แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการประเมินผลระหว่างเรียน
Model of Formative Assessment



keyword: รูปแบบ
Othors: Model
; การประเมินผลระหว่างเรียน
Othors: Formative assessment
; ศตวรรษที่ 21
Othors: 21st century
Abstract: หลักการประเมินผลระหว่างเรียน คือ การเก็บรวบรวมข้อมูลของนักเรียนโดยครูผู้มีบทบาทสําคัญยิ่งเพื่อแสดงหลักฐานความก้าวหน้าของผู้เรียน การประเมินผลระหว่างเรียนเป็นการตัดสินที่สําคัญสําหรับการยกระดับ หรือเป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพด้านการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ถ้าใช้ในชั้นเรียนอย่างเหมาะสม ในบทความนี้ได้นําเสนอรูปแบบการประเมินผลระหว่างเรียน เพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มทักษะด้านการประเมินของครูในศตวรรษที่ 21 เช่น รูปแบบการประเมินผลระหว่างเรียนของ Black and Wiliam รูปแบบการประเมินผลระหว่างเรียนของ Torrance and Pryor รูปแบบการประเมินผลระหว่างเรียนของ Cowie and Bell และรูปแบบการประเมินในชั้นเรียนของ Ruiz-Primo and Furtak
Abstract: A major component of formative assessment practice is the collection and aggregation of evidence of student learning. Formative assessment is a powerful educational tool that has the potential to raise student or a positive effect on achievement if used appropriately in the classroom. This article in promoting model formative assessment. For guideline increate teacher 21st century assessment skill. Such Black and Wiliam model, Torrance and Pryor model, Cowie and Bell model, and Ruiz-Primo and Furtak model
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Created: 2561
Modified: 2566-03-29
Issued: 2565-10-21
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. ปีที่ 10 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม - ธันวาคม 2561) : หน้า 21 - 33
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3147.pdf 221.41 KB8 2025-02-14 15:31:22
ใช้เวลา
0.042242 วินาที

อิสระ กุลวุฒิ
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
อิสระ กุลวุฒิ

วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการประเมินผลระหว่างเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อิสระ กุลวุฒิ;สุรีพร อนุศาสนนันท์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
สุรีพร อนุศาสนนันท์
Title Contributor Type
การเปรียบเทียบคุณภาพของการกำหนดมาตรฐานระหว่างวิธีแองกอฟที่ได้รับการปรับปรุงกับวิธีบุ๊คมาร์ค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรีพร อนุศาสนนันท์
ศิริเดช สุชีวะ
ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของโมเดลและการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบ พหุมิติโดยวิธีการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันแฝงภายใน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชัยยศ ชาวระนอง.;ไพรัตน์ วงษ์นาม.;สมศักดิ์ ลิลา.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
การพัฒนาแบบสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การวัดและประเมินผลในชั้นเรียนโดยการกำหนดมาตรฐานด้วยวิธีบุ๊คมาร์ค
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
แผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา เมืองทุระคม แขวงเวียงจันทน์ที่สนองตอบต่อปัญหาและนโยบายการพัฒนาการศึกษาของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
ยมทอง อัคราช.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.;ประชา อินัง.

