4 hours); and 6th module is on lesson learned of a culture of peace for sustainability (1 month). 3) From studying the development of leader competencies through an innovative model for enhancing local peace engineers resulting in the building of a peaceful community, the comparative results of the mean score of local peace engineers from Bueng Nam Rak subdistrict, Pathum Thani province and Ban Pom subdistrict, Ayutthaya province between before and after attending the training found to have a difference at a statistical significance at the level of 0.05. The study also found that there are 5 aspects of activities in the curriculum for developing the leader competencies in becoming a local peace engineer: 1) The participation of the community to learn and develop on the way of the culture of peace; 2) Communication for building peace and managing conflict in a constructive manner; 3) Self-conduct as a role model aiming for the way of peace; 4) A wareness of peace within self; 5) Ideology to lead the community to reach the core of the peaceful way. All of which gives rise to local peace engineers who have the power to bring about a peaceful community. As a result of the 3 community development projects that offer the 'just community' fund, the participants of the training are satisfied and able to apply for their self-development and bringing about a peaceful community. 4) A model of the body of knowledge acquired from all 3 sub-projects is as follows: 1st sub-project allows the characteristics of peace leaders which consist of inner peace and outer peace; 2nd sub-project allows the "PDCS" model for developing the curriculum in 4 steps, namely, "P" stands for Paradigm of local peace engineer, "D" stands for Design thinking process, "C" stands for Checking and evaluating through the community of profession learning, "A" stands for Awakening of local peace engineer. The curriculum after being experimented on a base of success factors together with the 3 sub-projects have given rise to the model on "'3 powers for developing the local peace engineers" comprising: 1st power called "M-C-W' refers to the learning principles leading to change according to Trisikkha (the Threefold Training). The symbols of the peace engineers consist of 8 gears which refer to Magga (the Noble Eightfold Path) for self-development while doves refer to leader as the peace engineer who serves and assists the society; 2nd power called "5C+1" refers to the power for enhancing the competencies through Kalyana-mittata (good friends), namely, "CP" stands for Creating a participation-based practice, "CI' stands for Creating for inner peace as well as having empathy for fellow human beings, "CC" stands for Creating a communication for peace, "CT" stands for Creating a systematic and analytical thinking based on reasons and creativity, "CM" stands for Creating a mentor for problem-solving with wisdom, and "CK" stands for Coaching by Kalyana-mittata which is to learn and develop from the coach who is like a good friend by means of student-centered learning; 3'd power refers to the 6 walking steps of learning the paradigm of peace by 6 steps of mindfulness.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2563
Modified: 2566-04-20
Issued: 2566-04-20
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 2563-016พระปราโมทย์ วาทโกวิโท,ดร. (2).pdf 17.39 MB38 2025-08-15 14:18:58
ใช้เวลา
0.023433 วินาที

พระปราโมทย์ วาทโกวิโท
Title Contributor Type
รูปแบบการพัฒนาวิทยากรต้นแบบสันติภาพโดยพุทธสันติวิธี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปราโมทย์ วาทโกวิโท (พันธพัฒน์)
พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส (นิธิบุณยากร)
อุทัย สติมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกรสันติภาพเพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปราโมทย์ วาทโกวิโท ;พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ (พิมนนท์); พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุทฺฒิวโส (เจริญรัตตะวงศ์); พระวีระพจน์ ชาครธมโม (ผลจันทร์) ;ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
งานวิจัย/Research report
พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ (พิมนนท์)
Title Contributor Type
การพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกรสันติภาพเพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปราโมทย์ วาทโกวิโท ;พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ (พิมนนท์); พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุทฺฒิวโส (เจริญรัตตะวงศ์); พระวีระพจน์ ชาครธมโม (ผลจันทร์) ;ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
งานวิจัย/Research report
พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุทฺฒิวโส (เจริญรัตตะวงศ์)
Title Contributor Type
การพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกรสันติภาพเพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปราโมทย์ วาทโกวิโท ;พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ (พิมนนท์); พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุทฺฒิวโส (เจริญรัตตะวงศ์); พระวีระพจน์ ชาครธมโม (ผลจันทร์) ;ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
งานวิจัย/Research report
พระวีระพจน์ ชาครธมโม (ผลจันทร์)
Title Contributor Type
การพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกรสันติภาพเพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปราโมทย์ วาทโกวิโท ;พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ (พิมนนท์); พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุทฺฒิวโส (เจริญรัตตะวงศ์); พระวีระพจน์ ชาครธมโม (ผลจันทร์) ;ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
งานวิจัย/Research report
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
Title Contributor Type
ศีล : พุทธวิธีปลุกจิตสำนึกแก้ปัญหาวินัยจราจร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์

