แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับ ร่วมกับแอนิเมชันเพื่อพัฒนาความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เรื่อง การแยกสาร
Applying three levels of thinking with animation to develop secondary school students' scientific conceptual understanding of the separation of substance

ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ความคิดรวบยอด
ThaSH: การศึกษา
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ ก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับ ร่วมกับแอนิเมชัน เรื่อง การแยกสาร ประกอบด้วยเรื่อง การระเหยแห้ง การตกผลึก การกลั่นอย่างง่าย และโครมาโทกราฟีแบบกระดาษ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 คน ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบวัดความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 24 ข้อ มีลักษณะเป็นแบบวัด 2 ชั้น (two tier) คือ ชั้นที่ 1 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก และชั้นที่ 2 เป็นการอธิบายเหตุผลประกอบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละและ การทดสอบทีแบบกลุ่มไม่อิสระ (t-test) ที่ระดับ .05 ผลการวิจัย พบว่า 1) หลังเรียนนักเรียนมีคะแนนความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์เฉลี่ยโดยรวมสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น .05 และเมื่อจำแนกตามประเภทความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ก่อนเรียนผลรวมร้อยละกลุ่มความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนอยู่ในกลุ่มมโนทัศน์สมบูรณ์ (SU) ร้อยละ 2.08 หลังเรียนนักเรียนมีความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์โดยรวมในกลุ่มมโนทัศน์สมบูรณ์ (SU) ร้อยละ 69.72 และ 2) หลังเรียนนักเรียนมีคะแนนความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์เฉลี่ยในแต่ละระดับ ได้แก่ ระดับมหภาค ระดับอนุภาค และระดับสัญลักษณ์ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น .05 และเมื่อจำแนกตามประเภทความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ก่อนเรียนผลรวมร้อยละกลุ่มความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนอยู่ในกลุ่มมโนทัศน์สมบูรณ์ (SU) ร้อยละ 0.42, 0.00 และ 5.83 ตามลำดับ หลังเรียนนักเรียนมีความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์โดยรวมในกลุ่มมโนทัศน์สมบูรณ์ (SU) เพิ่มขึ้นร้อยละ 67.92, 68.33 และ 72.92 ตามลำดับ ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับ ร่วมกับแอนิเมชัน สามารถส่งเสริมความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน เรื่อง การแยกสาร ได้เป็นอย่างดี
Abstract: The objective of this research was to evaluate the effectiveness of using the Three Levels of Thinking (macro, micro, and symbolic levels) with animation on students’ conceptual understanding of the separation of substances including evaporation, crystallization, simple distillation, and paper chromatography. This study compared pre and post tests of 30 eighth grade students during the first semester of the 2020 academic year in Chiang Mai Province.The instrument used was a two tier diagnostic test for measuring students’ scientific conceptual understanding which consisted of twenty four items.Data were analyzed using normal distribution statistics, including mean, standard deviation, percentage, and t test. It was found that: 1) students' over all post test scores for scientific conceptual understanding were significantly higher than their pre test scores (t = .05).Initially, only 2.08% of students demonstrated the highest level of understanding, i.e., sound understanding, (SU) on the pre test. The post test showed 69.72% of students at the SU level.2) within the four topics in each level investigated, students' post test scores for conceptual understanding were significantly higher than their pre test scores (t = .05). The students' pre test scores for sound understanding (SU) was 2.08% for the macro level, 0.00% for the micro level, and 5.83% at the symbolic level. The posttest showed SU scores at 69.72%, 68.33%, and 72.92%, respectively. The results suggest that applying three levels of thinking with animation promotes students' scientific conceptual understanding of the separation of substance.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2563
Modified: 2565-11-06
Issued: 2565-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 600232065.pdf 5.91 MB22 2025-04-25 15:41:04
ใช้เวลา
0.022415 วินาที

อโนดาษ์ รัชเวทย์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการนำผังเมืองรวมไปสู่การปฏิบัติภายใต้กรอบผังเมืองรวม : กรณีศึกษาเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อโนดาษ์ รัชเวทย์
สมจิต เชี่ยวการค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการดำเนินงานตามภารกิจรับโอนงานด้านสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อโนดาษ์ รัชเวทย์
บัณฑร ขจรศักดิพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความก้าวหน้าในโครงการศึกษาอบรมคอมพิวเตอร์ระยะสั้นของเทศบาลตำบลป่าตันนาครัว
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อโนดาษ์ รัชเวทย์
ศิวาวุธ วงศ์เรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้าน ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อโนดาษ์ รัชเวทย์
มานพ ทาสีคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและหาลักษณะเฉพาะทางกายภาพของถ่านอัดแท่ง จากถ่านแกลบและถ่านเปลือกข้าวโพด
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
นรินทร์ สิริกุลรัตน์;กฤษฎา บุญชม;อโนดาษ์ รัชเวทย์
มนตรี นันตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ไคโตซานจากเชื้อรา Mucor rouxii เพื่อยับยั้งเชื้อราก่อโรคในลำไย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สรัญยา วัลยะเสวี;กัลทิมา พิชัย;อโนดาษ์ รัชเวทย์
น้ำค้าง สวัสดิ์ประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงสมบัติการยืดตัว ณ จุดขาดของแผ่นพอลิแลกติกแอซิดชนิดบางด้วยพอลิบิวตะไดอีน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;รุ้งลาวัลย์ สมสุนันท์;จันทราวรรณ พุ่มชูศักดิ์
