แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารผลตอบแทนและแรงจูงใจของครูดนตรีโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ
Total rewards management and music teacher's motivation in non-formal private music school

Abstract: การวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methods) ระหว่างวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูดนตรีที่มีต่อการบริหารผลตอบแทนจากการทำงานในโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ และ 2) เพื่อศึกษาแรงจูงใจในการทำงานของครูดนตรีโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ ประชากรในงานวิจัยนี้ได้แก่ ครูดนตรีในโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 1) กลุ่มตัวอย่างในการสำรวจ 186 คน โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย และ 2) กลุ่มตัวอย่างในการสัมภาษณ์ 12 คน โดยวิธีการคัดเลือกแบบลูกโซ่ เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย คือ แบบสำรวจและแบบสัมภาษณ์ความคิดเห็นเกี่ยวกับผลตอบแทนและแรงจูงใจในการทำงาน การวิเคราะห์ข้อมูล แบ่งออกเป็น 2 วิธี ได้แก่ 1) การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ใช้ค่าสถิติเชิงบรรยาย อันได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติสหสัมพันธ์ อันได้แก่ ค่าสถิติ Games Howell 2) ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูดนตรีมีความคิดเห็นว่าผลตอบที่ได้รับมากที่สุดจากการสอนดนตรีคือผลแทนที่ไม่ใช่รูปแบบเงินและผลตอบแทนทางด้านอารมณ์และสังคม ได้แก่ การได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นมิตรและให้เกียรติจากผู้บริหารและเพื่อนร่วมงาน ( x̄ = 4.66, SD = 0.66) การได้เห็นนักเรียนมีความสุขและความพึงพอใจในการมาเรียน ( x̄ = 4.62, SD = 0.60) และการได้เห็นผลลัพธ์ พัฒนาการของนักเรียน ( x̄ = 4.61, SD = 0.58) ซึ่งมากกว่าผลตอบแทนรูปแบบเงิน ( x̄ = 3.82, SD = 0.54) และผลตอบแทนด้านสวัสดิการและสิทธิประโยชน์พนักงาน ( x̄ = 3.77, SD = 0.87) 2) แรงจูงใจหลักในการทำงานของครูสอนดนตรี คือ แรงจูงใจที่ได้ประสบความสำเร็จและความภาคภูมิใจในอาชีพ ( x̄ = 4.45, SD = 0.58) แรงจูงใจจากการได้รับการยอมรับ และการมีโอกาสในการพัฒนาตนเอง ( x̄ = 4.33, SD = 0.67) และแรงจูงใจด้านสังคมและบรรยากาศในการทำงาน ( x̄ = 4.26, SD = 0.63) 3) การบริหารผลตอบแทนที่จะส่งเสริมแรงจูงใจในการทำงานของครูดนตรี ได้แก่ สังคมและบรรยากาศการทำงานที่ดี ผู้บริหารที่มีความเข้าใจและรับฟังความคิดเห็นของครู ระบบการบริหารจัดการที่ดี สถานที่และอุปกรณ์ที่พร้อมต่อการเรียนการสอน
Abstract: The proposes of this study were 1) to study music teacher's opinions on total rewards management 2) to study music teacher's motivation and 3) to study impact of total rewards management on music teacher’s motivation. Mixed methods research was used to collect quantitative and qualitative data. The population in this research were music teachers in non-formal private music school in Bangkok and surrounding areas. The 186 participants were collected by simple random sampling; and 12 participants were collected by using snowball sampling. The research instruments were survey and semi-structured interview. The quantitative data was analyzed using descriptive statistic which were percentage, mean, standard deviation and inferential statistic which is Games-Howell test while qualitative data was analyzed by content analysis. The results revealed that 1) music teachers are satisfied by non-financial rewards and intrinsic rewards such as good relationship with owner and staffs ( x̄ = 4.66, SD = 0.66) student’s satisfaction in learning music ( x̄ = 4.62, SD = 0.60) and student’s development in musical skills ( x̄ = 4.61, SD = 0.58) which are more than financial rewards, employment benefits and welfare; 2) music teachers’ motivation to work in non-formal private music school were self-actualization needs ( x̄ = 4.45, SD = 0.58) esteem needs ( x̄ = 4.33, SD = 0.67) and social needs ( x̄ = 4.26, SD = 0.63) 3) the non-formal private music school can motivate music teacher by providing good work environment, listening to teacher’s opinions. Moreover, the school that has effective operation system, good support from admin staffs, high quality and adequate music instruments attracted music teacher to be willing to work for.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Modified: 2566-02-14
Issued: 2566-02-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/76764
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 6280099327.pdf 4.83 MB30 2025-06-23 22:53:30
ใช้เวลา
0.015969 วินาที

พรรณพัชร กฤษณ์เพ็ชร์
Title Contributor Type
การบริหารผลตอบแทนและแรงจูงใจของครูดนตรีโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณพัชร กฤษณ์เพ็ชร์

