แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง
Table './tdc/tbl_dc_meta_control_57' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed

ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง
The Results of using the local woven fabric activity learning package to develop the science process skills of Karen students

ThaSH: โรงเรียนบ้านทุ่งแก
ThaSH: การทอผ้า
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ThaSH: กะเหรี่ยง
Abstract: การศึกษานี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่นเพื่อ พัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง ประชากรในการศึกษา ครั้งนี้คือ นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนบ้านทุ่งแก ห้องเรียนสาขาบ้านแม่แอบ จำนวน 22 คน จัดกิจกรรมการเรียนรู้ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นเกี่ยวกับผ้าทอชนเผ่ากะเหรี่ยง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ชุด กิจกรรมการเรียนรู้เรื่องผ้าทอท้องถิ่น แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์เรื่องผ้าทอท้องถิ่น และแบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่น ดำเนินการศึกษาโดยการนำผลการสัมภาษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นเกี่ยวกับผ้าทอชนเผ่ากะเหรี่ยงมา วิเคราะห์องค์ความรู้วิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในผ้าทอท้องถิ่น จัดทำชุด กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่น จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์เรื่องผ้าทอท้องถิ่นประกอบการสอนด้วยชุดกิจกรรม และจัดทำแบบวัดทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์เรื่องผ้าทอท้องถิ่น นำเครื่องมือไปทดลองใช้กับนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง เพื่อพัฒนาเครื่องมือให้มีประสิทธิภาพ จนสามารถนำไปใช้เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงกับนักเรียนกลุ่มประชากร ผลการวิจัยพบว่า เมื่อนักเรียนกลุ่มประชากรได้เรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอ ท้องถิ่น ส่งผลให้คะแนนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คือคะแนน เฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับร้อยละ 80.15 และคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับร้อยละ 47.26 โดยคะแนนเฉลี่ย หลังเรียนกับก่อนเรียน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แสดงให้เห็นว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่นสามารถพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของ นักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงได้
Abstract: The purpose of this research was to study the results of a series of local weaving learning activities in developing the scientific process skills of Karen students.The population of this study included 22 students studying in Grade 5 in the second semester of the Academic Year 2020 at Ban Thung Kae School. The rescarch instruments were questionnaires on the local wisdom of local weaving of Karen tribe in Mae Chaem distrct, Chiang Mai province , a series of local weaving learning activities borne out of the analysis of scientific knowledge in local weaving , lesson plans to develop the scientific process skills of local weaving and the tests to evaluate the scientific process skills of local weaving. The study was conducted by using the results of interviews with local wisdom on Karen weaving fabrics to analyze the knowledge, science and scientific process skills in local weaving. Create a series of learning activities about local weaving. Prepare a learning management plan to develop scientific process skills on local weaving, including teaching with activity scts. And prepare a test to measure the scientific process skills on local weaving. The tools were used for testing with sample students. To develop tools to be efiective. Used to develop the scientific process skills of the Karen students and the student population taught in Supplementary Science course. The results of the rescarch were as follows: When the student population learned with a series of local weaving learning activities, the post-study science process skill score was higher than before. The post-study score was 80.15% and the pre-school score was 47.26%. A Series of Local Weaving Learning Activities was able to develop the scientific process skills of the Karen students at a statistical significance level of .05.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2564
Modified: 2566-01-11
Issued: 2566-01-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 590232079.pdf 7.71 MB52 2025-10-25 09:17:27
ใช้เวลา
0.036697 วินาที

