แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รายงานการวิจัยผลกระทบของการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการที่มีต่อความสุขในที่ทำงาน และผลการปฏิบัติงานของพนักงาน
ผลกระทบของการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการที่มีต่อความสุขในที่ทำงาน และผลการปฏิบัติงานของพนักงาน
Effects of informal communications on happiness in the workplace and job performance of employees

Address: คณะศิลปศาสตร์ประยุกต์. ภาควิชามนุษยศาสตร์
Email : manop@grad.kmutnb.ac.th
ThaSH: การสื่อสารในองค์การ
Classification :.LCCS: HM1166
keyword: ความสุขในการทำงาน
ThaSH: การสื่อสารระหว่างบุคคล
ThaSH: ลูกจ้าง -- ความพอใจในการทำงาน
ThaSH: การสร้างความประทับใจ (จิตวิทยา)
Abstract: การศึกษาาระยะที่ 1 การวิจัยเชิงสำรวจด้วยการวิจัยเอกสาร (Documentary Research) เรื่องบทบาทของการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทของการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการ ประชากร คือ เอกสารที่มีการระบุถึงบทบาทของการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการ ทั้งหนังสือ ตำรา บทความวิจัย ฯลฯ กลุ่มตัวอย่าง ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยเลือกบทความจากฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอยู่ใน 8 ฐานข้อมูล โดยตีพิมพ์ในวารสารต่าง ๆ ปีปัจจุบันและย้อนหลังไปรวม 10 ปี คือตั้งแต่ ค.ศ. 2005 - 2014 เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการวิจัย คือแบบบันทึกเพื่อบันทึกผู้วิจัย ปีที่ตีพิมพ์ และผลการวิจัย คอมพิวเตอร์และฐานข้อมูลที่ใช้ค้นคว้าการเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้วิจัยใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 30 พฤศจิกายน 2557 โดยใช้ Keyword ว่า informal communication อยู่ในหัวข้อ (title) หรือบทคัดย่อ (articles) หลังจากนั้นผู้วิจัยจะคัดเลือกเฉพาะบทความวิจัยที่เกี่ยวข้องกับบทบาทของการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการ ได้บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 13 บทความ การวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยใช้สถิติความถี่มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลผลการวิจัยพบว่าการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการ มีบทบาทดังนี้คือ 1. สัมพันธ์กับผลผลิตงานวิจัยและความผูกพันต่อองค์การ 2. การแบ่งปันความรู้ 3. เพิ่มและลดแรงกดดันสำหรับลงมติ 4. สร้างความปรองดองของข่าวสารที่ขัดแย้งกัน 5. เรียนรู้บริษัท 6. ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในกลุ่มให้ง่ายขึ้น 7. ช่วยกระบวนการประสานงาน 8. ร่วมกันทำงานระหว่างประเทศได้สำเร็จ 9. ปราบคู่ต่อสู้ 10. แก้ไขความไม่แน่นอนและ 11. เรียนรู้ที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อคนอื่น การวิจัยในการศึกษาระยะที่ 2 เป็นการศึกษาเชิงทดลอง แบบแผนการทดลองคือ Pretest-Posttest control Group Design มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เปรียบเทียบความสุขในที่ทำงานและผลการปฏิบัติงานของพนักงานก่อนและหลังการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการด้วยการถามด้วยคำถามอะไรเอ่ย ในกลุ่มทดลองและเปรียบเทียบความสุขในที่ทำงนและผลการปฏิบัติงานของพนักงานก่อนและหลังการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการโดยไม่มีการถามด้วยคำถามอะไรเอ่ยในกลุ่มควบคุมและ 2. เปรียบเทียบความสุขในที่ทำงานและผลการปฏิบัติงานระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานจำนวน 24 คน คัดเลือกหนักงานเข้ากลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมโดยการจับคู่ (Matching ตามประสบการณ์ทำงาน ตัวแปรจัดกระทำ คือ การสื่อสารแบบไม่เป็นทางการด้วยการถามด้วยคำถามอะไรเอ่ย เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามเพื่อประเมินความสุขในที่ทำงาน ผลการปฏิบัติงานของพนักงาน กระดาษ และกาว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ Paired t-test และOne-Way Multivariate Analysis of Variance (One-way MANOVA) ผลจากการศึกษาพบว่า พนักงานในกลุ่มทดลองมีความสุขในที่ทำงานก่อนการทดลองและหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แต่พนักงานในกลุ่มทดลองมีผลการปฏิบัติงานก่อนและหลังทดลองไม่แตกต่างกัน