บทความ/Article
ชุมชนสันติสุขในพุทธศตวรรษที่ 26 : ถอดบทเรียนชุมชนสันติสุขในพื้นที่ที่มีความขัดแย้ง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์

งานวิจัย/Research report
กระบวนการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติตามหลักศีล 5 สำหรับผู้นำ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
พระศรีคัมภีรญาณ
อำนาจ บัวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุมชนบางวัว : สร้างต้นกล้าจิตสาธารณะเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อรชร ไกรจักร์;ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 610761354
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกรสันติภาพเพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระปราโมทย์ วาทโกวิโท ;พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ (พิมนนท์); พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุทฺฒิวโส (เจริญรัตตะวงศ์); พระวีระพจน์ ชาครธมโม (ผลจันทร์) ;ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมไร้รอยต่อทางศาสนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาชุติภัค แหมทองธุ์; ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์ ;อัครเดช พรหมกัลป์ ;ชนันภรณ์ อารีกุล; พีระศิลป์ บุญทอง; บุณณดา สุปียพัน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763051
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาสมรรถนะผู้นำด้วยรูปแบบนวัตกรรมการสร้างวิศวกรสันติภาพท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการสร้างสรรค์ชุมชนให้เกิดสันติสุข
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์; ธปภัค บูรณสิงห์ ;ทยาวีร์ ช่างบรรจง ;สีฟ้า ณ นคร ;ดลนพร วราโพธิ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
งานวิจัย/Research report
วิศวกรสันติภาพท้องถิ่น: ต้นแบบผู้นำสร้างสันติสุขให้ชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
งานวิจัย/Research report
คุณลักษณะผู้นำท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการสร้างสันติสุขในชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระดวงเด่น ฐิตญาโณ ;พระมหาวีรศักดิ์ อภินนฺทเวที ;พระมหาพงศธร ธมมภาณี ;ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์ ;รุ่งรัตน์ สุวนาคกุล ;ทัศนี ช้อยกิติพันธ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาจิตและปัญญาแบบองค์รวม: การศึกษาเอกสารและการสังเคราะห์งานวิจัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์ ;โกนิฏฐ์ ศรีทอง ;สุดา โรจนอุทัย; ชนันภรณ์ อารีกุล
ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ว.368/2560
งานวิจัย/Research report
พุทธนวัตกรรมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้เด็กและเยาวชน โดยผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์ ;แม่ชีสุดา โรจนอุทัย ;รุ่งรัตน์ สุวนาคกุล ;ชนิญญา ชัยสุวรรณ
ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 610761353
งานวิจัย/Research report
การสร้างระบบการพัฒนาปัญจพละเพื่อพัฒนาสหกรณ์แบบยั่งยืน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อรชร ไกรจักร์ ;กฤษณา รักษาโฉม ;ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 610759006
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาจิตและปัญญาแบบองค์รวม : กรณีศึกษาเอกสารและการสังเคราะห์งานวิจัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์ ;โกนิฏฐ์ ศรีทอง ;แม่ชีสุดา โรจนอุทัย ;ชนันภรณ์ อารีกุล
ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 610760368
งานวิจัย/Research report
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างสมรรถนะผู้นำท้องถิ่นในการเป็นวิศวกรสันติภาพเพื่อสร้างสันติสุขในชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
พระปราโมทย์ วาทโกวิโท
พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ (พิมนนท์)
พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุทฺฒิวโส (เจริญรัตตะวงศ์)
พระวีระพจน์ ชาครธมโม (ผลจันทร์)
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาสมรรถนะผู้นำด้วยรูปแบบนวัตกรรมการสร้างวิศวกรสันติภาพท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการสร้างสรรค์ชุมชนให้เกิดสันติสุข
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
ธปภัค บูรณสิงห์
ทยาวีร์ ช่างบรรจง
สีฟ้า ณ นคร
ดลนพร วราโพธิ์
งานวิจัย/Research report
วิศวกรสันติภาพท้องถิ่น: ต้นแบบผู้นำสร้างสันติสุขให้ชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
งานวิจัย/Research report
คุณลักษณะผู้นำท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการสร้างสันติสุขในชุมชน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย MCU RS 800763016
พระดวงเด่น ฐิตญาโณ
พระมหาวีรศักดิ์ อภินนฺทเวที
พระมหาพงศธร ธมมภาณี
ขันทอง วัฒนะประดิษฐ์
รุ่งรัตน์ สุวนาคกุล
ทัศนี ช้อยกิติพันธ์
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,037
รวม 1,051 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 79,503 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 527 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 268 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 55 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 15 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 15 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
รวม 80,415 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.184