เพ็ญวรัตน์ เซ็นนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมและสมบัติเบลนด์ระหว่างพอลิ(แลกติกแอซิด)และพอลิ(บิวทิลีนซักซิเนต) ที่มีพลาสติไซเซอร์ สำหรับใช้เป็นพลาสติกชีวภาพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;มอลลอย, โรเบิร์ต;วินิตา บุณโยดม;รุ้งลาวัลย์ สมสุนันท์
สกาวรัตน์ นพคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของทัลก์ที่เป็นสารก่อผลึกต่อจลนศาสตร์ของการเกิดผลึกและสมบัติของฟิล์มพีแอลเอ/พีบีเอส เบลนด์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;โรเบิร์ต มอลลอย;วินิตา บุณโยดม;รุ้งลาวัลย์ สมสุนันท์
นรินญา ไม่น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์ การหาลักษณะเฉพาะ การผลิต และ ทดสอบ โคพอลิเอสเทอร์เฉพาะทาง เพื่อใช้เป็นไหมละลายเส้นใยเดี่ยวสลายตัวเร็ว
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;โรเบิร์ต มอลลอย;รุ้งลาวัลย์ สมสุนันท์;จินตนา สิริพิทยานนท์
ศุจีภรณ์ ไชยแสงคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียม การหาลักษณะเฉพาะ และการทดสอบสมบัติของ คอมโพสิตชีวภาพของพีแอลเอ พีบีเอสและผงเปลือกลำไยที่ถูกดัดแปร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;มอลลอย, โรเบิร์ต;วินิตา บุณโยดม;รุ้งลาวัลย์ สมสุนันท์
รัฐเขต พิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) เรื่องทรัพยาการน้ำสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสะเมิงพิทยาคม อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สุรศักดิ์ วัฒเนสก์;อโนดาษ์ รัชเวทย์;พงษ์พีันธู์ ลีฬหเกรียงไกร
วีรวรรณ เวนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง "มหัศจรรย์ยางพารา" โดยใช้แนวการสอน STEM กับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สุรศักดิ์ วัฒเนสก์;อโนดาษ์ รัชเวทย์;ภาณุพัฒน์ ชัยวร
เกศินี ทองอ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมแบบสืบเสาะหาความรู้เรื่อง ของแข็ง ของเหลว และแก๊สเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ในการศึกษาศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สุรศักดิ์ วัฒเนสก์;อโนดาษ์ รัชเวทย์;ภาณุพัฒน์ ชัยวร
อัจฉรา ใจนันตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง อิฐมอญ โดยใช้การสอนแบบสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าเหมือด อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พสุ ปราโมกข์ชน;อโนดาษ์ รัชเวทย์
ถวิลจิต ชาตะเวที
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านวิทยาศาสตร์ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา เรื่อง การย้อมสีเส้นด้ายฝ้ายด้วยสีธรรมชาติโดยใช้สารช่วยติดชนิดต่าง ๆ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;วรางคณา เขาดี
ยุทธนา ชัยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมและการทดสอบสมบัติของพอลิเมอร์เบลนด์ระหว่างพอลิ(แลกติกแอซิด) และพอลิ(บิวทิลีนซักซิเนต) ที่เพิ่มความเป็นพลาสติกด้วยกรดไขมัน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;โรเบิร์ต มอลลอย;รุ้งลาวัลย์ สมสุนันท์
ณัฐกาญจน์ รัศมีธรรมจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามโนทัศน์เคมีอินทรีย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโดยใช้ตัวแทนความคิดทางเคมี 3 ระดับ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;กรีฑา แก้วคง;สุทธิดา จำรัส
ศยามล เมฆวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับ ร่วมกับแอนิเมชันเพื่อพัฒนาความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เรื่อง การแยกสาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ฐณธรณ์ กันโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ชีววิทยา โดยใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีความหมายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
สุภาพร อินต๊ะเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกจิกรรมการเรียนรู้ตามกรอบแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อมเรื่อง อาหารของกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง เพื่อพัฒนาแนวคิด เรื่อง สารอาหารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์ ;พสุ ปราโมกข์ชน
เยาวพา นันต๊ะภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียม การหาลักษณะเฉพาะ และการทดสอบสมบัติของไฮโดรเจล เอ็น-ซักซินิลไคโตซาน-กราฟต์- พอลิ(เอ็น-ไอโซพรอพิลอะคริลาไมด์)/พอลิ(ไวนิลแอลกอฮอล์) สำหรับใช้เป็นวัสดุปิดแผล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;โรเบิร์ต มอลลอย;เกียรติคุณ มะโนเครื่อง;รุ้งลาวัลย์ สมสุนันท์
นิตยา จิตประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้ภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง ที่มีต่อความเข้าใจมโนทัศน์เรื่อง สารในระดับอนุภาค ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;กรีฑา แก้วคง;บุษรี เพ่งเล้งดี
วสันต์ วันกาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับร่วมกับการสอนแบบอีไอเอ็มเอเพื่อพัฒนาการอธิบายทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารบริสุทธิ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;กรีฑา แก้วคง;บุษรี เพ่งเล็งดี
ศิรินทร์ทิพย์ ไข่คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเคลื่อนที่ของฟองอากาศภายใต้อิทธิพลของความหนืดของของไหล และการสั่นสะเทือน สำหรับการสอนฟิสิกส์ ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ภาณุพัฒน์ ชัยวร;อโนดาษ์ รัชเวทย์
สุรัตน์ กาบทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาผู้นำครูสะเต็มศึกษาสำหรับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ชุฏิภัคศ์ เขมวิมุตติวงศ์;อโนดาษ์ รัชเวทย์;ภาณุพัฒน์ ชัยวร
รสริน พันธุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ชุดการทดลองเคมีย่อส่วนที่สร้างจากวัสดุในท้องถิ่นต่อความสามารถในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์ ;วรางคณา เขาดี
นุชจิรา มะโนสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ตามกรอบแนวคิดเนื้อหาผนวกวิธีการสอน เพื่อพัฒนาความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์ ;ชาตรี มณีโกศล
สุดาลักษณ์ สุทธะคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุษรี เพ่งเล็งดี
Title Creator Type and Date Create
การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับ ร่วมกับแอนิเมชันเพื่อพัฒนาความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เรื่อง การแยกสาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ฐณธรณ์ กันโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ชีววิทยา โดยใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีความหมายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