และก่อนการทดลองและหลังการทดลอง พนักงานในกลุ่มควบคุมมีความสุขในที่ทำงานและผลการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกันนอกจากนี้ พบว่ากลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง มีความสุขในที่ทำงานหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แต่หลังการทดลองกลุ่มควยคุมและกลุ่มทดลอง มีผลการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน นอกจากนี้ พบว่กลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง มีความสุขในที่ทำงานหลังการทดลองแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แต่หลังการทดลองกลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง มีผลการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน การศึกษาในระยะที่ 3 เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยการใช้การอภิปรายกลุ่ม (Focus Group Discussion) และการสัมภาษณ์พนักงาน 12 คน ซึ่งเป็นพนักงานในกลุ่มทดลองในระยะที่ 2 ผลจากการศึกษาการสื่อสารที่ไม่เป็นทางการที่มีผลต่อความสุขในการทำงาน พบว่า ผู้ส่งสารจะต้องพูดในเรื่องที่ชอบ พูดในเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ การใช้น้ำเสียงต้องเหมาะสมกับสถานการณ์ที่จะพูดและมีการแสดงออกอย่างเต็มที่ เนื้อหาสาระที่ใช้ในการสื่อสารที่ไม่เป็นทางการ ประกอบไปด้วยเรื่องซุบซิบนินทาหัวหน้างานและผู้มาติดต่อ เรื่องที่ใช้หยอกล้อกับเพื่อนร่วมงาน แฟชั่นและความสวยงามของผู้หญิง เรื่องลามก เรื่องฮือฮาในสังคม เรื่องละครที่วี และกิจกรรมที่ชอบ ช่องทางที่ใช้ในการสื่อสารคือ เครือข่ายทางสังคม (Social Network) การพูดต่อหน้าและโทรศัพท์ ในส่วนของผู้รับสารจะต้องเปิดใจรับฟัง มีอารมณ์ร่วมกับผู้ส่งสาร ต้องโต้ตอบกลับ แสดงออกว่าความคิดเห็นของผู้ส่งสารตรงกับผู้รับสาร และมีการแตะตัวผู้พูดเพื่อเพิ่มอรรถรสในการสนทนา การสะท้อนข้อมูลกลับ จะต้องแสดงความเห็นสอดคล้องกับผู้ส่งสารเพื่อเอาใจ สะท้อนข้อมูลกลับอย่างสนุกสนาน สะท้อนด้วยภาษากายที่เป็นมิตร ไม่ขัดคอและแย่งกัน การสื่อสารที่ไม่เป็นทางการที่มีผลต่อผลการปฏิบัติงาน พบว่า ผู้ส่งสารจะต้องบอกวัตถุประสงค์พูดขอความร่วมมือ และพูดให้กำลังใจ เนื้อหาสาระจะสื่อสารในเรื่อง ผลประโยชน์ที่จะได้รับคำนึงถึงความสำคัญของงานและการชมเพื่อนร่วมงาน ช่องทางในการสื่อสารประกอบด้วย เครือข่ายทางสังคม (Social Network) คุยกันตัวต่อตัว โทรศัพท์ภายใน และโน้ตเล็ก ๆ ผู้รับสารต้องตั้งใจฟังผู้ส่งสารและจดบันทึก ต้องมีสมาธิในขณะสื่อสารหากข้อมูลมีข้อที่น่าสงสัยต้องสอบถามทันที และลงมือปฏิบัติทันทีหลังจากสนทนาเสร็จ การสะท้อนข้อมูลกลับคือ มีการส่งสารกลับไปเพื่อให้เข้าใจตรงกัน มีการทวนคำพูดของผู้ส่งสาร มีการให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมแก่ผู้ส่งสาร มีการแสดงพฤติกรรมเอาใจใส่ผู้ส่งสาร และมีการตอบรับและจะปฏิบัติตามที่สนทนากับผู้ส่งสาร
Abstract: The first phase of the research was a documentary research. The objective is to study the roles of informal communication. Population were documented: textbooks, articles and so on which had mentioned the roles of informal communication. Sample group derived from purposive sampling were articles selected from 8 databases and published in 2005-2014. The research instruments and equipment were research record form, computers and databases. Researcher searched articles in November, 2014 with informal communication for the keyword which was in title, or abstract of articles. Thirteen articles which mentioned the roles of informal communication were selected. The research results revealed the roles of informal communication: related with research productivity and organizational commitment, used for knowledge sharing, used to amplify and defuse pressure, to reconcile the often conflicting secular, to learn about the studied company, to facilitate the solving of problems, to help the process of coordination, to accomplish international collaboration, to sub to resolve uncertainties and to learn to trust or distrust each other. The second phase of the research was an experimental research with pretest- posttest