แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊กที่มีผลต่อพฤติกรรมการ ตอบสนองต่อสินค้าและบริการ
Types of advertising on the facebook influencing response on product and service

keyword: เฟซบุ๊ก
ThaSH: เฟซบุ๊ค -- 291587
Classification :.DDC: e-Theses
; การตอบสนอง
ThaSH: เครือข่ายสังคมออนไลน์ในธุรกิจ -- 274843
ThaSH: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ -- 291588
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊กที่มีผลต่อพฤติกรรมการตอบสนองต่อสินค้าและบริการ โดยใช้แบบสอบถามแบบออนไลน์ในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้ใช้งานสื่อเฟซบุ๊กซึ่งเคยเห็นโฆษณาทางเฟซบุ๊กอย่างน้อย 1 รูปแบบและตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลจากการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21 – 30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ด้านพฤติกรรมการใช้งานเฟซบุ๊ก พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เข้าใช้เฟซบุ๊กทุกวัน โดยเฉลี่ยเวลาในการใช้เฟซบุ๊ก 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ใช้งานเฟซบุ๊กช่วงระยะเวลา เวลา 18.01-22.00 น. ซื้อสินค้าผ่าน เฟซบุ๊ก 2-4 ครั้งต่อเดือน และมีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก น้อยกว่า 1,000 บาท ต่อเดือน ด้านรูปแบบการโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊ก พบว่า คอลเลกชั่นมีระดับความคิดเห็นมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา คือ วิดีโอ ภาพสไลด์ สตอรี่ รูปภาพ สไลด์โชว์ เกม และกล่องข้อความ ตามลำดับ ด้านพฤติกรรมการตอบสนองต่อสินค้าและบริการ พบว่า มีระดับความคิดเห็นโดยเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมาก
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: เชียงราย
Email: library@mfu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2565-09-19
Issued: 2565-09-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: e-Theses
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 135254.pdf 4.69 MB14 2025-09-14 00:46:19
ใช้เวลา
-0.971187 วินาที

สิริวิมล วิศิษฐพัฒนากุล
Title Contributor Type
รูปแบบการโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊กที่มีผลต่อพฤติกรรมการ ตอบสนองต่อสินค้าและบริการ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
สิริวิมล วิศิษฐพัฒนากุล
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊กที่มีผลต่อพฤติกรรมการ ตอบสนองต่อสินค้าและบริการ
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
สิริวิมล วิศิษฐพัฒนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าชุดคอสเพลย์ของกลุ่มวัยรุ่นเจเนอเรชันซี และเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ทัตพร คำสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าบ้านจัดสรรแบรนด์ชั้นนำในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธัณวรัตม์ กุละปาลานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการคงอยู่ในวิสาหกิจชุมชนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ศรสวรรค์ นามศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฮบริดของผู้บริโภคภายในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ณัฐวรรณ ปันตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์คราฟต์เบียร์ของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
สุทัศน์ ยาละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกสมัครงานของเจเนอเรชัน ซี
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
เกศชฎาพรยุ์ นิยมสุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานอัยการภาค 5
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธิตินาม ยอดวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยของผู้มีอิทธิพลทางความคิดบนสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภค เจเนอเรชันวายและเจเนอเรชันแซดในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
อังกฤษณ์ วงศ์ประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาร์ตทอยในตลาดรอง
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
กีรติ คำแสนยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษาสู่ความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ปรัศนีย์ ณ. คีรี
ธีระชัย ซาววงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,861
รวม 1,869 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 8,068 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
รวม 8,095 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124