แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาสภาพการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
A study of team working conditions in schools under the Amnat Charoen Primary Education Area

keyword: สภาพการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษา
ThaSH: การศึกษาขั้นประถม
Classification :.DDC: 371.2
; การทำงานเป็นทีม
ThaSH: การศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ (1) เพื่อศึกษาสภาพการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ (2) เพื่อเปรียบเทียบสภาพการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ จำแนกตามเพศ และประสบการณ์สอน (3)เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญอย่างมีประสิทธิภาพประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 252โรงเรียน โดยมีจำนวนทั้งสิ้นจำนวน 2,656 คน ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยนี้ได้ ครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ ปีการศึกษา 2561 ได้มาจากการสุ่มแบบหลาย ได้ตัวอย่างข้าราชการครูจำนวน 394 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงจากมากไปหาน้อย สามอันดับแรก คือ ด้านการมีเป้าหมายเดียวกันด้านการสื่อสารอย่างเปิดเผย และด้านความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ตามลำดับ 2. ผลการเปรียบเทียบสภาพการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ จำแนกตามเพศ โดยรวมไม่แตกต่างกันและจำแนกตามประสบการณ์สอน โดยรวมไม่แตกต่างกัน และรายด้านพบว่าด้านการยอมรับนับถือมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. แนวทางในการพัฒนาการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ อย่างมีประสิทธิภาพ สรุปได้ดังนี้ควรสร้างความพึงพอใจให้แก่สมาชิกครูเน้นความสำคัญของกระบวนการทำงานเป็นทีมอย่างต่อเนื่อง เปิดโอกาสให้รับผิดชอบงานตามความถนัด โดยติดตามผลการปฏิบัติงานเป็นระยะและให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเสนอแนะ ส่งเสริมให้ใช้วิธีการติดต่อสื่อสารผ่านสื่อที่หลากหลายจัดประชุมเพื่อวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรคในการทำงาน โดยมีส่วนร่วมวางแผนการทำงานตามที่วางไว้รวมทั้งมีการตรวจสอบทบทวน ปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องในการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องประเมินผลการปฏิบัติงาน ตรวจสอบความก้าวหน้าในการปฏิบัติงานเป็นระยะ จัดทำปฏิทินปฏิบัติงานนำผลการประเมินมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติงานในครั้งต่อไป The purpose of this research is (1) To study team working conditions in educational institutions Under the Office of Primary Education Area of Amnat Charoen. (2) To compare team working conditions in educational institutions Under the Office of Primary Education Area of Amnat Charoen, classified by sex and teaching experience. (3) To study guidelines for developing team work in educational institutions Under the jurisdiction of the Office of Primary Education Area. The population used in this research was teachers in schools under the jurisdiction of the Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office, academic year 2561, number 252, with a total of 2,656 people. The sample used in this research Teachers in schools under the jurisdiction of the Amnat Charoen Primary Educational Service Area Office, academic year 2018 were derived from multiple random sampling. The sample of 394 teacher civil servants. Research findings were as follows: 1. Government team work regarding team working conditions in educational institutions Under the Office of Primary Education Area of Amnat Charoen Overall and each aspect is at a high level. In descending order from three to the top three, having the same goal Open communication And mutual trust, respectively. 2. Results of comparison of team working conditions in educational institutions Under the Office of Primary Education Area of Amnat Charoen By gender Overall, there are no significant statistical differences. And classified by teaching experience Overall, no difference. And each side found that respect for There is a significant difference at the level of .05. 3. Guidelines for developing team work in educational institutions Under the jurisdiction of the Office of Primary Education Area. Summarized as follows Should create satisfaction for members, emphasizing the importance of continuous teamwork Opportunity to take responsibility for tasks according to aptitude By monitoring the performance periodically And let everyone participate in the suggestion Encourage the use of various media communication methods Held a meeting to analyze problems Barriers to work By participating in the work plan as planned Including reviewing Continuously improve the defects in working together Evaluate performance Periodically check the progress of the operation Create work calendar The results of the assessment will be analyzed for improvement and development of the next operation.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2563
Modified: 2566-02-14
Issued: 2566
Issued: 2566-02-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Piyaphong Pharueang.pdf 65.39 MB72 2025-09-25 14:39:07
ใช้เวลา
0.015948 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ปิยพงษ์ พาเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
พงศกร ไชยดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมส่งเสริมความผาสุกทางจิตวิญญาณวิถีพุทธต่อความผาสุกทางจิตวิญญาณของผู้ดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองในชุมชน
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วิราพรรณ วิโรจน์รัตน์;ดร.อรอุมา แก้วเกิด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ
ธิสาชล ธันยาวราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการรับรู้สมรรถนะแห่งตนต่อความรู้และทักษะการดูแลของผู้ดูแลผู้สูงอายุโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังที่บ้าน
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาภา ภัคภิญโญ;ดร.อรอุมา แก้วเกิด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ
นงคลักษณ์ วงศ์พนารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการป้องกันโรคตามแบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพต่อพฤติกรรมสุขภาพและระดับความดันโลหิตของพระสงฆ์กลุ่มเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาภา ภัคภิญโญ;ดร.อรอุมา แก้วเกิด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ
นันทยา นนเลาพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมส่งเสริมความผาสุกทางจิตวิญญาณวิถีพุทธ ต่อความผาสุกทางจิตวิญญาณของผู้ดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองในชุมชน
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วิราพรรณ วิโรจน์รัตน์;ดร.อรอุมา แก้วเกิด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ
ธิสาชล ธันยาวราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
Title Creator Type and Date Create
สภาพการดําเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
บัญญัติ ลาภบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะการนิเทศของผู้นิเทศภายในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.นิรมิต ชาวระนอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น

วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.นิรมิต ชาวระนอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
นพมาศ โสบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ปิยพงษ์ พาเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพรวัลย์ โคตรตะ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
พงศกร ไชยดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 363
รวม 363 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 26,685 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 26,716 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.178