control design. The objectives of this phase are (1) to compare happiness at e workplace and job performance of employees after and before communication with talking in riddles of experimental group and after and before informal communication without talking in riddles of control group and (2) to compare happiness at the workplace and job performance of employees between experimental group and control group. The sample group were 24 employees out of which 12 employees were experimental group and 12 for control group with the matching year of work experience. Treatment of this experiment was informal communication with talking in riddles. The instruments for this research were questionnaires, papers and glue. The statistics used to analyze data were paired t-test and One-way Multivariate of Variance (one-way MANOVA). Between before and after experiment, the results showed employees in experimental group had different level of happiness at the workplace with a significance at .01 level but they did not have different level of job performance. Between before and after experiment, employees in control group did different level of happiness at the workplace and job performance. Besides this results, after experiment, the result showed that experimental group and control group had different level of happiness at workplace with a statistical significance at .01 but experimental group and control group did not have different level of job performance. The third phase of this research was a qualitative research with focus group discussion and interview methods. The objectives of this phase are to explore informal communication: senders, message, channel, receivers and feedback affecting happiness sat the workplace and job performance of employees. The key informants were 12 employees in experimental group from the second phase. For informal communication affecting happiness at the workplace, the results revealed senders must say the topics which they like and must not say boring topics, must use their voice accordance with situations and express lively. Message used should consist of gossips about supervisors and guests, teasing their coworkers, fashion and beauty of women, sexual words, hot news, drama in television and favorite activities. Channels used were social networks, face-to-face conversation, and telephone. Receivers must be willing to listen, have feelings in accord with senders, react to senders, confirm the opinions of senders in accord with receivers in organizations, and touch the bodies of senders to increase amusement. Feedback must be pleasing, with a lot of fun and with friendly nonverbal languages, and no inter when having conversation. For informal communication affecting job performance of employees, the results revealed senders must inform the objectives of jobs, ask for cooperation and speak the words that motivate the receivers. Message should be beneficial for employees who receive them, concern about job significance and praise their coworkers. Channels were social networks, face-to-face conversation, telephones, which are available in organization and small notes. Receivers must pay attention to listen t and take notes, have concentration, ask when having suspect and proceed rapidly after conversation. Feedback were used to inform about the understanding of senders speech with others, restate sender's speech, give suggestion to senders, react and give signals that will be in accord with conversation with senders.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2557
Modified: 2565-12-15
Issued: 2565-12-15
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B17576556.pdf 82.47 MB6 2024-12-21 03:27:30
ใช้เวลา
0.030251 วินาที

