แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี
The model for education management during the COVID-19 pandemic of Princess Chulabhorn Science High School Chonburi

ThaSH: การบริหารการศึกษา
ThaSH: การศึกษา
ThaSH: โควิด-19 (โรค) -- การแพร่ระบาด
Abstract: งานวิจัยรูปแบบการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบ เป้าหมาย และตัวชี้วัด 2) สร้างและตรวจสอบรูปแบบ โดยการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบ เป้าหมาย และตัวชี้วัด ของการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยการวิเคราะห์เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การสนทนากลุ่มภายในสถานศึกษา และการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา ระยะที่ 2 สร้างและตรวจสอบรูปแบบโดยการสนทนากลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบบันทึกการวิเคราะห์เอกสารและงานวิจัย แบบเก็บรวบรวมข้อมูลการสนทนากลุ่ม และแบบสัมภาษณ์เชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบของการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มี 4 องค์ประกอบหลัก ประกอบด้วย (1) การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) (2) การเตรียมความพร้อมของบุคลากรในการจัดการศึกษา (3) การดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ (4) การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน 2). รูปแบบการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ 1) รูปแบบการจัดการศึกษาฯ 2) คู่มือการใช้รูปแบบการจัดการศึกษาฯ การตรวจสอบรูปแบบโดยการสนทนากลุ่ม พบว่า มีความเหมาะสม มีความเป็นไปได้ และสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติได้จริง The purposes of this research were 1) to study the basic elements, purpose, and indicators of the model, and 2) to innovate and examine the model. This research was divided into two stages. The first stage was to study the basic elements, purpose, and indicators of the model for education management during the COVID-19 pandemic for Princess Chulabhorn Science High School Chonburi through document analysis, focus group discussions, and In-depth interviews. In the second phase, the model was innovated and examined using focus group discussions. Relevant documents, research analysis record forms, group discussion data forms, and in-depth interviews were used as the research instruments. Qualitative data were analyzed using content analysis. The research findings revealed that 1) education management during the COVID-19 pandemic consisted of 4 basic elements; there were (1) Prevention of the COVID-19 pandemic, (2) Preparation of the personnel, (3) Student assistance services, and (4) Hybrid learning. 2) The innovative model contained both the education model and the education model handbook. A focus group of experts assessed the investigating model as appropriate, feasible, and implementable.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Created: 2565
Modified: 2566-03-31
Issued: 2566-03-31
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 2697-3863
BibliograpyCitation : e-Journal of Education Studies, Burapha University. ปีที่ 4, ฉบับที่ 4 (ต.ค.-ธ.ค. 2565), หน้า 50-66
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ejes4n4p50-66.pdf 1 MB28 2025-02-18 08:37:49
ใช้เวลา
0.025707 วินาที

ทวีศักดิ์ เจริญเตีย
Title Contributor Type
ปัญหาการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาของครูในกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษากลุ่มที่ 1 จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทวีศักดิ์ เจริญเตีย
ปิยนุช คนฉลาด
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
ไพรัตน์ วงษ์นาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ส่งเสริมความสามารถในการคิดแก้ปัญหา โดยใช้ทฤษฎีปัญญาแห่งความสำเร็จของสเติร์นเบอร์ก
มหาวิทยาลัยบูรพา
่ทวีศักดิ์ เจริญเตีย
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
ไพรัตน์ วงษ์นาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการพัฒนาครูในโรงเรียนเครือข่ายด้านการจัดการเรียนรู้และองค์ความรู้ทางวิชาการของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทวีศักดิ์ เจริญเตีย

บทความ/Article
รูปแบบการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทวีศักดิ์ เจริญเตีย

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,039
รวม 5,057 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 285,278 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 658 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 269 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 76 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 287,406 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101