บทความ/Article
การระบุกลุ่มประสิทธิภาพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานด้วยเทคนิคการวิเคราะห์เชิงโอบล้อมข้อมูล การวิเคราะห์กลุ่ม และการวัดอนุกรมวิธาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปัญญา ศิริโชติ.;ไพรัตน์ วงษ์นาม.;สมโภชน์ อเนกสุข.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
การพัฒนาตัวบ่งชี้ประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีอัตราการแข่งขันสูง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พิไลวรรณ แตงขาว.;สฎายุ ธีระวณิชตระกูล.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
การสร้างแบบประเมินวินิจฉัยสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามแนวคิดการประเมินวินิจฉัยทางปัญญา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปรียาภรณ์ ดำพะธิก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
การพัฒนาแบบวัดสมรรถนะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยเมื่อเข้าสู่ยุคอาเซียนภิวัตน์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชยุต พิพัฒฐาดร.;ไพรัตน์ วงษ์นาม.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : กรณีศึกษาโรงเรียนสาธิตในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีวรรณ คูหเพ็ญแสง.;สมพงษ์ ปั้นหุ่น.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
การวิจัยประเมินความต้องการจำเป็นแบบสมบูรณ์เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ลักษมี สายบุตร.;สมพงษ์ ปั้นหุ่น.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
ปัจจัยเชิงสาเหตุพหุระดับที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรนันท์ คำมี.;ไพรัตน์ วงษ์นาม.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบที่มีรูปแบบการตรวจให้คะแนนแบบหลายคำ ด้วยวิธี IRT LR วิธี Poly-SIBTEST และวิธี Multiple-groups CFA
มหาวิทยาลัยบูรพา
วาสนา กลมอ่อน;ไพรัตน์ วงษ์นาม;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
การศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาจังหวัดชลบุรี : วิเคราะห์ความแปรปรวนพหุ
มหาวิทยาลัยบูรพา
อ้อมใจ สุทธิวารี;สมโภชน์ อเนกสุข;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารเชิงกลยุทธ์ด้านการจัดการศึกษา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุปราณี จินดา;สฎายุ ธีระวณิชตระกูล;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
การพัฒนามาตรวัดความสุขตามแนวคิดความฉลาดทางอารมณ์ของบาร์ออนที่ปรับปรุงใหม่สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุรีพร อนุศาสนนันท์;ระพินทร์ ฉายวิมล;นฤดม พิมพ์ศรี
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยที่ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน: การวิเคราะห์เอ็มเอเอสอีเอ็ม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชลกร ชุ่มกลาง;สมพงษ์ ปั้นหุ่น;อานนท์ ไชยสุริยา;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
การพัฒนาแบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความซื่อสัตย์สุจริต สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ เทียนวิมลชัย;สุรีพร อนุศาสนนันท์;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ

บทความ/Article
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง บทประยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพจิตตรี กรชม;สุรีพร อนุศาสนนันท์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การสังเคราะห์งานวิจัยปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
โชติชนะ โพธินิล;สมพงษ์ ปั้นหุ่น;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
รูปแบบการประเมินผลระหว่างเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อิสระ กุลวุฒิ;สุรีพร อนุศาสนนันท์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
รูปแบบการบริหารเพื่อส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านดนตรีไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พินิจ สังสัพพันธ์;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
สมพงษ์ ปั้นหุ่น
Title Contributor Type
การสร้างแบบวัดจิตสำนึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมพงษ์ ปั้นหุ่น
บุบผา วัฒนาพันธุ์
บุญส่ง นิลแก้ว
สามารถ ศรีจำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การพัฒนาแบบตรวจสอบรายการประเมินแบบเสริมพลังอำนาจ เพื่อพัฒนาทักษะการประเมินของครูและนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมพงษ์ ปั้นหุ่น
สุวิมล ว่องวาณิช
ศิริเดช สุชีวะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการความรู้ของกลุ่มงานวิชาการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
พัฒนรัตน์ มณฑลอนันต์ธร.;สิทธิพร นิยมศรีสมศักดิ์.;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
ผลของการให้คะแนนที่มีต่อประสิทธิภาพการทดสอบ แบบปรับเหมาะด้วยคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ภาณุวัชร ปุรณะศิริ;สมศักดิ์ ลิลา;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การสร้างแบบประเมินวินิจฉัยสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามแนวคิดการประเมินวินิจฉัยทางปัญญา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปรียาภรณ์ ดำพะธิก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ยุภาวรรณ โมรัฐเถียร.;ธร สุนทรายุทธ.;สมพงษ์ ปั้นหุ่น.

บทความ/Article
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : กรณีศึกษาโรงเรียนสาธิตในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีวรรณ คูหเพ็ญแสง.;สมพงษ์ ปั้นหุ่น.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
การพัฒนาวิธีการปรับเทียบสเกลผลการเรียนสะสมตลอดหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า โดยการขจัดอิทธิพลของขนาดโรงเรียน และใช้คะแนนผลการสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานเป็นคะแนนเชื่อมโยง
มหาวิทยาลัยบูรพา
อรทัย เจริญสิทธิ์.;สมพงษ์ ปั้นหุ่น.;ไพรัตน์ วงษ์นาม.