สุภาพร อินต๊ะเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับร่วมกับการสอนแบบอีไอเอ็มเอเพื่อพัฒนาการอธิบายทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารบริสุทธิ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;กรีฑา แก้วคง;บุษรี เพ่งเล็งดี
ศิรินทร์ทิพย์ ไข่คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
Title Creator Type and Date Create
การออกแบบการแต่งหน้าในสไตล์โสเภณีชั้นสูง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภราดร สุรีย์พงษ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;สุทธิพันธ์ เหรา;จิตรลดา บุรพรัตน์
เศวตีภ์ อินทรกำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สอนโดยใช้กลวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อมราลักษณ์ ฤทธิเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
ฉัตรดาว ขันจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้กระดานอินเทอร์แอคทีฟ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสงชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
พรรณี ประวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการเสริมกิจกรรมพัฒนาจิตสาธารณะ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
นิรมล มาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหาและการนำความรู้วิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนวอริยสัจสี่ของพระพุทธเจ้า
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ
ทศสุพล ทุมประเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบซินเนกติกส์เพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
เรืองเดช หนองแส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ เรื่องการวิเคราะห์โวหารภาพพจน์ในเพลงไทยลูกทุ่ง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทฑประเสริฐ
ณัฐชยา พอพิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถของนักเรียนในการนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ ณ แหล่งเรียนรู้สถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเชิงดอยสุเทพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามศีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ศิริรัตน์ เจนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อรพินท์ ตันเมืองใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการคิดเชิงกลยุทธ์ในวรรณกรรม เรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
ชนันท์ธิดา ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อภิวรรณ แก้วภูสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะการจัดการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
นภาพร กล้าเมืองกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบ เอส เอส ซี เอส ต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ปาริชาติ ราษแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดอย่างมีเหตุผลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนวิทยาศาสตร์โดยวิธีสืบเสาะหาความรู้เสริมเทคนิคการอภิปราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ศักดิ์ชัย มุดลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการเรียนและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยวิธีการสืบเสาะหาความรู้แบบ 7 อี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
สุมิตรา กันธิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรท้องถิ่นสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีความบกพร่องทางการได้ยินของโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ผดุงเวศน์ กาวิโล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานต่อมโนมิติและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิชาญ คงธรรม;เดชา ศุภพิทยาภรณ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อังคณาภรณ์ ปรีชาพงค์มิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบการเรียนการสอน 7อี ในวิชาเคมีเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
อังสุนีย์ สุวรรณชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคจิกซอว์เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์และการเขียน เชิงวิเคราะห์วิจารณ์วรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
เกศินี ปุงปี่แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการขับร้องเพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านทำนองเสนาะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนห้องสอนศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สนิท สัตโยภาส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
วิไล กาวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลและทักษะการตีความและลงข้อสรุป ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนสาระวิทยาศาสตร์ผ่านเฟซบุ๊ก
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;กรีฑา แก้วคง
สมเจตน์ เนียมก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ความรู้มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมการปั้นและหล่อพระพุทธรูปโลหะ บ้านช่างหล่อ ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;ณัฏฐพร จักรวิเชียร;ฉัตรชัย เครืออินทร์
พรรณงาม โควานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการสอนวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีแบบอุปนัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงศ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
อารีย์ บุญหมั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
กนกวรรณ แก้วภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ทอฉาย ถาวรชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดารัตน์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อัญญารัตน์ คำก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้วิธีสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริม ความสามารถในการตั้งคำถามที่ใชค้วามคิดระดับสูงของนักเรียนชัน้มัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ศิริญา สุวรรณศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
