แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31
The model for the development of academic leadership Behaviors of heads of foreign languages department in schools Under the secondary educational service area office 31



keyword: รูปแบบการพัฒนา พฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ภาวะผู้นำ ทางวิชาการที่พึงประสงค์และที่เป็นอยู่จริงเพื่อ สร้างรูปแบบและเพื่อประเมินรูปแบบการพัฒนาพฤติกรรม ภาวะผู้นำ ทางวิชาการของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศโรงเรียนในสังกัดสำ นักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 31 การดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้ขั้น ตอนที่ 1 การศึกษาพฤติกรรมภาวะผู้นำ ทางวิชาการที่พึง ประสงค์ขั้นตอนที่ 2 การศึกษาพฤติกรรมภาวะผู้นำ ทาง วิชาการที่เป็นอยู่จริง ขั้นตอนที่ 3 การสร้างรูปแบบ และ ขั้นตอนที่4การประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ ของรูปแบบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหา และการใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าความเบี่ยง เบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมภาวะผู้นำ ทาง วิชาการที่พึงประสงค์ของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศโรงเรียนในสังกัดสำ นักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 31 มี3 ด้าน คือ 1) ด้านหลักสูตรและ การจัดการเรียนการสอน ประกอบด้วยการจัดทำ หลักสูตร สถานศึกษา มี8 พฤติกรรม การจัดการเรียนการสอน มี10 พฤติกรรม 2)ด้านการนิเทศการจัดการเรียนการสอน มี6 พฤติกรรม 3) ด้านการจัดบรรยากาศทางวิชาการมี11 พฤติกรรม พฤติกรรมภาวะผู้นำ ทางวิชาการที่เป็นอยู่จริงของ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนใน สังกัดสำ นักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต31โดย ภาพรวมปฏิบัติอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมากทั้ง 3 ด้าน รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรม ภาวะผู้นำ ทางวิชาการของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ โรงเรียนในสังกัดสำ นักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 31 มี6 องค์ประกอบ ได้แก่ หลักการ วัตถุประสงค์ พฤติกรรมภาวะผู้นำ ที่จำ เป็นต้องพัฒนา วิธี การพัฒนา แผนการพัฒนา กระบวนการพัฒนา มี4 ขั้น ดังนี้ขั้นที่ 1 การศึกษาพฤติกรรมภาวะผู้นำ ทางวิชาการ ที่ต้องการพัฒนา ขั้นที่ 2 การเตรียมการพัฒนา ขั้นที่ 3 การพัฒนาพฤติกรรมภาวะผู้นำ ทางวิชาการ ขั้นที่ 4 การประเมินผลการพัฒนา รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรม ภาวะผู้นำ ทางวิชาการของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ โรงเรียนในสังกัดสำ นักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 31 มีความเหมาะสมและความเป็นไปได้ อยู่ในระดับมาก
Abstract: Thisresearchaimed tostudy boththe desirable and the actual academic leadership behaviors in order tocreatethemodeland toassess themodel of the development of the academic leadership behaviorsof HeadsofForeignLanguages Department in Schools under the Secondary Educational Service Area Office 31. The research consisted of 4 procedures: 1) studying the desirable academic leadership behaviors2)studyingtheactualacademic leadership behaviors 3) creating the model and 4) assess the model’s appropriateness and feasibility using a questionnaire for collecting data and using contentanalysisas wellas thecalculationofmean and standard deviation for data analysis Research findings showed that 1. The 3 aspects of the desirable academic leadership behaviors of Heads of Foreign LanguagesDepartmentinSchoolsundertheSecondary Educational Service Area Office 31 were:1) Curriculum and learning management which consisted of 8 behaviors of the creation of school curriculaand 10 behaviorsof learningmanagement; 2)6 behaviorsof learningmanagementsupervision;3) 11 behaviorsofacademicatmospheremanagement 2. The 3 aspects of the actual academic leadership behaviors of Heads of Foreign LanguagesDepartmentinSchoolsundertheSecondary Educational Service Area Office 31 were practiced in a high level when considered both in general and in each particular aspect. 3. The 6 elements of the model of the developmentof theacademicleadership behaviors of Heads of Foreign Languages Department in Schools under the Secondary Educational Service Area Office 31 were principles, objectives, the leadership behaviors whichneeded development, development methods, development plans and development procedures which consisted of 4 steps: studying theacademicleadership behaviors which needed development, preparing for the development, developingtheacademicleadership behaviors and assessing the development results. 4. The model of the development of the academicleadership behaviorsof HeadsofForeign LanguagesDepartmentinSchoolsundertheSecondary Educational Service Area Office 31 was in a high level intermsof itsappropriatenessand feasibility
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Modified: 2566-05-01
Issued: 2565-10-20
บทความ/Article
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 3053.pdf 313.41 KB15 2025-10-14 23:05:19
ใช้เวลา
-0.963982 วินาที