ดนีญา อุทัยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนีญา อุทัยสุข
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อส่งเสริมการจำบทเพลงสำหรับนักเรียนเปียโน อายุ 11-12 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
อติพร ศงสภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นการสะสมรูปแบบของจังหวะด้วยสื่อการสอนแบบปฏิสัมพันธ์ เพื่อฝึกการอ่านโน้ตแบบฉับพลันสำหรับนักเรียนกีตาร์ในระดับชั้นต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
อนุชา พัฒนรัตนโมฬี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนวิชาปฏิบัติเครื่องดนตรีกลุ่มเครื่องสายของโรงเรียนดุริยางค์ทหารอากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ภานุวัฒน์ วัฒนจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดวัฒนธรรมดนตรีไทยของชุมชนอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม : กรณีศึกษาวงไทยบรรเลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
โสภณ เดชฉกรรจ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาการสอนเปียโนระดับชั้นต้นของหลักสูตรเปียโนอัลเฟรดสำหรับสถาบันสอนดนตรีเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ธิรดา สุนทรนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนโซลเฟจประกอบหลักสูตรไวโอลินตามแนวของยามาฮ่าสำหรับนักเรียนโรงเรียนดนตรีสยามกลการระดับชั้นต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ณัฐพร ผกาหลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกคลาริเน็ตเพื่อบรรเลงเพลงไทย: กรณีศึกษาเพลงเดี่ยวพญาโศก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
มงคล ภิรมย์ครุฑ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอคู่มือการฝึกซ้อมการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เพื่อพัฒนาทักษะการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ด้วยแซ็กโซโฟนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
วรินธร สีเสียดงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลการเรียนรู้และเจตคติทางดนตรีของเด็กหูหนวกโดยใช้กิจกรรมดนตรีเพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านจังหวะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
สุทธิศานติ์ ชุ่มวิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความสามารถของตนเองกับผลสัมฤทธิ์ทางด้านทฤษฎีดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 : กรณีศึกษาสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ใช้หลักสูตรเน้นด้านดนตรีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
สุมันต์ พัวสุริยัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาการวัดและประเมินผลวิชาคีย์บอร์ดพื้นฐานในหลักสูตรดนตรีระดับปริญญาตรีของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
อภิษฐา เชาว์อรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนวิชาการบรรเลงเปียโนประกอบการขับร้องที่มุ่งเน้นการสร้างเสริมความเป็นเอกภาพในการบรรเลงร่วมกันสำหรับนักเปียโน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
สยา ทันตะเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ลักษณะความเป็นอิสระของนิ้วมือในบทเพลงเดี่ยวกีตาร์คลาสสิกที่ใช้ในการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
นลิน พ่วงความสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการบรรเลงระนาดเอกและฆ้องวงใหญ่ตามแนวคิดของคาร์ล ออร์ฟ ต่อทักษะการบรรเลงรายบุคคลและการบรรเลงเป็นกลุ่มของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
กีฏะ เพิ่มพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวีดิทัศน์เชิงสารคดีเพื่อสร้างทัศนคติในการอุทิศตนเพื่อสังคมสำหรับครูดนตรีรุ่นใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ณัฐชา มิตรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทัศนมิติและกระบวนการถ่ายทอดดนตรีไทยของครูชนก สาคริก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ปพิชญา เสียงประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยใช้เพลงและนิทานในการบูรณาการมาตรฐานการเรียนรู้สาระดนตรีเพื่อสร้างเสริมคุณธรรมสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
กชกร สัจภาพพิชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบบทเพลงพื้นเมืองสำหรับเด็กปฐมวัยที่มีต่อความเข้าใจจังหวะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
ณัชชา เตชะอาภรณ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีสอนแบบโคดายและกิจกรรมรูปภาพช่วยจำเพื่อส่งเสริมทักษะโสตประสาทของนักเรียนระดับชั้นต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
กานต์ธิดา กำแพงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือภาพประกอบการฟังบทเพลงชุดเดอะโฟร์ซีซันส์เพื่อเสริมสร้างความรู้และทัศนคติของนักเรียนประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
กิติยา บัวรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการถ่ายทอดและเทคนิคการสอนขิมของอาจารย์นิธิ ศรีสว่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
พิชญาภา มานะวิริยภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดแบบฝึกตามแนวคิดของคาร์ล ออร์ฟเพื่อพัฒนาความเข้าใจทางด้านจังหวะของนักเรียนวงโยธวาทิตระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ฌานดนู ไล้ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมละครเพลงเพื่อพัฒนาความเข้าใจทางดนตรี ทักษะการเคลื่อนไหวแบบยูริธึมมิกส์ และความสามารถทางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
อภิญญ์พร ชัยวานิชศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตและทัศนคติในการทำงานของครูเปียโนในโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ณัฐธิดา กิ่งเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกิจกรรมชมรมดนตรีไทยเพื่อเสริมสร้างกลุ่มการเรียนรู้แบบร่วมมืออย่างถาวร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ธมนภัทร อนันตศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการการเรียนรู้และวิธีการสอนไวโอลินในสำนักการสอนทัศนา นาควัชระ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
ปุณยาพร เพรียวพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารผลตอบแทนและแรงจูงใจของครูดนตรีโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
พรรณพัชร กฤษณ์เพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมเอื้อสังคมโดยใช้เกมบิงโกตามทฤษฎีสุขภาวะร่วมกับการสอนดนตรีแบบเดี่ยว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
วรจสมน ปานทองเสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอชุดกิจกรรมดนตรีออนไลน์ทางเลือกแบบร่วมให้คำปรึกษาและการสะท้อนคิดสำหรับครูในสถานศึกษาด้อยโอกาส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
วิชิตา จันทร์แด่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมขับร้องประสานเสียงตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือรวมพลังที่มีต่อทักษะการฟังและคุณลักษณะสนับสนุนเกื้อกูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ธนัญญา จตุรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ทางดนตรี ผ่านกิจกรรมการแปรทำนองของนักเรียนเปียโนระดับต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ธฤดี อัศวนภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,205
รวม 2,218 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 209,945 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 680 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 546 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 211,297 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48