มานพ ชูนิล
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยวิธีการจัดการความเครียดของนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มานพ ชูนิล;พิศมัย รักจรรยา ;ชวนีย์ พงศาพิชณ์
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
ความประทับใจเมื่อแรกพบของผู้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแต่งกายของผู้สมัครงานเพศหญิงและโอกาสการได้รับการจ้างงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณาตยาณี นาชัย;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
การเปลี่ยนสีภายในห้องทำงานที่ส่งผลต่ออารมณ์ในการทำงานและผลการปฏิบัติงานของสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธัมมัฏฐิตตา อยู่เจริญ.;มานพ ชูนิล.;ศจีมาจ ณ วิเชียร

บทความ/Article
การชมวีดิทัศน์ที่มีการแทรกข้อความเพื่อทำให้เกิดการรับรู้แบบซ่อนเร้นที่มีผลต่อความจงรักภักดีต่อองค์การของพนักงาน : ศึกษาเฉพาะกรณีพนักงานบริษัทแทนเจอรีน จำกัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นพคุณ นิศามณี;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
การปฏิบัติสมาธิตามหลักพุทธศาสน์ที่ส่งผลต่อความฉลาดทางอารมณ์ของพนักงาน : ศึกษาเฉพาะกรณี พนักงานกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นนทพร วงศ์สุภา;นพคุณ นิศามณี.;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
กิจกรรมข้อเสนอแนะที่มีผลต่อความพึงพอใจในงานของพนักงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อัจฉรา นิ่มอนงค์.;นพคุณ นิศามณี.;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
การถูกซุบซิบนินทาในองค์การที่มีผลต่อความตั้งใจลาออกจากงานของพนักงาน : ศึกษาเฉพาะกรณีพนักงานของบริษัท อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ จำกัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ตรีญาภรณ์ พรหมน้อย;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างความประทับใจของผู้สัมภาษณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ได้รับการสัมภาษณ์งานเพศหญิงกับโอกาสได้รับการจ้างงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ฐิติพร กอนแห้ว;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
การจัดเวลาพักระหว่างการทำงานที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กุริศรา จามะรี.;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสะท้อนข้อมูลกลับขณะฝึกอบรมกับการถ่ายโยงการเรียนรู้ทางบวกของผู้เข้ารับการฝึกอบรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุปรียา ส่องสพ;วิมล เหมือนคิด.;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
การได้เห็นงานที่จะต้องทำตามความเป็นจริงที่มีผลต่อขวัญในการทำงานและความตั้งใจลาออกของพนักงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ชนนันท์ ใฝ่ใจ.;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
การเปรียบเทียบการตอบสนองต่อการถูกคุกคามทางเพศในที่ทำงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยเพศหญิงที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภาวศุทธิ อุ่นใจ.;มานพ ชูนิล.;ศจีมาจ ณ วิเชียร

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างความก้าวหน้าในสายอาชีพกับขวัญในการปฏิบัติงานของบุคลากร: กรณีศึกษาบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รักษ์ขณาถาวร ดุลมา;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในระบบบริหารงานกับการรับรู้ความก้าวหน้าในการทำงานของพนักงานมหาวิทยาลัย : กรณีศึกษาพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุนวิชาการ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุนทรี สำเภาทอง;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
สภาพการทำงานด้านกายภาพที่มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการ : กรณีศึกษาพนักงานระดับปฏิบัติการของธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศิริรัตน์ มาเดช;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
องค์ประกอบเชิงยืนยันของการถูกระรานในที่ทำงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยรัฐ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นนทิรัตน์ พัฒนภักดี.;มานพ ชูนิล.;ศจีมาจ ณ วิเชียร