บทความ/Article
การเปรียบเทียบประสิทธิผลการประมาณค่าพารามิเตอร์และการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบด้วยวิธีแมกซิมัมไลค์ลิฮู๊ด วิธีของเบย์แบบไม่คำนึงถึงอิทธิพลของเทสเลท และวิธีของเบย์แบบคำนึงถึงอิทธิพลของเทสเลท
มหาวิทยาลัยบูรพา
อริสฬา เตหลิ่ม.;ไพรัตน์ วงษ์นาม.;สมพงษ์ ปั้นหุ่น.

บทความ/Article
การวิจัยประเมินความต้องการจำเป็นแบบสมบูรณ์เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ลักษมี สายบุตร.;สมพงษ์ ปั้นหุ่น.;สุรีพร อนุศาสนนันท์.

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมสมรรถนะผู้บริหารสตรีในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เจตปรียา ขำเสถียร;สุเมธ งามกนก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพโครงงานวิทยาศาสตร์ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ชมนาด พรมมิจิตร;สมพงษ์ ปั้นหุ่น;สมโภชน์ อเนกสุข

บทความ/Article
การจัดการข้อมูลสูญหายสำหรับประมาณค่าพารามิเตอร์ความสามารถ ของผู้สอบและการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เขมิกา อารมณ์;ไพรัตน์ วงษ์นาม;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การพัฒนาโมเดลสมการโครงสร้างเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการคิดแบบปรับเหมาะของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศุภชัย ถึงเจริญ;สมพงษ์ ปั้นหุ่น;ไพรัตน์ วงษ์นาม

บทความ/Article
กลยุทธ์การพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนสำหรับโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
จเร พัฒนผล;สุเมธ งามกนก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศ ด้านการจัดการเรียนการสอนหุ่นยนต์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
วีรชน บัวพันธ์;สุเมธ งามกนก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
อรอนงค์ อุ่นแก้ว;ภัฐธีร์ตา วัฒนประดิษฐ์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การสังเคราะห์งานวิจัยที่ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน: การวิเคราะห์เอ็มเอเอสอีเอ็ม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชลกร ชุ่มกลาง;สมพงษ์ ปั้นหุ่น;อานนท์ ไชยสุริยา;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในจังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
สยุมพร สุ่มมาตย์;ภัฐธีร์ตา วัฒนประดิษฐ์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง บทประยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพจิตตรี กรชม;สุรีพร อนุศาสนนันท์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การสังเคราะห์งานวิจัยปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
โชติชนะ โพธินิล;สมพงษ์ ปั้นหุ่น;สุรีพร อนุศาสนนันท์

บทความ/Article
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการลดพฤติกรรมเสี่ยงของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 18
มหาวิทยาลัยบูรพา
โนชญ์ ชาญด้วยกิจ;สุเมธ งามกนก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำด้านเทคโนโลยีของผู้บริหารในสถานประกอบการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐฉณ ฟูเต็มวงศ์;สุเมธ งามกนก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
ปัจจัยที่ส่งผลต่อสมรรถนะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
วีระนันท์ มนตรี;สุเมธ งามกนก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
รูปแบบการประเมินผลระหว่างเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อิสระ กุลวุฒิ;สุรีพร อนุศาสนนันท์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
การบริหารสถานศึกษาสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโรงเรียนบ้านไร่ใหหลำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฏฐกานต์ โกจันทึก;ปุณณิฐฐา มาเชค;สุเมธ งามกนก;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
ผลการปรึกษาออนไลน์รูปแบบวิดีโอคอลตามแนวคิดเกสตัลท์ต่อการกล้าแสดงออกที่เหมาะสมของนักศึกษาในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี
วัชริศ พลสอน;ดลดาว วงศ์ธีระธรณ์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 48
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,144
รวม 3,192 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 177,435 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 314 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 243 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 66 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 63 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 178,130 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214