ปาริชาติ วัคคุวัทพงษ์
Title Contributor Type
รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการ ของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปาริชาติ วัคคุวัทพงษ์;สมบูรณ์ ​​ตันยะ ;สิทธิศักดิ์ ​​จุลศิริพงษ์

บทความ/Article
รายงานการวิจัยประสิทธิผลของการตรวจวินิจฉัยพยาธิใบไม้ตับด้วยวิธีแบบเข้มข้น มินิ พาราเซพ โซเวนท์ฟรี พาราสิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
สรญา แก้วพิทูลย์;ณัฏฐวุฒิ แก้วพิทูลย์;รัตนา รุจิรกุล;ปาริชาติ วัคคุวัทพงษ์;ทวีศักดิ์ ทองทวี;ลิขิต มาตระกูล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยความสัมพันธ์ระหว่างภาวะโภชนาการและการติดเชื้อพยาธิใบไม้ตับ ของประชาชนในพื้นที่นครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
สรญา แก้วพิทูลย์;ณัฏฐวุฒิ แก้วพิทูลย์;รัตนา รุจิรกุล;ปาริชาติ วัคคุวัทพงษ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปาริชาติ วัคคุวัทพงษ์;สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์

บทความ/Article
สมบูรณ์ ตันยะ
Title Contributor Type
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อสร้างเสริมสมรรภาพด้านการสอนของครูประจำการระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สมบูรณ์ ตันยะ
วิชัย วงษ์ใหญ่
ผดุงชาติ สุวรรณวงศ์
สมบูรณ์ ชิตพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มารู้จัก Delphi technique กันเถอะ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สมบูรณ์ ตันยะ

บทความ/Article
การพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ด้านการสอนตามแนวปฏิรูปการศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์;ประมวล ตันยะ;สิรินาถ จงกลกลาง;ชยพล ธงภักดี;ลลิตา ธงภักดี

บทความ/Article
รูปแบบการบริหารหลักสูตรในมหาวิทยาลัยเอกชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โชติกา วงษ์ชวลิตกุล;ชาญชัย อินทรประวัติ;ศรุดา ชัยสุวรรณ;สมบูรณ์ ตันยะ

บทความ/Article
การพัฒนากลยุทธ์การธำรงค์รักษาครูโรงเรียนเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
หยก จงพาดกลาง;สมบูรณ์ ตันยะ;สงวนพงศ์ ชวนชม;อลงกต ยะไวทย์

บทความ/Article
การพัฒนาโรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ชยพล ธงภักดี;สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์;สิรินาถ จงกลกลาง;ลลิตา ธงภักดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้ของผู้เรียนแห่งศตวรรษที่ 21 ของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้การจัดการเรียนรู้ที่เน้นวิจัยเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ชยพล ธงภักดี;สมบูรณ์ ตันยะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัย การพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ด้านการสอนตามแนวปฎิรูปการศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ...[และคนอื่นๆ]
งบประมาณแผ่นดิน
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาชุดการฝึกอบรมเรื่อง การวิจัยในชั้นเรียน สำหรับครูประจำการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยและพัฒนาโรงเรียนเครือข่ายเพื่อร่วมพัฒนาครูการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบูรณ์ ตันยะ และคณะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปาริชาติ วัคคุวัทพงษ์;สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์

บทความ/Article
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
Title Contributor Type
การพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ด้านการสอนตามแนวปฏิรูปการศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์;ประมวล ตันยะ;สิรินาถ จงกลกลาง;ชยพล ธงภักดี;ลลิตา ธงภักดี

บทความ/Article
ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า เกี่ยวกับบทบาทของสตรีด้านเศรษฐกิจและการเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์

เกหลง ปภาวสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ชยพล ธงภักดี;สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์;สิรินาถ จงกลกลาง;ลลิตา ธงภักดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้ของผู้เรียนแห่งศตวรรษที่ 21 ของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครราชสีมา โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ลลิตา ธงภักดี;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัย การจัดการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาสำหรับนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์...[และคนอื่นๆ]
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
งานวิจัย/Research report
รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ปาริชาติ วัคคุวัทพงษ์;สมบูรณ์ ตันยะ;สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 29
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,719
รวม 1,748 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 78,074 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 402 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 368 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 51 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 38 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 78,962 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28