บทความ/Article
การติดตามผลการปฏิบัติงานกับความสุขในการทำงานของพนักงานอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธัญยากร อัญมณีเจริญ.;มานพ ชูนิล.;ศจีมาจ ณ วิเชียร

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานหลังการควบรวมกิจการกับความร่วมมือในการทำงานของพนักงาน: กรณีศึกษาพนักงานของบริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พีรกร แก้วขจร;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
การหมุนงานที่มีผลต่อความตั้งใจในการเปลี่ยนงานของทหารเรือชั้นประทวน : กรณีศึกษาทหารเรือชั้นประทวนในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ทศพร สังข์นาง;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ปัญหาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในสถานที่ทำงานกับ อาการเจ็บป่วยของพนักงาน กรณีศึกษาพนักงานระดับปฏิบัติการของธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นลพรรณ คงสิงห์.;มานพ ชูนิล.

บทความ/Article
ความสัมพันธ์ระหว่างความเมื่อยล้าในการทำงานกับการทำงานล่วงเวลาของพนักงาน : กรณีศึกษาพนักงานฝ่ายปฏิบัติการสินเชื่อรายย่อยของธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิราภรณ์ พกประทาน;มานพ ชูนิล

บทความ/Article
การแสดงออกของอารมณ์ในที่ทำงานของพนักงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มานพ ชูนิล

บทความ/Article
สิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่ทำงานที่มีผลต่อแรงจูงใจในการทำงานของพนักงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภูวเดช วัชรีฤทัย;สุนทรี ศักดิ์ศรี;มานพ ชูนิล

บทความ/Article
ตัวแบบกำหนดการเชิงจำนวนเต็มทวิภาคแบบหลายจุดประสงค์และวิธีการสำหรับปัญหาการจัดตารางสอนออนไลน์ กรณีศึกษาสาขาวิชาเขียนแบบเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รติ มณีงาม;อภิชิต มณีงาม;มานพ ชูนิล

บทความ/Article
รายงานการวิจัยผลกระทบของการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการที่มีต่อความสุขในที่ทำงาน และผลการปฏิบัติงานของพนักงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มานพ ชูนิล
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากแหล่งทุนสนับสนุนนักวิจัยทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัย ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มานพ ชูนิล
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุนสนับสนุนนักวิจัยทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัย การรับรู้ความยุติธรรมขององค์การ การรับรู้จุดประสงค์ของการประเมินผลการปฏิบัติงาน และการมีส่วนร่วมในการประเมินผลการปฏิบัติงานที่พยากรณ์ความพึงพอใจ ของพนักงานต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มานพ ชูนิล
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัย ความพึงพอใจในงานของพนักงาน ความคุ้นเคยระหว่างผู้ประเมิน กับผู้ได้รับการประเมิน ความคล้ายคลึงระหว่างผู้ประเมินกับผู้ได้รับการประเมิน ความชอบที่มีต่อผู้ได้รับการประเมินและความคลาดเคลื่อนแบบปล่อยคะแนน และแบบกดคะแนน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มานพ ชูนิล
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากงบประมาณแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยตัวแบบกําหนดการเชิงจํานวนเต็มทวิภาคแบบหลายจุดประสงค์และวิธีการสําหรับปัญหาการจัดตารางสอนออนไลน์: กรณีศึกษาสาขาวิชาเขียนแบบเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รติ มณีงาม;อภิชิต มณีงาม;มานพ ชูนิล
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุนคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประจำปีงบประมาณ 2564.
งานวิจัย/Research report
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากแหล่งทุนสนับสนุนนักวิจัยทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Title Creator Type and Date Create
รายงานการวิจัยผลกระทบของการสื่อสารแบบไม่เป็นทางการที่มีต่อความสุขในที่ทำงาน และผลการปฏิบัติงานของพนักงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากแหล่งทุนสนับสนุนนักวิจัยทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มานพ ชูนิล
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,834
รวม 4,842 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 118,923 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 118,968 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214