สุรางคณา ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนทุ่งฮั้ววิทยา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อักครชัย ทองเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคการตั้งคำถามไฟว์ดับเบิ้ลยูวันเอชเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
จันทร์ธิกาญ เสาร์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการตัดสินใจในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบโยนิโสมนสิการ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;วีระพงษ์ แสง-ชูโต
ทวีศักดิ์ แดงขาวเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
วราภรณ์ กุณาบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
นภาลัย อิ่นคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึมเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร
ชลัญญา แนบสนิทธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมที่มีต่อจิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
เพ็ญฏระการ ดามัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนโดยใช้ชุดการแสดงทางวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ศิริกาล จันชัยชะนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานเพื่อส่งเสริมทักษะการสื่อสารของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน
ประภาภรณ์ คำวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
บุปผา ธนะชัยขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการสร้างมโนภาพ ที่มีต่อแบบจำลองทางความคิด เรื่อง โครงสร้างอะตอมในวิชาเคมี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
กีรติกานต์ ไชยโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสงชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิมพ์ธิวา วงค์ชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;วีระพงษ์ แสง-ชูโต
สุทัศน์ บุญเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามโนทัศน์ดาราศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานร่วมกับการมองภาพเชิงปริภูมิ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วัชราวุฒิ กฤตินธรรม;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;กรีฑา แก้วคง
วสุพงษ์ อิวาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารวิชาการการศึกษาปฐมวัยของโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;ไพบูลย์ อุปันโน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิชญ์สินี เจนกิจปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยวิธีการสืบเสาะหาความรู้แบบนำทางที่อิงกับกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือต่อมโนมติ เรื่อง กรด เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคิรี;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
นวพร สมคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสืบสอบร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
อโนชา พลายอินทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แนวคิด 3 ระดับ ร่วมกับแอนิเมชันเพื่อพัฒนาความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เรื่อง การแยกสาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ฐณธรณ์ กันโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ชีววิทยา โดยใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีความหมายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อโนดาษ์ รัชเวทย์;บุษรี เพ่งเล็งดี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
สุภาพร อินต๊ะเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการดูแลด้านโภชนาการของผู้ปกครองเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านห้วยหญ้าไซ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ทัศนีย์ มะหิตธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
กชนิภา มูลทุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในการส่งเสริมทักษะชีวิตของเด็กปฐมวัย ของครูผู้สอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาลำปาง เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
พิชญานิน อินทโสตถิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินโดยใช้ชุดกิจกรรมนิทาน ไม่จบเรื่อง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;รัชชุกาญจน์ ทองถาวร;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ณัชชา กรมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดการเรียนรู้ที่อิงการสืบเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนามโนมติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เกี่ยวกับพันธะเคมี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิวาลักษณ์;สุทธิดา จำรัส;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
ชิดชนก ไชยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;นภารัตน์ จิวาลักษณ์
ชนกพร ใจขวาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนแบบคู่คิด
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;นภารัตน์ จิราลักษณ์
มัญชุสา เรือนคำแปง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ได้รับการสอนด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการอภิปรายกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิราลักษณ์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พิษณุภาคิน ไชยมงคล
สุมาลี อ๋อมชัยกาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ตามแนว เอส ที เอส เรื่อง น้ำพริกตาแดง ที่มีต่อความตระหนักในภูมิปัญญาท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิวาลักษณ์;พิษณุภาคิณ ชัยมงคล;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
กนกรัตน์ ปันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ผ้าทอท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นภารัตน์ จิราลักษณ์;อดนดาษ์ รัชเวทย์;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร
อมลรัศมิ์ จันเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 43
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,053
รวม 2,096 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 159,901 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 286 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 268 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 61 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 39 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 160,562 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48