แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการและวิธีการจัดการความขัดแย้งในงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค
The study processes and conflict management strategies on protecting consumer

keyword: การไกล่เกลี่ย
ThaSH: การบริหารความขัดแย้ง
Classification :.DDC: 381.34
ThaSH: การคุ้มครองผู้บริโภค -- กฎหมายและระเบียบข้อบังคับ
Abstract: การศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการและวิธีการจัดการความขัดแย้งในด้านการคุ้มครองผู้บริโภคครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ถึงสาเหตุระหว่างคู่พิพาทที่เกิดขึ้น ขั้นตอน กระบวนการในการจัดการความขัดแย้งโดยวิธีการเจรจาไกล่เกลี่ยโดยอาศัย แนวคิด ทฤษฎี และกระบวนการเกี่ยวกับการจัดการความขัดแย้ง และศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการความขัดแย้งที่เหมาะสมสำหรับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในงานด้านการให้ความคุ้มครองผู้บริโภคสำหรับกรณีศึกษาที่นำมาวิเคราะห์ในครั้งนี้เป็นเรื่องร้องเรียนของผู้บริโภคที่มีต่อ ผู้ประกอบธุรกิจไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง หรือการเลือกซื้อรถยนต์ และการใช้บริการซ่อมบำรุงรถยนต์ ซึ่งผู้บริโภคได้รับความเสียหายการเข้ารับบริการดังกล่าว แล้วนำแนวคิด ทฤษฎี และกระบวนการเกี่ยวกับการจัดการความขัดแย้งมาทำการวิเคราะห์ถึงสาเหตุปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เพื่อนำไปออกแบบรูปแบบที่จะนำไปใช้จัดการความขัดแย้งที่เหมาะสมสำหรับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในงานด้านการให้ความคุ้มครองผู้บริโภคต่อไปผลการวิเคราะห์พบว่า1. สาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างผู้บริโภคกับผู้ประกอบธุรกิจมีมูลเหตุสำคัญอยู่ 4 ประการ คือ อารมณ์ที่เกิดขึ้นกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ข้อมูลที่คู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้รับ การใช้สิทธิทางกฎหมาย และผลประโยชน์หรือความต้องการของคู่กรณี2. รูปแบบขั้นตอน และกระบวนการที่เหมาะสมสำหรับการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในงานด้านการให้ความคุ้มครองผู้บริโภคของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ (1) ระยะก่อนมีการเจรจาไกล่เกลี่ยที่มีการสร้างสัมพันธ์ภาพที่ดีกับผู้บริโภคการประสานไปยังผู้ประกอบธุรกิจ การตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น(2) ระยะเจรจาไกล่เกลี่ยที่มีการวางกรอบ กฎ กติกา ที่จะใช้ในการเจรจาไกล่เกลี่ยการชี้แจงข้อดี-ข้อเสีย วัตถุประสงค์ และเป้าหมายในการเจรจาไกล่เกลี่ย การแยกการเจรจาไกล่เกลี่ย การสร้างบรรยากาศที่ดีในการเจรจาไกล่เกลี่ย เป็นต้น(3) ระยะการทำสัญญาประนีประนอมยอมความที่มีการทบทวนข้อตกลงของคู่กรณี การจัดทำบันทึกข้อตกลงโดยเจ้าหน้าที่ และการจัดทำบันทึกข้อตกลงที่มีผลทางกฎหมาย และสามารถบังคับใช้ได้
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานควบคุมภาคนิพนธ์.
Created: 2565
Modified: 2565-11-10
Issued: 2565-11-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
BibliograpyCitation : 7511960
CallNumber: วพ 381.34 ก671ก 2550
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Lib-Th-Kitti Ungmaneeporn-2550-7511960.pdf 1.21 MB25 2025-08-24 15:03:16
ใช้เวลา
0.019517 วินาที

กิตติ อึ้งมณีภรณ์
นายบรรพต ต้นธีรวงศ์.
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการและวิธีการจัดการความขัดแย้งในงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
นายบรรพต ต้นธีรวงศ์.
กิตติ อึ้งมณีภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,770
รวม 1,771 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 17,502 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 17,550 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28