นภารัตน์ จิราลักษณ์
Title Creator Type and Date Create
ความสามารถในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;นภารัตน์ จิราลักษณ์
มัญชุสา เรือนคำแปง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ได้รับการสอนด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการอภิปรายกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิราลักษณ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พิษณุภาคิน ไชยมงคล
สุมาลี อ๋อมชัยกาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิราลักษณ์;อดนดาษ์ รัชเวทย์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อมลรัศมิ์ จันเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
อดนดาษ์ รัชเวทย์
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิราลักษณ์;อดนดาษ์ รัชเวทย์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อมลรัศมิ์ จันเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
Title Creator Type and Date Create
การออกแบบการแต่งหน้าในสไตล์โสเภณีชั้นสูง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภราดร สุรีย์พงษ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;สุทธิพันธ์ เหรา;จิตรลดา บุรพรัตน์
เศวตีภ์ อินทรกำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สอนโดยใช้กลวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อมราลักษณ์ ฤทธิเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
ฉัตรดาว ขันจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้กระดานอินเทอร์แอคทีฟ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสงชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
พรรณี ประวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการเสริมกิจกรรมพัฒนาจิตสาธารณะ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
นิรมล มาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหาและการนำความรู้วิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนวอริยสัจสี่ของพระพุทธเจ้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
ทศสุพล ทุมประเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบซินเนกติกส์เพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
เรืองเดช หนองแส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ เรื่องการวิเคราะห์โวหารภาพพจน์ในเพลงไทยลูกทุ่ง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทฑประเสริฐ
ณัฐชยา พอพิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถของนักเรียนในการนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ ณ แหล่งเรียนรู้สถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเชิงดอยสุเทพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามศีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ศิริรัตน์ เจนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อรพินท์ ตันเมืองใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการคิดเชิงกลยุทธ์ในวรรณกรรม เรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
ชนันท์ธิดา ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อภิวรรณ แก้วภูสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะการจัดการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
นภาพร กล้าเมืองกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบ เอส เอส ซี เอส ต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ปาริชาติ ราษแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดอย่างมีเหตุผลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนวิทยาศาสตร์โดยวิธีสืบเสาะหาความรู้เสริมเทคนิคการอภิปราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ศักดิ์ชัย มุดลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการเรียนและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยวิธีการสืบเสาะหาความรู้แบบ 7 อี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
สุมิตรา กันธิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรท้องถิ่นสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีความบกพร่องทางการได้ยินของโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ผดุงเวศน์ กาวิโล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานต่อมโนมิติและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิชาญ คงธรรม;เดชา ศุภพิทยาภรณ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อังคณาภรณ์ ปรีชาพงค์มิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบการเรียนการสอน 7อี ในวิชาเคมีเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
อังสุนีย์ สุวรรณชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคจิกซอว์เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียน เชิงวิเคราะห์วิจารณ์วรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
เกศินี ปุงปี่แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการขับร้องเพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านทำนองเสนาะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนห้องสอนศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
วิไล กาวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลและทักษะการตีความและลงข้อสรุป ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนสาระวิทยาศาสตร์ผ่านเฟซบุ๊ก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;กรีฑา แก้วคง
สมเจตน์ เนียมก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ความรู้มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมการปั้นและหล่อพระพุทธรูปโลหะ บ้านช่างหล่อ ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ณัฏฐพร จักรวิเชียร;ฉัตรชัย เครืออินทร์
พรรณงาม โควานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการสอนวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีแบบอุปนัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงศ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
อารีย์ บุญหมั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
กนกวรรณ แก้วภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ทอฉาย ถาวรชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดารัตน์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อัญญารัตน์ คำก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้วิธีสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริม ความสามารถในการตั้งคำถามที่ใชค้วามคิดระดับสูงของนักเรียนชัน้มัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ศิริญา สุวรรณศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
สุรางคณา ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนทุ่งฮั้ววิทยา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อักครชัย ทองเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการตั้งคำถามไฟว์ดับเบิ้ลยูวันเอชเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
จันทร์ธิกาญ เสาร์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการตัดสินใจในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบโยนิโสมนสิการ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;วีระพงษ์ แสง-ชูโต
ทวีศักดิ์ แดงขาวเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
วราภรณ์ กุณาบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
นภาลัย อิ่นคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึมเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ชลัญญา แนบสนิทธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมที่มีต่อจิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
เพ็ญฏระการ ดามัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนโดยใช้ชุดการแสดงทางวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ศิริกาล จันชัยชะนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานเพื่อส่งเสริมทักษะการสื่อสารของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
ประภาภรณ์ คำวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
บุปผา ธนะชัยขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการสร้างมโนภาพ ที่มีต่อแบบจำลองทางความคิด เรื่อง โครงสร้างอะตอมในวิชาเคมี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
กีรติกานต์ ไชยโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสงชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิมพ์ธิวา วงค์ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;วีระพงษ์ แสง-ชูโต
สุทัศน์ บุญเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามโนทัศน์ดาราศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานร่วมกับการมองภาพเชิงปริภูมิ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วัชราวุฒิ กฤตินธรรม;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;กรีฑา แก้วคง
วสุพงษ์ อิวาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารวิชาการการศึกษาปฐมวัยของโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิชญ์สินี เจนกิจปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยวิธีการสืบเสาะหาความรู้แบบนำทางที่อิงกับกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือต่อมโนมติ เรื่อง กรด เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคิรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
นวพร สมคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสืบสอบร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
อโนชา พลายอินทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับ ร่วมกับแอนิเมชันเพื่อพัฒนาความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เรื่อง การแยกสาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ฐณธรณ์ กันโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ชีววิทยา โดยใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีความหมายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
สุภาพร อินต๊ะเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการดูแลด้านโภชนาการของผู้ปกครองเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านห้วยหญ้าไซ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ทัศนีย์ มะหิตธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
กชนิภา มูลทุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในการส่งเสริมทักษะชีวิตของเด็กปฐมวัย ของครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาลำปาง เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิชญานิน อินทโสตถิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินโดยใช้ชุดกิจกรรมนิทาน ไม่จบเรื่อง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ณัชชา กรมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดการเรียนรู้ที่อิงการสืบเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนามโนมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เกี่ยวกับพันธะเคมี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิวาลักษณ์;สุทธิดา จำรัส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ชิดชนก ไชยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;นภารัตน์ จิวาลักษณ์
ชนกพร ใจขวาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;นภารัตน์ จิราลักษณ์
มัญชุสา เรือนคำแปง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ได้รับการสอนด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการอภิปรายกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิราลักษณ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พิษณุภาคิน ไชยมงคล
สุมาลี อ๋อมชัยกาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ตามแนว เอส ที เอส เรื่อง น้ำพริกตาแดง ที่มีต่อความตระหนักในภูมิปัญญาท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิวาลักษณ์;พิษณุภาคิณ ชัยมงคล;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
กนกรัตน์ ปันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิราลักษณ์;อดนดาษ์ รัชเวทย์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อมลรัศมิ์ จันเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 41
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,215
รวม 5,256 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 299,883 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 551 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 495 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 58 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 301,010 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101